ไม่อยากเป็นขนคุดต้องดู !! บอกต่อเคล็ดลับป้องกันขนคุด พร้อมแนะนำ #4 ร้านแวกซ์ขนขาให้เนียนสวยไร้ที่ติ จะใส่สั้นแค่ไหนก็มั่นใจ

ไม่อยากเป็นขนคุดต้องดู !! บอกต่อเคล็ดลับป้องกันขนคุด พร้อมแนะนำ #4 ร้านแวกซ์ขนขาให้เนียนสวยไร้ที่ติ จะใส่สั้นแค่ไหนก็มั่นใจ

 

ขน ขา คุด
ใครที่ชอบโกนขนคงพบเจอกับปัญหาขนคุดบ่อยๆ ผิวหนังจะเป็นตุ่มๆคล้ายหนังไก่ ลูบไปก็รู้สึกสากๆ ไม่เรียบเนีนน บริเวณยอดฮิตที่เป็นกันมากคือรักแร้ แขน และขา รวมถึงหนุ่มๆหลายคนก็มักเป็นเวลาโกนหนวดเคราด้วย
ซึ่งมันก็เป็นเพราะรูขุมขนที่อุดตัน และเส้นขนม้วนตัวเข้าไปใต้ผิวหนัง ไม่ทะลุออกมาบนผิวตามที่ควรจะเป็น ทำให้กลายเป็นตุ่มนูน บางรายอาจเกิดการอักเสบกลายเป็นตุ่มแดง เป็นสิว หรือคันมาก เกาจนเป็นแผลเลยก็มี ถ้าไม่อยากให้เกิดอาการเหล่านี้ ลองมาสำรวจดูสิว่า เราทำอะไรพลาดไปตรงไหนที่ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดขนคุดหรือเปล่าน้าาาา

ใครมีโอกาสเป็นขนคุดบ้าง

ขน ขา คุด
    • ขนคุดสามารถเกิดได้ทุกเพศทุกวัย แต่ส่วนใหญ่มักเกิดในวัยรุ่นช่วง 20-30 ปี
    • คนที่ขนเส้นใหญ่ หนา และหยักศก
    • คนที่ผิวแห้งมากๆ
    • เป็นลักษณะทางกรรมพันธุ์
    • คนที่เป็นภูมิแพ้
    • คนที่กำจัดขนด้วยวิธีการโกนมีโอกาสเป็นมากกว่าวิธีอื่นๆ
คนที่มีความเสี่ยงเหล่านี้ควรใช้วิธีกำจัดขนด้วยการเลเซอร์แทนจะดีกว่านะคะ เพราะการโกนจะยิ่งทำให้มีโอกาสเกิดขนคุดได้ง่ายขึ้น

หลีกเลี่ยงอาการขนคุดได้อย่างไร

ขน ขา คุด

โกนขนอย่างถูกวิธี

ก่อนโกนขนควรแช่น้ำอุ่น หรือเอาผ้าชุบน้ำอุ่นมาประคบในบริเวณนั้น เพื่อให้รูขุมขนขยายตัว หลังจากโกนเสร็จแล้ว ให้เปลี่ยนไปใช้ผ้าชุบน้ำเย็น หรือเจลเย็นมาประคบแทน เพื่อเป็นการกระชับรูขุมขน
ทุกครั้งหลังโกนขนอย่าลืมทำความสะอาดผิวบริเวณที่โกนด้วยนะคะ เพราะเซลล์ผิวหนังที่หลุดลอกออกไปในขณะที่โกนนั้นอาจจะไปอุดตันรูขุมขนได้
ไม่ควรโกนขนลึกจนเกินไป บางคนจะชอบดึงผิวให้ตึงก่อนแล้วค่อยโกน เพื่อให้สามารถโกนได้มากที่สุด หรือใช้ใบมีดแบบหลายชั้นให้โกนได้ถึงโคนขน แม้ว่าผลลัพธ์จะออกมาดูเรียบเนียน แต่ขนที่เหลือสั้นมากๆ และมีปลายที่แหลมคมจากการโกน มีโอกาสที่จะแทงเข้าไปใต้ผิวหนังกลายเป็นขนคุดได้
ขน ขา คุด
ไม่ควรโกนขนบ่อยจนเกินไป เพราะทุกครั้งที่โกน ไม่เพียงแต่เส้นขนที่หลุดออกไป ใบมีดยังขูดผิวเราไปด้วย ยิ่งโกนบ่อยก็บิ่งเสี่ยงที่จะทำให้ผิวและรูขุมขนอักเสบ รอให้ขนยาวออกมาสักหน่อยค่อยโกนจะดีกว่าค่ะ 
ไม่ควรโกนย้อนแนวขน เพราะการโกนแบบนี้จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง เสี่ยงต่อการเกิดแผล รอยแดง รูขุมขนอักเสบ และทำให้เป็นขนคุดได้
ควรใช้ใบมีดที่คม และใช้ครีมโกนขนร่วมด้วยทุกครั้ง เพื่อให้สามารถโกนขนได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องออกแรงเยอะ ที่จะเป็นการทำร้ายผิวและรูขุมขนโดยไม่รู้ตัว
ขน ขา คุด

ดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ

บำรุงผิวไม่ให้แห้ง โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ใครที่ผิวแห้งมากๆอาจะเปลี่ยนมาใช้ออยล์ หรือน้ำมันมะพร้าวแทน รวมถึงการใช้สบู่สูตรอ่อนโยนต่อผิว และหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอออล์ เพราะจะทำให้ผิวแห้งมากกว่าเดิม
หมั่นทาครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำลาย โดยเฉพาะหลังการโกน แวกซ์ หรือเลเซอร์ เพราะเป็นช่วงที่ผิวบอบบางเป็นพิเศษ และยังจะช่วยลดโอกาสที่จะเกิดเม็ดสีทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมออีกด้วย
ขน ขา คุด
สครับผิวเป็นประจำ แต่ก็ไม่ควรบ่อยจนเกินไป ประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอ อาจจะใช้ใยบวบหรือฟองน้ำช่วยขัดผิวเวลาอาบน้ำ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ไม่ให้อุดตันรูขุมขน แต่ต้องระวังด้วยนะคะ อย่าขัดแรงจนเกิดไป จะทำให้แสบผิวและเป็นแผลได้
สวมเสื้อผ้าแบบสบายๆ ไม่รัดรูปจนเกินไป เพื่อป้องกันการเสียดสีของผิวกับเนื้อผ้า ทำให้เกิดการระคายเคือง และการไหลเวียนของเลือดไม่ดี
และวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ยิ่งถ้าต้องอยู่ในที่อากาศแห้งมากๆอย่างในห้องแอร์เป็นประจำ จะทำให้ผิวแห้งได้ง่ายมาก
ขน ขา คุด

แต่อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดการเกิดขนคุดนั่นก็คือ พึ่งผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยเรากำจัดขนได้อย่างถูกวิธี และเลือกร้านที่ให้บริการแบบได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัยดีกว่าค่ะ

ซึ่งวันนี้เราก็มีร้านแว๊กซ์ขนดีๆมาแนะนำอีกเช่นเคย จะมีร้านไหนบ้างไปดูกันเลยค่าาาา

ขอแนะนำ 4 ร้านแวกซ์ ให้ผิวสวยเนียนใสไร้ขน

1.ขอแนะนำร้านแวกซ์ขน YBB by YOKATTA
ขน ขา คุด
https://www.facebook.com/ybbwaxfanpage/photos/a.311178808964477/3343517965730531

ร้านแวกซ์ขนย่านสีลมที่เปิดให้บริการมากว่า 11 ปีแล้ว โดยช่างโย เจ้าของร้านลงมือทำเองทุกขั้นตอนอย่างเบามือ และจะใช้แวกซ์น้ำผึ้งเย็น ที่มีความอ่อนโยน

และไม่เป็นอันตรายต่อผิว ช่วยให้ขนที่ขึ้นมาใหม่ลดน้อยลง ผิวดูเนียนใสขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีบริการเสริมสวยอื่นๆให้เลือกอีกมากมาย ลองไปใช้บริการกันได้น้าาาา

ประเภทการรักษา  แวกซ์ขน
ราคา  เริ่มต้น 300 THB
เป็นลูกค้ามานานแล้วค่ะ บริการดี พนักงานน่ารัก เราขนขาเยอะมากนะ มากจนขึ้นที่นิ้วเท้า กะขอให้ช่างเอาออกให้ พี่เค้ากะยินดี คือแว้กไม่เจ็บเลยค่ะ แนะนำถ้าใครอยู่แถวนี้แล้วหาร้านแว้กดีดี ราคาไม่แพง เดินทางสะดวก ที่ตึกธนิยะชั้น 2 ตรงทางลงบันไดเลื่อนค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Pook Pik อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
พนักงานบริการดี เป็นกันเอง ทำไว เก็บรายละเอียดดีค่ะ แว็กที่นี่มานานนไม่เปลี่ยนใจ :)) รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Titima Yoochayantee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2.ขอแนะนำร้านแวกซ์ขน Jasmin Hair Removal
ขน ขา คุด
https://jasmin-hair-removal-bkk.com/

 

สำหรับร้านนี้เดินทางสะดวกมาก เพราะอยู่ที่ตึก Time Square ลงสถานีรถไฟฟ้าอโศก

หรือสถานีรถไฟใต้ดินสุขุมวิท ก็ถึงเลยค่ะ ให้บริการแวกซ์ขนด้วย Gigi Wax แบรนด์สัญชาติอเมริกาที่ได้รับความนิยมระดับโลก

กำจัดขนได้ทุกส่วนของร่างกายแบบเนียนกริบ ในราคาเบาๆ ทำให้เป็นที่นิยมมาก ลูกค้านี่แน่นตลอดเลยค่ะ

