#5 ลิปสติกสำหรับเเก้ปากดำ ตัวช่วยกู้ปากสวยพร้อมบำรุงให้ชุ่มชื้นตลอดวัน!!

#5 ลิปสติกสำหรับเเก้ปากดำ ตัวช่วยกู้ปากสวยพร้อมบำรุงให้ชุ่มชื้นตลอดวัน!!
ลิปเเก้ปากดำ
freepik.com

ใครที่กำลังมีปัญหาริมฝีปากดำทาลิปไม่สวย ทาลิปเเล้วไม่ได้สีที่ต้องการทาจริง ๆ ก็ไม่ต้องกลุ้มใจไปเพราะในวันนี้เราจะมาบอกวิธีเเก้ไขปัญหาริมฝีปากคล้ำรวมถึงเเนะนำลิปเเก้ปากดำที่จะมาช่วยเเก้ไขปัญหาของคุณให้ตรงจุด เเละทำให้ริมฝีปากของคุณกลับมาดูดีมีริมฝีปากสีธรรมชาติอีกครั้งค่ะ

สาเหตุที่ทำให้เราปากดำมีอะไรบ้าง ?

1.เกิดจากกรรมพันธุ์ที่ถ่ายทอดมาจากพ่อเเม่ ข้อนี้อาจจะทำให้เราเเก้ไขปัญหาปากดำได้ยากสักหน่อย เเต่ก็มีวิธีเเก้ไขได้เช่นเดียวกันค่ะ

2.ริมฝีปากโดนรังสียูวีจากเเสงเเดดบ่อย ๆ จึงทำให้มีสีคล้ำจากการที่ร่างกายผลิตเม็ดสีขึ้นมาช่วยปกป้องผิวบริเวณริมฝีปากของเรา

3.เกิดจากการใช้ลิปสติกที่ไม่มีคุณภาพเเละมีสารที่เป็นอันตรายตกค้าง จนทำให้ริมฝีปากเกิดอาการเเพ้หรือระคายเคืองจนมีสีคล้ำได้

4.การสูบบุหรี่ ทำให้เลือดไม่ไหลเวียนจึงทำให้ริมฝีปากมีสีคล้ำได้นั่นเองค่ะ

5.การทานยาปฏิชีวนะบางตัว ที่ทำให้เกิดการผลิตเม็ดสีเมลานีนมากจนเกินไปจนทำให้ริมฝีปากคล้ำ รวมถึงการที่ร่างกายขาดน้ำเเละการเลียปากบ่อย ๆ จนทำให้ริมฝีปากเเห้งเเตกเเละลอกจนทำให้มีสีคล้ำ

วิธีเเก้ไขปัญหาริมฝีปากคล้ำ

1.หลีกเลี่ยงไม่ให้ริมฝีปากสัมผัสกับเเสงเเดด หากเลี่ยงไม่ได้ควรใช้ลิปสติกที่มีค่า SPF ป้องกันเเสงเเดดทาในตอนกลางวันเพื่อให้กระบวนการผลิตเม็ดสีเมลานีนลดลง

2.งดสูบบุหรี่ จะช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังริมฝีปากได้ดีขึ้นเเละทำให้อาการปากดำค่อย ๆ จางลง

3.หมั่นสครับริมฝีปาก ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเเละทำให้เลือดไหลเวียนดียิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

4.ใช้วิธีการสักปากให้เป็นสีชมพู หากสาเหตุของอาการปากดำนั้นเกิดจากกรรมพันธุ์ที่เเก้ไขได้ยาก

5.ดื่มน้ำให้มาก ๆ เเละหลีกเลี่ยงการเลียริมฝีปากบ่อย ๆ ในระหว่างวัน

6.เลือกใช้ลิปสติกที่มีคุณภาพ เเละปราศจากสารพิษที่อันตรายที่เป็นตัวการในการทำให้ปากดำ

#5 ลิปสติกสำหรับเเก้ปากดำตัวช่วยกู้ปากสวยให้กลับมา

Lovella Organics Rose Cupcake Lip Treatment

ลิปทรีทเมนท์ออเเกนิคที่ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดอาการเเพ้อย่างพาราเบน สารกันเสีย น้ำหอม สีสังเคราะห์ ซึ่งลิปทรีทเม้นท์ตัวนี้ยังมีคุณสมบัติในการช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นไม่เเห้งกร้าน

เเละช่วยให้เลือดไหลเวียนดีจึงช่วยลดความหมองคล้ำได้ อีกทั้งยังมีสารสกัดบำรุงจากวิตามิน A, D, E และ lecithin รวมถึง potassium ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ปากอมชมพูเเละดูเรียบเนียนสุขภาพดี

