ทำความรู้จักเครื่องสำอางชาแนล!! พร้อมพบกับความหรูหรามีระดับ กับ “แป้งฝุ่นตัวเด็ดที่สุดจากชาแนล” ดีจริงสมคำร่ำลือ!!

ทำความรู้จักเครื่องสำอางชาแนล!! พร้อมพบกับความหรูหรามีระดับ กับ “แป้งฝุ่นตัวเด็ดที่สุดจากชาแนล” ดีจริงสมคำร่ำลือ!!
แป้งฝุ่น ชาแนล
เมื่อพูดถึง แบรนด์ชาแนล คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่ๆ โดยเฉพาะกระเป๋าที่ฮิตมากกกกกกก ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนวัยทำงานเลยทีเดียว แต่เพื่อนๆทราบไหมคะว่าแบรนด์ชาแนลเขาไม่ได้มีแค่กระเป๋า หรือเสื้อผ้านะคะ
เขายังมีเครื่องสำอางและสกินแคร์อีกเพียบ!! ซึ่งต้องบอกเลยว่าปกติแล้วเวลาแบรนด์เสื้อผ้าหันมาทำธุรกิจเครื่องสำอางนั้น บางทีก็ต้องยอมรับว่าคุณภาพอาจจะยังสู้แบรนด์ที่ผลิตเครื่องสำอางโดยตรงไม่ได้
แต่ไม่ใช่ชาแนลค่ะ!! เพราะเครื่องสำอางและสกินแคร์ของชาแนลนั้นเริ่มผลิตมานานมากตั้งแต่ทุกคนยังไม่เกิดอีกนะ และก็ได้รับความนิยมเรื่อยมา เพียงแต่ในสมัยก่อนอาจจะยังไม่โด่งดังนักในบ้านเรา แต่ปัจจุบันก็ฮิตถล่มทลายทั่วบ้านทั่วเมืองเป็นที่เรียบร้อย
วันนี้เลยอยากจะชวนเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ เครื่องสำอางและสกินแคร์ จากแบรนด์สุดหรู ลักชัวรี่ อย่างชาแนลกันสักหน่อย ไปชมกันเลยค่าาาาา

กำเนิดเครื่องสำอางและสกินแคร์ชาแนล

แป้งฝุ่น ชาแนล
ชาแนลก่อตั้งขึ้นโดย “กาเบรียล ชาเนล” และเริ่มต้นด้วยการเป็นแบรนด์ขายหมวกที่โด่งดังสุดๆของฝรั่งเศส จนดาราที่โด่งดังในยุคนั้นต่างพากันหาซื้อมาสวมใส่มากหน้าหลายตาเลยทีเดียว จากนั้นจึงเริ่มขยายกิจการเสื้อผ้า ตามมาด้วยน้ำหอม CHANEL N°5 ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง
แป้งฝุ่นชาแนล
https://twitter.com/namk_pj/status/1097858521939365888?lang=gl

จนในปี 1924 ชาแนลเริ่มเปิดตัว เครื่องสำอางคอลเลคชั่นแรก เป็นแป้งและลิปสติก ซึ่งก็ได้รับความนิยมทันทีที่ออกวางขายในยุคสมัยนั้น ด้วยสีแดงโดดเด่น โดยในตอนแรกถูกออกแบบมาเป็นแท่งสไลด์ หลังจากนั้นในปี 1954 จึงเปลี่ยนเป็นแบบแท่งสี่เหลี่ยม ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากขวดน้ำหอมของชาแนลนั้นเอง และก็ยังคงรูปแบบนั้นมาจนถึงปัจจุบัน

ต่อมาในปี 1927 ชาแนลจึงเริ่มออก ผลิตภัณฑ์ประเภทบำรุงผิว พร้อมกันถึง 15 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นโทนเนอร์ครีม โลชั่น และอื่นๆอีกมากมาย

ซึ่งสินค้าแต่ละชิ้นของชาแนลนั้นใช้เวลานานมากกกกก ในการพัฒนา กว่าจะออกมาวางขายอย่างที่เราเห็นกัน บางตัวใช้เวลาถึง 15 ปีเลยทีเดียว !! และปัจจุบันก็เรียกได้ว่ามีครบทุกประเภทเลยค่ะ แถมยังมีแบบเฉพาะสำหรับผู้ชายด้วยน้าาา
แป้งฝุ่น ชาแนล

