#6 อันดับครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย

#6 อันดับครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย

แสงแดดตัวการทำร้ายผิว

แสงแดดถือเป็นหนึ่งในศัตรูตัวฉกาจของผิวสวย ๆ เพราะนอกจากจะสร้างความหมองคล้ำแล้ว แสง UV ในแดดยังชอบสร้างปัญหาที่แก้ไขได้ยากอย่างเช่น ฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยร่องลึกอีกด้วย

ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด หากเราตากแดดเป็นเวลานาน ๆ โดยที่ไม่ได้ทาครีมกันแดด อาจทำให้เป็นมะเร็งผิวหนังได้ เพราะฉะนั้นครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุก ๆ คน

ในผู้ที่มีผิวปกติสามารถเลือกกันแดดที่เหมาะกับตัวเองได้ง่าย ๆ เช่นเลือกค่า SPF , PA ให้เหมาะกับกิจกรรมของตัวเอง หรืออาจจะเลือกจากเนื้อของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวก็ได้

แต่สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายการเลือกครีมกันแดดก็จะยากกว่าคนผิวปกติ เพราะต้องคำนึงถึงส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงคัดเลือก 6 ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย มาให้สาว ๆ ผิวแพ้ง่ายได้ใช้เป็นไกด์ไลน์ในการเลือกครีมกันแดดกันนะคะ

6 ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย

1.SUN DRY TOUCH OIL CONTROL FACE SPF50+ PA+++ ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย
 ครีมกันแดดผิวแพ้ง่าย

ตัวแรกเป็นครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายจากแบรนด์เวชสำอางชื่อดังอย่าง Eucerin เป็นครีมกันแดดที่ไม่ผสมน้ำหอม สีสังเคราะห์และพาราเบน ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและผ่านการทดลองใช้กับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายมาแล้ว จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้แน่นอน ตัวครีมมีเนื้อสัมผัสบางเบา ช่วยควบคุมความมัน ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ สามารถป้องกันได้ทั้งรังสี UVA/B และ High Energy Visible Light 85% จึงช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และยังคงประสิทธิภาพยาวนานถึง 8 ชั่วโมงอีกด้วย

ปริมาณ 50 ml
ราคา 1,260 THB

มีเนื้อสัมผัสที่ดี เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยและผิวสิวเยอะแบบเรา เนื้อแมทท์บางเบา ไม่เป็นคราบ ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า ไม่ขาววอก ไม่เหนียวเหนอะหนะ หน้าไม่มันระหว่างวัน ผ่านการทดสอบในผิวบอบบางแพ้ง่าย ที่สำคัญมี Oxidant Filter เพราะ SPF และ PA จะแค่ช่วยสะท้อนรังสียูวีเอ หรือ เปลี่ยนเป็นความร้อนเท่านั้น แต่ Oxidant Filter จะเพิ่มการปกป้องอีกขั้นด้วยการ ซึมซาบลงไปในชั้นผิวเข้าหยุดการทำร้ายเซลล์ผิวของรังสียูวีเอได้ถึง 80% จึงลดการเกิด ฝ้าแดด จุดด่างดำได้ค่ะ ดีงาม รีวิวจากคุณ สุชาวลี ศุภมหิธร อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Eucerin.co.th

สวัสดีค่ะชาว vanila ทุกคนนน วันนี้เรามีสินค้ามารีวิวด้วยยย

นั่นก็คือออออ Eucerin Sun Acne Oil Control Dry Touch Face SPF50+
นางเป็นครีมกันแดดเนื้อเจลครีม ผสานคุณสมบัติในการลดฝ้าแดดและสิวในหนึ่งเดียว ประสิทธิภาพการปกป้องสูงสุดด้วยอ็อกซิแดนท์ ฟิลเตอร์ ช่วยลดฝ้าแดดฝังลึก พร้อมคาร์นีทีน ช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ลดสาเหตุการสิว

