ไขข้อสงสัย!!ขนขาเยอะเกิดจากอะไร?? พร้อมเเนะนำ #5 วิธีกำจัดขนขา ที่ทำได้เอง ง่ายๆที่บ้าน!!

ไขข้อสงสัย!!ขนขาเยอะเกิดจากอะไร?? พร้อมเเนะนำ #5 วิธีกำจัดขนขา ที่ทำได้เอง ง่ายๆที่บ้าน!!
ขนขา
https://sistacafe.com/summaries/7476

“อยากขาเนียน ทำเองง่ายๆที่บ้าน มีวิธีไหนบ้างน้าาา ??”

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ตอนนี้เทรนขาเรียวยาว เนียนสวยเเต่งตัว ถ่ายรูปไปทะเลกำลังมาเลยน้าาา เเต่พอก้มดูขาตัวเอง เฮ้อ มีเเต่ขนขายาวมาก!! ไม่เนียนเลยยย!! เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนกำลังเจอกับปัญหาขนขาที่ยาวอยู่ใช่ไหมคะ เเต่เอ๊ะ?

เราจะทำอย่างไรดีน้าาา ถึงจะกำจัดขนขาได้เองที่บ้านง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเงินเยอะเนี่ย!! วันนี้เรารวบรวมวิธีกำจัดขนขามาฝากเพื่อนๆเเล้วนะคะ โดยรวมมามากถึง 6 วิธีเลยน้าา เเละเชื่อว่าเพื่อนๆกำลังสงสัยกันใช่ไหมคะว่า ไอ้เจ้าขนขาของเราที่ยาวๆเนี่ย เกิดจากอะไรน้าาา งั้นมาเราไขข้อสงสัยกันเลยยย!!

การมีขนขาที่เยอะ เกิดจากอะไร??

การที่เรามีขนขาที่เยอะ อย่าเพิ่งไปน้อยใจน้าา ว่าทำไมเรามีเเต่คนอื่นไม่มี ซึ่งเรามาดูถึงสาเหตุของการเกิดขนขากันก่อนดีกว่านะคะ ว่าจริงๆเเล้ว ขนขาของเราที่เยอะๆเนี่ย เกิดจากสาเหตุอะไรบ้างน้าา

สาเหตุของการขนขาเยอะ??

  • ฮอร์โมน!! ซึ่งถ้าเป็นผู้ชายก็เป็นเรื่องปกติเลยนะคะ สำหรับการมีขนที่เยอะ ยิ่งอายุมากขึ้น ฮอร์โมนก็มากขึ้นเเละการเจริญเติบโตต่างๆมากขึ้นไปอีก ดังนั้นการที่ผู้ชายขนยาวเป็นเรื่องปกติ เเต่สำหรับผู้หญิงการที่มีขนยาว อาจจะเกิดจากฮอร์โมนของเรากำลังเติบโต เเละอีกสาเหตุคือ ในตัวของผู้หญิงอาจจะมีฮอร์โมนเพศชายอยู่มาก ทำให้ขนยาว

    ขนขา
    https://www.pobpad.com/%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%81
  • พันธุกรรม!! การที่เราขนขาเยอะ บางทีอาจจะเกิดจากพันธุกรรมก็ได้นะคะทุกคนนน เพื่อนๆลองกลับบ้านเเล้วไปสังเกตขนขาของคุณปู่ คุณย่า หรือคุณพ่อ คุณเเม่ ว่าท่านมีขนขาเยอะหรือเปล่า?? ถ้าเยอะ เเสดงว่า การที่เราขนขาเยอะน่าจะมาจากพันธุกรรมเเล้วววว!!

    ขนขา
    https://shopee.co.th/blog/nursing-home-thailand/
  • การโกนขนบ่อยๆ !!อีกหนึ่งสาเหตุของการขนขายาวเลยคือ การที่เพื่อนๆโกนขนขาบ่อยๆ ซึ่งการโกนขนขาบ่อยมากเกินไป จะทำให้เร่งการเจริญเติบโตของเจ้าขนขาเรานะคะ พอโกนครั้งเเรก ครั้งต่อไปที่ขนขางอกออกมา ก็จะมีความยาวมากขึ้น!

