#5 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวและผิวมัน

#5 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวและผิวมัน

เป็นสิว ผิวมัน ยิ่งทาครีมกันแดดก็ยิ่งเยิ้มมมมม ยิ่งอุดตัน เจอแบบนี้ทำเอาสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องสิวและผิวมัน ถึงกับถอดใจยอมที่จะไม่ทาครีมกันแดดกันเลยทีเดียว

แต่รู้หรือไม่คะ? ยิ่งไม่ทาครีมกันแดดปัญหาผิวก็ยิ่งเยอะขึ้น ทั้งความหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้ากระ ริ้วรอยแห่งวัย โอ้โห! ตามแก้กันไม่หวาดไม่ไหวแน่ ๆ

แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ โลกนี้ไม่ได้โหดร้ายกับสาวที่เป็นสิวและผิวมันอย่างเราขนาดนั้น เพราะในโลกนี้ยังมีสิ่งที่เรียกว่า “ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวและผิวมัน” อยู่ด้วย และในปัจจุบันหลาย ๆ แบรนด์ก็ได้ผลิตครีมกันแดดลักษณะนี้ มาให้เราได้เลือกใช้กันอย่างมากมาย

ซึ่งในบทความนี้เราก็ทำการได้รวบรวม “5 สุดยอดครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวและผิวมัน” มาให้สาว ๆ ได้เลือกซื้อเลือกใช้กันได้ตามอัธยาศัย บอกเลยว่าแต่ละตัวที่เราคัดมานั้น กันแดดดี คุมมันเยี่ยม และไม่อุดตันแน่นอนค่ะ

“5 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวและผิวมัน”

1. BK Acne BB Sunscreen SPF50+/PA++++
ครีมกันแดดคนเป็นสิว

ตัวแรกเป็นครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว จากแบรนด์สัญชาติไทยอย่าง BK ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องสกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวอยู่แล้ว โดย BK Acne BB Sunscreen เป็นครีมกันแดดมาในลักษณะ BB ครีม มีเนื้อสัมผัสบางเบาเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ

BB กันแดดตัวนี้นอกจากจะป้องกันแดดด้วย SPF50+/PA++++ แล้ว ยังช่วยปกปิดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวได้อีกด้วย ส่วนเรื่องสิวสาว ๆ ก็สบายใจได้ เพราะ BK Acne BB Sunscreen ตัวนี้ ไม่ทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าและยังไม่ผสมสารเคมีที่จะก่อให้เกิดอาการแพ้ด้วย

ปริมาณ 35 g
ราคา 349 THB
กันแดดตัวนี้แหล่ะ ที่เราต้องการมันคือดีอ่ะ สำหรับคนเป็นสิว เรื่องปกปิดนี่ก็ถือว่าโอเคเลยนะ ใช้แล้วหน้าขาวขึ้นระดับนึง ให้คะแนน เต็ม 10 เราให้ 9 ไปเลย. รีวิวจากคุณ N_***83 อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ที่ Konvy
ใช้หมดมา5หลอดละ ใช้ดีมาก ผิวเนียน หน้าไม่ดรอป ลุคนี้ใช้กับแป้งฝุ่นของ BK คือดีไปอีก คุมมัน ป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ดี เหมากับคนผิวแพ้ง่าย รีวิวจากคุณ Pa***ew อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ที่ ที่ Konvy
ใช้ดีมากค่ะ สำหรับใครที่ชอบงานผิว บางเบาไม่หนักหน้า มีบำรุงและรักษาสิวไปในตัว เรื่องความปกปิดอาจจะทำได้ในระดับปานกลาง หลอดใหญ่ ใช้ง่าย สีเข้ากับผิวไม่ลอยค่ะ รีวิวจากคุณ Ji***ta อ่านรีวิเพิ่มเติมได้Konvy
2. La Roche Posay Anthelios XL Drytouch SPF 50+

ครีมกันแดดคนเป็นสิว

La Roche Posay Anthelios XL Drytouch SPF 50+ เป็นครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน เพราะมีส่วนผสมของ ”แอร์ลิเซียม” ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวหน้าได้อย่างยาวนาน

ตัวเนื้อครีมมีความบางเบาเกลี่ยง่าย ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้ว ว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตันซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว และครีมกันแดดตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนและพาราเบน จึงอ่อนโยนแม้กับผิวที่แพ้ง่าย

ในเรื่องของการกันแดด Roche Posay ก็ได้นำเทคโนโลยีการกรองแสงแบบพิเศษมาใช้ ทำให้ครีมกันแดดตัวนี้มีประสิทธิภาพในการกันแดดสูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดโดยยุโรป

