#7 เคล็ดลับลดน้ำหนักสำหรับคุณแม่หลังคลอด สุดปัง!!

#7 เคล็ดลับลดน้ำหนักสำหรับคุณแม่หลังคลอด สุดปัง!!

ลดน้ำหนัก หลังคลอด

 

สำหรับคุณแม่มือใหม่ นอกจากจะต้องเลี้ยงดูเอาใจใส่ลูกน้อยแล้ว การดูแลสุขภาพ ก็จะช่วยให้คุณแม่แข็งแรงและการลดน้ำหนักจะทำให้คุณแม่ดูดีมากยิ่งขึ้น เพราะผู้หญิงกับความสวยเป็นของคู่กัน แต่ก็มีคุณแม่มือใหม่หลายๆ คนที่มีปัญหาเรื่องรูปร่างหลังคลอด

เพราะหุ่นเปลี่ยนแปลงหนักมากตั้งแต่ตั้งครรภ์  ทำให้ลดไม่ลงบ้าง เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา  เเทบจะหมดเวลาไปกับดูแลลูกน้อย  ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ ดังนั้นวันนี้ก็ไม่พลาดที่มาเผยเคล็ดลับ ลดน้ำหนักสำหรับคุณแม่หลังคลอด จะปังแค่ไหน ไปดูพร้อมกันเลย

 

#7 เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก สำหรับคุณแม่ หลังคลอด
สุดปัง!!

 

1. การเลี้ยงลูกด้วยนมของคุณแม่

สำหรับการลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด เริ่มจากการเลี้ยงลุกด้วยนมของคุณเเม่นั่นเอง ซึ่งการให้นมกินนมแม่จะช่วยเสริมสร้างให้ลูกน้อยมีภูมิคุ้มกันที่ดี ทำให้แข็งแรงขึ้น และยังช่วยทำให้คุณแม่ช่วยลดไขมันในร่างกาย และช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีอีกด้วย

 

ลดน้ำหนัก หลังคลอด

 

2. การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน

สำหรับการลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด การรับประทานอาหารสิ่งที่สำคัญมาก โดยคุณแม่ควรรับประทานให้ครบ 5 หมู่ แต่ควรรับประมานในปริมาณที่พอเหมาะพออิ่มเท่านั้น

 

3. การออกกำลังกาย

สำหรับการลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอดโดยการออกกำลังกาย จะช่วยทำให้คุณแม่ลดน้ำหนักได้ไวขึ้น แต่ถ้าหากคุณแม่ที่ไม่มีเวลา หรือยังมีอาการบาดเจ็บของการคลอดอยู่ ก็ใช้วิธีการเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ หรือการทำงานบ้าน หรือการพาลูกน้อยเดินเล่นก็ได้ จะช่วยทำให้คุณแม่กลับมามีหุ่นสวยเหมือนเดิมแน่นอน

 

4. การเน้นรับประทานผักและผลไม้

สำหรับการลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด การเน้นรับประทานผักและผลไม้ จะช่วยทำให้ลดน้ำหนักได้ไวขึ้น เนื่องจากผักและผลไม้สามารถย่อยได้เร็ว ไม่ทำให้เกิดการสะสม และมีกากใยอาหารสูง ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี และช่วยทำให้คุณแม่อิ่มท้องได้นานอีกด้วย

 

ลดน้ำหนัก หลังคลอด

 

5. การลดรับประทานอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล

สำหรับการลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด การลดรับประทานอาหารประเภทแป้งและน้ำตาลหรือคาร์โบไฮเดรต จะช่วยในเรื่องลดน้ำหนักได้ดีมากๆ เพราะแป้งและน้ำตาลเมื่อนำเข้าร่างกายมาก จะเพิ่มน้ำหนักและลดได้ยาก

 

ลดน้ำหนัก หลังคลอด

 

5. การพักผ่อน

สำหรับการลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด การพักผ่อนให้ตรงเวลา ถือว่าเป็นเรื่องที่ยาก เพราะต้องดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิด แต่สำหรับการลดน้ำหนัก การพักผ่อนเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าหากนอนน้อย จะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ไม่ดี คุณแม่ควรหาเวลาพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ เพื่อกู้หุ่นให้กลับมาสวยเหมือนเดิม

 

ลดน้ำหนัก หลังคลอด

 

6. การหลีกเลี่ยงขนมของว่างที่ทำให้อ้วน

สำหรับการลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด การหลีกเลี่ยงขนม ของว่าง ที่ทำให้อ้วน รวมทั้งชา น้ำหวาน จะทำให้ลดน้ำหนักได้ไว ถ้าหากอยากทานของว่าง ควรเปลี่ยนเป็นธัญพืช  โยเกิร์ต หรือถั่วต่างๆ ก็ได้

 

7. การทำจิตใจให้แจ่มใส อารมณ์ดี 

สำหรับการลดน้ำหนักของคุณแม่หลังคลอด ควรทำจิตใจให้แจ่มใส อารมณ์ดี เพราะถ้าหากคุณแม่เกิดความเครียด จะทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้ยาก ดังนั้นต้องให้กำลังใจตัวเอง และทำจิดใจให้แจ่มใส จะทำให้คุณแม่กลับมามีหุ่นสวยเหมือนเดิมอย่างแน่นอน

 

ลดน้ำหนัก หลังคลอด

 

บทสรุป
เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก สำหรับคุณแม่ หลังคลอด สุดปัง!!

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับเคล็ดลับลดน้ำหนักสำหรับคุณแม่หลังคลอด ซึ่งทั้ง 7 เคล็ดลับ สามาถช่วยให้คุณแม่มือใหม่ ลดน้ำหนักได้จริง และยังปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เป็นการลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วน และยังมีเวลาให้ลุกน้อยเต็มที่

เพียงเเค่คุณแม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร เน้นทานผักและผลไม้ ลดแป้งและน้ำตาล นอกจากนี้ควรหาเวลาออกกำลังกาย หรือเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ และควรพักผ่อนให้เพียงพอ แค่นี้ก็จะทำให้คุณแม่กลับมามีหุ่นสวยปังเหมือนเดิมอย่างแน่นอน

 

 

ลดน้ำหนักLatest articles in the category