    ขนขา
    https://www.sanook.com/women/160207/
  • การใช้ยา!! เนื่องจาก เพื่อนๆอาจจะยังไม่ทราบว่า ยาบางตัวอาจจะมีสารเร่งฮอร์โมนในร่างกายด้วยนะคะ ซึ่งก่อนที่จะซื้อมาทานเอง ควรที่จะปรึกษาคุณหมอก่อนน้าา หรือสอบถามก่อนซื้อนะคะ ว่าตัวยามีผลข้างเคียงหรือไม่!!!

    ขนขา
    https://www.thaihealth.or.th/Content

ทำไมคนส่วนใหญ่ ต้องกังวลเกี่ยวกับขนขา!!

ผมเป็นผู้ชายการที่ขนขาจะเยอะก็เป็นเรื่องปกติใช่ไหมครับ แต่เเบบขนมันเยอะมากจนเกินไป บางทีเราก็กังวล เเละเเอบเขินนะคะ เวลาผู้หญิงมอง บางทีไม่กล้าที่จะใส่ขาสามส่วนหรือขาสั้นไปข้างนอกเลยครับ!!

ขนขา
https://men.kapook.com/view135862.html

ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะมีขนที่เยอะเป็นปกติอยู่เเล้วใช่ไหมคะ ยิ่งโตหรืออายุมากขึ้น ขนก็จะมากขึ้นตาม แบบนี้เกิดจากฮอร์โมนนะคะ ซึ่งบางทีอาจจะเกี่ยวไปถึงพันธุกรรมด้วย ความกังวลของผู้ชายส่วนมากมักเกิดจากการถูกมอง ถูกเเซวเรื่องขนขาที่ยาว จนทำให้ไม่มีความมั่นใจ!!

ของฉันก็มีค่ะ ขนขาที่ยาวกว่าเพื่อนๆด้วยกัน อายมากๆ ต้องโกนตลอดเลย ทำไมของคนอื่นไม่มีเเบบเราเลย กังวลมากๆเวลาใส่กระโปรงหรือใส่ขาสั้นค่ะ เเอบเก็บไปร้องไห้เลยนะคะ เวลาโดนเเซว!!

ขนขา
https://www.sanook.com/women/16257/

ของ ผู้หญิงอาจจะอ่อนไหวกว่าผู้ชายนะคะ เพราะผู้หญิงส่วนมาก จะไม่มีขนขาที่ยาว เเละ เยอะ ดังนั้น เมื่อคนไหนมีก็อาจจะเเอบถูกมอง ถูกล้อเลียนได้ ซึ่งเพื่อนๆสงสัยกันหรือไม่ค่ะ ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ที่มีขนขาที่ยาวเเละเยอะ ชอบที่จะไม่มั่นใจในตัวเอง เเละอายมากๆ??? 

นั้นเป็นเพราะ ค่านิยมของคนไทยนะคะ ที่มีความคิดเเละเชื่อมาตลอดว่า ผู้ชายมีขนขาได้ เเต่ผู้หญิงมีไม่ได้ ไม่สวย ซึ่งปัจจุบัน ความคิดเหล่านั้นก็ยังมีอยู่ เเต่ก็มีบางคนเริ่มเข้าใจเเล้วว่า มันเป็นฮอร์โมนในร่างกายหรือพันธุกรรมนั้นเองน้า

 ปัจจุบันมีคลินิกเสริมความงามมากมาย พร้อมที่จะเข้ามาช่วยเพื่อนๆให้หมดกังวลเรื่องนี้ไปนะคะ ซึ่งจะได้กลับมามั่นใจได้อย่างเดิมน้าาา!!
ขนขา
https://th.yanhee.net

#5วิธีกำจัดขนขา ที่ทำได้เองที่บ้านง่ายๆ!!

  1. ขนขา
    https://www.tescolotus.com/blog/view/1225

    น้ำผึ้ง + มะนาว!!

    การกำจัดขนง่ายๆที่บ้านเลยยยย เพียงเเค่เพื่อนๆเดินเข้าครัว หยิบมะนาวเเละน้ำผึ้งมา เพียงเท่านี้ก็สามารถกำจัดขนขาได้เเล้ววว ทำง่ายมากกก เพียงเเค่นำน้ำผึ้งเทใส่เเก้ว เเล้วบีบน้ำมะนาวใส่ ข้นให้เข้ากันนะคะ จากนั้น ฟาดลงไปที่ขนขาของเราได้เลยน้าาาา ทิ้งไว้สัก 30 นาทีนะคะ จากนั้นเอาน้ำอุ่นมาล้างออกได้เลยทุกคน รับรองขาเนียน!!!

