#5 ครีมกันเเดดสำหรับคนท้อง มั่นใจปลอดภัยไร้สารเคมีอันตราย

#5 ครีมกันเเดดสำหรับคนท้อง มั่นใจปลอดภัยไร้สารเคมีอันตราย
ครีมกันเเดดคนท้อง
https://www.freepik.com/free-photo/cheerful-pregnant-woman-showing-okay-gesture_8081859.htm#page=1&query=pregnant&position=23

คุณเเม่ที่กำลังตั้งครรภ์นอกจากจะต้องใส่ใจอาหารการกินที่ช่วยบำรุงครรภ์เป็นพิเศษเเล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องดูเเลอีกอย่างก็คือผิวพรรณของเรา เพราะคุณเเม่ตั้งครรภ์จะต้องเผชิญกับปัญหาผิวต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นผิวเเพ้ง่าย ผดผื่นคัน รวมถึงฝ้ากระต่าง ๆ

เเละควรจะต้องระมัดระวังเรื่องของการใช้สกินเเคร์อีกด้วย เพราะสกินเเคร์ที่มีสารอันตรายบางอย่างอาจมีผลกระทบกับเด็กในครรภ์ได้ เเต่ในวันนี้คุณเเม่หายห่วงได้เลยค่ะเพราะเราได้นำ 5 ครีมกันเเดดสูตรอ่อนโยนเเละปลอดภัยกับคุณเเม่ตั้งครรภ์ มารวบรวมไว้ในบทความนี้เเล้วจะมีครีมกันเเดดตัวไหนที่น่าใช้บ้างไปดูกันเลยค่ะ

สารประกอบในสกินเเคร์ที่คุณเเม่ตั้งครรภ์ต้องหลีกเลี่ยงมีอะไรบ้าง

สารประกอบที่คุณเเม่ควรหลีกเลี่ยงหลัก ๆ มีอยู่ 3 ชนิดด้วยกันคือ 1.ปรอท 2.ไฮโดรควิโนน 3. วิตามินเอและอนุพันธ์ คนท้องใช้ครีมกันแดดได้ไหม ตอบใช้ได้และจำเป็นต้องใช้ เพราะในยามตั้งครรภ์จะมีการสร้างเม็ดสี

ได้มากขึ้น โอกาสที่กระและฝ้าจะมาทักทายก็มีมากขึ้น ควรเลือกครีมกันแดดในกลุ่มฟิสิคัล (Physical sunscreen) ซึ่งมีสารเคมีน้อยกว่ากลุ่มเคมิคอล และควรมีค่า SPF อย่างต่ำ 30 ขึ้นไป

https://www.pharmabeautycare.com/content/5513/คนท้อง-ใช้ครีมอะไรได้บ้าง-บทความโดยเภสัชกร

#5 ครีมกันเเดดที่ปลอดภัยสำหรับคนท้อง

Banana Boat Simply Protect Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++

ครีมกันเเดดที่เหมาะกับทุกคนเพราะมีความอ่อนโยนเเละบางเบาเป็นพิเศษ ปราศจากสารเคมีอันตรายอย่างเช่น Oxybenzone , Paraben , Alcohol เนื้อครีมบางเบาเเห้งเร็วไม่อุดตันรูขุมขน เเต่สามารถช่วยป้องกันเเสงเเดดได้ทั้งรังสี UVA/UVB มีเทคโนโลยีป้องกันเเสงเเดดจากญี่ปุ่นเเละเทคโนโลยี Hyaluronic Acid ที่สามารถช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้เเก่ผิวไม่ทำให้ผิวเเห้งกร้าน

ปริมาณ  50 ml
ราคา  179 THB

เป็นกันแดดที่แนะนำมาก ๆ ใครกำลังมองหากันแดดที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อเกลี่ยง่าย และไม่เป็นคราบระหว่างวันแม้จะโบกเกิน 2 ข้อนิ้ว เชียร์ตัวนี้มาก ๆ ปกติเราทากันแดดต่อวันค่อนข้างเยอะ ตัวนี้ตอบโจทย์มาก ๆ เพราะซึมค่อนข้างไว และกันแดดได้ค่อนข้างดีเลย แถมไม่มีอาการระคายเคืองใด ๆ สักนิด ปลื้มมาก ยกให้เป็นลูกรักอันดับหนึ่งในใจตอนนี้เลย

รีวิวจากคุณ : Adjima

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ความรู้สึกหลังใช้ ระหว่างวัน รู้สึกว่าผิวมีความชุ่มชื้น อิ่มน้ำตลอดเวลา ผิวหน้ามีความมันนิดหน่อย พอซัพออกก็หาย แต่ผิวยังชุ่มชื้นอยู่ กันแดดได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ถ้าทาซ้ำบ่อย ๆ รู้สึกว่าผิวหน้าจะมันเกินไปค่ะ คะแนนเต็ม 5 ให้ 4.5 ค่ะ
ชอบที่เนื้อบางเบา และให้ความชุ่มชื้นผิวดี ทาแล้วไม่เป็นคราบ
หักนิดเดียวตรงที่ระหว่างวันรู้สึกว่าผิวหน้ามันไปหน่อยค่ะ