ซึ่งเหมาะกับคนที่มีผิวค่อนข้างมัน(ในช่วงทีโซน) แถมยังแพ้ง่ายแบบเราที่สุด
หลังจากที่ลองทา แล้วใช้ชีวิตทั้งวัน เจอทั้งแสงแดด ฝุ่น มลภาวะต่างๆ
ไหนจะแสงจากหน้าจอคอมอีก ได้ผลสรุปว่า คุมมันได้ดีจริงๆ ! และหน้าแทบไม่ดรอปลงเลยหลังจากที่ทาไว้ทั้งวัน คือรู้สึกเลยว่าตัวเดียวเอาอยู่ ป้องป้องผิวจากแสงแดด แสง UV และสามารถช่วยดูแลในเรื่องของปัญหาจุดด่างดำ ฝ้าแดดฝังลึก และสิวได้ดีจริงๆค่ะ ยกให้เป็นกันแดดอันดับหนึ่งในใจเลย ^^

แถมแพ็คเกจยังทำให้กดใช้ง่ายด้วย ด้วยความที่เป็นหัวปั้ม

คุณสมบัติ
• เนื้อครีมแมทแห้งบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทิ้งความมันวาว
• ปกป้องผิวจากแสงแดดเต็มประสิทธิภาพ ควบคุมความมันนาน 8 ชั่วโมง
• ลดการเกิดฝ้าแดด ลดการสะสมของเชื้อ P.Acne ต้นเหตุการเกิดสิว
• ปราศจากน้ำหอม สี และพาราเบน
• ผ่านการทดสอบในผิวบอบบางแพ้ง่าย

สำหรับราคา ตอนนี้เราเห็นว่าในเว็บของ Eucerin กำลังลดราคาอยู่เลย จาก 1,400 เหลือเพียง 1,260.00 บาทเอง และมีขายตามดรักสโตร์นะคะ

ของดีควรไปตำจริงๆ เย้ !!
รีวิวจากคุณ  Zeibab อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Vanilla.in.th

2. Innisfree Daily Sensitive Sunscreen SPF50+/PA++++ ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย
ครีมกันแดดผิวแพ้ง่าย
Innisfree Daily Sensitive Sunscreen SPF50+/ PA++++ เป็นครีมกันแดดชนิดสะท้อนแสงออกจากผิวหนัง เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นลักษณะเอสเซ้นส์บางเบา ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ แต่ช่วยคงความชุ่มชื่นเรียบเนียน ครีมกันแดดเพื่อผิวแพ้ง่ายตัวนี้ ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าปลอดภัยและอ่อนโยน แม้ผิวที่บอบบางและแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ และด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ที่บางเบาทำให้สามารถล้างออกได้ง่าย ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดการอุดตันอีกด้วย
ปริมาณ 50 ml
ราคา 590 THB

ใช้ดีค่ะ ซึมซับได้เร็ว แต่มีความมันนิดหน่อยค่ะ
รีวิวจากคุณ Ja***ru อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Konvy

Innisfree Daily Sensitive Sunscreen ใช้ดีมากค่ะ เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ส่วนตัวเป็นคนผิวแห้ง ทาครีมกันแดดทั่ว ๆ ไปเกลี่ยยาก ตัวนี้เกลี่ยง่ายมาก ๆ ๆ ๆ ที่สำคัญไม่แพ้ ไม่ผื่น ทาแล้วไม่วอก ไม่ลอย เลิฟเลยจ้าาา รีวิวจากคุณ MRT.Mook อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Vanilla.in.th

 

3.MizuMi UV WATER SERUM SPF50+ PA++++ 100% PHYSICAL (FOR DAILY USE) ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ใช้ได้ทุกวัน
ครีมกันแดดผิวแพ้ง่าย

MizuMi UV WATER SERUM สูตรสีฟ้า เป็นครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย แบบ PHYSICAL หรือครีมกันแดดที่ไม่ผสมสารกันแดดจากเคมีนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อไม่ผสมสารเคมี ความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการแพ้ก็น้อยลงไปด้วย โดยตัวครีมมีลักษณะเป็นเซรั่ม เนื้อสัมผัสจึงบางเบา ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะผิวเหมือนครีมกันแดด PHYSICAL ทั่ว ๆ ไป แต่ถึงจะเนื้อบางเบา MizuMi UV WATER SERUM ก็ให้ประสิทธิภาพในการกันแดดมาถึง SPF50+ ,PA++++ เรียกได้ว่าจะแดดไหน ๆ ก็ทำร้ายสาว ๆ ไม่ได้แน่นอน

