เจาะลึกวิธีดัดฟันมีกี่แบบ ? แบบไหนเหมาะกับใคร ? พร้อมชี้เป้า #6 คลินิกที่ให้บริการดัดฟันทุกรูปแบบ อยากได้แบบไหนบอกมา หมอจัดให้ !!

เจาะลึกวิธีดัดฟันมีกี่แบบ ? แบบไหนเหมาะกับใคร ? พร้อมชี้เป้า #6 คลินิกที่ให้บริการดัดฟันทุกรูปแบบ อยากได้แบบไหนบอกมา หมอจัดให้ !!
ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
ปัจจุบันการดัดฟันนั้นพัฒนาไปไกล และมีนวัตกรรมใหม่ๆมาเพิ่มมากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค บางคนก็ชอบใส่ยางสีๆ เพราะรู้สึกว่าสวย น่ารัก มีเอกลักษณ์ดี บางคนก็ชอบแบบเรียบๆ
บางคนเน้นการทำความสะอาดง่าย หรือบางคนก็ไม่อยากให้เห็นว่าดัดฟันอยู่ ดังนั้นก่อนที่จะดัดฟันเพื่อนๆก็ควรจะศึกษาให้ดีนะคะว่ามีแบบไหนบ้าง แบบไหนเหมาะกับใคร และแบบไหนที่จะถูกใจเรามากที่สุด ซึ่งวันนี้เราก็จะมาพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับการดัดฟันแต่ละแบบกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลยค่าาาาา

ดัดฟันมีกี่แบบ ?

การดัดฟันนั้นมีทั้งแบบที่ต้องติดเครื่องมือไว้ตลอดและแบบที่สามารถถอดออกได้ แต่ที่นิยมกันในปัจจุบัน มีด้วยกัน 4 แบบ

การดัดฟันแบบโลหะ


ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
https://www.andoverorthodontics.com/orthodontic-services/metal-orthodontic-braces/
เป็นการดัดฟันแบบทั่วไปที่เราคุ้นเคยกันดี คือจะมีลวด ตัวแบล็คเก็ต และยางรัด ช่วยในการเคลื่อนฟันให้เข้าที่และเรียงตัวอย่างสวยงาม โดยจะต้องติดเครื่องมือไว้ที่ฟันตลอดจนกว่าการรักษาจะสิ้นสุด
หลังจากนั้นยังต้องใส่รีเทนเนอร์เพื่อรักษาฟันให้อยู่คงที่ เหมาะสำหรับใครก็ตามที่มีปัญหาเรื่องฟัน เพราะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างครอบคลุม มีราคาถูก แต่อาจจะไม่สบายปากมากนัก และต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ
การจัดฟันแบบนี้ราคาค่อนข้างถูกในที่ใน 4 แบบ แต่เป็นการจัดฟันที่มีขั้นตอนยุ่งยากมากที่สุด เนื่องจากจะต้องพบแพทย์ในทุกๆเดือน

การดัดฟันแบบเซรามิก


ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
https://www.oasisorthodontics.com.au/ceramic-braces/
จะคล้ายคลึงกับการดัดฟันแบบโลหะ ตัวลวดจะเป็นสีลวดปกติ แต่ตัวแบล็คเก็ตจะทำจากเซรามิกสีคล้ายฟัน และยังต้องใช้ยางรัดร่วมด้วย ข้อดีข้อเสียไม่แตกต่างจากการดัดฟันแบบโลหะเท่าไหร่นัก ยกเว้นตัวเซรามิกนั้นอาจจะแตกหักหรือชำรุดได้ง่ายกว่า เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากให้เห็นชัดนักว่าดัดฟัน
การดัดฟันแบบนี้ไม่ค่อยนิยมมากนักเพราะคล้ายกับการดัดแบบโลหะ แต่มีราคาที่สูงกว่า ดังนั้นหากเทียบกันแล้วคนส่วนใหญ่มักจะเลือกดัดฟันแบบโลหะมากกว่า