เครื่องสำอางชาแนลราคาเท่าไหร่

แป้งฝุ่น ชาแนล

เห็นเป็นแบรนด์ดังขนาดนี้ เพื่อนๆคงคิดว่าต้องแพงแน่ๆเลยใช่ไหมคะ แต่เครื่องสำอางของชาแนลไม่ได้แพงอย่างที่คิดเลยค่ะ เผลอๆจะถูกกว่าบางแบรนด์อีกด้วยนะคะ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 2000 – 3000 บาทเท่านั้น บางชิ้นก็ราคาถูกลงมาหน่อย อย่าง มาสคาร่า ดินสอเขียนคิ้ว คอนซีลเลอร์ ลิปสติก ราคาจะอยู่ที่ 1000-2000 บาท เท่านั้นเองค่ะ

แล้วรู้ไหมคะว่าสินค้าที่ถูกที่สุดของชาแนล ราคาเพียง 950 บาทเท่านั้น!! นั่นก็คือ ดินสอเขียนขอบตา รุ่น Le Crayon นั่นเองค่ะ ไม่แพงอย่างที่คิดเลยใช่ไหมคะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจก็อย่าลืมไปหาซื้อมาลองใช้กันดูนะคะ

เครื่องสำอางตัวเด่นของชาแนล

❤ ลิปสติก ❤
แป้งฝุ่น ชาแนล
เป็นสินค้าที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะโด่งดังมาตั้งแต่เปิดตัวลิปสติกครั้งแรกเมื่อหลายสิบปีนู้นนนแล้ว ซึ่งรุ่นที่ฮิตมากกกก ในปัจจุบัน ชื่อว่า ROUGE ALLURE ค่ะ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2006 โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบหรูสีดำทอง มีให้เลือกมากมายหลายเฉดสี และหลายเนื้อด้วย ทั้งเนื้อแมทท์ ซาติน กำมะหยี่ เป็นต้น
💙 รองพื้น 💙
รองพื้น ชาแนล
รองพื้นของชาแนลก็โด่งดังมากเช่นเดียวกันนะคะ บิวตี้บล๊อคเกอร์รีวิวกันให้เพียบ โดยชาแนลมีรองพื้นให้เลือกทั้งแบบครีมและแบบน้ำ รุ่นที่เป็นที่นิยมกันมากก็คือรุ่น Ultra Le Teint เพราะเป็นรองพื้นแบบน้ำที่ปกปิดดี แต่ให้สัมผัสที่บางเบาเหมือนไม่ได้ทา แถมยังคุมมัน กันน้ำ ใช้แล้วผิวดูเรียบเนียน สุขภาพดีสุดๆไปเลยค่าาาา

 

💚 แป้งประเภทต่างๆ 💚
แป้งฝุ่น ชาแนล
แป้งของชาแนลมีให้เลือกทุกแบบเลยค่ะ ทั้งแป้งฝุ่นโปร่งแสง แป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้น หรือแป้งอัดแข็งผสมรองพื้น ซึ่งตัวที่ดังที่สุดก็คือ แป้งฝุ่นชาแนล นั่นเองค่ะ และวันนี้เราก็จะมาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักกับแป้งตัวนี้กันแบบละเอียดด้วยนะคะ ตามไปดูเลยค่าาา

ขอแนะนำ แป้งฝุ่นที่ดังที่สุด จากชาแนล

🌼 แป้งฝุ่น ชาแนล Poudre Universelle Libre Natural Finish Loose Powder 🌼
แป้งฝุ่น ชาแนล
เป็นแป้งฝุ่นตัวเดียวของชาแนลที่ทำออกมาได้อย่างเฟอร์เฟคมากเลยทีเดียว ได้รับกระแสรับรับเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการเซตรองพื้นเพราะสีแป้งฝุ่นเป็นแป้งโปร่งแสงที่ไม่ทำให้สีเครื่องสำอางเกิดการเพี้ยนหรือจางลงเลยค่า ดีสุดๆบอกเลยยย การีนตี!!
โดยในวันที่ต้องการใช้แป้งฝุ่นชาแนลในการเซตรองพื้นแนะนำว่าให้ใช้คู่กับพัฟหรือแปรงแต่งหน้า จำทำให้ finish look ออกมาสวยมากเลยทีเดียวล่ะค้าสาวๆ ความหรูหราที่คุณต้องสัมผัสด้วยตัวเองค่าบอกเลย 
แป้งฝุ่นชาแนล
ส่วนหากถามว่าในวันที่ไม่อยากแต่งหน้าจะทาแป้งตัวนี้ตัวเดียวเฉยๆจะรอดไหม ขอตอบว่ารอดเช่นกันค่ะ แม้จะบอกว่าเหมาะต่อการเซตเครื่องสำอางแต่ก็ไม่ใช้ว่าไม่เหมาะที่จะใช้ทาในวันที่ไม่อยากแต่งหน้านะคะ
วันสบายๆที่สาวๆหยุดอยู่บ้าน หรืออยากออกไปเดินเล่นที่ห้างแต่ไม่อยากแต่งหน้าจัด เรามีทริคการทาแป้งฝุ่นชาแนลมาบอกก
แนะนำว่าว่าใช้พัฟแต่งหน้า กดเนื้อแป้งเบาๆและมากดให้ทั่วใบหน้า การทำเช่นนี้จะทำให้เนื้อแป้งกลบใบหน้าได้มากกว่าการปัดแป้งด้วยแปรงหรือทาแป้งตัวการถูด้วยมือ จะทำให้ผิวใสดูผิวสุขภาพดีขึ้นมาทันตาเห็น แม้จะไม่ได้ปกปิดรอยมากนักแต่บอกเลยว่าหน้าจะนวลมากๆ แม้มีรอยก็ยังนวลใสหน้ามองอยู่ดีค่าบอกเลย
ขอแนะนำแป้งฝุ่นชาแนล Poudre Universelle Libre Natural Finish Loose Powder
แป้งฝุ่น ชาแนล
https://www.chanel.com/th/makeup/p/132230/poudre-universelle-libre-natural-finish-loose-powder/

