รวม #7 แหล่งซื้อขายเครื่องสำอางมือสองออนไลน์ ความสวยที่ส่งต่อได้ในราคาเบาๆ

รวม #7 แหล่งซื้อขายเครื่องสำอางมือสองออนไลน์ ความสวยที่ส่งต่อได้ในราคาเบาๆ

เครื่องสำอางมือสอง

เครื่องสำอางมือสองทำอะไรได้บ้าง

เครื่องสำอางมือสอง จัดเป็นสินค้าที่สามารถทำเงินได้ ใช้ประโยชน์ได้ ถึงแม้ว่าของบางอย่างเราไม่ต้องการใช้แล้ว ก็สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินได้ ถือว่าเป็นการใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่าเลยค่ะ กว่าจะผลิตมาได้แต่ละชิ้น จะทิ้งไปง่ายๆ ก็เสียดายแย่เลยค่ะ

แต่หากใครไม่ต้องการแลกเป็นเงิน แค่อยากโล๊ะโต๊ะเครื่องแป้งเท่านั้น ก็สามารถนำไปทำประโยชน์อย่างอื่นได้ เช่น การบริจาคให้กับองค์กรหรือมูลนิธิการกุศล อย่างการแต่งหน้าศพ เช่น รวมพลคนแต่งหน้าศพทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ, บริจาคให้กับเด็กน้อยที่ต้องการใช้ประโยชน์จากเครื่องสำอางมือสองในการสร้างงานศิลปะ เช่น มูลนิธิบ้านนกขมิ้นค่ะ, บริจาคให้กับสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านกึ่งวิถี (หญิง) หรือทัณฑสถานหญิงตามจังหวัดต่างๆค่ะ

ยังไงสาวๆก็ลองตัดสินใจดูนะคะ ดีกว่าปล่อยให้เครื่องสำอางเสียหายหรืออยู่นิ่งๆเฉยๆบนโต๊ะเครื่องแป้งของเรา รอวันเสื่อมประสิทธิภาพไปอย่างนั้น โดยที่ไม่ได้ประโยชน์อันใดเลย เสียดายทรัพยากรการผลิตนะคะ ส่งต่อให้คนอื่นที่เห็นคุณค่ากันเถอะค่ะ

รวม #7 แหล่งซื้อขาย ส่งต่อ เครื่องสำอางมือสอง

สำหรับสาวๆที่รักการแต่งหน้า มีเครื่องสำอางเหลือใช้ อยากจะส่งต่อ แลกเปลี่ยน หรืออยากจะลองหาสินค้าราคาดีๆ วันนี้เราได้รวบรวมแหล่งซื้อขายเครื่องสำอางมือสองมาให้แล้วค่ะ

ถึงแม้ว่าจะเป็นของมือสอง ไม่ได้แย่เสมอไปนะคะ สาวๆหลายคนในสมัยนี้ เป็นนักช็อปกันทั้งนั้น สินค้าบางชิ้นซื้อมาแล้วลองไปแค่ครั้งเดียว ไม่ถูกใจ เลยมาขายต่อก็มี งานนี้ใครจะซื้อก็ดูให้ละเอียด ส่วนใครจะขายก็เตรียมถ่ายรูป เปิดแผง พุ่งเป้าไปตามนี้ได้เลยค่ะ

