โกนหรือแว๊กซ์ ชาวPantip เลือกกำจัดขนขาด้วยวิธีไหน ? ขอแนะนำ #5 ร้านแว๊กขนโดยช่างมืออาชีพ ไม่เจ็บแน่นอน !!

โกนหรือแว๊กซ์ ชาวPantip เลือกกำจัดขนขาด้วยวิธีไหน ? ขอแนะนำ #5 ร้านแว๊กขนโดยช่างมืออาชีพ ไม่เจ็บแน่นอน !!
แว๊ ก ขน ขา pantip
ขนขาปัญหาใหญ่กวนใจสาวๆหลายคน !!

แม้ว่าการมีขนหน้าแข็งจะเป็นเรื่องปกติ แต่บางคนก็มีเยอะจนถูกทักว่าขาผู้ชายหรือเปล่าเนี่ย!! ทำให้หมดความมั่นใจ ไม่กล้าใส่ขาสั้น หรือใส่กระโปรงไปเลย อยากจะกำจัดเจ้าขนเหล่านี้ออกไปซะให้หมด
แต่จะทำวิธีไหนดีนี่แหละปัญหาที่ใหญ่กว่า เพราะแน่นอนว่าใครก็อยากมีขาสวยไปนานๆ ไม่อยากให้ขนคุด รูขุมขนอักเสบ หรือขนที่ขึ้นมาใหม่เยอะกว่าเดิม เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปสำรวจกัน ว่าระหว่างการโกนกับการแว๊ก แบบไหนจะเป็นที่นิยม และให้ผลดีกว่ากัน ไปดูกันเลยยยยยย

โกนหรือแว๊ก แบบไหนดีกว่ากัน

แว๊ ก ขน ขา pantip

ก่อนอื่นเลยเราลองไปดูกันว่าชาว Pantip เขานิยมโกนหรือแว๊กขนขามากกว่ากัน

เราแว๊กซ์ประจำค่ะ  แต่ขาข้างบนไม่แว๊กซ์  เราแว๊กซ์เฉพาะขาข้างล่าง ไม่เจ็บค่ะ ตรงอื่นเจ็บกว่าเยอะ (รักแร้และตรงจุดบอบบาง) 555 ขนของเราเวลาขึ้นใหม่แล้ว ไม่แข็งค่ะ เราว่านุ่มกว่าเดิมด้วยซ้ำ และขึ้นช้ากว่าโดนด้วย โกนเวลาขึ้นคันมากกกกกกกกกกกก โกนครั้งเดียวเราไม่โกนอีกเลยคุณ Sugary Girl อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ครั้งแรกอาจเจ็บหน่อย แต่ผลมันออกมาดีนะ เรามั่นใจขึ้นมากกกก แต่ต้องแว็คซ้ำทุกเดือน และมันจะค่อยๆน้อยลง แนะนำว่าอย่าโกนคะ เวลามันขึ้นมาใหม่จะเป็นตอดำๆ >< — คุณ สมาชิกหมายเลข 1604725 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

แว๊กยังดีกว่าโกนนะคะ แว๊กแล้วติดใจ ขาเรียบเนียนค่ะ — คุณ สมาชิกหมายเลข 1151027 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ถ้าขนเส้นใหญ่ หรือสีเข้มมมาก ไม่แนะนำให้โกนหรือใช้ครีมกำจัดขนนะคะ มันจะเป็นตอดำๆ ดูไม่งาม แต่ถ้าขนเส้นไม่ใหญ่ก็ไม่เป็นไรค่ะ แวกซ์จะดีกว่าค่ะ แต่ถ้าเส้นขนไม่ได้ใหญ่มากก็โอเคค่ะ — คุณ BpangGa อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เราว่าแว็กซ์ดีกว่าค่ะ เราเคยโกน ตอนโกนก็เกลี้ยงเกลาดี พอขึ้นใหม่ก็โกนอีก แล้วสักพักมันคันขาค่ะ เหมือนกับช่วงขนจะขึ้นอีก แล้วมันคันมาก คันอยู่หลายวัน เกาจนเป็นแผล ไม่รู้ว่าเป็นเพราะผิวแห้งด้วยหรือเปล่า เลยไม่อยากโกนแล้วค่ะ มันคันมาก— คุณ lingnoy อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

