#4 ขั้นตอน บีบสิวอักเสบยังไง ให้หน้าสวยไร้รอยสิว!!

#4 ขั้นตอน บีบสิวอักเสบยังไง ให้หน้าสวยไร้รอยสิว!!

บีบ สิว อักเสบ

ใครว่าเป็นสิวห้ามบีบ เวลาคุณๆไปคลินิกกันเขาก็บีบออกกันถูกมั้ยคะ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาบอก #4 ขั้นตอน การบีบสิว บีบยังไงให้หน้ายังสวยไร้สิวได้ เอ้ออ แค่เกริ่นก็ตื่นเต้นแล้วแม่ ในชีวิตนี้บีบทีไร พังต่อทุกที แล้วกว่าจะกู้แต่ละที นานแสนนาน ทั้งรอยดำจากการบีบ ทั้งแผลเป็นทั้งหลาย แต่ก่อนที่เราจะเข้าขั้นตอนการบีบสิวนั้น เราต้องรู้ลักษณะสิวที่เราจะสามารถบีบได้กันก่อนค่ะ

ลักษณะสิวมีกี่แบบที่สามารถบีบได้ ?

1. สิวหัวดำ(สิวอุดตันหัวเปิด) : มีลักษณะเป็นตุ่มนูน เม็ดเล็กๆ มีรูเปิดออกจนเห็นหัวสิว และมองเห็นจุดสีดำอยู่บริเวณตรงกลาง ซึ่งจุดสีดำเกิดจากน้ำมัน (Sebum) ทำปฏิกิริยา oxidation กับออกซิเจนในอากาศ เปลี่ยนไขมันเป็นสีดำ
>> สิวชนิดนี้บีบได้ค่ะแต่ต้องใช้เทคนิกเยอะหน่อย เวลาบีบ หรือ กด ต้องกดออกมาให้หมดไม่งั้นจะกลายเป็นอักเสบและหมักหมมหนักกว่าเดิม
2. สิวหัวขาวเปิด : เป็นสิวที่เกิดจากไขมันยังอยู่ใต้ผิวหนัง ทำให้เห็นรูเปิดเล็กมากหรือไม่เห็นเลยเรียก close comedone
>> สิวชนิดนี้สามารถบีบได้ เนื่องจากเป็นตัวไขมันสามารถกดออกมาได้
3. สิวหัวขาวปิด สิวหัวหนอง : สิวอุดตันหัวปิด หรือเรียกกันว่า สิวหัวขาว มีลักษณะเป็นตุ่มนูน สิวยังไม่มีรูเปิด จึงทำให้ดันผิวจนนูนขึ้นมา เมื่อใช้มือลูบจะรู้สึกเหมือนมีไตก้อนเล็กๆ บีบออกยาก เพราะรากสิวลึก สิวประเภทนี้เมื่อปล่อยไว้นานๆ จะขยายขนาดขึ้น และมีโอกาสกลายเป็นสิวอักเสบชนิดต่างๆ ได้สูง เช่นสิวหัวหนอง
>> บีบไม่ได้ค่ะ!!! ห้าม!!! ตีมือเลยนะ วิธีแก้ทางเดียวเลยคือ ให้แต้มยาทิ้งไว้ หรือใช้ยาที่มีคุณสมบัติสามารถละลายหัวสิวให้ดีและเร็วที่สุดคค่ะ เพราะถ้าเราบีบแล้วหัวไม่เปิด บีบไม่สุด จะทำให้เป็นสิวอักเสบเจ็บตัวฟรี แถมสิวชนิดนี้ คือ แอบสุกอยู่ข้างในดูแน่นๆ หัวออกขาวๆ ไม่ใสเหมือนสิวหัวขาวเปิด ทำให้เราไม่สามารถกะปริมาณได้ว่าข้างในนั้นมากน้อยเพียงใด อย่าเสี่ยงค่ะ แต้มยาโลด
4. สิวอักเสบหัวแดง : เป็นสิวอักเสบชนิดหนึ่ง ลักษณะเป็นตุ่มสีแดงขนาดใหญ่ (ขนาดเกิน 0.5 ซม.) อยู่ใต้ผิวหนัง จับดูจะรู้สึกเป็นไตแข็งๆ เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเจ็บ แบคทีเรียและน้ำมันในตุ่มสิวแตกกระจายอยู่ใต้ผิวหนัง สิวจะอักเสบนานหลายวัน เมื่อหายอาจเกิดแผลเป็นได้
>> บีบไม่ได้เช่นกันค่ะ หากยิ่งกดก็ยิ่งอักเสบมากขึ้น วิธีแก้ก็คือต้องแต้มยาได้อย่างเดียวค่ะเพราะหัวสิวยังไม่โผล่ออกมา ลักษณะสิวจะเป็นไตแข็งๆ ไม่มีหัวสีขาวสิวประเภทที่มาพร้อมกับความปวด

