สายฟิตเเอนด์เฟิร์มต้องไม่พลาด #6 อาหารเสริมพลังงานสูงสำหรับคนออกกำลังกาย

สายฟิตเเอนด์เฟิร์มต้องไม่พลาด #6 อาหารเสริมพลังงานสูงสำหรับคนออกกำลังกาย
อาหารเสริมออกกำลังกาย
https://www.freepik.com

ขณะที่เราออกกำลังกายร่างกายจะเผาผลาญไขมันเเละพลังงานเพื่อนำไปใช้สร้างกล้ามเนื้อ ดังนั้นเราจึงต้องเติมสารอาหารเข้าไปเพื่อทดเเทนสิ่งที่ร่างกายนำไปใช้ โดยเฉพาะโปรตีนเเละคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้ร่างกายสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้นเเละส่งผลทำให้เราสร้างกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้น

สารอาหารสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายที่ควรทานเพิ่มคือ โปรตีน โอเมก้า3,6 วิตามินรวมเเละกรดอะมิโนบางชนิด ที่เป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อของเรา เเละสำหรับคนที่ไม่สามารถทานอาหารได้ครบทุกหมู่จึงควรมองหาอาหารเสริมเพื่อให้ร่างกายไม่ขาดสารอาหารเเละมีความเเข็งเเรงยิ่งขึ้นค่ะ

เเนะนำ #6 อาหารเสริมที่เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย

อาหารเสริมสำหรับคนชอบออกกำลังกาย Vistra L-Carnitine Plus 3L

ตัวนี้เป็นอาหารเสริมแอล-คาร์นิทีน 500 มิลลิกรัม ซึ่งสามารถช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญส่วนเกินในร่างกาย เเละช่วยให้กล้ามเนื้อเเข็งเเรงออกกำลังกายได้นานยิ่งขึ้น                                                                          จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ อีกทั้งยังมีกลูตามีน อาร์จีนีนและไลซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่มีคุณสมบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญไขมันในร่างกายนั่นเองค่ะ

ปริมาณ 30 Tablets
ราคา 399 THB
คือ.. เผื่อมีคนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นอาหารเสริมลดความอ้วนหรือควบคุมน้ำหนักนะคะ มันไม่ใช่ มันช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานค่ะ คือทานก่อนออกกำลังกาย ช่วยให้ร่างกายเบิร์นพลังงานและไขมันได้ดีขึ้น มากขึ้น ถ้าอยากให้ได้ผลดียิ่งขึ้นไปอีก ควรควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วยนะคะ งดของทอด ของมัน น้ำอัดลม แอลกอฮอล์ ลดแป้ง และน้ำตาล ทานอาหารประเภทต้ม นึ่ง ปิ้งย่าง(ไม่ติดหนัง) ปลา ไก่ ผัก ผลไม้ และน้ำเปล่า เยอะ ๆ เราเคยลดได้ด้วยการควบคุมอาหารค่ะ แต่ไม่ได้ใช้ตัวนี้ เพราะขี้เกียจออกกำลังกาย แค่อยากจะบอก เห็นคนเข้าใจผิดกันเยอะ  รีวิวจากคุณ : เจ้ากวางน้อย   คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

หลังจากกินหมดไป 1 ขวดแรก รู้สึกออกกำลังกายแล้วเผาผลาญดีขึ้น สัดส่วนกระชับเฟิร์มขึ้นตามลำดับ เหมาะกับคนออกกำลังกาย ที่ต้องการตัวช่วยค่ะ ไม่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการกินเพื่อลดน้ำหนักแบบไม่ต้องออกกำลังกาย   รีวิวจากคุณ : Au***uk   คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

อาหารเสริมสำหรับคนชอบออกกำลังกาย OPTIMUM Whey Gold Standard 5lbs

ตัวนี้เป็นเวย์โปรตีนสูตร Whey Protein Isolate ซึ่งให้โปรตีนสูงถึง 24 กรัมต่อหนึ่งเสริฟ  มีส่วนผสมของ HydroWhey ซึ่ง