แป้งฝุ่นเนื้อนุ่ม ที่เนียนละเอียดแบบสุดๆ จึงเนียนแนบไปกับผิวได้เป็นอย่างดี บางเบา ไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า ช่วยฟินิชลุคให้เป๊ะสุดๆ จะผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ใช้ได้หมด

เนื้อแป้งเป็นแบบโปร่งใส ปราศจากน้ำมัน ไม่ทำให้หน้ามันวาว แต่กลับช่วยให้ใบหน้าดูกระจ่างใสด้วยเม็ดสีเล็กๆที่ช่วยสะท้อนแสง

ใช้แล้วหน้าจะดูเปล่งปลั่ง สุขภาพดี ยิ่งออกไปเจอแสงแดดจะขับผิวให้ดูมีออร่าสุดๆไปเลยค่าาาา ของดีต้องลอง ตามไปซื้อกันเลยยยยยย

ปริมาณ  30 g
ราคา  2500 THB
เป็นแป้งฝุ่นที่ใช้ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้ทุกยี่ห้อมา มีความเป็นธรรมชาติ เราใช้แปรงปัดแป้งฝุ่นปัดทั้งหน้า หลังลงครีมกันแดด ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา หน้าคือแบบว่าผ่องใสเป็นธรรมชาติมากๆ แถมติดทนนานด้วย หน้ากระจ่างใสทั้งวัน เราใช้เบอร์ 20 ปกติผิวเรา NC20 ใช้แล้วก็พอดีนะ แถมหน้ายังสว่างแบบไม่วอกเลย
มันกลืนไปกับเนื้อผิวเราหมด แถมมีกลิตเตอร์ละเอียดช่วยกระจายแสงบนหน้าทำให้หน้าไบรท์ยิ่งขึ้น กระปุกนึงใช้ได้ปีกว่าเพราะปริมาณเยอะมาก ถ้าเทียบความคุ้มค่ากับราคาบอกเลยว่าคุ้มแสนคุ้ม กี่ปีๆก็ต้องตายรังที่แป้งฝุ่นตัวนี้ จะปัดแบบวันสบายๆ หรือวันที่ต้องลงรองพื้น แป้งตัวนี้เอาอยู่ค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ Little Pinky อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เนื้อแป้งเบามาก ละเอียด เอาไว้แตะๆลดความมัน เซ็ทรองพื้นให้อยู่ก็ดีไม่หนักหน้า รีวิวจาก Cosmenet คุณ imf16 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปแป้งฝุ่นชาแนล

แป้งฝุ่น ชาแนล
ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าแพคเกจของเครื่องสำอางชาแนลทุกชิ้นนั้น สวยงาม เรียบหรูดูแพงมากๆ ส่วนคุณภาพนั้นเมื่อเทียบในระดับแบรนด์ไฮเอนด์ด้วยกันต้องถือว่าทำได้ดีทีเดียว หลายคนใช้แล้วก็ติดอกติดใจกลับมาซื้อซ้ำ
เพราะเป็นแป้งที่สามารถใช้ได้ทุกวัน ทุกโอกาส คุมมันได้ดี และถึงจะเป็นแป้งโปร่งแสง แต่ก็ติดทนชนิดที่ไม่ต้องเติมซ้ำระหว่างวันเลย ราคาอาจจะดูสูงเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆในท้องตลาด แต่ถ้าเทียบกับแบรนด์ไฮเอนด์ด้วยกันแล้วถือว่าไม่แพงเลย แถมกระปุกยังใหญ่สุดๆ ใช้ได้นานมาก ถ้าใครยังไม่เคยใช้ก็อยาากให้ไปซื้อมาลองกันนะคะ รับรองว่าต้องหลงรักเลยค่าาาา

แต่งหน้าLatest articles in the category