การดัดฟันแบบดามอน


ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
เป็นการดัดฟันที่มีลักษณะคล้ายกับทั้งสองแบบข้างต้น แต่ความพิเศษอยู่ที่ตัวแบล็คเก็ตที่มีลักษณะเฉพาะ คือมีบานพับสำหรับล็อคลวดที่เปิดปิดได้ในตัว จึงไม่จำเป็นต้องใช้ยางรัดเหมือนกับการจัดฟันแบบโลหะ ช่วยให้การเคลื่อนฟันเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและราบรื่นกว่า ทำความสะอาดง่ายขึ้นอีกด้วย
การจัดฟันแบนนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มีความจำเป็นที่จะต้องเร่งจัดฟัน แน่นอนว่าราคาจะกระโดดจาก 2 แบบแรกมากๆเช่นกันอาจจะอยู่ที่หลักหมื่นปลายๆไปถึงหลักแสนก็มีเช่นกัน

การดัดฟันแบบใส


ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
หรือเรียกว่า Clear Aligner เป็นการดัดฟันด้วยอุปกรณ์ที่ออกแบบเฉพาะสำหรับฟันของแต่ละคน มีสีใส ถ้าไม่สังเกตก็แทบไม่รู้เลยว่าดัดฟัน สามารถถอดออกได้ตอนทานอาหาร หรือตอนทำความสะอาด ทำให้สะดวกสบาย
ไม่เป็นอุปสรรคเวลาทานอาหารหรือเวลาพูด ใช้เวลาน้อยกว่า แต่ก็มีราคาสูงกว่าการดัดฟันแบบอื่นๆมากทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่มีข้อจำกัดทางอายุ อาชีพ หรือไม่อยากให้เห็นว่าดัดฟัน
การดัดฟันแบบใสจำเป็นที่จะต้องมีระเบียบวินับสูงกว่าการจัดฟันประเภทอื่นมาก เพราะสามารถถอดเข้าออกได้ และไม่จำเป็นต้องพบแพทย์ทุกเดือน ดังนั้นหากขาดวินัยในการใส่ที่จัดฟันอาจจะเหมือนกับทิ้งเงินฟรีๆเลยละค่ะเพื่อนๆ โดยการใส่ที่ดัดฟันแบบใสใน 1 วันควรจะใส่มากกว่า 20 ชั่วโมงขึ้นไปอีกด้วย
ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
เมื่อเพื่อนๆเลือกวิธีการดัดฟันที่ถูกใจได้แล้ว ทีนี้เรามาเลือกคลินิกกันดีกว่าค่ะ เพราะฟันจะออกมาสวยหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคุณหมอเป็นหลักเลย และวันนี้เราก็มีคลินิกดัดฟันที่อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆได้ไปลองกัน แต่จะมีคลินิกไหนบ้าง ไปดูกันเลยยยยยย

ขอแนะนำ 6 คลินิก ที่ให้บริการดัดฟันทุกรูปแบบ

ขอแนะนำคลินิกดัดฟัน The Smile Studio Dental Clinic
ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
https://www.facebook.com/thesmilestudioclinic/?ref=page_internal

 

เพื่อนๆคนไหนสนใจจัดฟัน สามารถมาปรึกษาคุณหมอที่นี่ได้เลยค่ะ เพราะเขามีคุณหมอเฉพาะทางที่มีความชำนาญด้านการจัดฟัน

โดยเฉพาะการจัดฟันแบบใส Invisalign พร้อมเจ้าหน้าที่ที่สามารถให้บริการ และให้ข้อมูลได้อย่างครบครัน สถานที่ก็สวยงาม สะอาดสะอ้าน มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

ประเภทการรักษา จัดฟันแบบใส
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
จัดฟันกับหมอแจมมา​ คือหน้าแบบเด็กลงมว้ากก​ ไม่นึกฝันมาก่อนว่าจัดเสร็จตัวเองจะกลายเป็นคนสวยขนาดนี้​ คือคุณหมอตั้งใจ​ ให้เวลาและรับฟังจริงๆ ราคานี่คือถือว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพและความใส่ใจที่ได้รับ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Pimpan Vejakupta อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ไปปรึกษาจัดฟันมา คุณหมอจัดฟันสวยมาก พูดจาดี เพราะ แนะนำก่อนทุกอย่าง ใจดีมากครับ มือเบามาก วันนี้ถอนฟันไปซี่นึงไม่รู้สึกเลย แนะนำมาก ยางจัดฟันก็สีหลากหลาย พยาบาลก็น่ารักใจดีครับ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Chonmapat Srikulchaipat อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำคลินิกดัดฟัน Lisa Dental Clinic
ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
https://www.facebook.com/LisaDentalClinic/?ref=page_internal
ลิษาคลินิกเปิดให้บริการมากว่า 8 ปีแล้ว โดยทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา มีการฝึกอมรมทุกสัปดาห์ เพื่อให้พร้อมมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ทุกคน อุปกรณ์และเครื่องมือมีความทันสมัย
ผ่านการฆ่าเชื้อมาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาล ปัจจุบันมีถึง 3 สาขาแล้ว คือ สาขาเสนานิคม สาขาสะพานใหม่ และสาขาเกษตร อย่าลืมแวะเวียนไปใช้บริการกันนะคะ