เป็นโปรตีนที่ผ่านกระบวนการ จึงทำให้สามารถดูดซึมได้เร็วขึ้น มี L- Glutamine เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นในการใช้สร้างกล้ามเนื้อ มีให้เลือกทั้งหมด 5 รสชาติด้วยกันค่ะ

ปริมาณ  5 ปอนด์
ราคา  2,530 THB
เรากินตัวนี้ค่ะ รสชาติ milk chocolate หรือ extream milk chocolate อะไรเนี้ยเเหละ
รสชาติสำหรับเราดีทีเดียวเพราะเราชอบนมช๊อคโกเเลตอยู่เเล้ว ละลายน้ำดีมากเเต่ว่าถ้าปล่อยไปสักพักจะเป็นตะกอน เวลากินต้องเขย่า ๆ อีกที เราชอบเอาไปผสมกับนมหรือกินกับซีเรียลหรือเอาไปผสมข้าวโอ๊ต ทำโปรตีนบาร์ง่าย ๆ มันเป็นตัวเเรกที่เรากินเลยไม่รู้ว่ามันเเตกต่างจากตัวอื่นอย่างไร เเต่กินเเล้วอร่อย ถ้าถามว่ากล้ามเนื้อขี้นไหม ก็ขึ้นนะ เเต่ไม่รู้ว่าเพราะเราเล่นถึงหรือว่าอาหารถึง หรือทั้ง 2 อย่าง ปกติกินเวย์เเค่หลังออกกำลังกาย กับตื่นนอน(บางหน) เท่านั้นค่า  รีวิวจากคุณ : คนที่เดินผ่านมา   คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

การลดไขมัน คือควบคุมอาหารกับ ออกกำลังกายครับ เวย์เป็นแค่อาหารเสริม ที่ให้โปรตีนครับ เป็นการเสริมจากอาหารหลักครับ เพราะฉะนั้นต้องทานอาหารหลักเป็นหลัก แล้วใช้เวย์เสริมครับเวย์ที่ลดไขมันด้วย ผมเข้าใจว่ามันไม่มีในโลกนี้นะ ส่วนยี่ห้อไหนดี ถ้ากินนมได้ ปกติไม่ท้องเสีย หรือแพ้นมกินได้ทุกยี่ห้อครับ เวย์คุณภาพพอกันจะต่างกันที่ราคาและ รสชาติ โดยส่วนตัวผมชอบ Optimum Gold Standard ครับ รีวิวจากคุณ : 9cHAmp   คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

อาหารเสริมสำหรับคนชอบออกกำลังกาย BAAM 100 % My Whey Protein

อาหารเสริมเวย์โปรตีนตัวนี้มีส่วนผสมของโปรตีนชนิด Isolate, Concentrate เเละ Hydrolyzed whey protein พร้อมทั้งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นในกระบวนการเผาผลาญพลังงานอีกกว่า

18 ชนิด จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อเป็นอย่างยิ่ง ตัวนี้มีขั้นตอนการผลิตที่อเมริกา จึงสามารถมั่นใจในคุณภาพได้ค่ะ มีให้เลือกทั้งหมด 5 รสชาติด้วยกัน

