#10 คลีนซิ่งลดสิวผดสะกดให้ยุบทุกจุด

#10 คลีนซิ่งลดสิวผดสะกดให้ยุบทุกจุด

สิวผดมาจากไหน มาได้อย่างไร ไม่อยากให้มาเลย…

 

สิวตัวแสบ ตัวเจ้าปัญหานี้มีลักษณะคล้ายกับผดผื่น เป็นเม็ดเล็กๆสีแดง ขึ้นเก่งโดยเฉพาะบนหน้าผาก บนใบหน้า มีทั้งประเภทแบบอักเสบและไม่อักเสบ ชอบมาปรากฏให้เห็นเวลาเราเจออากาศร้อนๆ เหงื่ออกเยอะๆ จริงๆแล้วสิวผดเกิดขึ้นมาเกิดจากอาการแพ้อย่างนึง เมื่อต่อมเหงื่อไม่สามารถระบายเหงื่อออกได้หมด ก็จะทำให้เกิดการอุดตัน เกิดเป็นตุ่มเล็กๆจิ๋วๆ คล้ายกับผดผื่น ยิ่งถ้าอากาศร้อนสิวผดก็จะเห่อขึ้นไวมาก ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิวก็ยิ่งมีโอกาศทำให้เกิดสิวผด

#10 คลีนซิ่งลดสิวลดผด

 

1.คลีนซึ่งลดสิวลดผด Eucerin DermoPurifyer Micro Micellar Acne & Make-up Cleansing Water
คลีนซิ่งสิวผด
ภาพจาก Shopee

 

มาแล้วกับคลีนซิ่งแบรนด์ดังตัวดี ตัวช่วยลดสิวผด สิวผื่น ให้หายวับ ด้วยนวัตกรรม Micellar ทั้งยังเป็นคลีนซิ่งที่ไร้ซึ่งแอลกอฮอร์ เหมาะมากสำหรับคนผิวแพ้ง่าย และ อยากล้างหน้าให้สะอาดและลดโอกาศการของสิวต่างๆนานา หลากหลายชนิด

โดยเฉพาะสิวผด ขึ้นง่าย ขึ้นเก่งงง ยิ่งร้อนๆ ไม่รู้มาจากไหนเยอะแยะ แต่เจ้าสิวตัวน้อยชนิดนี้นั้นกำจัดได้ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด Micro-micellar จากยูเซอริน ที่ออกแบบพิเศษ สามารถขจัดคราบเครื่องสำอางสูตรกันน้ำและครีมกันแดดได้!!

ปริมาณ 200ml
ราคา 650THB

เทใส่สำลีชุ่มๆ เช็ดแล้วรู้สึกเย็นสบายหน้าดี ไม่แสบคัน ไม่เหนอะหนะ
ตอนที่ใช้ครั้งแรกก็ลุ้นๆอยู่ว่าจะแพ้ไหม เพราะเคยหน้าแหกกับคลีนซิ่งมาเยอะ
สรุปคือ ดี สะอาด สิวเสียนดูลดลง ไม่แพ้ ราคาสูง ข้อดีอีกอย่าง คือ.. เราได้แถมมา ตอนซื้อครีมกันแดดอ่ะ คุ้มเลย รีวิวจาก Vanilla : คุณ นางฟ้า20% คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

ตอนแรกไม่กล้าใช้ กลัวแพ้ แต่ว่าช่วงเป็นสิวอยากลอง เลยมาลองใช้ดู สรุปว่าใช้ดีมาก เช็ดได้สะอาดหมดจด อ่อนโยนต่อผิวสุดๆ ไม่แพ้เลย ราคาสูงนิดนึงนะสำหรับแบรนด์นี้ แต่เราว่าเหมาะมากกับคนที่ผิวแพ้ง่าย ควรค่าแก่การไปตำมากค่ะ รีวิวจาก Jeban : คุณ AadiiwAiew คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

2.คลีนซึ่งลดสิวลดผด Smooth E Extra Sensitive Makeup Cleansing Water
คลีนซิ่งสิวผด
ภาพจาก https://www.shopat24.com/p/Smooth-E-Extra-Sensitive-Makeup-Cleansing-Water-300-ml/340112/

 

