เรื่องที่สาวๆควรรู้ ก่อนตัดสินใจศัลยกรรมตา

เรื่องที่สาวๆควรรู้ ก่อนตัดสินใจศัลยกรรมตา

ศัลยกรรมตา

การศัลยกรรมตา

ก่อนจะเข้าเรื่องศัลยกรรมตาวันนี้ สาวๆคงมีความต้องการในใจกันอยู่แล้วใช่ไหมคะ ว่าอยากปรับปรุงเปลี่ยนแปลงส่วนไหนของดวงตาเรา เพื่อให้ได้ลุคที่สวยอย่างใจต้องการ ซึ่งการศัลยกรรมตาที่ฮอตฮิตที่สุดนั่นคือการศัลยกรรมตาสองชั้น และการแก้ไขหนังตาตกค่ะ

การศัลยกรรมตาเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและต้องใช้ความปราณีตสูงมาก ขึ้นชื่อว่าศัลยกรรมต่างๆบนร่างกาย นั่นหมายถึงเลือดเนื้อของเรา และเส้นประสาท ที่อาจเกิดอันตรายได้ หากได้รับการรักษาแบบไม่ถูกต้อง ไม่ถูกวิธี หรือเครื่องมือที่ไม่มีคุณภาพ

ในปัจจุบันการศัลยกรรมตามีหลายเทคนิคมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าสาวๆจะเลือกได้นะคะว่าอยากจะใช้เทคนิคไหน ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคน ซึ่งในส่วนนี้ต้องปรึกษาคุณหมอก่อนค่ะ เพราะรูปตาของแต่ละคนต่างกัน การใช้เทคนิคในการรักษาก็ต้องต่างไปด้วย ลองมาดูกันค่ะว่ามีเทคนิคใดบ้างที่น่าสนใจ

  • เทคนิคกรีดยาวเพื่อตาสองชั้น เป็นเทคนิคที่นิยมใช้กันหลากหลายทั่วไป ราคาส่วนใหญ่ไม่แพงมากนัก ยกเว้นบางคลินิกนะคะที่จะมีราคาสูงมาก โดยเทคนิคนี้จะกรีดบนเปลือกตา เพื่อสร้างชั้นตา จัดว่าเป็นเทคนิคที่เห็นผลแน่นอน แต่ค่อนข้างบวม ช้ำได้ง่าย เพราะมีแผลยาว และใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะสวยสมบูรณ์ แต่ผลลัพธ์จะออกมาชัดเจน ตามแบบที่ต้องการค่ะ
  • เทคนิคกรีดสั้น แผลเล็กเพื่อตาสองชั้น เทคนิคนี้จะเห็นผลดีกับคนที่เนื้อตาน้อยค่ะ ทำให้การศัลยกรรมตา สามารถหายได้ไว ฟื้นตัวได้เร็ว มีอาการช้ำ อาการบวมน้อยกว่าเทคนิคแรกค่ะ แต่ใครที่มีเนื้อตาเยอะ จนหนังตาตก เทคนิคนี้ไม่แนะนำนะคะ
  • เทคนิคการเย็บ 3 จุด เป็นการเย็บเฉพาะจุดบนเปลือกตา เพื่อจัดทรงให้เป็นตาสองชั้น เหมือนเราจับมุมในแต่ละมุมค่ะ โดยเทคนิคนี้จะเจ็บตัวน้อย อาการช้ำและอาการบวมก็น้อยค่ะ
  • เทคนิคการเย็บกล้ามเนื้อตาด้านใน เป็นการศัลยกรรมลึกลงไปถึงชั้นกล้ามเนื้อตา มักใช้ในการแก้ไขกับคนที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง จะช่วยดึงให้ตากลมโตได้ค่ะ เห็นลูกตาดำชัดเจน แก้ปัญหาตาปรือ ตาตกได้
  • การเปิดหัวตา การเปิดหางตา เป็นการผ่าตัดเพื่อทำให้ดวงตากว้างขึ้น โค้งขึ้น ยาวขึ้น ซึ่งเหมาะกับสาวเอเชียหรือสาวหมวยที่มีเปลือกตาหนา จนบดบังเนื้อตา จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเปิดออกค่ะ ช่วยทำให้มองเห็นได้กว้างขึ้น ปรับบุคลิกได้ ไม่ทำให้ตาดูเหล่ด้วย
  • เทคนิคเลเซอร์ตาด้วยพลาสมา เทคนิคนี้ราคาถูก ส่วนใหญ่ไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท แต่อยู่ได้ไม่นานเหมือนการกรีดตาค่ะ ไม่เกิน 3 เดือนทุกอย่างก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม เปลือกตาของเราเพียงแค่เกร็งหดชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งสามารถช่วยแก้ไขปัญหาตาตกได้ด้วย หรือในกรณีของผู้สูงอายุก็ช่วยทำให้เปลือกตาดูตึงเรียบขึ้นได้