อุปกรณ์ที่ใช้ในการบีบสิวอักเสบมีอะไรบ้าง ?

ก่อนอื่นเรามาเตรียมอุปกรณ์กันก่อนค่ะ อยากบีบอยากขุดน้องสิวออกมา ทำได้แน่นอน คอนเฟิร์มไว้แล้ว คลินิกยังทำ ทำไมเราจะทำไม่ได้ อุปกรณ์มีดังนี้
1. ที่กดสิว (เลือกแบบคล้ายขดลวด)
2. เข็มอินซูลิน ถ้าหาไม่ได้ก็ใช้เข็มทั่วๆไป
3. น้ำอุ่น + ผ้าขนหนู
4. แอลกอฮอล์ + น้ำเกลือ (ที่ใช้ล้างแผลทั่วไป)
5. สำลี

#4 ขั้นตอน บีบสิวอักเสบยังไง ให้หน้าสวยไร้รอยสิว!!

1st STEP – ทำความสะอาด
ทำความสะอาดอุปกรณ์อาวุธเชือดของเราด้วยแอลกอฮอล์และน้ำเกลือ แล้ววางเตรียมไว้บนสำลี ต่อมาก็ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด และเปิดรูขุมขนบนใบหน้าด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้อง แล้วใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาดๆเช็ดหน้าอีกรอบ
2nd STEP – ระบุเป้าหมายและเปิดหัวสิว
ค่อยๆ บรรจงเอามือเราค่อยๆ ลูบหน้าหาเป้าหมายค่ะ หลังจากที่หาเม็ดสิวเจอแล้ว ให้ใช้เข็มที่เตรียมไว้จิ้มเข้าไปตรงหัวมันค่ะ จิ้มเบาๆ นะคะ ไม่ต้องลึกมาก
3rd STEP – บีบ!!
หลังจากที่เปิดหัวสิวด้วยเข็มแล้ว ให้ใช้ที่กดสิววางลงบริเวณหัวสิว แล้วออกแรงกดค่ะ ขั้นตอนนี้ต้องระวังนิดนึงนะคะ เพราะถ้ากดไม่แรงพอ หรือเปิดหัวสิวด้วยเข็มไม่ลึกพอ แล้วหัวสิวข้างในจะไม่ผุดออกมา ซึ่งหากเอาหัวสิวออกมาไม่ได้ บริเวณที่กดนั้นจะกลายไปสิวอักเสบต่อไปค่ะ
4th STEP – ดูแลและฟื้นฟู
หลังจากที่กดสิวให้หัวสิวโผล่ออกมาแล้ว ให้ใช้สำลี หรือสำลีก้านค่อยๆ เช็ดออก ตรงไหนที่มีเลือดออกก็ให้ซับเลือดให้แห้ง จากนั้นซับหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้อง เช็ดทำความสะอาดหน้าให้สะอาด แล้วใช้ยาแต้มสิวแต้มหัวสิวบริเวณที่ถูกกดออกไปค่ะ

