สาวๆรู้ได้ยังไง ว่าเครื่องสำอางที่ใช้อยู่เป็นเครื่องสำอางปลอม!?

สาวๆรู้ได้ยังไง ว่าเครื่องสำอางที่ใช้อยู่เป็นเครื่องสำอางปลอม!?

ว่ากันด้วยเรื่องเครื่องสำอาง สำหรับผู้หญิงแล้ว เครื่องสำอางเป็นอาวุธที่ต้องมีประจำบ้าน และพกประจำตัว เพราะเครื่องสำอางทำให้เครื่องหน้าที่มีอยู่แล้วมันดูเต็ม และดูครบเครื่องมากขึ้น

ปัจจุบันนี้ก็มีเครื่องสำอางให้คุณผู้หญิงเลือกใช้หลายแบรนด์ สร้างความลำบากใจให้กับคุณผู้หญิงหรือคนที่หลงใหลในเครื่องสำอางค์อยู่ไม่มากก็น้อย

แต่!! สิ่งที่น่าลำบากใจที่สุดก็คือ เจอเครื่องสำอางปลอม การที่ซื้อเครื่องสำอางในราคาเต็มแต่ได้ของปลอมมา มันก็น่าเจ็บใจอยู่ไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะคะ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเครื่องสำอางที่ซื้อมาเป็นของปลอม เพราะฉะนั้นวันนี้เรามีทริคเล็ก ๆ สำหรับดูเครื่องสำอางค์ปลอม

เครื่องสำอางปลอม

 

วิธีดูเครื่องสำอางปลอม

1. ราคา
ราคาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้เราดูว่าเครื่องสำอางค์นั้นมันเป็นของ แพ้หรือปลอม หากเครื่องสำอางค์ที่เราซื้อมันดูคุ้มเกินราคาก็ควรระวังไว้นิดนึงนะคะ เพราะการที่เราจะซื้อแบรนด์นั้นนั้นได้ในราคาเท่านี้ ถูกขนาดนี้เป็นไปไม่ได้เลยค่ะ ของดีขายได้ ไม่ลด เกิน 30% แน่นอน

2. แหล่งซื้อสินค้า
แนะนำว่าให้ซื้อ จากเคาน์เตอร์เครื่องสำอางนั้นนั้นเลยหรือซื้อตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปเพราะสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าเครื่องสำอางค์เป็นของแท้ เพราะห้างสรรพสินค้าเขาได้ตรวจสอบมาเรียบร้อยแล้วก่อนจะวางขายแต่ถ้าซื้อตามท้องตลาด วางแผงขาย ให้ฟันธงไปเลยว่าปลอม

3. Package สินค้า
ทุกวันนี้ว่าไม่ได้เลยเพราะเรื่องของปลอม ก็ปลอมได้เหมือนมากจริงๆงานก๊อปเกรดเอ + + + + ก็มา ซึ่งตรงนี้เพื่อน ๆ สามารถตรวจสอบได้จาก แพคเกจจิ้งที่ดูใหญ่เกินจริง เล็กเกินขนาดจริงและสีไม่เหมือนของจริง เนื้อสัมผัสไม่เหมือนของจริงก็สามารถบอกได้เลยว่าเครื่องสำอางค์ชิ้นนี้เป็นของปลอม

4. คุณภาพของเครื่องสำอาง
สีของผลิตภัณฑ์ที่เราซื้อมา มันต่างกับของจริงที่วางขายบนเคาน์เตอร์ สีเบอร์ไม่ตรง ชื่อไม่ตรงและไม่ติดทนนานก็สามารถบ่งบอกได้ว่าเป็นของปลอม คุณภาพของสินค้าจะทำให้เรารู้สึกเอะใจกับราคา ก็แปลว่าปลอมค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพิกเมนต์ของสีหรือความชัดของสี

