ปังจนต้องบอกต่อ!!! ขอเเนะนำ 「#5 ไอเทมแต่งหน้าฉ่ำวาว」 สวยท้าแดด สไตล์สาวเกาหลี

ปังจนต้องบอกต่อ!!! ขอเเนะนำ 「#5 ไอเทมแต่งหน้าฉ่ำวาว」 สวยท้าแดด สไตล์สาวเกาหลี
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ไม่รู้มีใครติดซีรีส์เกาหลีเหมือนเราบ้าง คือเราชอบมากไง พอดูเยอะๆ ชอบมากๆ ก็ไปตามไอจีพวกนาง เลยอยากลองมาแนะนำวิธีการแต่งหน้าแบบฉ่ำๆ วาวๆ แบบนางเอกเกาหลีดู
เผื่อเพื่อนๆ คนไหนอยากแต่งหน้าปังๆ ฉ่ำวาวสดใสเป็นธรรมชาติแบบสาวเกาหลี แต่ก่อนจะไปเริ่มแต่งหน้า ส่วนที่สำคัญที่สุดของการแต่งหน้า คือการบำรุงหน้าเพราะถ้าอยากแต่งหน้าฉ่ำวาวแต่ผิวไม่แห้งหรือลอก เลิกคิดได้เลยค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าสาวๆ อย่างเราต้องบำรุงผิวหน้ากันแบบไหน
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.pinterest.com/pin/46936021107673774/

4 ทริคดูแลผิวหน้าในชีวิตประจำวัน เตรียมหน้าพร้อมปังทุกลุค!!

ก่อนจะพูดถึงเรื่องการลงเมคอัพ เราอยากมาแชร์ 4 ทริคในการดูแลผิวที่เพื่อนๆ ทำได้ทุกวัน เตรียมหน้าไว้พร้อมฉ่ำน้ำได้ทุกวัน
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.nivea.co.th/advice/babyface-secret
1. ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ใบหน้าที่ดีเริ่มต้นตอนล้างหน้าค่ะ เพราะถ้าใช้โฟมที่ทำให้หน้าแห้งหรือพวกค่า pH สูงๆ จะทำให้หน้าเรามันแทนที่จะฉ่ำนะคะ เพราะโฟมแบบนี้จะดึงน้ำออกจากหน้าของเรา ทำให้หน้าเยิ้มหนักเลยค่ะ
2. ดื่มน้ำให้เพียงพอ ก็ต้องเรียกว่า Back to basic เพราะการดื่มน้ำให้เพียงพอสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก และการดื่มน้ำก็ส่งผลต่อความชุ่มชื้นในผิวมากๆ ควรจิบน้ำบ่อยๆ ให้ได้อย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร นะคะ
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.idskinexpert.com/knowledge/%E0
3. ใช้สเปรย์น้ำแร่ระหว่างวัน ข้อนี้ก็ถือเป็นการเพิ่มน้ำและสารอาหารให้กับผิวโดยตรง เพราะน้ำแร่มีส่วนช่วยให้ผิวหน้าของเพื่อนๆ ดูสดใสได้แบบง่ายๆ เลยค่ะ
4. การบำรุงผิวให้แข็งแรงอยู่เสมอ การดูแลรักษาและบำรุงผิวหน้าอยู่เสมอ ก็ช่วยให้ใบหน้าแข็งแรงคงความชุ่มชื้นทำให้ดูฉ่ำวาวมากขึ้นได้ค่ะ
ทั้ง 4 ข้อนี้คือการดูแลผิวหน้าที่เพื่อนๆ ทำได้ทุกวันโดยไม่ต้องเสียตังค์เลยน้าาาา ต่อไปเรามาดูกันดีกว่า ว่าถ้าอยากแต่งหน้าฉ่ำวาวเกาหลีเพื่อนๆ ต้องทำยังไงกันบ้างงงง

การบำรุงผิวหน้าก่อนลงเมคอัพ ที่ควรรู้!!