เป็นคลีนซิ่งที่เริ่ดมากเพราะสามารถเช็ดรอบดวงตาและริมฝีปากได้แบบหายห่วงไปเลย ทำความสะอาดเครื่องสำอางค์กัยย้ำได้อย่างหมดจด พร้อมทั้งยังมั่นใจ

ตามที่ชื่อบอกไว้เลยว่า Extra Sensitive Skin คือผิวบางผิวแพ้ง่ายมาก็หายห่วงไปเลย หลังจากปรนนิบัติทำความสะอาดล้างหน้าแล้ว นอกจากจะลดความมันบนใบหน้าแล้วยังช่วยลดการเกิดสิวอีกด้วย

ปริมาณ 200ml
ราคา 355THB

เช็ดหน้าได้สะอาดมาก ไม่แพ้จริงๆด้วยค่ะ อ่อนโยนสุดๆ บอกได้คำเดียว เลิฟๆๆๆๆๆๆๆ ลองมาหลายตัวมาก หน้าพังค๊า พอมาเจอ ตัวนี้ รักสุดๆ รีวิวจาก Cosmenet : คุณ ชุฏิตรา สุคนธากรณ์ คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

ข้อดี วิธีใช้คลีนซิ่งที่แปลกกว่าของแบรนด์อื่น ทำให้คลีนซิ่งไม่ทะลักไหลไปไหน, เช็ดออกได้ดีเกือบหมดในครั้งเดียว, คิดว่าเหมาะกับคนเป็นสิวจริง ๆ แหละ เพราะเช็ดเสร็จไม่ตกค้าง อาจจะไม่ต้องล้างหน้าซ้ำเลยก็ได้

ข้อเสีย ที่ปั๊มอันนี้อาจจะมีคลีนซิ่งตกข้างบ้างเล็กน้อยที่ปากของมัน, เข้าตาแล้วแสบตามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ใช้อายรีมูฟเวอร์เถอะ รีวิวจาก giftoun : คุณ Giftoun’s lifestyle คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

3. คลีนซึ่งลดสิวลดผด Cetaphil Gentle Skin Cleanser
คลีนซิ่งสิวผด
ภาพจาก http://www.cleothailand.com/beauty/cleansing-x-cleanser-pm2-5.html
ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคนผิวบอบบาง แพ้ง่าย และ มีปัญหาสิวยอดนิยม ด้วยสูตรเฉพาะของเซตาฟิล คือสูตรอ่อนโยน ปราศจากสบู่ และ น้ำหอม
สามารถใช้เป็นประจำได้ทุกวันไม่ระคายเคืองผิว ทั้งยังล้างออกง่าย และยังคงความชุ่มชื้น อ่อนโยนขนาดที่ว่าสามารถใช้ทำความสะอาดได้แม้กระทั่งผิวของทารก สามารถสำหรับใช้ทุกวัน เพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิวสุขภาพดี
ปริมาณ 250ml
ราคา 299THB

คลีนเซอมีความเหลว มีสีขุ่นๆ เมื่อล้างจะไม่มีฟอง ทำความสะอาดได้ค่อนข้างดีค่ะ จากที่มีปัญหาสิวผดที่หน้าผาก และสิวอุดตัน ดีขึ้นมากค่ะ เมื่อล้างเสร็จแล้ว ให้ความรู้สึกผิวลื่นๆ เพราะมีสารบำรุงเคลือบผิวให้รู้สึกชุ่มชื้น บางคนอาจจะรู้สึกเหมือนล้างออกไม่สะอาด แต่สำหรับเราใช้ดีแก้ปัญหาผิวเป็นสิวได้ดีมากค่ะ รีวิวจาก Vanilla : คุณ benwan คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

Enter content.ชอบมากค่ะ ผลิตภัณฑ์อ่อนโยน เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายแบบเรา สิวผดลดลง ทำความสะอาดได้ดีและไม่ทำให้ผิวแห้งตึง รีวิวจาก Cosmenet : Supawita Pruksaphanrat คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

4.คลีนซึ่งลดสิวลดผด Mizumi Smooth Cleansing Water
คลีนซิ่งลดสิวผด
ภาพจาก Konvy

คลีนซิ่ง วอเตอร์ สูตรลดแรงเสียดสีผิว บวกไปกับความ 5-FREE ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน สีสังเคราะห์ และ ผ่านการทดสอบการระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนังมาแล้วเรียบร้อย