จะเห็นได้ว่าชาว Pantip ส่วนใหญ่แนะนำวิธีการแว๊กมากกว่าโกน ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าการโกนเหมือนกับการที่เราตัดเส้นขนตรงกลาง ซึ่งส่วนที่โดนตัดเหลือไว้นั้นก็จะมีความคม เวลาเราลูบขาก็จะรู้สึกเหมือนเป็นตอๆ
หรือเห็นเป็นจุดดำๆ และยังมีโอกาสเกิดขนคุดได้อีกด้วย ที่สำคัญคือวิธีนี้ทำให้ขนขึ้นเร็ว กลับมาเหมือนเดิมภายใน 3-4 วัน ยิ่งขึ้นเร็วก็ยิ่งต้องโกนบ่อย ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นอักเสบ และเป็นแผลได้
แว๊ ก ขน ขา pantip
ส่วนการแว๊กนั้น อยู่ได้นานกว่าประมาณ 4-6 อาทิตย์ เพราะเป็นการกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคน แถมชาว Pantip เขายังบอกอีกว่า ขาจะเรียบเนียน ดูกระจ่างใส แถมขนที่ขึ้นใหม่ก็บางลงเยอะเลยยยย

เราแวกซ์ร้อนที่อีฟโรเช่ค่ะ แวกซ์แล้วขาขาวเนียนขึ้นอัตโนมัติ คล้ายๆกับลอกขี้ไคลด้านบนออก ขนสีอ่อนลงเล็กน้อย ขึ้นช้าลง ปริมาณน้อยลง แต่ต้องทำติดต่อกันเรื่อยๆต่อเนื่องค่ะ — คุณ Le Canne อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เราแวกซ์อยู่ เป็นแวกซ์น้ำผึ้ง เราไปแว๊กที่ร้านนะ ของ body glo honey cold wax ตอนนี้แวกซ์ครั้งที่ 4 แล้ว ไม่ได้แว๊กมาเกือบเดือน ขนขึ้น แต่ไม่หนาค่ะ ดีนะๆๆๆ หลังๆมันบางลงจริงๆ มั่นใจขึ้นมาก ❤️ — คุณ สมาชิกหมายเลข 1200287 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เราแว๊กนะ บ่อยมั้ยแล้วแต่คนอะ บางคนยาวช้ายาวเร็ว แว๊กแล้วขนมันจะจางลง แต่ไม่เชิงหมดนะ แต่มันจะเบาลงจากเก่าๆอะ — สมาชิกหมายเลข 746721 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

คือแรกๆเราก็ขนดกค่ะ ทำไปนานๆเรารู้สึกว่ามันบางลงนะ แต่ยังยาวอยู่ เรื่องสีขน เราว่าสีมันไม่ได้เปลี่ยนหรอกค่ะ ที่เปลี่ยนน่าจะเป็นสีผิวเรามากกว่า แว็กซ์บ่อยๆมันน่าจะทำให้ผิวตรงที่แว็กซ์เราขาวเนียนขึ้น พอขนขึ้นใหม่เลยคิดว่าสีเข้ม — คุณ Miss.Landrover อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

แว๊ ก ขน ขา pantip

ชาว Pantip หลายคนก็แว๊กขนขาด้วยตัวเอง แต่ต้องบอกเลยว่า ถ้าทำไม่เป็น ทำไม่ดี นอกจากจะเจ็บแล้ว ยังไม่สามารถกำจัดขนได้หมดอีกด้วยน้าาา เพราะฉะนั้นไปให้ที่ร้านทำ ชัวร์และปลอดภัยกว่าเยอะ!!