  1. Shopee : เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นชื่อดัง ที่มีโค้ดส่วนลดสินค้า และโค้ดส่งฟรีให้ใครหลายๆคนได้ช็อปปิ้งกันอยู่บ่อยๆ นับว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยมมากในประเทศไทย สาวๆคนไหนอยากจะขายอะไรก็ได้ทุกอย่าง แค่ถ่ายรูป กรอกข้อมูลให้ครบ กดโพสต์ รอทางบริษัทตรวจสอบก่อนสักพัก สินค้าอย่างเครื่องสำอางมือสองของเราก็ได้อยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์แล้วค่ะ หรือสาวๆจะช็อปเครื่องสำอางมือสอง เสื้อผ้ามือสองก็มีหลายๆบัญชีโพสต์ขายเต็มไปหมด สามารถยื่นข้อเสนอหรือต่อรองราคาได้ด้วยนะคะ
    สนใจซื้อขายสินค้ามือสองผ่าน Shopee คลิกที่นี่
    เครื่องสำอางมือสอง
  2. Kaidee : แพลตฟอร์มออนไลน์ที่เต็มไปด้วยเครื่องสำอางมือสอง แม้แต่รถมือสองก็มีให้เลือกซื้อเยอะค่ะ แน่นอนว่าเครื่องสำอางมือสองก็ไม่พลาดค่ะ จะโพสต์ขายสินค้าก็ง่าย อนุมัติเร็ว สาวๆไม่ต้องรอนานเลยค่ะ จะขายเครื่องสำอางมือสองก็ได้ หรือของใช้อื่นๆก็ขายง่านเช่นกันค่ะ เช่น กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เป็นต้น ขึ้นชื่อเรื่องแพลตฟอร์มออนไลน์ของมือสอง
    สนใจซื้อขายสินค้ามือสองผ่าน Kaidee คลิกที่นี่
    เครื่องสำอางมือสอง
  3. Pantip Market : ใครๆก็รู้จักพันทิปและเป็นสมาชิกพันทิปกันทั้งนั้น พันทิปมาร์เก็ตก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีคนโพสต์ขายสินค้าหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นครีม น้ำหอม สกินแคร์ ของเหล่านี้มีคนไปโพสต์ขายเยอะมาก เลือกซื้อได้ ต่อราคากันได้ คุยเม้าท์กันได้ สนุกสนานค่ะ สาวๆคนไหนอยากขายของหลายช่องทาง ก็ลองช่องทางนี้ดูนะคะ
    สนใจซื้อขายสินค้ามือสองผ่าน Pantip Market คลิกที่นี่
    เครื่องสำอางมือสอง
  4. Facebook Group : ทุกวันนี้ใครๆก็เล่นเฟซบุ๊กกันทั้งนั้น ในเฟซบุ๊กก็มีลูกเล่นอย่างเฟซบุ๊กกรุ๊ป ที่เป็นแหล่งรวมคนที่มีความสนใจในแบบเดียวกัน ให้มาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน พูดเรื่องเดียวกัน สำหรับกลุ่มซื้อขายเครื่องสำอางมือสองก็มีให้เลือกเยอะมากค่ะ สาวๆเพียงแค่หาชื่อกลุ่ม กดขอเข้าร่วม และทำตามกติกาก็สามารถขายได้แล้ว อย่างบางกลุ่มจะมีกติกาว่าต้องเขียนชื่อเฟซบุ๊กของตัวเองใส่กระดาษและนำไปวางข้างสินค้า จึงจะสามารถโพสต์ขายได้ เพื่อป้องกันการโกงค่ะ ใครไม่ทำตามจะโดนลบจากกลุ่ม เช่น กลุ่มส่งต่อเครื่องสำอางราคาเบาๆ มือ1-2
    สนใจซื้อขายสินค้ามือสองผ่าน Facebook Group คลิกที่นี่
    เครื่องสำอางมือสอง
  5. Facebook Marketplace : เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นของเฟซบุ๊กค่ะ สาวสามารถกดไปที่ไอคอนรูปซุ้มขายของก็จะเจอสินค้ามากมายเต็มไปหมด สินค้ามือสองก็ถือว่ายอดนิยมมากเช่นกัน ฟังก์ชั่นนี้สาวๆสามารถเลือกพื้นที่ได้ด้วยนะคะ ว่าจะเอาพื้นที่ในจังหวัดอะไร เพื่อที่เราจะได้เลือกซื้อของได้ใกล้บ้านและสามารถนัดรับได้ค่ะ
    สนใจซื้อขายสินค้ามือสองผ่าน Facebook Marketplace คลิกที่นี่
    เครื่องสำอางมือสอง
  6. Instagram : เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีตลาดการขายของออนไลน์ใหญ่มาก สาวๆจะขายเครื่องสำอางมือสองของตัวเอง ในไอจีตัวเองก็ได้นะคะ สามารถโพสต์ได้และติด #ส่งต่อเครื่องสำอางค์ ถ้าใครกำลังตามหาอยู่ จะได้ไปส่อง ไปเลือกซื้อในแฮชแท็กนี้ค่ะ หรือสาวๆจะไปฝากขายในร้านเครื่องสำอางที่มียอดฟอลเยอะๆก็ได้นะคะ บางที่ก็โพสต์ขายให้ฟรี บางที่คิดค่าโพสต์ ส่วนบางที่อาจจะขอแบ่งเงินที่ขายได้ค่ะ เช่น ไอจีชื่อ beauty_exchange.cn หรือ 2hand_easy ค่ะ
    สนใจซื้อขายสินค้ามือสองผ่าน Beauty_exchange.cn คลิกที่นี่
    สนใจซื้อขายสินค้ามือสองผ่าน 2hand_easy คลิกที่นี่
    เครื่องสำอางมือสอง
  7. Twitter : ใครที่มีบัญชีทวิตเตอร์อยู่แล้ว เพียงแค่ถ่ายรูปเครื่องสำอางของตัวเอง เขียนแคปชั่นและราคา ติดแฮชแท็กว่า #ส่งต่อคสอ. เท่านี้ ใครที่ตามหาหรือใครที่อยากขาย เขาจะไปรวมตัวที่แท็กนี้เลยค่ะ สาวๆสามารถเลือกซื้อเลือกขายได้อย่างอิสระ แต่ข้อเสียนั้นคือ ยากนะคะที่จะสามารถเช็คเครดิตแม่ค้าได้ ก่อนโอนเงินลองตรวจสอบให้ดีๆก่อนด้วยนะคะ
    สนใจซื้อขายสินค้ามือสองผ่าน Twitter คลิกที่นี่
    เครื่องสำอางมือสอง

ข้อควรรู้ก่อนซื้อเครื่องสำอางมือสอง

สาวๆคนไหนที่ยังไม่เคยซื้อ ไม่เคยขาย เครื่องสำอางมือสอง วันนี้เราได้รวบรวมข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องสำอางมือสองออนไลน์ที่สาวๆไม่ควรพลาดมาให้แล้ว ลองไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