  2. ขนขา
    https://www.pinterest.com/pin/648518415068596368/

    มีดโกนนน!!

    สถานการณ์เร่งด่วน ต้องมีดโกนเท่านั้นนน!! การใช้มีดโกน ในการโกนขนขานั้น เพื่อนๆต้องระวังนะคะ บางคนโกนเเรงมากไป ขาเป็นเเผลเลยน้าา จากขาเนียนกลายเป็นขาพังนะคะ ซึ่งมีดโกนเเนะนำว่าใช้เฉพาะช่วงที่เราไม่มีเวลาน้าา เพราะการใช้บ่อยมากไป อาจจะทำให้ขนของเราเป็นตอ เเล้วไม่เรียบเนียนได้นะคะ

  3. ขนขา
    https://today.line.me/th/v2/article/XeRrnX

    น้ำส้มสายชู + น้ำมันมะกอก!!! 
    เข้าครัวกันอีกเเล้ววว ขอเเนะนำการกำจัดขนที่สามารถใช้อุปกรณ์ในครัวได้ วิธีนี้จะใช้น้ำมันมะกอกเเละน้ำส้มสายชูนะคะ ซึ่งทำง่ายมากๆ เพียงเเค่เพื่อนหยิบน้ำมันมะกอกกับน้ำส้มสายชูมา เเล้วเตรียมถ้วยมา 1 ใบ จากนั้น เททั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน ข้นเลยค่ะ จนกว่าจะเหนียว เเล้วฟาดลงที่ขาเราเลยน้าาา จากนั้นนำฟองน้ำมาถูกๆ จะมีขนออกมาเลยทุกคนนน

  4. ขนขา
    https://howtoperfect.net

    ขมิ้น + มะละกอ!!!

    วิธีที่ 4 เเล้ววว ต้องอันนี้เลย เราก็ยังไม่หนีออกจากครัวนะคะ ซึ่งวิธีนี้เราจะมี มะละกอสุกกับขมิ้นน้าา วิธีทำง่ายมากกก เพียงเเค่นำถ้วยมา 1 ใบ จากนั้น หั่นมะละกอสุกลงไปค่ะ เเล้วต่อด้วยผงขมิ้นน้าา ข้นเลยค่ะทุกคนนน ข้นให้เข้ากัน เเล้วนำมาทาที่ขนขาเรานะคะ จากนั้นล้างออกกก

  5. ขนขา
    https://www.youtube.com/watch?v=EVsOCsiCESI

    ทาด้วยปูนเเดง!! 

    วิธีนี้ถือว่า ยอดนิยมมากๆเลยนะคะ ไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมายเลยน้าา อย่างเเรกเพื่อนๆเตรียมปูนเเดงมาเลยค่ะ เเล้วก็เตรียมที่เเว๊กมาด้วยน้าาา ซึ่งเจ้าปูนเเดงไม่ได้ช่วยให้ขนหลุดลงมาเลยนะคะ

    เเต่จะช่วยให้ขนอ่อนลงเเละเเว๊กง่ายมากขึ้นนั้นเองน้าา เริ่มจาก เพื่อนๆทาปูนเเดงลงที่ขานะคะ เเล้วรอให้ปูนเเห้งเด้อออ จากนั้นล้างออก เเล้วเเว๊กเลยค่ะทุกคนนน ขนจะอ่อนลงมากกก

สรุปเเล้ว การมีขนขาก็ไม่ได้เเย่!!

ขนขา
https://hdmall.co.th/highlight

เป็นอย่างไรบ้างคะทุกคนน วิธีกำจัดขนขาของเรา ทำง่ายมากๆเเละสามารถทำเองได้ที่บ้านด้วยใช่ไหมคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถที่จะหาอุปกรณ์ต่างๆได้จากในครัวเลยน้าาา หรือถ้าไปซื้อก็ราคาไม่เเพงเลย

ใครที่ไม่อยากที่จะเสียเงินไปทำที่คลินิกเเนะนำเลยน้า วิธีนี้ดีมากกก เเละสุดท้าย ต่อให้เราขนขาจะยาว จะสั้น เเค่เพียงเชื่อมั่นเเละมั่นใจในตัวเอง เพื่อนๆจะมีความสุข ไม่ต้องกังวลกับเสียงคนอื่นพูดเเน่นอนน้าาา วันนี้ลาไปเเล้ว ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะทุกคนน

ขนขาLatest articles in the category