แต่ถ้าเพื่อนๆยังไม่รู้ว่าจะไปทำร้านไหนดี วันนี้เรามีร้านแว๊กขนมาแนะนำด้วย ตามไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง

ขอแนะนำ 5 ร้านแว๊กขนโดยช่างมืออาชีพ

1. ขอแนะนำร้านแว็กซ์ขน Wonder Wax Studio
แว๊ ก ขน ขา pantip
https://www.facebook.com/wonderwaxstudio/photos/a.733949153464593/1419772684882233/

 

เรื่องกำจัดขนไว้ใจที่นี่ได้เลย เพราะเขาให้บริการกำจัดขนทุกส่วนทั่วทั้งตัวเลยค่ะ มีให้บริการทั้งผู้ชาย

และผู้หญิง แถมราคาไม่แพงอีกด้วย โดยทางร้านเลือกใช้แว๊กที่อ่อนโยนต่อผิว และยังช่วยให้เส้นขนที่ขึ้นใหม่บางลง น้อยลง พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นไปในตัว ให้ผิวเนียน เรียบลื่น ไร้ขน อวดผิวสวยได้อย่างมั่นใจ

ประเภทการรักษา  แว๊กขาล่าง
ราคา  450 THB
เพิ่งไปแว็กซ์ขนขามาค่ะ เป็นการแว็กซ์ขนครั้งแรกที่ประทับใจมากค่ะ บริการดี คุยสนุก และไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ ราคาก็ไม่แพง เดือนหน้ากลับไปใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ ขอสมัครเป็นลูกค้าประจำอีกคนนะคะ 😊 รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Sasipas Kamdee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
การให้บริการดีเริ่ศ เจ้าของร้านเป็นกันเองสุดๆ เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ทันสมัยและสะอาดมาก บอกเลยว่าคุ้มค่า แถมราคายังถูกมากหาที่ไหนไม่ได้แล้วค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Parinyaphon Ketsunthon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. ขอแนะนำร้านแว็กซ์ขน Bangkok Serene Waxing
แว๊ ก ขน ขา pantip
https://www.facebook.com/Serenewaxing/photos/a.116263055220965/1850455491801704/

 

นอกจากฝีมือในการแว๊กที่นุ่มนวลและมีความชำนาญ โดยช่างที่ผ่านการฝึกเทคนิคการแว๊กจาก Carlton Institute ประเทศอังกฤษมาแล้ว

อีกสิ่งหนึ่งที่พิถีพิถันเป็นพิเศษก็คือการเลือกแว๊ก โดยที่นี่เขาใช้แว๊กที่นำเข้าจากออสเตรเลีย และฝรั่งเศส ไม่มีการใช้ไม้ปาดแว๊กซ้ำ จึงมั่นใจได้ว่าสะอาด ปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อผิวแน่นอน

ประเภทการรักษา แว๊กซ์ขน
ราคา สอบถาม ณ สถานบริการ
แว๊กซ์ขาที่นี่มาหลายครั้งแล้วค่ะ ตั้งแต่ก่อนแต่งงานอีก ไม่เคยเปลี่ยนใจไปแว๊กส์ที่อื่นอีกเลย แว๊กอุ่นๆไม่ร้อน ราคาก็ไม่แพงด้วยค่ะ คุณภาพขนาดนี้ราคานี้คุ้มค่ามากๆ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Sujaree SZ Sonwai อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ร้านสะอาดมาก ช่าง wax ก็น่ารัก ใช้บริการมาหลายปี ไม่เคยคิดเปลี่ยนใจ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ jaruwan incharoen อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. ขอแนะนำร้านแว็กซ์ขน Wax On Studio
แว๊ ก ขน ขา pantip
https://www.facebook.com/waxonstudioofficial/photos/a.575325125962275/599690156859105/

 

ถ้าไม่อยากเจ็บตัวฟรี ก็ต้องเลือกแว๊กกับช่างที่มีความเชี่ยวชาญอย่างที่ Wax On Studio