  • การเช็คร้านค้าซื้อขายหรือประวัติผู้ขาย ข้อนี้สำคัญมากค่ะ เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะได้รับของแน่นอน ไม่โดนโกง ซึ่งเว็บไซต์ที่เป็นตัวกลางในการซื้อขายหลายเว็บได้มีช่องทางป้องกัน ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีของเว็บไซต์ก่อน แล้วจึงส่งต่อให้แม่ค้า เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว หากเป็นการซื้อขายผ่านช่องทางอื่น เช่น เฟซบุ๊ก กรุ๊ป อาจจะใช้วิธีการเขียนชื่อบัญชีเฟซบุ๊กด้วยปากกา แล้วถ่ายรูปคู่กับสินค้า เพื่อให้มั่นใจว่าแม่ค้ามีสินค้าอยู่กับตัวเองจริง
  • การเช็ควันหมดอายุและวันที่เปิดใช้งาน ข้อนี้เป็นเรื่องที่สาวๆควรระวัง เพราะหากไม่ทราบวันหมดอายุ หรือวันเปิดใช้งานที่ชัดเจน สาวๆอาจได้ของแถมเป็นอาการแพ้เครื่องสำอางได้นะคะ เพราะเครื่องสำอางหมดอายุอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ผื่นคันได้ ถ้าเป็นเครื่องสำอางจำพวกมาสคาร่า อายไลน์เนอร์ อายแชโดว์ จะยิ่งมีความเสี่ยงทำให้ตาอักเสบหรือตาแดงได้เลยค่ะ
  • การเช็คที่มาของเครื่องสำอาง สาวๆควรทราบว่าสินค้าที่นำมาส่งต่อนั้น แม่ค้าแต่ละท่านซื้อมาจากที่ไหน เป็นของแท้หรือไม่ ไม่ใช่ของปลอม ย้อมแมวใช่ไหม ถ้าเป็นสินค้าตามกระแสหรือมีสินค้าปลอมเยอะ สาวๆต้องลองหาข้อมูลเปรียบเทียบของแท้กับของปลอมก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะคะ ไม่งั้นพลาดกันได้ง่ายๆ รวมไปถึงต้องมั่นใจว่าเครื่องสำอางนั้นเป็นมือสองจริงๆ ไม่ได้ผ่านมาหลายมือแล้วค่ะ

สรุปเครื่องสำอางมือสอง

เครื่องสำอางมือสอง คือ เครื่องสำอางที่ผ่านการเปิดใช้งานมาแล้ว ไม่ว่าจะมาจากญาติ พี่น้อง คนใดก็ตาม เป็นเครื่องสำอางมือสองทั้งนั้นค่ะ โดยเครื่องสำอางมือสองนี้ ถึงจะเป็นของมือสองก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ดีนะคะ บางชิ้นอาจจะแค่ลองใช้เพียงครั้งเดียว ไม่ถูกใจ แพ้ จึงส่งต่อหรือขายต่อให้ผู้อื่นได้

สาวๆคนไหนไม่อยากซื้อมือหนึ่งเพราะราคาแพงไป แค่อยากลองใช้ก่อน สามารถลองค้นหาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมือสองที่ตนเองต้องการซื้อได้ในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีคนไทยทั่วประเทศเลือกใช้ได้อย่าง Shopee, Facebook และ IG ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายของมือสองออนไลน์ที่ใหญ่มาก รวมถึงเครื่องสำอางมือสองด้วย สาวๆจะไปหาซื้อหรือจะลงขายก็ได้ค่ะ

เครื่องสำอางมือสอง

หากสาวๆอยากจะลองหาซื้อเครื่องสำอางมือสองควรทำการตรวจสอบให้ดี ขั้นแรกเมื่อเจอสินค้าที่ถูกใจแล้ว ควรเช็ควันหมดอายุ ระยะเวลาการใช้งาน และที่มาของเครื่องสำอางชิ้นนั้นก่อนว่าเป็นมาอย่างไร ใครเป็นคนใช้ จากนั้นควรเช็คแม่ค้าว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ หากสาวๆซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มใหญ่อย่าง Shopee จะมีระบบป้องกันการโกงได้ แต่หากซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มอื่นที่โอนเงินเข้าบัญชีแม่ค้าโดยตรงนั้น สาวๆควรตรวจสอบให้ดีค่ะ

สรุปแล้วเครื่องสำอางมือสองไม่ได้แย่และไม่ดีเสมอไปนะคะ ขึ้นอยู่กับว่าตาดีได้ ตาร้ายเสีย สาวๆควรเลือกสินค้าให้ละเอียดถี่ถ้วน เราจึงจะได้ของดีมาใช้ ในราคาประหยัด ส่วนสาวๆคนไหนคิดจะขาย ก็ขายด้วยความซื่อสัตย์ จริงใจ เหมือนใจเขาใจเราเช่นกันด้วยนะคะ

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category