ก่อนเพื่อนๆ จะลงเมคอัพจะต้องบำรุงผิวหน้าให้เรียบร้อยก่อน เรื่องนี้เราว่าเพื่อนๆ น่าจะพอรู้กันอยู่แล้ว พูดถึงผิวหน้า เราก็จะแบ่งเป็น 2 แบบนั้นคือ ผิวแห้งและผิวมันง่าย ซึ่งทั้ง 2 แบบก็ต้องการการบำรุงผิวที่ค่อนข้างแตกต่างกันเลย มาดูกันดีกว่าว่าสาวผิวแห้งกับสาวผิวมันต้องบำรุงต่างกันยังไง
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.pinterest.com/pin/582653270535769527/
1. สำหรับสาวๆ ผิวแห้ง เราแนะนำว่าก่อนแต่งอาจจะใช้มาร์คก่อนเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า เพื่อให้หน้านุ่มฟูไม่ลอกเป็นขุย อาจจะเพิ่มการบำรุงจากผลิตภัณฑ์ที่เป็นออยล์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น
2. สำหรับสาวๆ ผิวผสมหรือมัน ก่อนจะลงเมคอัพเราแนะนำมาร์คหน้าก่อนเหมือนกันค่ะ จากนั้นก็บำรุงตามปกติได้เลย แต่หลีกเลี่ยงพวกออยล์และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมอยเจอไรเซอร์ เพราะความมันกับความชุ่มชื้นเป็นคนละเรื่องกัน
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.pinterest.com/pin/825284700462251446/
พอสาวๆ บำรุงผิวหน้ากันเรียบร้อยแล้วจากนั้นก็ลงกันแดดให้เรียบร้อย เสร็จกันเเล้วใช่มั้ย? งั้นเราก็มาเริ่มกันเลยค่ะ

5 ขั้นตอน แต่งหน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี!!

แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.pinterest.com/pin/408279522469753294/
หลังจากที่เพื่อนๆ เตรียมหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็มาเริ่มต้นกันด้วย
1. เริ่มจากลงรองพื้น ส่วนตัวเราเลือกใช้ของ Ashley ตัวนี้น้องใช้โอเคเลยติดนาน ราคาดีงาม ตัว Body ออกแบบมาแปลกตานิดนึง มีหัวกดกับหัวแปรงใช้ได้เลย ตอนลงก็ใช้แปรงเกลี่ยๆ กันให้เรียบร้อยเหมือนเวลาแต่งหน้าแบบปกติได้เลย
Ashley Magic Cover Liquid Foundation รองพื้นติดทนนาน พร้อมให้หน้าเราวาววิ้งตลอดวัน
แต่งหน้า ฉ่ำ วาว
https://www.beauticool.com/product/Ashley-

มาเลยจ้าาา ตัวนี้เหมาะกับแต่งหน้าฉ่ำๆ วาวๆ มาก เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์แต่บางเบามากสุด เพื่อนคนไหนที่กลัวว่าจะเหนียว หมดห่วงเลยน้าาา ตัวนี้นางไม่เหนียวเลย เรื่องการปกปิดกับติดทนนี่ชนะเลิศเลยจ้าาา ซึ่งมีหลายเฉดสีมากๆ สามารถเลือกที่เข้ากับผิวได้เลยน้า ใครที่สนใจสามารถกดสั่งซื้อได้เลยนะคะ ลิงค์ด้านล่างเลยยย

ปริมาณ  20 ml
ราคา  339 THB
จะเห็นได้ว่า เรื่องกลบพวกรอยแดง รอยสิว น้องปกปิดได้ดีจริงๆค่ะ – รีวิวจาก Jeban คุณ Panfpoke อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
มีทั้งตัวรองพื้นและแปรงเกลี่ย ใช้งานง่ายมากค่ะ
และที่สำคัญแปรงของเขาก็ขนนิ่มใช้งานได้จริง ถือว่าดีเลย ถ้าเทียบกับราคาที่ต้องจ่าย – รีวิวจาก Pantip คุณ Yingbest เม้าส์มอย อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://beauty.gangbeauty.com/105805
2. พอลงรองพื้นเสร็จแล้วก็ตามด้วย Concealer ส่วนตัวเราใช้ ยี่ห้อ Maybelline Fit Me จุ่มคอนซีลเลอร์ขึ้นมาแล้วใช้แปรงทากลบบริเวณใต้ตาให้เสมอกัน ตามด้วยตรงที่เป็นสิวหรือรอยแดงให้เรียบร้อย แนะนำว่าอย่าทาหนามากให้ใช้แปรงป้ายเล็กน้อยแล้วเอานิ้วนางกดย้ำลงไปบริเวณนั้นอย่าใช้กันป้ายหรือว่าทาเป็นปื้น ไม่งั้นเดี๋ยวจะเป็นคราบ
Maybelline fit me concealer ปกปิดไม่ดีจะฉ่ำวาวได้ไง ถ้าอยากแต่งสไตล์นี้เราแนะนำตัวนี้เลย
แต่งหน้า ฉ่ำ วาว
https://www.maybelline.co.th/face/concealer/fit-me-concealer

มาถึงตัวที่ปกปิดปังไม่ไหวเเล้ววว ราคาคือไม่เเพงเลยน้า เเต่คุณภาพดีชนะ เรื่องปกปิดขอให้บอกจ้า มีหลายเฉดสีมากกกก เเนะนำว่าต้องเลือกให้ดีนะคะ ซึ่งตัวนี้สามารถหาซื้อได้ง่ายมากกกก เเต่ถ้าเพื่อนคนไหนสนใจสามารถสั่งได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยนะคะ!!!