เพียง 4 ขั้นตอนนี้เราก็สามารถ บีบสิวตามที่เราต้องการได้แล้วค่า แต่ไหนๆเราแนะนำวิธีการบีบที่ถูกต้องมาแล้ว เราก็ต้องมาแนะนำวิธีดูแลด้วย

วันนี้เลยขอเพิ่ม ยาแต้มสิว 3 อันดับยอดฮิตตลอดกาล

จากเว็บไซต์ Cosmenet เว็บรีวิวเครื่องสำอาง จัดอันดับจากผู้ใช้จริง

แนะนำ 3ยาแต้มสิว บำรุงหลังบีบสิวอักเสบ!

 

NO.3 – บีบสิวอักเสบต้องบำรุงต่อด้วยยาแต้มสิว – CLINDA M
บีบ สิว อักเสบ

ผลิตภัณฑ์สำหรับแต้มสิวอักเสบหัวหนอง รักษาการอักเสบของสิว มีส่วนประกอบของคลินดามัยซิน ไฮโดรคลอไรด์เทียบเท่า 1 กรัม ของคลินดามัยซินเบสในแอลกอฮอล์และน้ำ ยาตระกูล Clinda เหมาะสำหรับ สิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวแดง ๆ สิวที่เกิดการติดเชื้อเท่านั้น แต่หากเป็นอย่างอื่น เช่น สิวผด สิวเสี้ยน สิวอุดตัน จะไม่แนะนำให้ใช้จะต้องใช้ครีมที่ทีตัวยาอื่นแทน

ปริมาณ 15 ml.
ราคา 59 THB

 

ใช้ดีคะ ต้องมีติดบ้านไว้ เวลาสิวอักเสบ ได้ผลชะงัก ราคาไม่แพง รายได้น้อยอย่างเรา ซื้อได้ ซื้อร้านยา แถวอนุสาวรีย์ บางร้านจะถูกมาก หาซื้อง่าย ร้ายขายยาขององค์เภสัชก็มีขาย ราคาไม่แพง มีข้อเสียอยู่ คือ แสบจ้า ดำอีกต่างหาก เมื่อสิวหาย ไม่เหมาะกับสิวอุดตัน เหมาะกับสิวอักเสบอย่างเดียว เวลาใช้ให้เอาคัตเติ้ลบัตแต้มยาแล้วแต้มสิว จะได้สะอาดไม่ปนเปื้อน

รีวิวจาก : Cosmenet K. Mama อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ใช้ตั้งเเต่หน้าเป็นสิวเต็มหน้า จนตอนนี้หน้าใสกลับมาเป็นปกติเเล้วค่ะ ตัวนี้ถือว่าเป็นไอเท็มเด็ดที่ขาดไม่ได้เลยไปไหนพกตลอดเลยค่ะ ยิ่งอากาศร้อนๆสิวผดขึ้นหน้าทาตอนกลางคืนเช้ามายุบหมดเลย เริ่ดสุดๆ ใช้ติดต่อกันมา 5 ปีเเล้วค่ะมูฟออนไม่ได้เลย เคยแอบนอกใจไปลองตัวอื่นเเต่ก็ไม่รอดกลับมาใช้ตัวนี้อยู่ดี ใครหน้าเป็นสิวแล้วหาตัวช่วยอยู่เเนะนำเลยนะคะ ราคาไม่เเพงหาซื้อง่ายใช้เเล้วสิวหายจริงๆค่ะ สิวเยอะสิวน้อยตัวนี้ใช้อย่างสม่ำเสมอรับรองหายเกลี้ยงเเน่นอน (ใช้คู่กับ Benzac คือสิวหายเร็วมากๆ) รีวิวจาก : Cosmenet – K. Pebble Ploy อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