รีวิวจากคุณ : Natchiii

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Daisy.Jeban

Anessa Moisture UV Sunscreen Mild Milk SPF35 PA+++

ครีมกันเเดดสูตรอ่อนโยนต่อผิวบอบบางรวมถึงคนท้องก็สามารถใช้ได้ ตัวนี้ไม่มีเเอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน เป็นโลชั่นกันเเดดเนื้อน้ำนมสามารถใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าเเละผิวกายมีสารป้องกันเเสงเเดด SPF35PA+++ สามารถป้องกันเเสงเเดดได้เเม้ผิวที่เปียกน้ำ ช่วยบำรุงผิวไม่ทำให้ผิวเเห้งตึงด้วยสูตร Aqua Booster Technology

ปริมาณ 60 ml
ราคา 899 THB

 

ตัวนี้เหมาะสำหรับผิวบอบบาง เด็กเล็กก้อใช้ได้ ทาแล้วอ่อนโยนกับผิว ไม่แพ้ เนื้อครีมบางเบามาก ไม่เหนียวไม่เหนอะ

รีวิวจากคุณ : Nattha

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

เนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นเนื้อมิลค์โลชั่นสีขาว บางเบา เกลี่ยง่าย ทาแรกๆจะค่อนข้างมัน แต่พอทิ้งไว้สักพักความมันที่ว่าจะน้อยลง ตอนแรกที่ยังไม่ได้ใช้ผมคิดว่าน่าจะมันน้อยกว่าตัว  ANESSA สีทอง แต่เอาเข้าจริงผมรู้สึกว่ามันพอกัน ทาแล้วหน้าไม่ขาววอก ไม่ลอย ไม่ลอกเป็นขุย น่าจะถูกใจใครหลายคนครับ จากที่ลองใช้ผมว่าทำได้ดีครับ เพียงแต่อาจทนแดดได้ไม่นานนักเพราะให้ SPF มาแค่ 35 ถ้าออกแดดจัดๆเป็นเวลานานคงต้องเติมบ่อยหน่อย เหมาะกับคนที่ทำงานในที่ร่ม โดนแดดแค่ช่วงเช้า กลางวันนิดหน่อย และช่วงเย็นแดดร่มลมตกแล้ว แต่ถ้าทำงานกลางแจ้งแนะนำเป็นตัว ANESSA ขวดสีทองจะเหมาะกว่า เพราะให้ SPF มา 50+ และ PA++++ ครับ

รีวิวจากคุณ : สมาชิกเว็บไซต์ Acnedefend

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Acnedefend.in.th

Provamed Sun Face SPF50+

ครีมกันเเดดที่ปลอดภัยสำหรับคนท้องเพราะเป็นครีมกันเเดดเเบบ Non-Chemical ที่สามารถช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA เเละ UVB ถูกคิดค้นโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านวิทยาศาสตร์การเเพทย์จึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากเเสงเเดดเเล้วยังมี Hyaluronic acid ที่สามารถช่วยในเรื่องของร่องรอยบนผิว ทำให้ผิวดูชุ่มชื้นไม่เเห้งกร้านอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 15 ml
ราคา 139 THB

เป็นเวชสำอางค์ Non เคมีคอล น่าจะปลอดภัยต่อผิวหน้า ปกติแพ้ง่าย แต่ใช้ตัวนี้แล้ว ไม่แพ้ ไม่มีสิว แต่ช่วงบ่ายจะมีหน้ามันช่วงทีโซนเหมือนเดิม กันแดดได้ดีระดับนึง ไม่เยิ้มเป็นคราบเนื่องจากเป็นเนื้อแมท เคยใช้ตัวอื่นแล้ว มันเยิ้มเป็นเนื้อครีมละลาย เลยกลับมาตัวนี้เหมือนเดิม คงใช้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอที่ถูกใจตัวใหม่

รีวิวจากคุณ : Memoryz_srp

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

กันแดดลูกรัก รักมาก เกลี่ยง่าย กลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่ฉุน ชอบมากค่ะ ไม่ทำให้แป้งเป็นคราบ กันแดดเสถียร ซื้อร้านขายยาได้ราคาดี ๆ ได้ร่มโปรวาเมดมาหลายคันแล้วค่ะ ชอบมาก ๆ ให้เป็นเบอร์1 ในดวงใจมาหลายปีแล้ว