ปริมาณ 10 lb
ราคา 3,099 THB
สำหรับแบรนด์นี้หนุ่ม ๆ ที่เล่นกล้ามน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี เพราะแบรนด์ยอดฮิตสำหรับหนุ่มปูทั้งหลายเลยทีเดียว รสชาติอร่อยคล้าย ๆไมโล ไม่หวานมาก ในเรื่องของราคาก็ถือว่าโอเค คุ้มค่า ปริมาณเยอะอยู่นะคะ ประมาณ 2.3 กิโลกรัม แต่ขอหักคะแนนเรื่องของการละลายน้ำไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีทั้งหมด 4 รสชาตินะคะก็คือ วานิลา กาแฟ ชาเขียว และช็อคโกแลต โดยมีปริมาณโปรตีนต่อเสริฟอยู่ที่ 25 กรัม ราคา 1,350 บาทค่ะ  รีวิวจากคุณ : สเปียร์มิ้นTMO10   คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
 การละลายน้ำถือว่าทำได้ดีมาก เขย่า​ไม่กี่ทีก็ละลายหมดแล้ว นี่คือตอนเอาไปชงกับน้ำแล้วครับ ถือว่าละลายได้ดีมาก ในรูปอาจจะดูข้นไปหน่อยเพราะผมใส่ผงเวย์ค่อนข้างที่จะเยอะครับ ข้อแนะนำในการชงคือไม่ควรใช้น้ำร้อนในการชงนะครับ​ เพราะจะทำให้เวย์เสียคุณค่าทางสารอาหารได้​ น้ำร้อนในที่นี้หมายถึงน้ำร้อนจัดเดือดปุด ๆ นะครับ​ ถ้าน้ำอุ่น ๆ ก็ยังใช้ได้อยู่​ นี่คือคะแนนที่ผมให้นะครับ​ รสชาติ​ 7/10 การละลาย 10/10 กลิ่น​  9/10  รีวิวจากคุณ : Sarika   คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cities.trueid.net

อาหารเสริมสำหรับคนชอบออกกำลังกาย My Whey Rich Chocolate

อาหารเสริมสำหรับคนที่ออกกำลังกาย ตัวนี้มีโปรตีนถึง 29 กรัม ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับผู้ที่ออกกำลังกาย มีส่วนประกอบของเเคลเซียม

เเมกนีเซียม วิตามินรวม เเละกรดอะมิโน 19 ชนิด ส่วนผสมเวย์โปรตีนนำเข้าจากประเทศอเมริกา รสชาติช็อคโกเเลตอร่อยเข้มข้นเเละไม่เติมน้ำตาล เเคลอรีต่ำเหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก

ปริมาณ  490 g
ราคา  990 THB
สรุปง่ายๆ เลยก็คือ ถ้าใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มทางเลือกหลังออกกำลังกาย 30 นาที เพื่อสุขภาพที่อร่อย ไขมันต่ำ ก็ลองจัดมาลองซักกล่องได้เลยครับ แถมตัวนี้เป็นเวย์ตัวแรกและตัวเดียวที่มีการทำวิจัยกับมหาวิทยาลัยมหิดล ว่าปลอดภัยแน่นอนครับผม เพราะเดี๋ยวนี้มีของปลอมกันเยอะเลย สำหรับผมตอนแรกคิดว่าจะกินเพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เพราะช่วงนี้งานเยอะพักผ่อนน้อยไปอีก แถมเริ่มอายุมากขึ้น พอได้ลองแล้วรู้สึกว่ารสชาติดีแถมแฟนยังเชียร์ให้ซื้อมาแบ่งกันอีก เพราะเธอบอกว่าจะกินแทนอาหารในบางมื้อ เพราะช่วยให้อิ่มนาน และช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยครับ ผมงี้รีบกดสั่งรัว ๆ บอกตรง ๆ ส่วนหนึ่งอยากให้เธอควบคุมน้ำหนักด้วยจากน้องเอวเอส ตอนนี้เป็นเอ๊กแอลแล้วครับ  รีวิวจากคุณ : MIXZING   คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
ซึ่งตัวนี้มีปริมาณโปรตีนต่อ 1 เสริฟค่อนข้างสูงเลยอยู่ที่ 29 กรัม ราคา 990 บาท เทียบกับสารอาหารอื่น ๆ ที่ได้ เรียกได้ว่าคุ้ม แต่ๆๆๆๆๆ สำหรับเรื่องรสชาติ ถ้าไม่บอกว่าเป็นเวย์โปรตีนไม่เชื่อ เพราะอร่อยสุด ๆ ไปเลย แถมมิ้นไปเจอข้อมูลว่า ยี่ห้อนี้มีงานวิจัยของ ม. มหิดลด้วยค่ะ หลังจากทานก็รู้สึกอยู่ท้องดีนะคะ ซองเดียวก็อิ่มเลย รีวิวจากคุณ : สเปียร์มิ้นTMO10   คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