ปริมาณ 40 g
ราคา 690 THB

ได้ลองใช้ครีมกันแดดตัวนี้มาทั้ง 2 สีแล้ว (ซื้อตอนโปร 2 ขวด 800 กว่าบาทที่วัตสัน) แต่ชอบขวดสีฟ้ามากกว่า เพราะรู้สึกว่าเบาบางและทำความสะอาดได้ง่ายกว่าขวดสีส้มค่ะ ในเรื่องของประสิทธิภาพในการกันแดดนั้นถือว่าทำได้ดีทั้งสองตัว เราเรียนในสาขาที่ต้องออกภาคสนามยืนกลางแดดอยู่บ่อยๆ หน้าไม่คล้ำเลย ตัวเนื้อครีมเป็นเนื้อน้ำ(เซรั่ม) ซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็วไม่ทำให้หน้ามันค่ะ หลังจากที่หมดสองขวดแรกไปแล้ว ตอนนี้ซื้อเฉพาะขวดสีฟ้ามาใช้ ซื้อแบบราคาเต็มด้วยนะคะ เพราะว่าชอบมากๆ โดยส่วนตัวคิดว่าคนที่ไม่ได้มีเหงื่อออกเยอะ ไม่ได้ทำกิจกรรมที่ต้องเปียกน้ำน่าจะเหมาะกับขวดสีฟ้ามากกว่าค่ะ เพราะเนื้อบางเบากว่าและทำความสะอาดได้ง่ายกว่า ส่วนขวดสีส้มติดดีติดทนมาก ส่งผลให้เซ็ดออกได้ยากกว่าขวดสีฟ้า เราผิวแพ้ง่ายแต่สำหรับเราใช้แล้วไม่เกิดอาการแพ้ใดๆ นะคะ รีวิวจากคุณ : i_timtim อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Cosmenet.in.th

 

หลังจากใช้ mizumi uv water serum sof 50+ pa++++
เนื้อผลิตภัณฑ์เกลี่ยง่าย ซึมไว มีสีขาว มีกลิ่นอ่อนๆ
กันแดดได้ดี ผิวไม่คล้ำลง แต่อาจจะกันน้ำได้ไม่ดีเท่าสีส้ม ผลิตภัณฑ์นี้ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่แพ้ และไม่มีน้ำหอม พาราเบน สี มิเนรอลออยล์ แอลกอฮอล์ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และยังเป็นกันแดดแบบ physical non chemical อีกด้วย นี่เป็นกันแดดตัวแรกที่ใช้หมดแล้วซื้อซ้ำ รีวิวจากคุณ : Tookta อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Cosmenet.in.th

 

4. Banana Boat Simply Protect Aqua SPF50+ PA++++ (สูตร Daily Moisture) ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายจากญี่ปุ่น
ครีมกันแดดผิวแพ้ง่าย
Banana Boat Simply Protect Aqua เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนที่ให้ค่า SPF และ PA มาสูงมาก ๆ ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่เนื้อผลิตภัณฑ์บางเบาและซึมซาบลงสู่ผิวไวเป็นพิเศษ จึงไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม อีกทั้งครีมกันแดดตัวนี้ยังได้ผสม Hyaluronic Acid ทำให้ผิวชุ่มชื้นและเมคอัพติดทนนานอีกด้วย ในเรื่องของส่วนผสมนั้น ทางแบรนด์เค้าการรันตี ว่าไม่มีการผสมสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้และอุดตัน อย่างเช่นOxybenzone, Paraben, Oil เเละ Alcohol
ปริมาณ 50 ml
ราคา 195 THB