 

ประเภทการรักษา  จัดฟันใส Invisalign
ราคา  90,000 THB
มาจัดฟันที่ร้านลิษาคลินิค สาขา เกษตร คุณหมอใจดี มือเบา ราคาไม่แพง ที่สำคัญฟันเรียงตัวไวมาก รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ Mo อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
บริการดีมากค่าาาา ทั้งคุณหมอส้ม พี่ๆพนักงาน น่าร้ากกกกก🥰🤟🏻❤️ ประทับใจมากค่ะ✨⭐️⭐️ ใครอยากจัดฟันสวยปังต้องที่นี่เลยค่า รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Ntnc Tang Natthanicha อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำคลินิกดัดฟัน Dental Wise
ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
https://www.facebook.com/dentalwiseclinic/?ref=page_internal

 

คลินิกของหมออั๋น หรือหรือทันตแพทย์ณพงษ์ พัวพรพงษ์ ที่มีประสบการณ์ในการทำทันตกรรมมาแล้วกว่า 20 ปี เสริมด้วยทีมทันตแพทย์ฝีมือดีที่พร้อมให้บริการเพื่อนๆอย่างเต็มที่

ภายใต้มาตรฐานที่เทียบเท่าโรงพยาบาล พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัยสุดๆอย่าง iTero 5D เครื่องสแกนฟัน 5 มิติ ที่จะช่วยให้การตรวจฟันเป็นไปอย่างชัดเจน แม่นยำ และรวดเร็วสุดๆเลยค่ะ

ประเภทการรักษา  จัดฟันใส INVISALIGN
ราคา  153,000 THB
จัดฟันแบบใสกับคุณหมอณพงษ์อยู่ครับ คุณหมอใจดี พี่ๆทุกคนก็น่ารัก ชอบมาที่คลินิกมากเลยครับ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Naran Puapornpong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เราไปจัดแบบใส invisalign กับคุณหมอณพงษ์ที่คลีนิค Dentalwise ซอยทองหล่อค่ะ  150,000 บาท ผ่อนได้ด้วย คุณหมอใจดีมากๆค่ะ เชี่ยวชาญทำมานานแล้วด้วย ลองเสิร์ชหารายละเอียดคุณหมอดูก่อนตัดสินใจก็ได้นะคะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 3517006 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำคลินิกดัดฟัน Identist Dental Clinic
ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
https://www.facebook.com/identistclinic/reviews/?ref=page_internal

 

มีปัญหาเรื่องฟันปรึกษาที่นี่ได้เลย เพราะเขามีบริการทันตกรรมครอบคลุมทุกประเภท แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย โดยที่นี่คำนึงถึงความสะอาดปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง

มีระบบฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐาน มีเครื่องดูดฝอยละอองกำจัดเชื้อ เครื่องฉายแสง UVC สำหรับฆ่าเชื้อ รวมถึงเครื่องฟอกอากาศ และการสร้างระบบหมุนเวียนอากาศในคลินิกให้ถ่ายเทและบริสุทธิ์อยู่ตลอดเวลา

ประเภทการรักษา  จัดฟันแบบโลหะ
ราคา  เริ่มต้น 38000 THB
คุณหมอให้คำปรึกษาดีมากๆเลยค่ะเรื่องการจัดฟันใส ตอนนี้ พอใจกับผลลัพธ์มากๆ ใครสนใจจัดฟันใส หรือใช้บริการใดๆ แนะนำเลยค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Empire หมาอ้วน อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
รู้สึกมั่นใจสบายใจที่ได้ทำฟันที่นี่ เขามีระบบคัดกรองป้องกันการติดเชื้อตั้งแต่มีถุงเท้าและชุดป้องกันให้ใส่ คุณหมออธิบายการรักษาละเอียดดี เจ้าหน้าที่บริการดี ทำฟันที่นี่มาตลอดไม่ทำให้ผิดหวังเลย รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Numchok Nursing Home อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำคลินิกดัดฟัน Thonglor Dental Hospital
ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
https://www.facebook.com/ThonglorDentalHospital/?ref=page_internal

