ครีมกันแดดทาตอนไหน ครีมกันแดดราคาเท่าไหร่ถึงจะดี ?? รวมคำตอบไว้ที่นี่

ครีมกันแดดทาตอนไหน ครีมกันแดดราคาเท่าไหร่ถึงจะดี ?? รวมคำตอบไว้ที่นี่

ทุกคนทราบกันอยู่แล้วว่า แสงแดดเป็นวายร้ายทำลายผิวของเราและครีมกันแดดเหมือนเปรียบเสมือนเจ้าชายขี่ม้าขาวที่มาช่วยปกป้องผิวของเราจากแสงแดด

แต่ยังมีอีกหลายคนที่รู้สึกว่าทาครีมกันแดดยังไงหน้าก็ยังคล้ำ หนักหน่อยก็มีฝ้า หรือผิวกายคล้ำขึ้น วันนี้เรามาดูกันว่า เราทาครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายถูกวิธีหรือเปล่า วิธีเลือกครีมกันแดดและครีมกันแดดแพงกับถูกต่างคุณภาพต่างกันยังไง เราจะมาตอบทุกคำถามที่ทุกคนสงสัยกัน

 

 

วิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้องสำหรับผิวหน้า

ครีมกันแดดทาตอนไหน ครีมกันแดดราคา

 

ถ้าถามว่าทาครีมกันแดดตอนไหน ตอบได้เลยว่าวิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้องคือต้องทาหลังจากครีมบำรุงทั้งหมด เขย่าขวดทุกครั้งก่อนทา ในกรณีที่เป็นกันแดดแบบน้ำ บีบครีมกันแดดปริมานเท่าเหรียญสิบหรือ2 ข้อนิ้วมือ ทาให้ทั่วทั้งใบหน้า ลำคอ และหู  ต้องทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างต่ำ 20 นาที ครีมกันแดดจะเซ็ตตัวและมีประสิทธิภาพปกป้องผิวมากกว่าการทาครีมกันแดดเสร็จแล้วออกแดดทันที กรณีนี้ทำได้ทั้งเวลาไปทะเลต้องเจอแดดหนัก ๆ และชีวิตประจำวัน

สำหรับคนที่ไม่ได้แต่งหน้าอยู่แล้ว ในชีวิตประจำวัน ก็สามารถเช็ดทำความสะอาดหน้าและทาครีมกันแดดซ้ำได้ สำหรับคนที่แต่งหน้า หลังจากทาครีมกันแดดควรปล่อยให้ครีมกันแดดเซ็ตตัว 10 นาทีค่อยแต่งหน้า และไม่ว่าเครื่องสำอางจะมีสารกันแดดอยู่แล้ว ครีมกันแดดก็ยังจำเป็นมากอยู่ดี เพราะสารกันแดดในเครื่องอำสางไม่เพียงพอต่อการปกป้องผิว

สำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้าและอยากทาครีมกันแดดระหว่างวันก็สามารถใช้แบบกันแดดแบบสเปรย์ได้ เพื่อป้องกันการอุดตัน ชั่วโมง แต่ยังไงก็แล้วครีมกันแดดจะป้องกันแดดได้ดีที่สุดเมื่อทาตอนหน้าสะอาดกันเติมระหว่างวันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันต่อเนื่อง โดยปกติแล้วถ้าไม่ได้เหงื่อออกมาก ๆ หรือผิวเปียก ครีมกันแดดจะอยู่ได้นานสุด 6 ชั่วโมง

วิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้องสำหรับผิวกาย

 

ครีมกันแดดทาตอนไหน ครีมกันแดดราคา

การทาครีมกันแดดผิวกาย ก็มีคล้ายกับทาครีมกันแดดหน้า ต้องทาก่อนออกแดดอย่างต่ำ 20 นาที เพื่อให้กันแดดเซ็ตตัวและมีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวมากขึ้น การทาครีมกันแดดผิวกายควรทาปริมานเท่าเหรียญบาทในแต่ละส่วนของร่างกาย ทั่วร่างกายต้องใช้ครีมกันแดดปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ และควรเน้นบริเวณที่บางมาก ๆ เช่น หลังเท้า หลังคอ หู สามารถเติมหรือทาครีมกันแดดซ้ำได้ระหว่างวันได้บ่อยตามต้องการ โดยเฉพาะเวลาไปทะเล ไปว่ายน้ำ ครีมกันแดดจะถูกชะล้างออกไป ประสิทธิภาพจะลดลง จึงควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก ๆ 4 ชั่วโมงหากผิวเปียกน้ำ

วิธีเลือกครีมกันแดด

ครีมกันแดดทาตอนไหน ครีมกันแดดราคา

  • ควรเลือกครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UVA UVB และควรเลือกครีมกันแดดแบบที่มี SPF (Sun Protection Factor) อย่างน้อย 15 ขึ้นไป ดีที่สุดคือ SPF 30
  • หากเลือกกันแดดเพื่อไปทะเลหรือว่ายน้ำควรเลือกแบบที่มีคำว่า Waterproof ทั้งแบบผิวหน้าและผิวกาย
  • หากเป็นคนผิวมันหรือเป็นสิวง่าย ควรเลือกครีมกันแดดที่ใช้สารตั้งต้นเป็นน้ำ
  • ถ้าหากครีมกันแดดที่เราใช้ได้ผลไม่ดีเท่าที่ควรลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมไม่เหมือนตัวเดิมที่เคยใช้ ส่วนผสมของครีมกันแดดแต่ละแบรนด์ไม่เหมือนกัน
  • เลี่ยงที่จะใช้ครีมกันแดดที่ใกล้หมดอายุ เพราะประสิทธิภาพของครีมกันแดดจะลดลงเมื่อเวลาผ่านไป
  • ครีมกันแดดผิวหน้าและผิวกายควรใช้แยกกัน

ควรใช้ครีมกันแดดราคาเท่าไหร่ ?