5. ตรวจเช็ควันเดือนปีที่ผลิตสินค้า ตรวจเช็คป้าย ศคบ และ บาร์โค้ด
เครื่องสำอางของแท้มักจะมีวันเดือนปีที่ผลิตสินค้าและบาร์โค้ดที่ชัดเจน และนอกจากจะมีป้าย ศคบ แล้วผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของแท้ยังมีการปั๊มตัวเลขบนกล่องสิ้นค้าและผลิตภัณฑ์ เรียกว่า ซีเรียลนัมเบอร์ (serial number) เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์มาควรสังเกตกล่องและขวดของผลิตภัณฑ์ให้ดีเพื่อตรวจสอบว่าเป็นของปลอมหรือไม่

6. อุปกรณ์ที่มากับผลิตภัณฑ์
อย่างเช่นถ้าเพื่อนเพื่อนซื้ออายแชร์โดว์หรือรองพื้นที่มีแปลงมาอยู่แล้วเราสามารถสังเกตคุณภาพของตัวแปลงได้เลยและมันสามารถบ่งบอกได้เลยว่าเป็นของปลอมหรือของแท้ เพราะของปลอมจะเป็นแปลงที่หยาบ เส้นใหญ่ไม่เป็นมิตรกับใบหน้าหรือว่าผิวของเรา เป็นของที่มีคุณภาพต่ำกว่าราคาแบบนี้สามารถฟันธงได้เลยว่าเป็นของปลอม

เครื่องสำอางปลอม

อาการแพ้เครื่องสำอางปลอม

อาการแพ้ของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ แต่สิ่งที่คนแพ้เครื่องสำอางปลอมต้องเจอคือมี ผื่นแดงขึ้นบริเวณผิวหน้า มีอาการบวมหรือเป็นสิวและมีอาการแดงแสบผิวร่วมด้วย นั่นก็สามารถบอกได้ค่อนข้างชัดเจนว่าเพื่อน ๆ แพ้เครื่องสำอางหรือเครื่องสำอางที่ใช้อยู่เป็นของปลอมเพราะอาการแพ้แบบนี้จะมีการบวม แดง แสบผิว ผิวบางลงและทำให้ผิวไวต่อแดด

อาการแบบนี้ต้องรีบพบแพทย์ทันทีห้ามปล่อยทิ้งไว้หรือหายามาทาเองเพราะไม่เช่นนั้นผิวหน้าอาจจะเสียหายได้เรียกว่าไม่คุ้มเสียเลยค่ะ

วิธีป้องกัน

เลือกซื้อเครื่องสำอางจากแหล่งที่เชื่อถือได้และดูวันเดือนปีที่หมดอายุทุกครั้งที่ซื้อหรือทุกครั้งที่หยิบใช้เพราะสาวสาวหลายคนชอบซื้อเครื่องสำอางมากักตุนไว้โดยที่นาน ๆที นาน ๆ ครั้งเราจะหยิบมันมาใช้ เพราะฉะนั้นก็ดูวันเดือนปีที่หมดอายุกันสักหน่อยเผื่อว่าเป็นของแท้นะ แต่หมดอายุไปแล้วซะงั้น

บทสรุปของบทความ

จากที่อ่านมา ทีนี้เพื่อนเพื่อนก็รู้แล้วว่าเราควรจะซื้อเครื่องสำอางจากแหล่งที่ปลอดภัยเท่านั้นเช่นห้างสรรพสินค้าเคาน์เตอร์เครื่องสำอางหรือร้านรับหิ้วที่เราไว้ใจได้และก็ยังมีวิธีที่จะดูว่าสินค้าที่เราได้รับมาเป็นของแท้หรือของปลอม

สามารถดูได้ตั้งแต่กล่อง ไปจนถึงตัวผลิตภัณฑ์ แนะนำว่าหากอยากได้ของถูกควรจะรอช่วง ลดกระหน่ำอย่างเช่นต้นปี กลางปีและสิ้นปีหรือจะเป็นโปรโมชั่นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ของแบรนด์นั้นๆ ได้เลยจ้า

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category