หน้าใสไร้สิวผด สิวผื่น ทุกสิวที่มีไปเลยจ้ะ ล้างหน้าให้เกลี้ยง ล้างหน้าให้เกลาต้องโดนซักครั้งกับคลีนซิ่งมิซึมิ ใครยังไม่เคยลอง อย่าพลาดกันเลยทีเดียว

ปริมาณ 500ml
ราคา 490THB

ใช้เช็ดเครื่องสำอางได้สะอาด ไม่เป็นสิว ไม่ระคายเคือง รู้สึกสบายผิว

รีวิวจาก Vanilla : ginagena คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม
5. คลีนซึ่งลดสิวลดผด Acne-Aid liquid cleanser
คลีนซิ่งสิวอุดตัน
ภาพจาก Shopee

 

มาจ้า คลีนซิ่งสายคลีน คลีนได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยลดสาเหตหนึ่งของสิวอุดตันและที่สำคัญยังลดสาเหตุของการเกิดสิวผดปัญหาหลักของการรีวิวนี้ด้วยจ้า และคลีนซิ่งตัวนี้นั้น ยังเป็น SLS Free อีกด้วยนะจ้ะ

ใครที่มีปัญหาเรื่องสิว ล้างหน้าออกไม่หมด ล้างหน้าได้ไม่สะอาด ต้องเจอคลีนซิ่งสายคลีนตัวนี้ไปเลยจ้ะ ดีงามพระรามแปด เก้า สิบ ไปถึงร้อยถึงพันเลย ไปให้สุดแล้วหยุดที่หน้าใสไร้สิวผด แนะนำจ้ะ

ปริมาณ 100ml
ราคา 197THB

เราเป็นคนมีสิวผิวหน้าค่อนข้างมันเลยค่ะ ตัวนี้ถือว่าดีเลย สิวน้อยลง ไม่ทำให้สิวเพิ่ม ฟีลเวลาล้างคือทำให้เรารู้สึกสะอาดค่ะมีฟองเล็กน้อยอาจจะมีความแรงกว่าแอคเน่เอดตัวสีฟ้าเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีผลทำให้สิวเพิ่มนะคะล้างออกสะอาดหมดจดค่ะ รีวิวจาก Vanilla : Domo123490 คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

เป็นสิวเมื่อไหร่นึกถึงตัวนี้ก่อนเลยค่ะ ใช้แล้วสิวแห้ง หน้าดีขึ้น เป็นตัวช่วยกู้ผิวอันดับหนึ่งของเราเลย รีวิวจาก Cosmenet : Angel คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

6. คลีนซึ่งลดสิวลดผด Mentholatum Acnes Creamy Wash

คลีนซิ่งสิวอุดตัน
ภาพจาก https://www.amazon.co.uk/Mentholatum-Acnes-Creamy-Wash-100G/dp/B008EBF0VQ

ใครไม่รู้จักคลีนซิ่งผิวหน้าตัวนี้ถือว่าพลาด เพราะมีชื่อเสียงเรื่องลือมายาวนาน เรื่องปัญหาสิว กำจัดได้ทุกสิว ของมันต้องโดน เป็นคลีนซิ่งที่มีวิตามิน ซี และ วิตามิน อี อยู่ในส่วนผสม แน่นอนว่าหลังได้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผอวหน้านี้แล้ว หายห่วงเรื่องหน้าเอี๊ยดได้เลย

หลังจากล้างหน้าแล้วยังช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ไม่แห้งตึงจนผิวแข็ง ที่สำคัญจุดประสงค์หลักของการคลีนซิ่งหน้าด้วยโฟมล้างหน้าตัวนี้ก็คือลดการเกิดของสิวนั้นเอง

ปริมาณ 100ml
ราคา 125THB

ฟองนุ่มดีล้างออกง่าย หลังล้างจะแห้งตึงหน่อยๆแต่เป็นคนผิวมันมากเลยไม่รู้สึกเอี๊ยตผิว ก่อนใช้ที่ล้างหน้าตัวนี้มีสิวอุดตันบ่อยหลังใช้แล้วหมดแล้ว1หลอดหน้าใสขึ้น สิวลดลงไม่แพ้ ล้างได้สะอาดใช้จนหมดหลอดหน้าขาวและเรียบขึ้น หาซื้อง่ายและราคาไม่แพง รีวิวจาก Vanilla : ทรายแก้ว คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