ปริมาณ  6.8 g
ราคา  249 THB
เราว่าใช้ดีในระดับนึงเลยน๊า คือมันเป็นแบรนด์ที่หาซื้อง่าย เข้าถึงได้ง่าย ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย มีเฉดสีให้เลือกเยอะ ตัวผลิตภัณฑ์ออกแบบมาดี ใช้ง่ายถนัดมือ (แอบคล้ายๆ Nars ) แต่ถือว่าทำออกมาได้ดีนะ ถูกและดีด้วย ปกปิดรอยสิว รอยคล้ำใต้ตาได้ดี ใช้ซ้ำแน่นอนค่ะ – รีวิวจาก Vanilla คุณ Chutima Kamsri  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เริ่ดมากอ่าตัวนี้ เป็นเนื้อที่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่หนืด แถมติดทน ไม่ไหล

ความปกปิดอยู่ที่ Medium to Full ตัวนี้ก็สามารถปกปิดรอยดำ ใต้ตาดำ รอยสิวได้ดีมากๆ เลยค่ะ ปกปิดแบบขัดสุดจริงๆ – รีวิวจาก Jeban คุณ Panicha Orankitjaroen อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.pinterest.com/pin/254946028893139976/
3. พอลงคอนซีลเลอร์เสร็จแล้วก็ตามด้วยบลัชออน ส่วนตัวเราใช้ของ Glossier เราเลือกเป็นเนื้อเจลเพราะจะให้ผิวที่ชุ่มชื้นและดูเป็นธรรมชาติมาก เวลาทาให้ทา ช่วงแก้มให้เนียนแล้วก็ไม่ต่ำกว่าจมูก จะทำให้ดูน่ารักขึ้น
Glossier Cloud Paint บลัชออนเนื้อเจลครีมที่ให้ความอวบอิ่มฉ่ำวาว น่ารักเป็นธรรมชาติ
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://shopee.co.th/%E0%B8%9E%E0%B

ตัวนี้เป็นเนื้อเจลให้ความชุ่มชื้นเป็นธรรมชาติมาก เหมาะกับการแต่งหน้าฉ่ำวาวสไตล์เกาหลีมากๆ เลย ซึ่งตัวนี้พกพาง่ายสุด ด้วยความที่เป็นเนื้อเจล ซึ่งใช้งานได้ง่ายมาก ไม่ต้องมีเเปรงด้วยน้าาาา เเต่ใช้มือเกลี่ยก็สวยปังงง สั่งซื้อได้ที่ด้านล่างนี้เลยน้าาาา

ปริมาณ  10 ml
ราคา  735 THB

แตกต่างจากเจลทิ้นส์ทาแก้มของแบรนอื่น เพราะเนื้อเจลทายังไงก็ไม่เป็นคราบค่ะ แตะที่แก้มแล้วไม่ต้องรีบเกลี่ยนะ ให้เนื้อสัมผัสเบา นุ่มลื่นเหมือนทาครีมทาหน้าเลยค่ะ look ที่ได้จะใสๆ นะ สามารถบิ้วสีได้ เหมาะกับคนเริ่มแต่งหน้า หรืออยากแต่งหน้าแนว mimimal หรือ natural ใสๆ ค่ะ แนวแบบเนตชอบนี่แหละ – รีวิวจาก Facebook คุณ Netty Beauty life อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เราชอบมากกกกกกกกกทั้งสองสีเลย ทาง่ายแต่ถ้าทาส่งเดชก็จบนะ55555 ทาให้นัวววสุดในชีวิต ห้องเราไฟสีส้มไปหน่อย ขออภัยย อันนี้ลองถ่ายไอโฟนแบบใช้แฟลช ทำไมหลอน55555 – รีวิวจาก Jeban คุณ nonlapht อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.pinterest.com/pin/449937819028227711/
4. มาทาลิปกันดีกว่า เราเลือกใช้ของ PERIPERA Ink Tint เป็นลิปเนื้อเซรั่ม บางเบามากทาสบายปากที่สำคัญคือ พอทาแล้วดูชุ่มฉ่ำน่ารักมากๆ ปากดูสุขภาพดีเลยน้าสาวๆๆๆ
PERIPERA ลิปสติก Ink Tint Resum ลิปสติกเนื้อเซรั่ม ทาแล้วปากชุ่มฉ่ำน่ารักมากกกกกก
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.jeban.com/topic/301526

