คอลลาเจนชนิดครีมบำรุงผิวใสเอาใจผิวสวย

คอลลาเจนชนิดครีมบำรุงผิวใสเอาใจผิวสวย

คอลลาเจนคืออะไร?

 

ครีมคอลลาเจน

 

คอลลาเจนคือโปรตีนชนิดหนึ่งที่อยู่ในร่างกายที่มักพบตามข้อต่อต่างๆในร่างกายและกระดูก คอลลาเจนเป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงและยืดหยุ่น อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ โดยปกติแล้วในวัยเด็กจนถึงวัยรุ่นร่างกายของมนุษย์สามารถผลิตคอลลาเจนขึ้นมาได้เอง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่อายุเพิ่มมากขึ้นประสิทธิภาพในการผลิตคอลลาเจนก็จะลดน้อยลงตามไปด้วย ดังนั้นจึงทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่นและแห้งกร้านเพราะไม่มีความชุ่มชื้นจากคอลลาเจนมาหล่อเลี้ยง ในปัจจุบันวิวัฒนาการอันก้าวไกลของเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นทำให้มนุษย์คิดค้นวิธีการเพิ่มคอลลาเจนเข้าสู่ผิวด้วยวิธีต่างๆ เช่น การรับประทานอาหารเสริมคอลลาเจน การฉีดคอลลาเจนเข้าสู่ผิวโดยตรง และที่ขาดไม่ได้คือการทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน

ครีมบำรุงคอลลาเจน

 

ครีมคอลลาเจน

 

ครีมบำรุงคอลลาเจนมีสรรพคุณคล้ายกับครีมที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ เพราะจะช่วยสร้างความชุ่มชื้นหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเป็นการเติมน้ำให้ผิว ครีมคอลลาเจนเป็นการผสมผสานคอลลาเจนอนุภาคเล็กที่เรียกว่านาโนคอลลาเจนเข้าไว้ในผลิตภัณฑ์ในรูปแบบครีม เจ้าตัวนาโนคอลลาเจนจะมีลักษณะคล้ายฟิล์มบางๆเข้าไปช่วยเคลือบผิวให้ผิวแข็งแรง และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนผ่านการซึมเข้าสู่ผิวหนัง ถึงแม้ว่านาโนคอลลาเจนที่ผสมอยู่ในครีมคอลลาเจนทั่วไปจะถูกดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย แต่การทาครีมก็เป็นการบำรุงผิวแต่เพียงภายนอกเท่านั้นดังนั้นไม่ว่าอนุภาคของครีมคอลลาเจนจะเล็กแค่ไหนการซึมสู่เข้าชั้นผิวหนังได้นั้นก็เป็นไปได้แค่ผิวชั้นนอก ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการใช้ครีมคอลลาเจนสักพักหนึ่งจึงจะเห็นผลลัพธ์ว่าครีมคอลลาเจนช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นและริ้วรอยดูตื้นขึ้น

 

วิธีการใช้ครีมคอลลาเจนบำรุงผิวหน้า

 

1.การทำความสะอาดหน้าทุกครั้งหลังออกไปเจอมลภาวะภายนอกเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นที่สุด ควรทำความสะอาดผิวหน้าที่เต็มไปด้วยเครื่องสำอางและมลพิษฝุ่นควันด้วยเคล็นซิ่งที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ถ้าหากให้แนะนำจริงๆควรใช้เคล็นซิ่งทำความสะอาดผิวหน้าสองรอบจะเป็นการทำความสะอาดที่ดีที่สุด

 

ครีมคอลลาเจน

 

2.ล้างทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น

3.ใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยสำลีที่อ่อนโยน

4. ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบบน้ำหรือที่เรียกกันว่าน้ำตบบำรุง