ข้อดีของนางคือไม่มี Soap Based และผิวไม่แห้งตึงหลังล้างเสร็จ อีกข้อคือพวกรอยแดงกับสิวอักเสบจูนดีขึ้น+ผิวดูกระจ่างใสตามคำเคลมที่เขาให้ไว้ รีวิวจาก thisisjunejune : จูน คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

7. คลีนซึ่งลดสิวลดผด Senka Perfect Whip
คลีนซิ่งสิวอุดตัน
ภาพจาก https://www.mangosteenandcream.com/shop/rlalr1n8czuwy2irbig19bn6wopxj3-e5bsp-47ec9-dbywe-bmaeh-l88pk-x7xzm-6gfsy-f28cm
ล้างหน้าแบบฟูนุ่ม เนียนๆ ฟิน ๆ ด้วยฟองโฟมของ เพอร์เฟค วิป ตัวช่วยคลีนผิวให้สะอาดหมดจด และมอบผิวนุ่มชุ่มชื่นขั้นสุด
SENKA Perfect Whip วิปโฟมล้างหน้าอันดับ 1ในญี่ปุ่น ซึ่งทางแบรนด์เคลมไว้ว่ามีทำหน้าที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่นขณะทำความสะอาดผิว ช่วยล้างสิ่งสกปรกอุดตันบนผิวหน้าได้อย่างหมดจด และลดการเสียดสีขณะล้างหน้า มอบความชุ่มชื่นสะอาดใส
ปริมาณ 120ml
ราคา 179THB

เอาจริงชอบมาก เซนกะ เพอร์เฟ็ค วิป โฟมล้างหน้า ตัวนี้คือใช้ติดต่อกันมา 5 หลอดแล้ว ซื้อครั้งแรกมาจากญี่ปุ่น เนื้อโฟมสีขาวนวล บีบนิดเดียว ฟองเยอะ หนานุ่มมากๆ มากๆ กลิ่นหอมแบบสะอาดอ่อนๆ คือมันดีย์ หลังใช้ทำความสะอาดรู้สึกเลยว่าผิวหน้าสะอาดหมดจดจริงๆ ผิวไม่แห้งตึง ไม่ว่าแต่งหน้ามาจะโบกแป้งหนาบาง เอาอยู่ โฟมนุ่มไม่บาดหน้า สะอาดหมดไม่เหลือสิ่งสกปรกเลย ใช้ทั้งเช้า-เย็น เอาจริงวันไหนทำกับข้าวก็ล้างระหว่างวันนะ ไม่ทำให้แห้งตึง บีบไม่ต้องเยอะตีฟองแปปเดียวก็เต็มหน้าแล้ว แนะนำค่ะตัวนี้มีติดบ้านไว้ไม่ OUT ทำให้ชีวิตประจำวันของคุณรอดค่ะ รีวิวจาก Vanilla : nunzerrr คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

8.คลีนซึ่งลดสิวลดผด Shu Uemura Anti/Oxi+ Cleansing Oil
คลีนซิ่งสิวอุดตัน
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th/product/27867/AntiOxi-Cleansing-Oil

คลีนซิ่งที่พร้อมฟื้นบำรุงผิวที่หมองคล้ำให้คืนความเปล่งปลั่งดูอ่อนเยาว์หลังใช้ต่อเนื่องเพียง 4 สัปดาห์ ด้วยการผสมผสาน 3 พลังจาก พืชสมุนไพร 3 ชนิด ช่วยขจัดอนุภาคฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ช่วยปกป้องผิวหน้าจากมลภาวะที่ก่อให้เกิดความหมองคล้ำ ขั้นตอนต่อไปคือการเพิ่มระดับความสามารถในการขจัดคราบเมคอัพสูตรกันน้ำ ขั้นตอนสุดท้าย คือ การให้กลิ่นหอมต่อเนื่องตลอดการปรนนิบัติผิว ให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้าเนียนนุ่ม น่าสัมผัสหลังใช้

ปริมาณ 150ml
ราคา 1,650THB

ซื้อช่วงที่ฝุ่น PM2.5 หนักๆเมื่อปีที่แล้ว BA เคลมว่าสูตรนี้ช่วยล้างพวกฝุ่น PM2.5 ได้ ชอบเนื้อออยล์สูตรนี้ตรงที่มีความหนืดกว่าสูตรสีชมพูที่เคยใช้ ล้างแล้วรู้สึกสะอาด ล้างพวกเมคอัพกันน้ำออกได้หมดจด ใช้ซ้ำเป็นขวดที่สองแล้วค่ะ รีวิวจาก Cosmenet : Puineko คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