ช่างมีประสบการณ์ในการแว๊กขนมากว่า 5 ปี เสริมด้วยด้วยเทคนิกในการแว๊กแบบมืออาชีพ ทำให้กำจัดขนได้เรียบเนียนทุกจุด ไม่เหลือสักเส้น

พร้อมให้บริการอย่างเป็นกันเอง ด้วยบรรยากาศผ่อนคลายสบายๆ รับรองว่าเพื่อนๆไปแล้วจะต้องติดใจเลยค่าาาา

ประเภทการรักษา  แว๊กขาล่าง
ราคา  750 THB
วันนี้เข้าไปลองใช้บริการแว๊กซ์ขาและแว๊กซ์บาซิลเลี่ยน ที่ร้าน wax on studio เป็นครั้งแรกคะ ประทับใจมากถึงมากที่สุด ร้านสะอาด หอม และตกแต่งสวย อุปกรณ์และห้อง จัดเรียงแบบเรียบหรู พนักงานตอนรับดีมากคะ เก็บรายละเอียดหลังการแว๊กซ์ดีมากกกก มากจนแอบเขิล5555 คอยให้คำปรึกษา แนะนำ ก่อนและหลังการทำอย่างดี โดยที่ไม่ต้องเอ่ยปากถามเลยคะ ส่วนตัวแล้วชอบร้านนี้มากคะ และตะกลับมาทำอีกแน่นอน 😀 รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ walaiphan sridhammadhouch  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ประทับใจมากค่ะ สถานที่ เตียง อุปกรณ์สะอาดมาก บรรยากาศผ่อนคลาย บริการดีมาก professional สุดๆ มั่นใจในฝีมือได้เลยค่ะ แนะนำให้มาใช้บริการค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Paan Kuntida Juntarawong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4.ขอแนะนำร้านแว็กซ์ขน Ramilla
แว๊ ก ขน ขา pantip
https://www.facebook.com/ramillabeauty/photos/a.664378787015125/2087346608051662/

 

อีกหนึ่งร้านแว๊กที่คนนิยมไปใช้บริการกันมาก เพราะที่นี่เน้นความสะอาด ปลอดภัยเป็นหลัก อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆทำความสะอาดมาเป็นอย่างดี

ไม้พายที่ใช้ปาดแว๊ก จะใช้เพียงครั้งเดียว ไม่มีการนำมาวนซ้ำ ส่วนตัวแว๊กนั้นนำเข้าจากออสเตรเลีย นอกจากจะกำจัดขนได้ดีแล้ว ยังช่วยบำรุงและผลัดผิวให้สว่างใสขึ้นอีกด้วย

ประเภทการรักษา  แว๊กขาล่าง 2 ครั้ง
ราคา  1,100 THB
ร้านสะอาด บริการดี เก็บงานละเอียด พนักงานน่ารักมากกก จะไปใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ😙✨ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณThalinee Laohavilai อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

วันนี้มาแว๊กซ์ขา ก่อนอื่นเลยพนักงานจะให้เลือกกลิ่นแว๊กซ์ค่ะ มีสตรอเบอรี่กับช็อคโกเลต แล้วแต่ชอบเลยค่ะ (ที่นี่ใช้แว๊กซ์นำเข้าจากออสเตรเลียนะคะ) ขอบอกว่าหอมมากๆทั้งสองกลิ่น เมื่อเลือกได้แล้วพนักงานเริ่มเช็ดทำความสะอาดขาและเริ่มลงแว๊กซ์ ตอนลงที่ขาจะรู้สึกอุ่นๆค่ะ ทิ้งไว้แป๊บนึงก็ใช้ผ้าดึงออก เจ็บนิดหน่อยค่ะ เจ็บน้อยมากถ้าเทียบกับแว๊กซ์เย็น