 

เห็นชื่อคลินิกอาจจะคิดว่าอยู่ที่ทองหล่ออย่างเดียว แต่จริงๆแล้วยังมีอีก 5 สาขาด้วยกันเลยนะคะ คือที่ปุณณวิถี ราชพฤกษ์ ติวานนท์ ICONSIAM และ

ยังมีสาขาที่ประเทศลาวด้วยค่ะ !! เปิดให้บริการมากว่า 15 ปีแล้ว และได้รับความนิยมมากทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ ด้วยบริการแบบมืออาชีพ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาใช้บริการแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

ประเภทการรักษา  จัดฟันโลหะ
ราคา  58,000 – 65,000 THB
ใช้บริการมานานกว่า 5 ปี ประทับใจคุณหมอเก่ง และมือเบามากๆ บริการก็ประทับใจ คลินิกก็สะอาด น่าใช้บริการ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ I am lek อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
บริการดีมากค่ะ คุณหมอมีความเชี่ยวชาญในการจัดฟันแบบ invisalign มากๆ เคยจัดมาแล้ว 2 ที่ แต่มาจบเคสที่นี่ แนะนำเลยนะคะ ที่นี่สวย จบชัวร์ค่ะ ☺️รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Jirada Panthuworn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำคลินิกดัดฟัน Phrakhanong Skytrain Dental Clinic
ดัด ฟัน มี กี่ แบบ
https://www.facebook.com/Phrakhanongskytrain/?ref=page_internal

 

คลินิกที่ตกแต่งด้วยสีสันสดใส ชนิดที่มองเห็นมาแต่ไกล บรรยากาศดี ให้ความรู้สึกสบาย มีทีมทันตแพทย์เฉพาะทางถึง 10 สาขา

ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านการรักษา ความสวยงาม โรคเฉพาะทาง เคสฉุกเฉิน และอีกมากมาย จึงมั่นใจได้ว่าเพื่อนๆจะได้พบกับคุณหมอที่รู้ลึกรู้จริง และแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดอย่างแน่นอน

ประเภทการรักษา จัดฟัน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
ประทับใจทุกๆครั้งที่เข้ามาใช้บริการ คุณหมอพูดเพราะ ใจดี ให้คำปรึกษาในการจัดฟันดีมากค่ะ คิดไม่ผิดเลยที่เลือกมาใช้บริการที่นี่ ❤️❤️ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ เมย์ เมย์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำที่คลินิกพระโขนงสกายเทรน เดินทางง่ายติดบีทีเอส เราก็จัดที่นี่อยู่ ประทับใจตั้งแต่มาปรึกษาครั้งแรก คุณหมอแนะนำดีมาก เป็นกันเองสุดๆทำให้เราไม่กลัว เคลียร์ช่องปากก็มีส่วนลดให้ทุกครั้ง ราคาก็ไม่แพงเกินไป จึงไม่ลังเลที่จะจัดฟันที่นี่เลย โปรที่เราจัดอยู่จะเป็นโปร 888 ถูกมากกก เราก็แนะนำเพื่อนมาจัดที่นี่หลายคนแล้ว ลองดูนะคะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 5479341 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปดัดฟันมีกี่แบบ

ดัด ฟัน มี กี่ แบบ

วิธีการดัดฟันนั้นสามารถแบ่งได้ง่ายๆตามเครื่องมือที่ใช้ โดยจะมีทั้งแบบที่ถอดได้ และถอดไม่ได้ แบบที่ถอดไม่ได้ก็จะมีความพิเศษแตกต่างกัน โดยเฉพาะที่ตัวแบล็คเก็ต มีทั้งแบบที่ทำจากโลหะ เซรามิก และแบบพิเศษที่มีบานล็อคในตัว

ส่วนการดัดฟันแบบถอดได้นั้น เป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะสะดวกและสบายกว่า ซึ่งก่อนที่เพื่อนๆจะตัดสินใจเลือกแบบไหน ก็ต้องคิดให้รอบคอบ และปรึกษาคุณหมอให้ละเอียด ทั้งเรื่องการรักษา การดูแล รวมถึงค่าใช้จ่ายด้วยนะคะ เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างราบรื่น และได้ผลดีที่สุด

ดัดฟันLatest articles in the category