วัยว้าวุ่น!! ลดน้ำหนักอย่างไรให้ปลอดภัย? ขอแนะนำ#5 วิธีการลดน้ำหนักฉบับนักเรียน ง๊ายง่ายและไม่ต้องอดอาหารอีกต่อไป!!

วัยว้าวุ่น!! ลดน้ำหนักอย่างไรให้ปลอดภัย? ขอแนะนำ#5 วิธีการลดน้ำหนักฉบับนักเรียน ง๊ายง่ายและไม่ต้องอดอาหารอีกต่อไป!!

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

สวัสดีค่ะทุกคนนน

วันนี้เราขอเอาใจวัยนักเรียนกันบ้างน้า สาระวันนี้ขอเน้นในเรื่องของสุขภาพ วัยรุ่นวัยเรียนหรือวัยรุ่นเป็นวัยที่กำลังต้องการพลังงานและอาหารที่ให้ประโยชน์มากๆ

เพราะนอกจากต้องเรียนแล้ววัยนี้ยังต้องใช้พลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับเพื่อนไปด้วย การรับประทานอาหารก็สำคัญวัยนี้มักจะเป็นวัยกำลังกินกำลังนอนหากได้รับอาหารที่ให้พลังงานมากเกินไป จนกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกายทำให้มีรูปร่างอวบอ้วน สร้างความไม่มั่นใจนั้นเอง

เราเกริ่นยาวไปบางที เข้าเรื่องเลยดีกว่าฮ่าๆ เราขอเสนอวิธีลดน้ำหนักฉบับนักเรียนมาให้หนุ่มๆ สาวๆ วันเรียนกันค่ะ ใครๆ ก็บอกวัยกำลังกินกำลังนอนไม่ต้องลดหรอก ไม่ได้น้าาาา มันคือความมั่นใจของเรา แต่ลดยังไงให้เหมาะสมคือสิ่งที่ควรทำ ไปกันเลยดีกว่า ไปปปปปป

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

ปัจจัยอะไรน้าา?? ที่ทำให้อ้วนในวัยเรียน!!มาลดน้ำหนักฉบับนักเรียนกันดีกว่า

ปัจจุบันขนมนมเนย อาหารฟาสฟู้ดถือเป็นสิ่งโปรดปรานของคนในวัยเรียน และขนมหรืออาหารเหล่านี้อุดมไปด้วย แป้ง น้ำตาลและโซเดียมทำให้ขาดโภชนาการเพราะได้รับแต่สารอารที่ไม่มีประโยชน์จึงทำให้น้ำหนักเกินมาตราฐานและมีปัจจัยอื่นๆประกอบด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

อาหารมื้อหลักที่ไม่มีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่

วัยเรียนเป็นวัยที่ควรได้รับอาหารที่ครบ 5 หมู่มากๆ แต่ส่วนมากเรามักจะลืมคำนึงถึงสารอาหารที่ได้รับในแต่ละมื้อจนทำให้สุขภาพร่างกายเริ่มเสื่อมโทรมลงจนทำให้เกิดโรคภัยต่างๆ ตามมา

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

รับประทานอาหารทอดและขนมขบเคี้ยว

การรับประทานขนมอาหารทอดและขบเคี้ยวมากเกินไปทำให้เกิดโรคอ้วนได้เพราะในอาหารเหล่านี้มีทั้งโซเดียมและไขมันทรานสูงมากหากรับประทานควรอยู่ในความพอเหมาะพอดี

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

การซื้ออาหารรับประทานเองที่ขาดความรู้เรื่องสารอาหารที่จำเป็น

การซื้ออาหารรับประทานเองพร้อมกับการไม่รู้ถึงสารอาหารที่ได้จากอาหารเหล่านั้นก็เสี่ยงทำให้เกิดปัญหาน้ำหนักเกินมาตรฐานเช่นกัน หากเราเน้นแต่สิ่งที่ชอบสิ่งที่อยากกินมากเช่น อาหารฟาสฟู๊ด หรือ น้ำอัดลมต่างๆ อาหารเหล่านี้ให้โทษมากกว่าให้ประโยชน์ควรบริโภคตามความเหมาะ