NO.2 – บีบสิวอักเสบต้องบำรุงต่อด้วยยาแต้มสิว – ZiiiT Away
บีบ สิว อักเสบ

ครีมแต้มสิวอุดตัน สูตรเข้มข้น ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและขจัดปัญหาแบคทีเรีย ป้องกันการเกิดสิวซ้ำ อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย

ปริมาณ 4 g.
ราคา 165 THB

 

เนื้อครีมบางเบา ซึมง่าย ทาแล้วผิวไม่ลอก ไม่แสบ ไม่จี๊ด เรื่องสิวยุบก็ทำได้ดีค่ะ ทาแล้วหัวสิวแห้ง แล้วสิวก็ค่อยๆหลุดออกไป สะใจดี ไม่ต้องสะกิดอะไรเลย
รีวิวจาก : Cosmenet K. Woona อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

เป็นครีมแต้มสิวอุดตันที่เข้มข้นดีมากๆๆเลยค่ะ แต้มแล้วสิวยุบเร็วทันใจ ชอบที่ทาแล้วยังแต่งหน้าได้ รองพื้นไม่เป็นคราบ แล้วก็ไม่แสบหน้าด้วย ดีอ่ะ หายไวกว่าเข้าคลีนิคนะสำหรับเรา เพราะบางทีไปให้เค้ากดสิวอ่ะ หน้าระบมมาก ต้องงดแต่งหน้าไปนานเลย
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Cloudy อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

NO.1 – บีบสิวอักเสบต้องบำรุงต่อด้วยยาแต้มสิว – TOMEI Anti Acne Cream
บีบ สิว อักเสบ

ครีมแต้มสิวและดูแลผิวหน้าช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากสิว อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่อ่อนโยน เนื้อครีมบางเบา ซึมลงผิวได้ดี

ปริมาณ 5 g.
ราคา 235 THB

 


• ความแห้งไวของสิว : 4/5 ทดสอบกับสิวบวมแดง ทาทิ้งไว้ตอนกลางคืน ตอนเช้าสิวยุบลงไปมาก แต่ก็ยังมีบวมอยู่หน่อย ๆ
• เนื้อของผลิตภัณฑ์ : 5/5 เนื้อเป็นเจลใส เกลี่ยง่าย ซึมไปกับผิวเลย
• กลิ่น : 5/5 ไม่มีกลิ่น
• หาซื้อง่าย : 5/5 หาได้ตามร้านขายยาทั่วไป, Watsons, Boots และ Tsuruha

รีวิวจาก : Wongnai – K. วิปครีมฮ่ะ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ลองใช้ครั้งแรกก็ชอบเลยค่ะ วันที่รู้สึกเจ็บ ๆ เหมือนสิวจะเริ่มขึ้น เลยใช้ตัวนี้ทา พอตื่นนอนสิวก็ไม่ขึ้นค่ะ ใช้ได้ทั้งก่อนสิวขึ้น และ ช่วงที่เป็นสิวอักเสบก็ได้เหมือนกันค่ะ เราเคยใช้ทั้งสองแบบ ถ้าใช้ตอนสิวอักเสบ สิวก็ยุบลงได้ไวด้วยค่ะ ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับขนาดหลอดนะคะ
รีวิวจาก : Cosmenet – K. I am Skyอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปการบีบสิวยังไงให้หน้าสวยไร้รอยสิว

เป็นยังไงกันบ้างคะ 4 ขั้นตอน ทำความสะอาด เปิดหัวสิว บีบ และดูแลฟื้นฟู สำหรับคนคันมือ อยากบีบ บีบได้เลย อยากกด จัดไปค่ะ แต่อย่าลืมบำรุงใช้เจลแต้มสิววนไปด้วยนะคะ ห้ามลืมเด็ดขาด เพื่อหน้าสวยไร้รอยสิวของพวกเรากันค่ะ

สกินแคร์Latest articles in the category