เจ้าสิวอักเสบตัวร้าย นายขึ้นเยอะเกินไปรึป่าว

เจ้าสิวอักเสบตัวร้าย นายขึ้นเยอะเกินไปรึป่าว

ปัญหากวนใจจากสิวอักเสบ

หนุ่มๆสาวๆมักจะเจอปัญหากวนใจอยู่บ่อยครั้งกับการเป็นสิวใช่ไหมคะ เจ้าสิวอักเสบที่เป็นปัญหาสำหรับเรามักจะสร้างความไม่สบายใจให้อยู่เสมอ ทั้งความไม่เรียบเนียนของใบหน้า หรือพอเผลอไปโดนหรือเกิดการสัมผัสก็จะสร้างความเจ็บปวดอยู่เสมอ แถมยังสร้างรอยดำ รอยแดงทิ้งไว้ให้เป็นที่ระลึกอีก ยิ่งทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจเวลาต้องไปเผชิญโลกกว้างเจอผู้คนมากมายอีก มันช่างเจ็บปวดใจเหลือเกินสำหรับบางคนใช่ไหมละคะ

สิวอักเสบขึ้นเยอะ

 สิวอักเสบเกิดขึ้นจากอะไร

แล้วเจ้าสิวอักเสบนี่มันเกิดขึ้นจากอะไร เราทุกคนก็ต้องสงสัยกันเป็นธรรมดาซึ่งเจ้าตัวสิวอักเสบนี่มันมีสาเหตุการเกิดมาจากหลายปัจจัยมาก ทั้งในด้านของพันธุกรรม มักจะมีโอกาสเกิดขึ้นสูงสำหรับผู้ที่มีผิวมัน รูขุมข้นกว้าง  ในด้านฮอร์โมนที่เป็นปัญหาหลักสำหรับใครหลายคนที่ไม่สามารถควบคุมได้เลย ทั้งฮอร์โมนเพศชายและหญิง

ของเพศชายจะเกิดจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนอย่างรวดเร็วก็ทำให้เกิดสิวอักเสบที่เยอะผิดปกติได้ และเพศหญิงเองก็ต้องเคยเจอเจ้าตัวร้ายนี่ซ้ำไปซ้ำมาทุกเดือนเพราะเกี่ยวข้องกับการเป็นประจำเดือน เจ้าตัวร้ายก็จะมาบุกแทบจะทุกเดือนกันเลย

ในด้านอาหารการกินก็สำคัญ ซึ่งใครหลายคนอาจจะนึกไม่ถึง อาหารที่รับประทานเข้าสู่ร่างกายของเรานี่หละอาจะก่อให้เกิดการเป็นสิวอัดเสบขึ้นเยอะเลย มักจะพบจากอาหารพวกของมัน ของทอด และนมวัว รวมไปถึงการดูแลของแต่ละบุคคลด้วย เจ้าสิวอักเสบอาจเกิดขึ้นจากการอุดตันในชั้นรูขุมขน หรือกระบวนการอักเสบขึ้นมาเองบริเวณผิวหนัง ในบางปัจจัยก็สามารถควบคุมหรือแก้ไขได้ ในบางปัจจัยก็ไม่สามารถที่จะควบคุมเจ้าตัวร้ายนี่ได้จริงๆอาจจะต้องพึ่งบุญเก่ากันก็ว่าได้

 สิวอักเสบขึ้นเยอะผิดปกติหรือไม่

สิวอักเสบขึ้นเยอะ

ทำไมสิวเราถึงขึ้นเยอะกว่าเพื่อนในวัยเดียวกัน ทำไมคนนั้นไม่มีสิวเลย ทำไมเรามีสิวเยอะกว่าเพื่อน ทำไมสิวถึงขึ้นเยอะขนาดนี้ สิวขึ้นเยอะขนาดนี้ผิดปกติหรือไม่ คำถามร้อยแปดที่คนเป็นสิวอักเสบเยอะตั้งขึ้นมาในหัวมากมาย ซึ่งบอกเลยว่าจริงๆแล้วแต่ละบุคคลนั้นก็มีความแตกต่างกันไปในหลากหลายปัจจัยที่จะทำให้เกิดสิวอักเสบ ซึ่งไม่สามารถที่จะเปรียบเทียบกันได้ ในบางคนเป็นคู่แฝดกัน วัยเดียวกัน อายุเท่ากัน ดำเนินชีวิตเหมือนกัน อีกคนมีสิว อีกคนไม่มีก็สามารถเป็นไปได้เลย ดังนั้นสิวอักเสบนี่เราไม่สามารถที่จะเทียบกับใครได้ว่ามีเยอะแล้วผิดปกติหรือไม่ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง หรือพฤติกรรมต่างๆที่เรานั้นได้ทำว่าเป็นการกระทำที่เสี่ยงต่อการเกิดสิวอักเสบหรือไม่