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

รับประทานน้ำหวานหรือขนมหวานที่ให้พลังงานสูง

การบริโภคน้ำหวานและขนมหวานที่ใส่น้ำตาลมากๆ นอกจากเสี่ยงทำให้น้ำหนักเกินมาตรฐานแล้วยังทำให้เสี่ยงโรคอ้วนด้วยซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงของการเกิดโรคอื่นๆ ตามมานั้นเอง

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

ไม่ออกกำลังกายจนเกิดไขมันสะสม

วัยเรียนการออกกำลังกายมักถูกมองข้ามจริงๆแล้วการที่เราวิ่ง เดิน หรือ ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับเพื่อนเป็นอีกสิ่งที่สามารถทดแทนการออกกำลังกายได้แต่ถ้าหากเรามองข้ามเรื่องนี้ไปสิ่งที่ตามมาคือพลังงานสะสมในร่างกายจนกลายไปเป็นไขมันสะสมที่ส่งผลให้อ้วนนั้นเอง

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ เราบอกเลยนะปัจจัยเหล่านี้เป็นปัจจัยที่ควรหลีกเลี่ยงเลยนะ ทุกคนเริ่มอยากรู้แล้ว ใช่ไหมเรารู้ถึงปัจจัยที่ทำให้อ้วนแล้วจะมีวิธีลดน้ำหนักได้อย่างไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบไปกันเลย ลุยลุย!!

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

#5 วิธีลดน้ำหนักง๊ายง่ายฉบับนักเรียน

วิธีการลดน้ำหนักฉบับนักเรียนมี #5 วิธีดังนี้

1. กินให้พอดี                                                                                                                            กินอาหารให้พอดีเเละเหมาะสมกับคำนึงถึงพลังงานที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันไม่ควร ” อดอาหาร ” เพราะนั้นจะส่งผลต่อสุขภาพทำให้ขาดสารอาหารได้
2. กินอาหารให้ครบ 5 หมูตามหลักโภชนาการ                                                                              ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ทั้ง 3 มื้อ แต่ถ้าหากมีน้ำหนักมากสามารถลดปริมาณของ คาร์โบไฮเดรตลงได้ พวก แป้ง ขนมปัง ข้าว และเน้น วิตามิน เช่นผักหรือโปรตีนอย่าเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมันเป็นต้น
3. ลดอาหารหวาน มัน เค็ม มากๆ                                                                                                  ขนมขบเคี้ยวที่ผ่านการทอดด้วยความร้อนสูงและมีส่วนผสมของเกลือหรือน้ำตาลเยอะๆ ถือเป็นต้นเหตุหลักของความอ้วน อาหารพวกนี้ให้พลังงานสูงการรับประทานที่พอดีจะทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานส่วนเกินนั้นออกไปได้
4.ทานผักผลไม้ให้มากขึ้น                                                                                                           การทานผักและผลไม้ช่วยระงับความหิวเพราะมีใยอาหารสูง ทำให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน และให้พลังงานต่ำสามารถทานได้มากตลอด ในทุกมื้อหรือทุกวันควรมีผักและผลไม้ด้วย ที่สำคัญถ้าหากมื้อหลังอาหารการรับประทานผลไม้ตบท้ายมื้อหลักจะทำให้เราไม่ต้องกินขนมขบเคี้ยวด้วยเพราะเส้นใยอาหารจากผลไม้จะทำให้เรารู้สึกอิ่มนั้นเอง
5. ออกกำลังกาย                                                                                                                          การทำกิจกรรมต่างๆ หรือออกกำลังกายที่ชื่นชอบจะช่วยทำให้สามารถควบคุมน้ำหนักได้ อย่างน้อยควรออก 30 นาที / 3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะเป็นกีฬาที่ชอบ เต้น หรือ วิ่ง กิจกรรมเหล่านี้จะส่งผลทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานส่วนเกินออกไปได้

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน วิธีการลดน้ำหนักฉบับนักเรียนแอดบอกเลยว่าปลอดภัยเหมาะสมกับวัยมากๆ ที่สำคัญไม่ต้องอดอาหารทรมานร่างกายเพราะวัยนี้สิ่งที่ควรโฟกัสคือเรื่องการเรียนรู้เพื่อที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า ฉะนั้นดูดีได้แต่อย่าลืมสิ่งสำคัญพวกนี้น้าาา!!