5. บำรุงผิวหน้าด้วยเซรั่ม

6. นำครีมคอลลาเจนมาวอร์มหรืออุ่นบนฝ่ามือหลังจากนั้นทาครีมลงบนผิวหน้าอย่างเบามือ โดยเริ่มจากการแต้มให้ทั่วใบหน้าทั้ง 5  จุด ตามบริเวณต่างๆแล้วแต่ถนัด

7.หากเป็นตอนกลางวันให้ทาครีมกันแดดทับและแต่งหน้าตามปกติ

เพียงทำตามวิธีการบำรุงผิวด้วยครีมคอลลาเจนตามด้านบน ก็จะเป็นการช่วยให้ผิวหน้าสะอาด สดใสไม่เป็นสิวอุดตัน และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือริ้วรอยลดเลือน ดูอ่อนวัยผิวกระชับ แต่การดูแลผิวด้วยการบำรุงจากภายนอกนั้นก็เป็นแค่หนึ่งทางเลือกเท่านั้น ถ้าจะให้ดีควรบำรุงผิวด้วยครีมคอลลาเจนควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารหรือวิตามินอาหารเสริมอื่นๆด้วยก็จะยิ่งทำให้เห็นผลเร็วมากยิ่งขึ้น

 

ครีมคอลลาเจนยี่ห้อยอดฮิตที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโลกโซเชี่ยล

 

ครีมคอลลาเจนครูธัญญ์
PORJAISAI Double Moist Aloe Vera & Collagen
ครีมคอลลาเจนครูธัญญ์เป็นหนึ่งในครีมคอลลาเจนที่โด่งดังมากๆในโลกออนไลน์ จริงๆแล้ว”ครูธัญญ์ คือ ครูสอนนวดหน้าโรงเรียนชื่อดังในนามว่า”อาคีรา”เธอได้ผลิตครีมคอลลาเจนเพื่อใช้ในการนวดหน้าเป็นปบรนด์ของตัวเองที่ชื่อว่าา พ.ใจใสนั่นเอง ซึ่งครีมคอลลาเจนครูธัญญ์นั้นถือว่าเป็นครีมคอลลาเจนออแกร์นิคปราศจาก ซิลิโคน พาราเบน สีสังเคราะห์และแอลกอฮอล์ 100%.
ในส่วนของเนื้อครีมคอลลาเจนนั้น เป็นแบบเจลสามารถใช้นวดหน้าบำรุงผิวให้กลับมเปล่งปลั่งสดใส ลดริ้วรอยด้วยคุณค่าจากสารสกัดดังต่อไปนี้
✔ วิตามิน B3,B5
✔คอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก
✔อะโลเวล่า
✔วิทฮาเซล
จุดเด่น ไม่มีส่วนผสมของลิโคน พาราเบน สีสังเคราะห์และแอลกอฮอล์ 100%.เหมาะกับผิวแพ้ง่าย
ขนาด 50 ml
ราคา 690 บาท

 

ครีมเมสันคอลลาเจนอเมริกา
Mason Collagen Beauty Cream
หากพูดถึงครีมคอลลาเจนอเมริกาแล้วล่ะก็คงหนีไม่พ้น ครีมคอลลาเจนเมสันเพราะนางคือครีมคอลลาเจนในตำนานไม่มีสารกันบูดที่จะทำให้เกิดอาการแพ้ด้วยนะ!
✔ ช่วยบำรุงให้ผิวหน้าชุ่มชื้น
✔บำรุงผิวหน้าให้เนียนใสกระชับรูขุมขน
จุดเด่น ไม่มีส่วนผสมของวัตถุกันเสีย
ขนาด 114 g
ราคา 600 บาท

 