ปริมาณ 50 ml
ราคา 1,235 THB
ใช้ดีมากกก ราคาสูง แต่ ใช้งานได้ยาวๆ ซึมเร็ว ใช้มาหลายหลอดแล้วคะ ตัวนี้คือเริศศศ รีวิวจากคุณ Ph***on อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ที่ Konvy
ราคาสูง แต่คุณภาพสูงมากกว่าราคาจ้า ใช้ดีบอกต่อ ไม่อุดตัน เหมาะกับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว รีวิวจากคุณ No***om อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ Konvy
เราเป็นคนหน้ามัน แต่ตัวนี้ไม่ได้ทำให้หน้าเยิ้ม เราโอเคเลย ทาไว้แล้วเป่าหน้าพัดลมให้แห้งสักแปป ลงรองพื้นต่อได้เลย รีวิวจากคุณ หน***้อ อ่านรีวิเพิ่มเติมได้Konvy
3. EUCERIN SUN DRY TOUCH OIL CONTROL FACE SPF50+ PA+++
ครีมกันแดดคนเป็นสิว

ตามที่สามเป็นกันแดดสำหรับคนเป็นสิวจากแบรนด์เวชสำอางชื่อดังอย่าง Eucerin โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ อยู่ที่ความสามารถในการควบคุมความมันและป้องกันแสงแดดได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง

เนื้อผลิตภัณฑ์แบบดรายทัชให้ความรู้สึกเบาสบายผิว ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่อุดตันรูขุมขนและสามารถใช้ได้กับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย

ปกป้องผิวจากแสง UVA UVB ด้วยค่า SPF50+ PA+++ และ Broad-Spectrum Oxidant Filter ช่วยลดเลือนและป้องกันการเกิดจุดด่างดำ ฝ้ากระ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปริมาณ 20 ml
ราคา 540 THB
ใช้ดีมากเลยค่ะ ใช้ซ้ำหลอดที่2แล้วค่ะ ใช้ดีมากเลยค่ะ ใช้ซ้ำหลอดที่2แล้วค่ะ ใช้ดีมากเลยค่ะ ใช้ซ้ำหลอดที่2แล้วค่ะ ใช้ดีมากเลยค่ะ ใช้ซ้ำหลอดที่2แล้วค่ะ รีวิวจากคุณ na***an อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Konvy
กันแดดตัวนี้ ใช้แล้ว ก็ Okay นะ ส่วนมากถ้าใช้กันแดด หน้าจะขึ้นผด แต่ตัวนี้ นาน ๆ ถึงจะขึ้น อาจจะเป็นเพราะล้างหน้าไม่สะอาดเอง และ ตอนออกแดดหน้าไม่แสบ ไม่ดำ ถ้ามีลดราคาก็อยากจจะซื้อ ให้ซื้อราคาเต็มค่อนข้างแพง รีวิวจากคุณ St***rn อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ที่ Konvy
ชอบมากค่ะ ปกติเป็นคนผิวมัน ถ้าไม่เติมหน้าระหว่างวัน ตกเย็นหน้าจะมันมาก พอใช้ตัวนี้ครั้งแรก ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ ไม่มันเยิ้ม ทาตั้งแต่เช้าตกเย็นหน้าก็ไม่มัน หลายคนทักว่าหน้าไม่มันเหมือนเมื่อก่อน กันแดดได้ดี ไม่หมองคล้ำ เสียแต่ว่าไม่กันน้ำ เวลาเหงื่อออก ต้องระวังให้ดีค่ะ รีวิวจากคุณ To***at อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ที่ Konvy
4. Nivea Sun Protect&White Oil Control Serum SPF50+ PA+++
ครีมกันแดดคนเป็นสิว

Nivea Sun Protect&White Oil Control Serum เป็นครีมกันแดดสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิวและผิวมัน คุณสัมบัติโดยทั่วไปของกันแดดตัวนี้ ก็จะคล้ายกับกันแดดตัวอื่น ๆ ในบทความนี้ คือช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF50+ PA+++

แต่ทว่า Nivea Sun Protect&White Oil Control Serum มีหนึ่งคุณสมบัติที่ค่อนข้างแตกต่างจากกันแดดตัวอื่น ๆ ก็คือช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทนอยู่บนผิว ได้ยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง เพราะกันแดดสำหรับคนเป็นสิวตัวนี้ มีส่วนผสมของ L-Carnitine ที่มีคุณสมบัติดูดซับความมันในระดับรูขุมขน ซึ่งความมันเหล่านั้นเป็นตัวการที่ทำให้เมคอัพไหลเยิ้ม หลุดลอกระหว่างวันนั่นเอง

สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวมัน แต่อยากทาครีมกันแดดและแต่งหน้าสวย ๆ ออกจากบ้าน Nivea Sun Protect&White Oil Control ตัวนี้ถือเป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