ครีมกันแดดทาตอนไหน ครีมกันแดดราคา

ของแพงไม่จำเป็นต้องเป็นต้องดีเสมอไป โดยเฉพาะกับครีมกันแดดที่มีหน้าที่ปกป้องผิวจากแดด ปกติแล้วคนเราจะเลือกครีมกันแดดที่มี SPF 50 เพราะเชื่อว่าช่วยป้องกันแสงแดด และรังสี UVA UVB ได้ดีมากกว่า แต่ความจริงแล้ว SPF 30 ช่วยปกป้องผิวจากแดดได้มากถึง 97 % และ SPF 50 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ 98 % ซึ่งความเป็นจริงแล้วไม่ต่างกัน ความแพงอาจจะขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นเช่น กลิ่น และส่วนผสมอื่น ขึ้นอยู่กับผู้ใช้พึงพอใจ แต่ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่เลือกครีมกันแดดเพราะ SPF ที่สูงกว่าและมันแพงกว่า ทีรี้เราก็ได้รู้กันแล้วว่า 30 และ 50 ไม่ต่างกันเท่าไหร่

 

1. CeraVe Facial Moisturizing Lotion SPF25
ครีม กันแดด ทา ตอน ไหน ครีม กันแดด ราคา
https://www.cosmenet.in.th/product/35192/cerave-facial-moisturizing-lotion-spf25
ครีมบำรุงผิวหน้าผสมครีมกันแดด สำหรับผิวธรรมดาและผิวแห้ง นวัตกรรม MVE จะช่วยทำให้ซาราไมด์เข้าสู่ผิวได้ดีและล้ำลึก ทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้นได้ยาวนานตลอดวันและมีค่ากันแดดเอสพีเอฟ 25
 

ปริมาณ 52ml
ราคา 595THB
อ่อนโยนต่อผิว ไม่เกิดการระคายนเคือง กลิ่นดีไม่ฉุน ไม่เป็นคราบ ซึมเร็ว มีการบำรุงผิว        รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก looknamlala คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Cerave ตัวนี้ เราใช้ตอนที่หน้าเราแห้ง แห้งไม่ว่าจะทาครีมอะไรคือหน้าจะแสบ จะแดงไปหมด เพราะว่าผลจากการใช้differineมากเกินไป
– ใช้แล้วรู้สึกหน้าชุ่มชื่นขึ้น จากหน้าที่แห้ง ลอก ก็กลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก imn.nan คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. Banana Boat Simply Protect Aqua Daily Moisture SPF50+/PA++++

ครีม กันแดด ทา ตอน ไหน ครีม กันแดด ราคา
https://www.cosmenet.in.th/product/41191/Simply-Protect-Aqua-Daily-Moisture-UV-Protection-Sunscreen-Lotion-SPF50-PA-
ครีมกันแดดผิวมัน ที่ช่วยควบคุมความมันระหว่าง มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ปกป้องผิวจาก UVA UVB ช่วยล็อคความชุ่นชื้นระหว่างวันให้กับผิว ผิวแพ้ง่ายสบายใจได้เลยเพราะไม่มีแอลกอฮอล์และพาราเบน เนื้อเบาบางเกลี่ย
 

ปริมาณ 50 ml
ราคา 390 THB
เป็นครีมกันแดดที่เนื้อครีมกึ่งเจล ไม่ค่อยหนักหน้า แต่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิวหลังทา ประสิทธิภาพกันแดดค่อนข้างดีทีเดียว ออกแดดหน้าไม่ดำ

รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Unchana คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ซื้อจากวัตสันราคาลด 50% ค่ะ อ่านส่วนผสมแล้วรู้สึกว่าน่าจะเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายซึ่งก็เหมาะจริงค่ะเนื้อเป็นโลชั่นสีขาวไม่หนักหน้า ทาแล้วไม่วอกค่ะ ซึมง่ายไม่เหนียว กันแดดได้ดี แต่มีความมันเงาบนหน้าเล็กน้อยไม่มากค่ะ ขนาดใช้หน้าร้อน ไม่ระคายเคือง ไม่เกิดสิวอุตตันหรือกระตุ้นการเกิดสิงอักเสบ ถ้าเทียบกับราคาถือว่าคุ้มค่ามากค่ะ เป็นอีกตัวที่อยากให้คนผิวแพ้ง่าย มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายได้ลองใช้ค่ะ  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Parkatkanang คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

บทสรุปของบทความ

 

สรุปแล้วเราควรจะทาครีมกันแดดตอนเช้าก่อนออกแดด แต่ทุกคนคะ แสง UV UVA UVB เป็นแสงที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า แต่ผิวของเราสัมผัสได้ ต่อให้วันนั้นไม่มีแดดหรือไม่ออกจากบ้าน ยังไงก็ต้องทาครีมกันแดดอยู่ดี และการซื้อครีมกันแดดราคาเท่าไหร่ก็ได้ตามความพึงพอใจของผู้ซื้อ เพราะสิ่งที่ต่างกันเป็นปัจจัยอื่นไม่ใช่สารป้องกันแสงแดดจ้า

 

ครีมกันแดดLatest articles in the category