ปริมาณ 5 ml
ราคา 290 THB

ลิปมัน  Lovella  Organics  ตัวนี้ เราชอบมากกกก เพราะส่วนตัวชอบกลิ่นกุหลาบอยู่แล้ว บวกกับความที่ตัวเองแพ้ง่าย เลยชอบใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เป็นออร์แกนิค ตัวนี้เด็ดตรงที่เพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีมาก ยาวนาน ไม่ต้องคอยเติมบ่อย และดีที่เวลาทาออกมาแล้วไม่เหนอะหนะ ไม่มีความมันวาวจนเกินงาม สาว ๆ ที่อยากให้ริมฝีปากชุ่มชื้น  เรียบเนียน ไม่ตกร่อง ปกป้องรังสี UV  ลดความหมองคล้ำ แนะนำลิปมันออร์แกนิคของ  Lovella  Organics  ตัวนี้เลยค่ะ  อ่อนโยนแม้ผิวที่แพ้ง่ายและบอบบาง เด็ก ผู้ใหญ่  คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ก็ใช้ได้นะคะ  ที่สำคัญปราศจากน้ำหอม สารเคมี สี พาราเบน สารกันเสีย และปิโตเลียม ออร์แกนิคสุด ๆ

 

รีวิวจากคุณ : 4448946

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

เนื้อผลิตภัณฑ์ มัน ๆ เติมเต็มความชุ่มชื้นแล้วยังเพิ่มความเนียนนุ่มให้เรียวปาก  กลิ่นหอม Rose Cupcake ช่วยผ่อนลาย ผลลัพธ์หลังการใช้ ช่วยลดความหมองคล้ำ เติมเต็มความชุ่มชื้นแล้วยังเพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื่นให้ยาวนาน ป้องกันการระคายเคือง บำรุงและช่วยให้ร่องปากตื้นขึ้น แถมบำรุงและปกป้องแสงUVอีกด้วย
ปล.เป็นลิปมันไม่มีสีนะคะ สังเกตจากรูปเราลองที่มือดูจะมัน ๆ เคลือบผิว แต่ไม่มีสีค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Pinsuda

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

Burt’s Bees’ Replenishing Lip Balm with Pomegranate Oil

ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของเมล็ดทับทิมที่สามารถช่วยปรับสภาพผิวบริเวณริมฝีปากให้กลับมาสุขภาพดี รวมถึงช่วยในเรื่องของปัญหาปากคล้ำ

เพราะทับทิมมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง จึงช่วยผลัดเซลล์ผิว อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ Moisturizing ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้เรียบเนียนเปล่งปลั่งเเละชุ่มชื้น

ปริมาณ 4.25 กรัม
ราคา 252 THB

ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นดีค่ะ แต่เนื้อสัมผัสก็ไม่ได้หนักจนเป็นมันย่อง และเมื่อใช้นาน ๆ ไป รอยหมองคล้ำของริมฝีปากลดลงนิดนึงค่ะ ความคุ้มค่า : 4/5สามารถแก้ปัญหาริมฝีปากแห้งได้ดีค่ะ เพราะให้ความชุ่มชื้นได้ดีจริง ติดทนได้นาน แต่ก็ยังไม่ได้นานมากนะคะ ยังคงต้องเติมระหว่างวันอยู่บ้าง ประมาณ 3 ครั้งได้ค่ะ แต่ผลในเรื่องของลดรอยหมองคล้ำ ยังไม่ค่อยชัดมากค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : samanthachiew

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

ดิฉันแนะนำให้ใช้รุ่น pommergranate ค่ะ รุ่นนี้จะมีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากเมล็ดทับทิมและมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยคืนความเยาว์วัยให้ริมฝีปาก พร้อมทั้งปรับสีปากให้สม่ำเสมอด้วยค่ะ คนสูบบุหรี่ควรใช้รุ่นนี้จะดีมาก

 

รีวิวจากคุณ : 2253938

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

Carmex Moisturizing Lip Balm SPF15

อีกหนึ่งลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากชื่อดังจากอเมริกาซึ่งขายดีเป็นอย่างมาก มีส่วนผสมของการบูรเเละเมนทอลช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นเเละให้ความรู้สึกบางเบาเย็นสบาย

ลิปบาล์มตัวนี้ยังมีสารช่วยป้องกันเเสงเเดด SPF15 ซึ่งช่วยไม่ให้ริมฝีปากปากหมองคล้ำจากรังสียูวี ลิปเเบบเเท่งใช้งานง่ายพกพาสะดวกสบายช่วยบำรุงให้ชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน

ปริมาณ 4.25 กรัม
ราคา 135 THB

ดีนะส่วนตัวไม่ได้ทำให้แบบชมพูขึ้นในหลอดแรกแค่แบบไม่คล้ำพอแท่งสองนี่ชมพูขึ้นเห็น ๆ เลยชุ่มชื้นนะแต่มันจะเย็น ๆ ปากอ่ะแต่นี่รุ้สึกว่าพอมันเย็นแล้วมันไม่เหนอะหน่ะไง ใช้แบบแท่งจะเย็นน้อยกว่าแบบกระปุกนะส่วนตัวซื้อที่watsonค่ะ ดีนะแต่ใช้เวลาหน่อย สรุปเลยคือไม่แพ้ ไม่แห้ง แต่ถ้าทาตอนแห้งแล้วจะลอกแต่ลอกแบบเหมือนแช่น้ำนานแล้วมันลอกอ่ะแบบเปลื่อยออกไม่ใช่แบบลอกเน่านะแบบเอามือปาดแล้วออกอ่ะค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : 4982246