ตัวนี้เป็นลิปเนื้อเซรั่มทาออกมาเเล้วจะดูฉ่ำๆ น่ารักๆ แต่ไม่หนักเลย เนื้อนุ่ม ทาสบายมากกกกก สาวที่มาสายเกาหลีต้องตำขอบอกกก นางมีความชุ่มมากกก ดูปากมีสุขภาพดีเเถมยังให้ความรู้สึกสวยใสๆเเละติดทนปานกลางน้าาา มีหลายเฉดสีมากกก แบบนี้ไม่ตำไม่ได้เเล้วเด้ออออ

ปริมาณ  4 g
ราคา  420 THB
เนื้อนุ่ม ทาสบายปากมากๆ ติดทนนานค่ะ ที่สำคัญเลอะมาส์ก ทาสบายใจ สีสดชัด จะทาแบบ ombre เฉพ่ะกลางปากก็ใสๆ หรือตะทาเต็มปากให้เห็นรูปปากสวยๆก็ได้เช่นกัน – รีวิวจาก Jeban คุณ Miraclelita อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
‪peripera ink tint serum ที่ออกใหม่ดีมั่กๆๆ ติดทนโคตรร ทาไปกินหมูทะคือสีปากยังติดแน่นอะ ของเราสี 02 เป็นแดงอมชมพูทาง่าย เหมาะกับทุกสีผิว ตัวทิ้นมันเป็นเนื้อฉ่ำๆด้วย ปากจุบุมาก – รีวิวจาก Facebook คุณ เมล่อนรีวิว อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.pinterest.com/pin/572238696402176310/
5. สุดท้ายเพิ่มลูกเล่นด้วยการทาไฮไลท์ เราใช้เป็นของตัว benefit ใช้แล้วดูเป็นธรรมชาติมากเลยเพราะสีออกโทนแชมเปญ ทาแล้วมีวิ้งๆ กำลังดี
Benefit Watt’s Up น้องเล็กมาก แต่ทาแล้วคือวิ้งมากกกกกกกกก ไม่ต้องไปเกาหลีแล้วจ้าาาา
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.strawberrynet.com/th-th/benefit-watt-s-up-soft-focus-highlighter-for-face-9-4g-0-33oz/210346/#

คือเราชอบตัวนี้มากอะ แต่งหน้าฉ่ำวาวสไตล์เกาหลีคือไม่มีไม่ได้จริงๆ น้องเป็นสีแชมเปญ แตะๆ เบาๆ คือปังเลยยยยย ตัวเนื้อของไฮไลต์ตัวนี้มีความปังอยู่เด้อออ เกลี่ยง่ายมากกก เเถมตัวสินค้าน่ารักมาก พกพาสะดวกเเละยังเม็ดสีเเน่นเห็นชัด คืออยากหน้าวาวต้องตัวนี้บอกเลยยยย

ปริมาณ  9.4 g
ราคา  1,181 THB
ไอเท็มนี้ควรมีค่ะ! ใช้มาหลายแบบ หลายตัวดังๆ แต่ตัวนี้
เป็นไฮไลท์ที่สวยที่สุด ธรรมชาติที่สุด หนูใช้แบบขนาดทดลอง
แต่ใช้ได้นานมา า า ากก – รีวิวจาก Jeban คุณ thelashnlip  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เนื้อผลิตไม่เหนียวเลยค่ะ เกลี่ยง่าย พอทาลงไปจะเหมือนเปนแป้งเลย วิงค์สวยกำลังดีนะสำหรับเรา ตัวนี้จะค่อนข้างมันนิดนึง เหมาะกับใช้งานกลางคืน – รีวิวจาก Vanilla คุณ G อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แต่งหน้าฉ่ำวาว
https://www.pinterest.co.kr/pin/746823550683914912/

สุดท้ายหน้าฉ่ำวาวสุขภาพดี สวยท้าแดดแบบนี้คุณก็ทำได้

ถ้าสาวๆ คนไหนอยากลองแต่งหน้าแนวฉ่ำวาวสาวเกาหลี ลองไปจัดกันได้เลยค่ะ ลุคนี้ปังมากบอกเลยย แต่ที่สำคัญคืออย่าลืมบำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ โดยอย่าลืมเลือกเครื่องสำเองให้เหมาะกับตัวเองดื่มน้ำให้เยอะๆ
พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วก็พยายามรักษาใจบ้าง อย่าเครียดมากนะคะ เพราะความเครียดคืออุปสรรคต่อผิวหน้าโดยตรงเลย สุดท้ายเพื่อนๆ คนไหนลองไปแต่งหน้าฉ่ำวาวกันก็ขอให้ปังปุริเย่ สวยๆกันทุกคนเลยนะคะ ^^

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category