ต่อไปเราจะมาแนะนำtrick เล็กน้อยเกี่ยวกับการลดน้ำหนักฉบับนักเรียน รับรองเลยว่าจำไปใช้ก็ไม่เสียหายอะไรเลยน้าาา

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

#3 Trick ง๊ายง่าย!!!ลดน้ำหนักได้แถมสุขภาพดี

ทริคดีๆจากเรา ขอเสนอ #3 ทริคที่ช่วยทำให้น้ำหนักลดได้เร็วขึ้นที่สำคัญดีต่อสุขภาพมากๆด้วย

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

1. ธัญพืชต่างๆแทนขนมขบเคี้ยวอร่อยเพลินไม่ทำให้อ้วน

เมื่อหิวระหว่างวันลองเปลี่ยนจากขนมขบเคี้ยวมาเป็นธัญพืชอบกรอบดูบ้างก็ดีเหมือนกันนะเพลินมือเพลินปากไม่แพ้ขนมขบเคี้ยวเลยแหละขอบอก

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

2. น้ำผลไม้คั่นสดน้ำตาลน้อยแทนชานมและน้ำหวาน

หันมาดื่มน้ำผลไม้สดๆน้ำตาลน้อยแทนน้ำหวานทั้งหลาย อร่อยสดชื่นมีประโยชน์นอกจากนั้นไม่อ้วนได้นะดื่มไปคิดว่าฉันจะสวยฉันจะดูดีควบคู่ไปด้วยแอดขอบอกเลยว่าคนที่ไม่ชอบดื่มน้ำผลไม้ถ้าหากมีใจจะลดน้ำหนักสามารถทำได้นะคะ

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

3. ลดแป้งเน้นเนื้อและผัก

ลดแป้งไปเลยคะทุกคนข้าวเอย ขนมปังเอย ลดให้เหลือครึ่งนึงและเน้นผักกับเนื้อสัตว์ให้มากๆจะทำให้เราสามารถลดน้ำหนักได้ เพราะแป้งทำให้เกิดพลังงานสะสมได้ สำหรับมื้อเย็นแอดแนะนำเลยนะวิธีนี้

ทุกคนลองทำตามtrick เหล่านี้ได้นะลองปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมได้เลยเราว่าถึงจะเป็นทริคเล็กน้อยแต่จะช่วยให้เราสามารถควบคุมน้ำหนักของเราได้ สู้ๆนะทุกคนน!!

ลดน้ำหนักฉบับนักเรียน

บทสรุป วิธีการลดน้ำหนักในวัยเรียนสำคัญไหม??

การลดน้ำหนักในวัยเรียนเราขอตอบเลยว่าเป็นวิ่งสำคัญสำหรับตัวของเราเองถ้าหากเราปล่อยให้น้ำหนักเกินมากๆ จนเป็นโรคอ้วนแล้วนอกจากป่วยยังทำให้เราขาดความมั่นใจในตัวเองได้

และนั้นเป็นสิ่งสำคัญการที่เราลดน้ำหนักให้น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานจะทำให้สุขภาพดีห่างไกลโรคภัยนั้นเองและการวัดค่า BMI เป็นสิ่งที่เราทุกคนสามารถทำได้ว่าเราจำเป็นต้องลดน้ำหนักไหม

ดังนั้นวิธีการตัดสินว่าอ้วนหรือไม่อาจใช้ผลจากการตรวจสุขภาพประจำปี หรือคำนวนจากค่าดัชนีมวลกาย เราสามารถวัดได้ดังนี้เราจะขอแปะลิงค์ในการวัด BMI ให้นะทุกคนที่สนใจกดเข้าไปเช็คตัวเองได้เลยน้าาา

เราอยากให้ทุกคนใส่ใจสุขภาพมากกว่ามุมมองที่คนอื่นจะมองเราจงรักตัวเองมีความสุขสดใสให้สมวัยและใช้ชีวิตในแบบที่เป็นเรานั้นคือความสุขที่ดีต่อตัวเราที่สุดค่ะ

เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังลดน้ำหนักนะคะ สู้ๆ

ลดน้ำหนักLatest articles in the category