9. คลีนซึ่งลดสิวลดผด Nivea Acne Cleansing Water
คลีนซิ่งสิวอุดตัน
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th/product/29315/nivea-acne-care-make-up-clear-micellar-water

คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางสูตรน้ำ สำหรับผิวเป็นสิวง่าย เช็ดเครื่องสำอางสะอาดหมดจดพร้อม ที่สำคัญยังช่วยลดโอกาสการเกิดสิวและรูขุมขนอุดตัน และยังอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าสามารถช่วยลดการเกิดสิวผด สิวอุดตัน ที่ค้างสะสมอยู่บนผิวหน้าเราได้เลย

ปราศจากแอลกอฮอลล์และน้ำหอม ไม่ระคายเคืองต่อผิวหน้าและผิวรอบดวงตา ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและจักษุว่าไม่ระคายผิวรอบดวงตา

ปริมาณ 125ml
ราคา 99THB

ตัวนี้ใช้ดีมากๆค่ะ เช็ดคราบเครื่องสำอางค์ออกหมดจดสิวก็ไม่เพิ่มขึ้นอีก ใช้หมดไปหลายขวดเเล้ว รีวิวจาก Vanilla : Cherrylali คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

10.คลีนซึ่งลดสิวลดผด Acne-Aid Gentle Cleanser
คลีนซิ่งสิวผด
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th/product/29435/acne-aid-gentle-cleanser

คลีนซิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาสิวอีกตัว ไปทุกคลินิก ร้อยทั้งร้อยจะแนะนำตัวนี้มาให้ใช้กัน ขนาดคุณหมอยังแนะนำ ทำไมเราจะไม่ลองใช้ละ สามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวัน เช้า-เย็น คือจำเป็นต้องใช้จริงๆนะ เพราะช่วยล้างหน้าให้สะอาด และ แน่นอนก็จะช่วยลดปัญหาการเกิดสิว สิวผด สิวผื่น ที่เป็นตัวปัญหาที่เราต้องเจออยู่บ่อยๆ

หาซื้อได้ตามโรงพยาบาลและร้านขายยาทั่วไป อยากหน้าสวยหน้าใสต้องล้างหน้า ดูแลหน้ากันให้ดีๆนะ

ปริมาณ 100ml
ราคา 197THB

ใช้สีฟ้าอยู่ค่ะไม่เคยเปลี่ยนเลย ใช้แล้วสิวไม่ค่อยขึ้น ราคาก็ไม่แพง เลิกนับขวดไปแล้วว่าใช้ไปเท่าไหร่ รีวิวจาก Cosmenet : คุณ Lalada คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

ผลลัพธ์จากการใช้ ส่วนตัวชอบมากค่ะ เนื้อเจลบางเบาไม่หนักหน้า ปกติเป็นคนแพ้โฟมล้างหน้าใช้แล้วสิวจะขึ้น พอใช้เจลตัวนี้สิวลดลงหน้าใส นุ่ม และชุ่มชื้นมากขึ้นค่ะ ผิวแพ้ง่ายอย่างเราใช้ได้ผลลัพธ์ดีงามมากค่ะ รีวิวจาก trueid : คุณ JiJi คลิกดูรีวิวฉบับเต็ม

คลีนซิ่งช่วยล้างหน้าให้สะอาด ลดอาการสิวผด

อย่างที่ได้กล่าวไปด้านต้นถึงสาเหตุการเกิดของสิวผดนั้นมากจากไหน เมื่อเราทราบสาเหตุแล้ว เราก็ควรรักษาสุขภาพผิวหน้าของเราให้ห่างไกลจากการเกิดของสิวผดด้วยการล้างหน้าให้สะอาดก่อนเลยในขั้นตอนแรก หากผิวหน้าเราสะอาดใสตั้งแต่ขั้นตอนแรกแล้วก็มั่นใจไปได้อีกขั้นเลยว่าสิวผดจะไม่มาเยือนผิวหน้าเราแน่นอน

 

คลีนซิ่งLatest articles in the category