เทคนิคเหล่านี้เป็นเทคนิคที่ทุกคลินิกใช้ในการทำตาสองชั้นหรือแก้ไขข้อบกพร่องของแต่ละคนค่ะ ขึ้นอยู่กับว่ามีปัญหาใดบ้าง แต่จริงๆแล้วสมัยนี้คลินิกทุกที่มักจะมีข้อพิเศษ เทคนิคพิเศษเฉพาะของตนเองที่ค่อนข้างเป็นเคล็ดลับ ก่อนการศัลยกรรมนั้นสาวๆก็ควรรู้ว่าคุณหมอจะใช้วิธีใดกับตนเองบ้าง และหาดูเคสตัวอย่างที่ใช้วิธีเดียวกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ

ศัลยกรรมตา

สิ่งที่ต้องทำหลังการศัลยกรรมตา

เมื่อเราทำการศัลยกรรมตามาแล้ว ก็ต้องมีวิธีการดูแลตัวเองกันหน่อยค่ะ ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคที่ใช้ในการทำด้วยนะคะ คุณหมอและพนักงานส่วนใหญ่จะเป็นคนอธิบายให้อยู่แล้ว แต่เพื่อการเตรียมตัวที่ดี เราควรรู้คร่าวๆไว้บ้าง

  • งดแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้แผลจากการศัลยกรรมหายช้า หรือเสี่ยงต่อการอักเสบได้ รวมไปถึงการงดทานอาหารเสริมและอาหารทะเล
  • ในช่วง 2 วันแรกของการผ่าตัด ต้องทำการประคบเย็นเพื่อลดอาการปวด และทำให้เลือดหยุดไหล เมื่อเข้าสู่วันที่ 3 จึงทำการประคบร้อน เพื่อลดอาการบวม
  • นอนหนุนหมอนสูง เพื่อให้เลือดไหลเวียนดี ช่วยลดบวมได้
  • รับประทานยาตามที่แพทย์จ่ายให้อย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยบรรเทาอาการปวด อาการอักเสบ และลดอาการช้ำ
  • ทาขี้ผึ้งบริเวณแผลผ่าตัดบ่อยๆ อย่างน้อยตอนเช้าและเย็น
  • หมั่นทำความสะอาดแผล ด้วยการใช้ก้านสำลีเช็ดคราบเลือด คราบสกปรก งดใช้มือสัมผัสโดยตรง

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิธีในการศัลยกรรมตาที่ใช้ด้วยนะคะ บางวิธีอาจไม่ต้องพักฟื้นนาน ไม่ต้องนัดตัดไหม ยังไงก็หาคนใกล้ตัวไปนั่งฟังตอนคุณหมออธิบายรายละเอียดด้วยก็ได้ค่ะ เพราะส่วนใหญ่แล้วหลายคนจะมีอาการเบลอๆ หลังออกจากห้องผ่าตัด ถ้าไม่แน่ใจว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไรก็ควรทักสอบถามคลินิกอีกครั้งค่ะ