ประเภทการรักษา  แวกซ์ครึ่งขา
ราคา  490 THB
ใช้บริการครั้งนี้คือครั้งที่4แล้ว ตั้งแต่รู้จักที่นี่ไม่เคยนอกใจไปทำที่อื่นอีกเลย บริการดี พนักงานยิ้มแย้ม รู้สึกปลอดภัย แนะนำเพื่อนให้มาทำที่นี่เพื่อนก็ติดใจเหมือนกัน ดีมากๆค่ะ อยากให้มีโปรลดบ่อยๆค่ะ ซื้ออีกซ้ำอีกแน่นอน รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Gowabi คุณ ทิพาพร อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
บริการดี สะอาด ปลอดภัย พนักงานพูดเพราะน่ารักดูแลดีมากค่ะ มีประคบเย็นให้ด้วย ประทับใจมาก ต้องมาใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Jutiphorn Dumsong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3.ขอแนะนำร้านแวกซ์ขน Honeypot Wax Boutique
ขน ขา คุด
https://www.facebook.com/HoneypotCTW/photos/a.140300386017118/1467322176648259/

 

ร้านแวกซ์ขนใน CentralWorld ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปีแล้ว

เป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยแวกซ์สูตรพิเศษกลิ่นเชอร์รี่สีชมพูเข้มข้น

ที่อ่อนโยนและไม่ทำร้ายผิว แถมยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัสขึ้นอีกด้วย ใครอยากลอง แวะไปได้เลยค่าาาา

ประเภทการรักษา  แวกซ์ขาล่าง
ราคา  800 THB
ใส่ใจบริการดี สะอาด ทำรวดเร็ว ไม่เจ็บมาก มีเทคนิค และช่างที่มีความชำนาญสูง ประทับใจ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Ampere Nuttaphat Elegance อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เป็นร้านWax ที่ครบครันที่สุดที่เคยทำมา พนักงานที่ร้านบริการดี สุภาพ ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากต่างประเทศซะด้วย >< แต่ราคาแอบแพงไปนิดนึง การเดินทางก็ไม่ยากเลย เซนทรัลเวิล ชั้น2 ฝั่ง B2S เก่า ใครชอบwax เชิญร้านนี้ไม่มีผิดหวังง รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ Sungsung-Blog  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4.ขอแนะนำร้านแวกซ์ขน Two Portions Bangkok Waxing & Laser Hair Removal Services
ขน ขา คุด
https://www.facebook.com/twoportionsofficial/photos/a.590876041062827/913211358829292/

 

ใครที่ชอบการแวกซ์ร้อน ไม่ต้องเสียเวลาทำเองให้ยุ่งยาก เพราะที่นี่เขามีบริการ

ทั้งแบบ Hard Wax และ Strip Wax ที่กำจัดขนได้แบบถอนรากถอนโคน ไม่ให้มีเหลือสักเส้น

นอกจากนี้ก็ยังมีบริการเลเซอร์ขนด้วยระบบ Diode ด้วยนะคะ ถ้าเพื่อนๆสนใจต้องโทรจองล่วงหน้าก่อนน้าาาา

ประเภทการรักษา  แวกซ์ขาล่าง
ราคา  550 THB
วันนี้มาเข้ารับบริการแว็กขา ร้านน่าเข้าและสะอาด และบริการดีมากๆ เลยค่ะ จะมาบริการเรื่อยๆเลยนะคะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Purisa Siwarat อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ร้านสะอาด ตกแต่งน่ารักดี ดูเป็นสัดส่วน ห้องเป็นส่วนตัว เพลงเบาไปนิด แว็กซ์เจ็บน้อยกว่าที่เคยทำมา ค่อยๆทำ ดูใส่ใจ มีการดูแลบำรุงก่อนและหลังทำ กลิ่นหอมอ่อนๆ พนักงานบริการดี ให้คำแนะนำดี ไม่ยัดเยียดขายของ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ Nat Natalie อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปขนขาคุด

ขน ขา คุด

การโกนเป็นวิธีกำจัดขนที่มีความเสี่ยงทำให้เกิดขนคุดได้มากกว่าวิธีอื่นๆ แต่ถ้าเพื่อนๆยังชอบการกำจัดขนด้วยวิธีนี้ ก็มีวิธีป้องกันการเกิดขนคุดหลักๆ 2 วิธีคือ การโกนขนให้ถูกวิธี ไม่โกนย้อนขน ไม่ใช้ใบมีดทื่อๆ ไม่โกนลึกจนเกินไป เป็นต้น

และที่สำคัญคือควรดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอทั้งก่อนและหลังโกน หมั่นสครับหรือขัดผิวเป็นประจำ จะช่วยลดอาการขนคุดได้อย่างดีทีเดียวเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นขนคุดแล้วก็อย่าไปแกะไปเกานะคะ

ให้ประคบด้วยน้ำอุ่น ขัดผิวเบาๆ หรือทาโลชั่นที่มีส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว อาการก็จะดีขึ้นได้เอง แต่หากมีอาการอักเสบมากและเป็นบริเวณกว้าง ก็ควรรีบไปพบแพทย์ด่วนๆเลยค่าาา

 

ขนขาLatest articles in the category