     จุดที่ชอบมากที่สุดของตัวนี้คือเนื้อสัมผัสที่เกลี่ยง่ายมากกก ซึมไว แบบกระพริบตาสองสามทีก็ซึมเข้าหน้าไปแล้วแม่! โดยเค้าก็มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เมื่อเช็คดูส่วนประกอบข้างหลังก็พบว่าเค้ามีส่วนผสมของน้ำหอม แต่มีในปริมาณที่น้อยมาก ๆ เลยค่ะ หายห่วง และเมื่อเราทาไปแล้วกลิ่นก็จะค่อย ๆ จางหายไปเอง ส่วนเรื่องความเหนียวเหนอะหนะก็ไม่มีมาให้กังวลใจแน่นอน! สบายผิวสุดอะไรสุด คือเค้าปรับสูตรใหม่ทำให้ทาง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ
และหลังจากได้ลองใช้ก็รู้สึกว่าเค้ามีความเป็นเมคอัพเบสด้วย โดยผิวมีความโกลว์ขึ้นเล็กน้อยทันทีเมื่อทาเสร็จ ไม่ทิ้งคราบขาว ให้งานผิวสวยขึ้น พร้อมแต่งหน้าเบา ๆ ในวันสบาย ๆ ได้ชิล ๆ ระหว่างวันก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันขึ้น ถือว่าเป็นกันแดดที่ใช้ได้ทุกวันจริง ๆ เลิฟเลยย! รีวิวจากคุณ Juthafern อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Cosmetic.in.th

ซื้อจากวัตสันราคาลด 50% ค่ะ
อ่านส่วนผสมแล้วรู้สึกว่าน่าจะเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายซึ่งก็เหมาะจริงค่ะเนื้อเป็นโลชั่นสีขาวไม่หนักหน้า ทาแล้วไม่วอกค่ะ ซึมง่ายไม่เหนียว กันแดดได้ดี แต่มีความมันเงาบนหน้าเล็กน้อยไม่มากค่ะ ขนาดใช้หน้าร้อน ไม่ระคายเคือง ไม่เกิดสิวอุตตันหรือกระตุ้นการเกิดสิงอักเสบ ถ้าเทียบกับราคาถือว่าคุ้มค่ามากค่ะ เป็นอีกตัวที่อยากให้คนผิวแพ้ง่าย มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายได้ลองใช้ค่ะ รีวิวจากคุณ  Parkatkanang อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Vanilla.in.th

5. LAROCHEPOSAY ANTHELIOS XL DRY TOUCH GEL-CREAM ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย
ครีมกันแดดผิวแพ้ง่าย
LAROCHEPOSAY ANTHELIOS XL DRY TOUCH GEL-CREAM เป็นครีมกันแดดเนื้อเจลบางเบา จุดเด่นของเค้าก็คือประสิทธิภาพในการดูดซับและควบคุมความมันบนใบหน้า เพราะเค้าได้ผสมแอร์ลิเซียม ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการดูดซับความมันลงไปนั่นเอง นอกจากควบคุมความมันแล้ว ครีมกันแดดเพื่อผิวแพ้ง่ายตัวนี้ มีคุณสมบัติในการป้องกันแสง UVA/UVB SPF50+ และสามารถป้องกันรังสีอินฟราเรดได้อีกด้วย โดยครีมกันแดดตัวนี้ ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาแล้ว ว่ามีโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้ได้น้อย ดังนั้นสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เช่นกันค่ะ
ปริมาณ 50 ml
ราคา 1,300 THB

เป็นกันแดดที่ดีมากกกๆ สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่อุดตัน และสิวผดไม่ขึ้นเพิ่ม ปกติไม่ชอบใช้กันแดด แต่พอได้ลองตัวนี้คือชอบมาก ถ้ามีงบก็ต้องจัดค่ะ คุ้มค่าจริงๆ รีวิวจากคุณ Moowaan27 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่  Cosmenet.in.th

ครีมกันแดดที่ทำหน้าที่กันแดดจริงๆ ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ต่างๆบนหน้าแต่ต้องแลกมาซึ่งความหนึบนิดๆไม่มาก เราใช้ดีกับเครื่องสำอางบางตัวนะ แต่บางตัวใบ้กับกันแดดตัวนี้ไม่ได้เลย ทาละลากจับกันเป็นก้อนออกมาเลย แต่โดยรวมคือดีมากในฐานะสารป้องกันแสงแดด ส่วนผสมครบเลย รีวิวจากคุณ Yveslynn อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ vanilla.in.th

6. Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++ UV Expert ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายจากสมูทอี
ครีมกันแดดผิวแพ้ง่าย

ตัวสุดท้ายเป็นครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายจากสมูทอี แบรนด์เวชสำอางที่ดูแลความงามให้กับสาวไทยมานานกว่า 25 ปี โดย Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++ UV Expert ตัวนี้เป็นครีมกันแดดแบบไม่ผสมสารเคมี ป้องกันแสงแดดด้วยวิธีสะท้อนแสงออกจากผิวหน้า มีเนื้อสัมผัสเป็นน้ำเหลว ๆ ไม่ผสมน้ำมัน จึงไม่ทำให้ผิวหน้ามันเยิ้ม นอกจากนั้นสมูทอียังได้ผสมสารช่วยบำรุงต่าง ๆ ลงไปเช่น Abutin ซึ่งช่วยปรับให้ผิวดูกระจ่างใส VitaminE ช่วยปรับให้ผิวแลดูเรียบเนียนยิ่งขึ้นอีกด้วย ส่วนในเรื่องของการแพ้สาว ๆ สามารถวางใจได้เนื่องจาก Physical White Babyface SPF 50+ PA+++ UV Expert ได้ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิว แม้สตรีมีครรภ์หรือเด็กก็สามารถใช้ได้

ปริมาณ 70 g.
ราคา 770 THB

กันแดดตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายดีค่ะ ใช้แล้วไม่ทำให้เป็นสิว เนื้อครีมจะเป็นที่เราใช้อยู่เป็นสีเบจแต่เวลาที่ทาลงบนผิวก็ไม่ได้มีสีอะไรนะ เนื้อเกลี่ยงง่ายไม่เป็นคราบ หรือเป็นขลุย แต่เนื่องจากเราเป็นคนที่หน้ามันมากใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกว่ามันความมันอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับลำคาญผิว ประสิทธิภาพการกันแดดก็ค่อนข้างดีค่ะ รีวิวจากคุณ Juneny อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่  Cosmenet.in.t

เนื้อครีมเนียนลื่น เกลี่ยง่าย ทีแรกคิดว่าหน้าจะต้องเยิ้มแน่ๆ ผิดแฮะ หน้าไม่มันเลย เราลองเอาหลังมือลูบหน้าดู รู้สึกได้ถึงผิวเนียนลื่น แล้วตอนทาแป้งแต่งหน้า ลูบแป้งนิดเดียวแป้งติดหน้าง่ายดี

ถ้าเพื่อนๆ ที่เคยใช้ เบส ซิลิโคน ก่อนการลงรองพื้น นั่นล่ะความรู้สึกเดียวกันกับตอนที่เราทา Smooth E Physical เลยได้ความรู้สึกผิวหน้าแลดูเรียบเนียนขึ้น

Feature เสริม – ระหว่างการทาครีมแนะนำให้ลูบเนื้อครีมไปในทิศทางเดียวกัน ให้เนื้อครีมเรียงตัวอย่างเป็นระเบียบ เพื่อให้ฟิสิคอลบล็อกเป็นฟิล์มเคลือบผิวหน้าไว้

ความชอบส่วนตัว อ่อนโยนเหมาะมากสำหรับผิวบอบบาง ใช้ได้ทุกวัย รวมถึงผิวเด็กเล็ก

รีวิวจากคุณ ThreeLittlePigs อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Jeban.com

สรุปครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย

จาก 6 ผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายที่เราเลือกมา จะเห็นได้ว่าแม้เป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ผสมสารเคมี แต่ก็มีประสิทธิภาพในการกันแดดสูง แถมหลาย ๆ ตัวยังคงประสิทธิภาพไว้ได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงอีกด้วย ดังนั้นสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายคนไหนที่ยังไม่กล้าทากันแดดเพราะกลัวจะแพ้ ควรเปิดใจเลือกใช้ 1 ในผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่เรายกตัวอย่างมาให้ในวันนี้ดูนะคะ

ครีมกันแดดLatest articles in the category