แนะนำ #2 คลินิกศัลยกรรมตา

ศัลยกรรมตาที่ Teeraporn Clinic
ศัลยกรรมตา

ธีรพร คลินิก มีชื่อเสียงดังมากจากการศัลยกรรมตาสองชั้น โดยคุณหมอชลธิศ ผู้เป็นนายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าของอาเซียน

ทางคลินิกนี้เองมีเทคนิคพิเศษเลยค่ะ ที่ช่วยให้การศัลยกรรมตาครั้งนี้ของเราจะอยู่ได้ยาวนาน เป็นเทคนิคเย็บสามจุด ซึ่งวิธีนี้จะใช้การกรีดหรือเจาะแบบวงแคบ ทำให้ไม่เกิดอาการช้ำ อาการบวมมากนัก

ทั้งนี้ก็ต้องทำการประเมินและปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ ว่าสิ่งที่เราต้องการ สามารถใช้เทคนิคนี้ในการแก้ไขได้หรือไม่ ใครสนใจสามารถคลิกด้านล่างได้เลยค่ะ ทางเพจยินดีตอบตลอด 24 ชั่วโมง

เงื่อนไข อาจมีค่าใช้จ่ายอื่นเพิ่มเติม
ราคาเริ่มต้น 35,000THB

ศัลยกรรมตา
วันนี้โหน่งเข้ามาตัดไหม ได้ทำตา 2 ชั้นกับธีรพรคลินิกไป 5 วันแล้วค่ะ ความรู้สึก แผลเล็ก ไม่เจ็บ ไม่บวมเยอะ ทำเสร็จอีกวันไปทำงานเลย มีคนทำบอกว่าเพิ่งทำหรอ ทำไมไม่บวมเลย สวยขึ้น ไม่บวมเป็นหอยแครงเลย555ใช้ชีวิตได้ปกติเลย ราคาคุ้มค่า ไม่แพง ผลงานที่ทำตาออกมาเป็นที่น่าพอใจ ส่วนตัวชอบมากค่ะ รีวิวจาก Wongnai : โหน่ง อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ผ่านไป 1 วัน ตื่นเช้ามาณัฐรีบส่องกระจกก่อนเลย คิดไปว่าตาจะต้องเขียว ช้ำ แน่นอน เตรียมจะแต่งหน้ากลบ ใส่แว่น เพื่อจะออกมาล้างแผลที่คลินิก แต่พอส่องกระจกแล้วถึงกับอึ้ง ร้องโหหน้ากระจกเลยค่ะ ไม่มีอาการเขียวช้ำอะไรเลย แล้วอาการบวมก็ยุบลง ถึงแม้จะยังไม่เข้าที่ แต่ทำให้ณัฐประทับใจมากจริงๆ ค่ะ ปัดขนตา แต่งหน้า ออกมาล้างแผล สบายๆ เลยล่ะค่ะ

ตอนนี้ทำตาผ่านไป 20 วันแล้ว ณัฐมั่นใจขึ้นเยอะค่ะ ไปไหนมีแต่คนชมว่าดูดีขึ้น ตาสวยขึ้น และไม่มีปัญหาเลย ไม่แต่งหน้าก็ไม่เห็นรอยแผลเป็น ดูเป็นธรรมชาติ พอแต่งหน้ายิ่งดูดีขึ้นไปใหญ่ (ไม่ได้อวยตัวเองนะคะ แต่มันดีขึ้นจากเมื่อก่อนจริงๆ) ถ้าไม่เชื่อไปดูรูปได้เลยค่ะ ต้องขอบคุณธีรพรคลินิกด้วยค่ะ ที่ช่วยแก้ปัญหาที่ณัฐเคยมีให้หมดไปค่ะ รีวิวจาก Wonderfulperfect : Nattaya อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ศัลยกรรมตาที่ Grandmaster Clinic
ศัลยกรรมตา

แกรนด์มาสเตอร์ คลินิก มีแพทย์ประจำผู้โด่งดังคือหมอเกมส์ค่ะ ผู้เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อนำมาใช้ในการผ่าตัดและการศัลยกรรม