เมื่อแว๊กซ์ทั่วทั้งขา พนักงานก็จะเช็ดทำความสะอาด และลงครีมให้ค่ะ ระหว่างทำนี่คือหอมมากกกเหมือนอยู่ห้องสปาเลย ทำเสร็จคุณเกดเจ้าของร้านคนสวยก็แนะนำว่าไม่ควรทาออย 2 วัน และไม่ควรสครับผิว 5 วัน หลังจากนั้นบำรุงเต็มสตรีมได้เลย^^ ใครกำลังหาร้านแว๊กซ์ดีๆอยู่แนะนำเลยค่ะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังค่ะ 😍😍 รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ GiinG G.G อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

5. ขอแนะนำร้านแว็กซ์ขน The Waxing Bar
แว๊ ก ขน ขา pantip
https://www.facebook.com/thewaxingbar/photos/a.10150330504720433/10161072760155433/

 

ที่ The Waxing Bar ใช้ผลิตภัณฑ์แว๊กยี่ห้อ Lycon ซึ่งเป็นแบรนด์แว๊กอันดับ 1 ของออสเตรเลีย นิยมใช้กันทั่วโลก โดยเฉพาะในหมู่เซเลปและดาราชั้นนำระดับโลก

นอกจากจะไม่เจ็บแล้ว ยังมีหลายกลิ่น หลายสูตรให้เลือก เช่น So Berry ,Vanilla ,Coconut, Chocolate Hazelnut ,Rose และอีกมากมาย หอมละมุนผ่อนคลาย สบายสุดๆเลยค่ะ

ประเภทการรักษา  แว๊กขาล่าง
ราคา  1,000 – 2,000 THB
หลายๆๆคนที่เคยไปแว็กกำจัดขน ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเจ็บจี๊ดแค่ไหน แต่แนะนำเลยค่ะ ร้านนี้ the waxing bar ไม่เจ็บเลย แถมเกลี้ยงเกลามาก !!!! วันนี้เราแว็กเป็น full leg ไปค่ะ ชอบมาก รวมถึงบรรยากาศร้านยังดีอีกด้วย ตั้งแต่เดินเข้าร้านจะได้กลิ่นหอมๆๆของมิ้น มานั่งปุปพนักงานจะนำน้ำาเสริฟ แต่ก่อนจะมีการแช่ละขัดเท้าเพื่อความผ่อนคลาย รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ Vichida Sangsngapong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
บริการดีมาก พนักงานทุกท่านน่ารักมาก ประทับใจทุกครั้งที่มาใช้บริการ บรรยากาศดี สะอาด มีความเป็นส่วนตัว รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Ae Apatsada Youngyuean อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปแว๊กขนขา

แว๊ ก ขน ขา pantip

การแว๊กเป็นวิธีกำจัดขนที่ฮิตมากอีกวิธีหนึ่งเลยนะคะ เพราะราคาไม่แพง ปลอดภัย และอยู่ได้นานเป็นเดือน ไม่ต้องทำซ้ำบ่อยๆเหมือนกับการโกน แถมขนที่ขึ้นมาใหม่ก็นิ่มและบางลง ไม่ทำให้เป็นขนคุดด้วย ซึ่งปัจจุบันก็มีแว๊กขายมากมายหลายยี่ห้อให้เพื่อนๆสามารถซื้อไปลองทำเองที่บ้านได้ แต่ต้องขอเตือนก่อนเลยว่า

อย่าลืมทดสอบการแพ้ก่อนนะคะ เพราะมีโอกาสที่ผิวจะแพ้และเกิดการระคายเคืองได้ หรือถ้าเพื่อนๆไม่ชำนาญพอ แนะนำว่าไปทำที่ร้านดีกว่าค่ะ เสียเงินเยอะกว่าหน่อย แต่เจ็บน้อยกว่า และสามารถกำจัดขนได้เรียบเนียนกว่าด้วย ทีนี้ก็อวดขาเรียวสวยได้อย่างมั่นใจ ไร้กังวลได้เลยยยย

ขนขาLatest articles in the category