ทำไมสิวอักเสบไม่หายสักที

ในบางคนนอกจากจะเป็นสิวอักเสบขึ้นเยอะแล้วไม่พอ ยังพบว่ามีสิวขึ้นเยอะแล้วก็ไม่หายสักทีเป็นเพราะอะไรกันละทีนี้ ทั้งทั้งที่เราดูแลรักษาผิวมาตั้งมากมาย เสียเงินไม่รู้เท่าไรกันแล้ว ซึ่งก็ไม่สามารถบอกได้เลยว่ามันจะหายไปในเวลาไหน เพราะอาจจะเกิดจากปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นหากให้แนะนำก็อาจจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หรือคอยสังเกตตัวเองเป็นประจำว่าปัจจัยอะไรกันแน่ที่ก่อให้เราเกิดสิวอักเสบนี่ขึ้น เพื่อจะได้ทำการหลีกเลี่ยงไม่ก่อให้เกิดสิวอีกเสบขึ้นอีก

วิธีรักษาสิวอักเสบ

แนะนำให้ดูแลรักษาหน้าให้สะอาด ล้างหน้าในวิธีที่ถูกต้องอย่างน้อยวันละสองครั้ง ลดการสัมผัสโดยตรงกับใบหน้าของเรา เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ควบคุมความมันเป็นหลัก เพื่อไม่ก่อให้เกิดไขมันไปอุดตันรูขุมขนบนใบหน้า รวมไปถึงการเลือกใช้เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า

ควรเลือกที่มีคุณภาพได้มาตรฐานรับรอง และสาวๆคนไหนที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำอย่าลืมล้างเครื่องสำอางด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าโดยเฉพาะเพื่อให้ไม่ทำให้ทิ้งสิ่งสกปรกที่ค้างบนใบหน้าที่อาจก่อให้เกิดสิวอีกเสบก็เป็นได้ นอกจากนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนประกอบจากนมวัว หรือขนมต่างๆ และไม่ควรทานอาหารมันมากเกินไป สุดท้ายอยากแนะนำให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการทำให้ระบบในร่างกายของเรามีการทำงานที่ดี เพื่อสุขภาพที่ดีนะคะ

BIODERMA Sebium H2O
สิวอักเสบขึ้นเยอะ
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th/reviews/9363

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ที่เหมาะสำหรับคนผิวมัน ผิวผสม ช่วยทำความสะอาดผิวหน้า รวมไปถึงสิ่งสกปรกได้อย่างหมดเกลี้ยง พร้อมแก้ไขปัญหาำขมันอุดตันในชั้นรูขุมขนได้อย่างดีเยี่ยม ลดการก่อให้เกิดสิว

ปริมาณ 500 ml
ราคา 950 THB

ใช้ทำความสะอาดผิวหน้ากับเช็ดเครื่องสำอาง เวลาออกไปข้างนอกมา แล้วใช้ตัวนี้เช็ดออกได้ดีมาก ตัวนี้เหมาะสำหรับคนผิวมันซึ่งเหมาะกับเราสุดๆ เราผิวมันมาก และเป็นสิวง่ายสุดๆ วันไหนลืมล้างเครื่องสำอาง ตื่นมา สิวขึ้นเลยตัวนี้เช็ดดีมากเช็ดแล้วสิวไม่ขึ้นอีกเลย ทำความสะอาดผิวบริเวณใบหน้าและเปลือกตาได้อย่างสะอาดหมดจดปราศจากสารที่ทำให้เกิดการแพ้ แอลกอฮอล์ และการปรุงแต่งสีเช็ดทำความสะอาดหน้าและเช็ดเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดล้ำลึก มากๆเลย รีวิวจาก K.Aonwalee : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

 

สรุปปัญหาสิวอักเสบ

สิวอีกเสบเจ้าตัวร้ายนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยตามที่บอกข้างบน ซึ่งในบางปัจจัยเราก็ไม่สามารถควบคุมได้ แต่ในบางปัจจัยเราก็เป็นคนควบคุมเอง เพราะฉะนั้นอย่าลืมดูแลรักษาด้วยเอง ทั้งในเรื่องความสะอาดบนใบหน้าและอาหารการกิน รวมไปถึงการออกกำลังกายด้วยนะคะ และที่สำคัญที่สุดการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งการล้างหน้า การเช็ดหน้า การใช้สำลีแทนการสัมผัสจากมือเพื่อลดการระคายเคือง ทำใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาผิวหน้า และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีสิวอักเสบ ผิวมัน ลดการระคายเคือง เลือกที่บอบบาง อ่อนโยนต่อผิว เพื่อให้ใบหน้าของเราเรียบเนียน ไม่ก่อให้เกิดเจ้าตัวร้ายบนใบหน้าของเราอีกนะคะ

https://www.pobpad.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%9A

สกินแคร์Latest articles in the category