ในเรื่องของการศัลยกรรมตาที่นี่ มีเทคนิคเฉพาะคือ Scarless เพื่อให้การทำตาสองชั้นของเราไม่ปรากฏรอยแผลเป็น เพราะมีแผลที่ค่อนข้างเล็กมาก มีประสิทธิภาพ ดูสวยธรรมชาติค่ะ เพราะไม่มีรอยแผลให้กวนใจ และฟื้นตัวได้เร็ว ใครสนใจเทคนิคนี้สามารถส่งรูปเพื่อประเมินค่าใช้จ่ายได้ตามลิ้งค์วข้างล่างเลยค่ะ

เงื่อนไข ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง
ราคา ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

ศัลยกรรมตา
ของเรา ตาค่อนข้างบวมช้ำนานค่ะ นานเป็นอาทิตย์เลยค่ะ
ช่วงแรกก็จิตตกพอสมควร เพราะกลัวจะออกมาไม่สวย
แต่ตอนนี้ ทำมาได้ 1 เดือนกว่าแล้ว พอใจมากคะ
ชั้นตาของเรา บอกหมอว่า ทำไม่ใหญ่มาก สูงกว่าชั้นตาเดิมประมาณ 2 มิลคะ รีวิวจาก dungdong : cheezii0 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ศัลยกรรมตา
ภาพการทำตา 2 ชั้น แบบวิธี Scarless โดยเป็นแผลเพียงจุดเดียวบริเวณ เปลือกตาบนเท่านั้น คุณหมอมือเบาค่ะ บวมช้ำน้อยมาก เข้าที่เร็วเพียง 7 วันก็สวยได้ค่ะ รีวิวจาก Wongnai : Natty อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปเรื่องการศัลยกรรมตา

การศัลยกรรมตา คือ การศัลยกรรมที่ต้องใช้ศิลปะเข้าช่วย เพื่อออกแบบและจัดทรงรูปตาให้ตรงใจคนไข้หรือผู้ใช้บริการ ในกรณีที่สาวๆต้องการจะทำตาสองชั้น ทำตาชั้นเดียว ทำตาหางหงส์ ซึ่งเหล่านี้เป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนและปราณีตค่ะ

โดยการศัลยกรรมตา มีด้วยกันหลายวิธี หลักๆแล้วก็คือ เทคนิคการกรีดยาว เทคนิคการกรีดสั้น เทคนิคการเย็บสามจุด แต่ก็มีเทคนิคเฉพาะมากมายของแต่ละคลินิก ที่พัฒนาและนำเข้าเทคโนโลยีมาปรับใช้ และมีการดูแลหลังการศัลยกรรมที่แตกต่างกัน หากเป็นการผ่าตัดก็ต้องงดการดื่มสุรา งดวิตามิน และนัดตัดไหมค่ะ ส่วนบางเทคนิคเช่นเลเซอร์อาจรอแค่พักฟื้น

ในส่วนการเลือกคลินิกควรเลือกจากรีวิวเลยค่ะ ว่าต้องการแบบไหน ต้องการสไตล์ไหน เพราะคุณหมอแต่ละคลินิกจะมีความถนัดในแต่ละเทคนิค และมีสไตล์การทำศัลยกรรมตาที่แตกต่างกัน เช่น บางคลินิกถนัดกรีดยาวและเหมาะกับผู้ที่ชอบสไตล์สวยธรรมชาติ บางคลินิคใช้เทคนิคเกาหลี ตาสไตล์เกาหลี บางคลินิกจะสายฝอก็ได้ สายเกาหลีก็ได้

นอกจากเลือกด้วยการพิจารณาจากรีวิวแล้ว ควรมีโอกาสเข้าไปสอบถามพูดคุยด้วยตนเองค่ะ เพราะส่วนใหญ่คุณหมอจะสาธิตจากเปลือกตาของเราโดยตรงก่อนอยู่แล้ว ว่าถ้าทำศัลยกรรมตากับคุณหมอนั้น ผลจะออกมาเป็นแบบใด

ศัลยกรรมตา

ทำตาLatest articles in the category