ครีมมารีนคอลลาเจน by แอร์ลูกบัว
New Zealand Marine Collagen
ครีมมารีนคอลลาเจนเป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ซึ่งมีคอลลาเจนเป็นส่วนผสมหลักในเนื้อครีมโดยปราศจากการใช้น้ำหอมเป็นส่วนผสม ความหอมที่ได้จากครีมนั้นเป็นกลิ่นหอมที่ได้จากธรรมชาติ เจ้าครีมมารีนคอลลาเจนตัวนี้ได้รับความนิยมมากในกระทู้เว็บไซต์Pantip พันทิปซึ่งหลายคนเข้ามาตั้งคำถามกันมากมายว่าครีมมารีนคอลลาเจนดีไหม? คำตอบก็คือดีจริงเพราะช่วยในเรื่องของ
✔ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ผิวจะกลับมาดูอิ่มน้ำดูมีน้ำมีนวล
✔ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วไม่เหนียวเหนาะหนะ
✔ช่วยกระชับรูขุมขนและทำให้ผิวกระจ่างใส
จุดเด่น ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม
ขนาด 100 g
ราคา 650 บาท

 

ครีมคอลลาเจนวัตสัน
Collagen by watsons hydro balance moist gel bomb
ครีมคอลลาเจนวัตสันกระปุกเขียวอมฟ้าผลิตมาเพื่อบำรุงผิวหน้าเป็นพิเศษเข้มข้นด้วยการบำรุงที่มากกว่าในแบบที่จำหน่ายแค่ในwatsonsเท่านั้นและที่สำคัญเขาผลิตกันถึงประเทศเกาหลีเลยนะ
✔Aqua
✔ Ethylhexyl Methoxycinnamate
✔Butylene Glycol
✔4-Methylbenzylidene Camph
จุดเด่น ไม่มีส่วนผสมของMIT & CMIT และ Paraben
ขนาด 50 g
ราคา 175 บาท

 

ครีมคอลลาเจนจากญี่ปุ่น
DEEP C MOISTURE GEL COLLAGEN
ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนจากญี่ปุ่นตัวนี้โด่งดังมากในเว็บไซต์เรื่องความสวยความงามทั้งในประเทศไทยและญี่ปุ่นซึ่งเจ้าครีมคอลาเจนนี้มีขายในไดโซะ! หาซื้อง่ายในราคาเบากระเป๋าช่วยบำรุงให้ผิวเต่งตึงนุ่มลื่น
จุดเด่น ราคาย่อมเยาว์
ขนาด 40g
ราคา 60 บาท

 

อาหารที่มีประโยชน์และช่วยเติมเต็มคอลลาเจนให้แก่ผิว

 

การทาครีมคอลลาเจนอย่างเดียวอาจไม่เพียงต่อความต้องการคอลลาเจนสำหรับผิวของคนที่มีอายุเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ก็เป็นการช่วยเพิ่มคอลลาเจนอีกหนึ่งทางที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

1.น้ำซุปกระดูกเนื้อและน้ำซุปไก่ง่วง

บริเวณกระดูกของสัตว์นั้นแน่นอนว่าอุดมไปด้วยคอลลาเจน ดังนั้นเมื่อเรารับประทานเข้าไปก็ถือว่าเป็นการรับคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายของเรานั่นเอง

2ผักใบเขียวต่างๆและผลไม้ชนิดเบอร์รี่

ผักและผลไม้มีโคโรฟีล ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณโปรคอลลาเจนให้แก่ผิวหนังส่งผลให้ผิวถูกปกป้องจากรังสียูวี

3มะเขือเทศ

มะเขือเทศมีสารยับยั้งต้านอนุมูลอิสระและช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนแก่ร่างกาย

ลองรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนควบคู่ไปกับการใช้ครีมคอลลาเจนที่ได้มาตรฐาน ก็จะช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน มีริ้วรอยให้กลับมาดูสดใสเปล่งปลั่งได้อีกครั้ง

ครีมคอลลาเจน

นานาประโยชน์ของคอลลาเจน

เซรั่มคอลลาเจนสำหรับทาหน้า ได้ผลชัวร์หรือแค่มั่วนิ่ม

##10 ครีมคอลลาเจนอันไหนดี..อันไหนโดน…อันไหนใช่สำหรับคุณ

collagenLatest articles in the category