อาหารเสริมสำหรับคนชอบออกกำลังกาย Vistra L-Carnitine Plus 3L

อาหารเสริมเเอลคาร์นิทีน ซึ่งมีส่วนช่วยในการเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันของร่างกาย ช่วยกระตุ้นการหลั่ง Growth Hormone เเละมีกรดอะมิโน 3 ชนิดคือ กลูตามีน อาร์จีนีนและไลซีน                                                                                                                      ช่วยในกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกายเเละช่วยให้กล้ามเนื้อเเข็งเเรง ลดอาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ ทำให้ออกกำลังกายได้นานมากยิ่งขึ้นค่ะ

ปริมาณ  30 เม็ด
ราคา  399 THB
กิน 1 เม็ด ก่อนออกกำลังกาย 30 นาทีค่ะ รู้สึกว่าทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น เหงื่อออกเยอะมาก ๆ ตัวเบาเลยค่ะ น้ำหนักลดลงบ้าง แต่สัดส่วนยังไม่ค่อยกระชับเท่าไหร่ช่วยเรื่องระบบการขับถ่ายด้วยค่ะ ถือว่าเผาผลาญได้ดีนะ  รีวิวจากคุณ : Jangkojung  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
หลังจากกินหมดไป 1 ขวดแรก รู้สึกออกกำลังกายแล้วเผาผลาญดีขึ้น สัดส่วนกระชับเฟิร์มขึ้นตามลำดับ เหมาะกับคนออกกำลังกาย ที่ต้องการตัวช่วยค่ะ ไม่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการกินเพื่อลดน้ำหนักแบบไม่ต้องออกกำลังกาย  รีวิวจากคุณ : Au***uk  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

อาหารสำหรับคนชอบเสริมออกกำลังกาย MusclePharm Combat 100% Whey Chocolate Milk

อาหารเสริมชนิดเวย์โปรตีน ซึ่งหนึ่งดริ้งค์ให้โปรตีนถึง 25 กรัม เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยให้กล้ามเนื้อเเข็งเเรงเเละออกกำลังกายได้นานยิ่งขึ้น                                                                                  เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเเละสร้างกล้ามเนื้อ เเคลอรีต่ำจึงไม่ทำให้อ้วน เป็นโปรตีนชนิด Isolate ที่ร่างกายดูดซึมไวช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญไขมันในร่างกาย

ปริมาณ  907 g
ราคา  1,790 THB
ไม่หนืด อร่อยหมด เคยกินมา 4 รส ชอบหมด ชงกับนม แช่ช่องฟรีซ ยังกับกินไอติม       รีวิวจากคุณ : 1152610 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
อาหารเสริมออกกำลังกาย”เป็นโปรตีนที่ย่อยเร็ว มีปริมาณกลาง ๆ ไปทางสูง ละลายง่ายพอสมควรเเต่ก็ยังไม่ดีมาก เต็ม 5 ให้ 3 ครึ่ง รสชาติอร่อยไม่เลี่ยน” รีวิวจากคุณ Youtube Chanel : Lifted or Die young

บทส่งท้ายอาหารเสริมสำหรับคนชอบออกกำลังกาย

อาหารเสริมทั้ง 6 ตัวนี้มีทั้งรูปเเบบเวย์โปรตีนเเละเเบบวิตามินเสริม ซึ่งจะมีเเร่ธาตุหลัก ๆ ที่สำคัญอยู่ไม่กี่ตัวคือ เเคลเซียม โปรตีน เเละกรดอะมิโนต่าง ๆ ดังนั้นเราควรที่จะเลือกเเบบที่เหมาะสมกับการออกกำลังกายของเราให้มากที่สุด

เเละสิ่งที่ควรให้ความสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ เราจะต้องดูจำนวนเเคลอรีของเเต่ละตัวด้วยว่า มีมากเกินการเผาผลาญของร่างกายของเราหรือไม่ เพราะอาหารเสริมเหล่านี้จะได้ผลดีก็ต่อเมื่อเราออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานเท่านั้นนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category