รีวิวจากคุณ : สุวิมล

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

Smooth E Physical White Babyface UV Expert SPF 50+ PA+++

ครีมกันเเดดจาก Smooth E ตัวนี้เป็นครีมกันเเดดชนิด Physical หรือครีมกันเเดดที่ปราศจากสารเคมี 100 % เเต่มีเทคโนโลยีที่สามารถช่วยสะท้อนรังสี UVA เเละ UVB จึงไม่ทำให้ผิวหน้าระคายเคือง เเละยังปลอดภัยจากสารเคมีตกค้าง จึงมีความอ่อนโยนบอบบางต่อทุก ๆ สภาพผิวรวมไปถึงคนท้องก็สามารถใช้ได้ค่ะ

ปริมาณ 15 g
ราคา 325 THB

เคยลองใช้ครีมกันแดดมาหลายยี่ห้อแล้วแพ้ เป็นสิวอุดตันด้วย กว่าจะรู้สาเหตุไปหาหมอเสียเงินไปหลายบาท ที่ไหนได้มาแพ้ครีมกันแดด ก็เลยไปลองซื้อครีมกันแดดของสมูทอีมาใช้ เห็นว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย พอลองใช้ดูแล้วไม่แพ้ ก็เลยติดใจ ตอนนี้ก็เลยใช้มาตลอดเลยค่ะ

รีวิวจากคุณ : Anonymous

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

ใช้สีเบจอยู่ค่ะ แล้วแต่งหน้าตาม เนียนดีนะคะ แต่ไม่คุมมันเท่าไหร่ แม้แป้งจะคุมมันแล้วก็ตาม มีเยิ้ม ๆ ช่วงทีโซน ยิ่งอากาศร้อน ๆ ก็ละลายเลย55555 แต่ซับ ๆเอาได้ค่ะ เติมแป้งหน่อยก็โอแล้ว ส่วนเรื่องการกันแดดเวิคนะ หน้าไม่หมองลงเลย เราแดดแรงมากด้วย

รีวิวจากคุณ : 766222

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

ครีมกันเเดดที่ส่วนผสมทำมาจากสารกันเเดดธรรมชาติ 100% ไม่มีสารเคมีตกค้างเพราะเป็นสูตร Physical มีค่าป้องกันเเสงเเดดสูงสุด SPF50+ PA++++ ซึ่งสามารถช่วยป้องกันเเสงเเดดได้ทั้งรังสี UVA1,UVA2 เเละ UVB ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน สีสังเคราะห์เเละเเอลกอฮอล์ จึงไม่ทำให้เกิดการอุดตันเเละการเเพ้ เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว

ปริมาณ 40 g
ราคา 690 THB

เป็นกันแดดที่รักมากที่สุดในตอนนี้เลยค่ะ ใช้มา 4-5 ขวดแล้ว เนื้อบางเบามากๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไว ไม่เป็นคราบ ให้ความรู้สึกเหมือนทาสกินแคร์มากกว่าทากันแดด ราคาไม่แรงมากถ้าซื้อช่วงโปรโมชั่น ใช้หมดแล้วซื้อต่อแน่นอนค่ะ

รีวิวจากคุณ : Jagussy_Lady

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

สรุปได้ว่าจากการใช้ครีมกันแดดมา ชอบตัวนี้มากค่ะ ที่ไซท์อากาศเย็นมายด์อาบน้ำอุ่นทำให้มีผิวหน้าแห้งบ้าง ช่วงนี้มายด์เลยชอบใช้สูตรสีฟ้ามากกว่า เพราะเนื้อครีมมันไม่หนืด ทาแล้วไม่มันเหมือนทาครีมบำรุงทั่วๆไปเลยเบาๆดีค่ะ ไม่ใช่ไม่ชอบสูตรสีส้มนะ แต่จะเก็บสีส้มไว้ใช้ในโอกาสที่หน้าเรามันได้มากกว่านี้ ใช้ตามโอกาสไรงี้ 55555 ถ้าถามว่าหน้าไม่มันใช้ได้ไหม มายด์ว่ายิ่งกว่าใช้ได้อีกค่ะ คือมันเป็นครีมกันแดดแบบ Non-Chemical อะเนอะ ดูใสใส ใส่ใจผิวเรางี้ น่าจะดีกว่าไปใช้พวกใส่น้ำหอม หรือใส่สารอะไรที่อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองอะเน้อ

รีวิวจากคุณ : Sweetie_Mild

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

บทส่งท้าย

หวังว่าข้อมูลของบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณเเม่มือใหม่ทุกคนนะคะ เเละอย่าลืมว่าคุณเเม่ก็ต้องดูเเลรักษาผิวหน้ากับผิวกายให้มากกว่าตอนก่อนท้องอีกด้วย เพราะปัญหาเกี่ยวกับผิวจะมีเข้ามาเรื่อย ๆ ตามไตรมาสที่คุณเเม่ท้อง

ดังนั้นขอให้คุณเเม่เลือกครีมกันเเดดที่ปลอดภัยที่สุดตามที่ผู้เขียนเเนะนำมาในบทความนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากสารเคมีอันตรายที่อาจจะส่งผลต่อครรภ์ของคุณนะคะ

ครีมกันแดดLatest articles in the category