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

ชอบมากเป็นลิปมันที่ใช้หมดเเล้วต้องซื้อซ้ำ คือมันไม่เหมือนเป็นมันๆเเค่เคลือบบนปาก เเต่มันเหมือนเคลือบเเละบำรุงไปด้วย ปากอมชมพูขึ้น มีกันเเดดด้วย เวลาทาปากจะเย็น ๆ 5555

 

รีวิวจากคุณ : F***it

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

Ira Eco Tube Natural Lip Balm Peach

ลิปบาล์มออเเกนิคที่มีคุณสมบัติมากมายในการช่วยบำรุงริมฝีปากของเราให้ชุ่มชื้นไม่เเห้งเเตก เเละช่วยเเก้ไขปัญหาปากคล้ำด้วยวิตามินอีเข้มข้น ลิป Ira เเท่งนี้ทำมาจากสารสกัดเเบบธรรมชาติไม่ก่อให้เกิดการเเพ้

เพราะไม่มีน้ำหอม สี หรือพาราเบนจึงปลอดภัยเป็นอย่างมาก เนื้อลิปบางเบาเเต่ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานเพราะเป็นสูตรที่เพิ่มเพิ่มเชียบัตเตอร์ 20 %

ปริมาณ 7 กรัม
ราคา 198 THB

ปกติปากคล้ำ ใช้ตัวนี้แล้วปากคล้ำน้อยลง

 

รีวิวจากคุณ : muk191

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Beauticool

ก่อนหน้านี้เรามีสีปากค่อนข้างเข้ม บวกกับค่อยสครับ หรือทาลิปมัน เราลองใช้ได้ 2 วีคสีปากมันอ่อนลง แต่ไม่ได้ถึงกับปากชมพู อาจจะเพราะส่วนผสมจากธรรมชาติ บวกกับวิตามินที่ใส่มาด้วย สีปากเลยจางลง เรื่องกลิ่นถ้าใครไม่ชอบพีชเลย เราไม่แนะนำ แต่ถ้าพอทนได้ไปไหว ช่วงแรกจะยังไม่ค่อยชินเท่าไหร่ ใช้ไปได้เกือบอาทิตย์เดี๋ยวก็ชิน

 

รีวิวจากคุณ : Wa***an

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

ลิปเภสัชกร Soft Lip Care Pink

ลิปเเคร์เนื้อซอฟท์เจลนุ่ม ๆ ที่มีสารสกัดธรรมชาติอย่างเช่นว่านหางจระเข้ คาโมมายล์ โจโจ้บาออยล์ และวิตามินอี ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ดูอมชมพูสุขภาพดี

ซึ่งตัวนี้เป็นลิปเเคร์อีกหนึ่งตัวที่ฮอตฮิตเเละมีรีวิวเยอะมาก ๆ อีกทั้งมีราคาที่ย่อมเยาว์เเต่ใช้ดีเป็นอย่างมาก ช่วยให้ปากนุ่มชุ่มชื้นยาวนานตลอดทั้งวัน

ปริมาณ 8 กรัม
ราคา 79 THB

ลิปตัวนี้ใครที่ปากลอกแล้วอักเสบ หรือเจ็บนะคะแนะนำให้ใช้เลย อีฟเคยปากลอก บวม อักเสบ คือปากเจ่อเลยค่ะทาตัวนี้ไว้ก่อนนอน ตื่นขึ้นมาคืออาการอักเสบดีขึ้น จนแทบจะหายไปเลยเพราะมีว่านหางจระเข้ผสมอยู่ในตัวเนื้อเจลด้วยค่ะ จะลดอักเสบได้ ใครทานยารักษาสิว พวกยาปฏิชีวนะที่ทำให้ปากลอกทั้งหลายเอาตัวนี้ไปพกไว้เลยค่ะ ช่วยได้ดีมาก ๆ นะ  ริมฝีปากถ้าดำ หรือแห้งกร้าน อีฟก็แนะนำให้ใช้ตัวนี้ปรับผิวริมฝีปากค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Yveshann

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

ตัวนี้คือดีมาก พัฒนามาให้ใช้งานง่าย เราใช้สีชมพู ให้ริมฝีปากมีสีอ่อนระเรื่อ ให้ความชุ่มชื้นได้ดี พกพาง่าย หาซื้อไม่ยาก

 

รีวิวจากคุณ : Violenze_Dezem

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

 

บทส่งท้าย

ลิปเเก้ปากดำ
freepik.com

 

ทั้งหมดนี้คือลิปที่สามารถช่วยเเก้ปัญหาริมฝีปากดำที่เรานำมาฝากกัน ซึ่งเเต่ละตัวก็ล้วนเเต่มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงริมฝีปากให้กลับมาอมชมพูไม่หมองคล้ำ อย่างไรก็ตามคุณผู้อ่านอย่าลืมหลีกเลี่ยงปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้เราปากดำคล้ำเเละหมั่นดูเเลให้ริมฝีปากชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ริมฝีปากสุขภาพดีเเละช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วยค่ะ

ลิปLatest articles in the category