ปริมาณ 30 ml
ราคา 279 THB
NIVEA Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++
มาในแพคเกจแบบหลอด ขนาดกำลังดั ปริมาณ 30 ml.
ข้อดีค่ะพกพาง่าย สะดวก เอาไว้เติมระหว่างวันได้ดี
ขึ้นเครื่องบินแล้วไม่โดนทิ้ง
เนื้อครีมสีขาว เป็นเนื้อเซรั่ม ความหนืดกำลังดี มีกลิ่นแบบครีมกันแดด
ทาแล้วซึมค่อนข้างไว ไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้า
ระหว่างวัน ไม่ลอยเป็นคราบขาว ไม่ไหลเยิ้ม หน้าไม่ค่อยมันเท่าไหร่
แต่ช่วงเย็นๆ ก็มีความมันซึมออกมาบ้าง
ความชอบ เต็ม 5 ให้ 4 ค่ะ
รู้สึกว่า ใช้ดี เหมาะกับผิวช่วงหน้าร้อนเลย
แต่ยังมีความมันบนหน้านิดๆ อาจแล้วแต่ผิวคน รีวิวจากคุณ Natchi อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ที่ vanilla.in.th
เป็นกันแดดที่ใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่หนักหน้า เกลี่ยง่าย ใช้รีมูฟเวอร์ล้างออกง่าย สบายผิว กลิ่นไม่แรง หอมอ่อนๆ ตอนแรกไม่กล้าลองใช้ พอลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ ไม่ผิดหวังเลย ที่สำคัญใช้แล้วสิวไม่ค่อยขึ้นเพิ่มเลยค่ะ รีวิวจากคุณ Sipatta อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ที่ vanilla.in.th
5. MizuMi UV WATER SERUM SPF50+ PA++++

ครีมกันแดดโคนเป็นสิว

MizuMi UV WATER SERUM เป็นครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ประเภท Physical ซึ่งเป็นประเภทที่ไม่ผสมสารเคมีกันแดด มีเนื้อสัมผัสบางเบา เนื่องจากตัวครีมจะแตกตัวเป็นน้ำหลังจากที่ทาลงบนผิว

ซึ่งนอกจากจะไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวหน้าแล้ว ครีมกันแดด MizuMi ตัวนี้ยังช่วยดูดซับความมันบนผิวหน้าและไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ยังเป็นครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวที่ผสมสารบำรุงผิวกลุ่ม Anti – Oxidant เช่น Yuki Extract, Vitamin E ลงไปด้วย ซึ่งสารเหล่านี้มีส่วนช่วยในการชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยด้วยค่ะ

ปริมาณ 40 g
ราคา 890 THB
ชอบมากก! ส่วนตัวใช้มาหลายขวดแล้ว ยืนยันว่าใช้ดีจริงๆค่ะ เป็นกัดแดดกันตายของเราเลยย เนื้อจะออกเหลวๆหน่อย ใช้แล้วไม่อุดตัน เบาสบายหน้าเหมาะกับหน้าร้อนตอนนี้มากก. รีวิวจากคุณ ปิยธิดา ใยบัว อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ที่ Cosmenet.in.th
ใช้ดีมากกกค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์มีความเหลวพอดีๆ สีขาว ปราศจากสารอันตราย 5 ชนิด กันแดดดีมากใช้แล้วไม่แพ้เลย ไม่ขึ้นผด ผิวนุ่มมากอีกต่างหากตัวนี้ป็นลูกรักมาสามปีแล้วจ้า รีวิวจากคุณ Pinyarat อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ Cosmenet.in.th
ใช้ขวดที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ เพราะซื้อตุนประจำชอบมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 กันแดดได้ดี เนื้อไม่เหลวจนเกินไป ไม่เป็นคราบ ที่สำคัญเหมาะกับผิวแพ้ง่ายเพราะใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง รีวิวจากคุณ Jayannjan อ่านรีวิเพิ่มเติมได้ที่ Cosmenet.in.th

สรุป #5 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวและผิวมัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวที่เราคัดมาให้ในวันนี้ แต่ละตัวน่าใช้ทั้งนั้นเลยใช่มั้ยล่ะคะ

อย่างที่บอกไปในตอนต้น ว่าในปัจจุบันแบรนด์เครื่องสำอางต่างก็พัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ให้เข้าถึงผู้บริโภคที่มีสภาพผิวแตกต่างกันได้ทั่วถึงมากกว่าเดิม

สาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องสิวและผิวมันก็มีทางเลือกมากขึ้น บางตัวนอกจากจะกันแดดแล้วยังช่วยบำรุงผิวอีกด้วย เพราะฉะนั้นหันกลับมาทาครีมกันแดดเป็นประจำกันเถอะนะคะ เพื่อรักษาผิวหน้าสวย ๆ ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ นะคะ

ครีมกันแดดLatest articles in the category