เป็นแม่ค้าขาย “ลิปสติก”ง่ายๆ!! เพียงวางแผนการขายให้ปังต้องมาดู!!

เป็นแม่ค้าขาย “ลิปสติก”ง่ายๆ!! เพียงวางแผนการขายให้ปังต้องมาดู!!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน!!

ใครที่กำลังอยากจะทำธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ อย่างเป็นแม่ค้าขายเครื่องสำอางต้องมาดูตรงนี้ และวันนี้เราจะมาพูดถึงการเป็นแม่ค้าขายลิปสติกที่บางคนอาจจะกังวลว่า หากจะเริ่มต้นขายลิปสติกจะต้องทำอย่างไร เริ่มต้นยังไง

และวางแผนการตลาดจะทำให้การขายได้กำไรดีไหม วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นอยากจะเป็นแม่ค้าขายลิปสติก พร้อมทั้งบอกแหล่งสินค้าดีๆ ที่สามารถนำมาขายได้กำไรแบบชิลๆ เพียงแค่วางแผนการตลาดให้ปัง ถ้าอยากรู้แล้ว ต้องมาดู!!

ขาย ลิปสติก

ขายลิปสติกต้องเริ่มต้นให้ดี ลดความเสี่ยงขาดทุน

การที่เราจะเริ่มต้นขายของไม่ว่าอะไรก็ตาม เราควรสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้าก่อนว่า ต้องการแบบไหน กำลังนิยมแบบไหน แบบไหนที่น่าสนใจที่สุด โดยการสำรวจ หรือ สังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภค อาจจะทำแบบสอบถามสุ่มสำรวจและวิเคราะห์เอาว่าลูกค้าเราจะชอบแบบไหนมากที่สุด การทำแบบนี้จะทำให้เราไม่หลงทางและไม่เสียเวลาในการลงทุนลงแรง

และอีก 1 สิ่งที่สำคัญ คือเราจะต้องมีหลักการในการขาย เราต้องเจาะตลาดลิปสติกยังไงให้ลูกค้าสนใจ และลิปสติกของเราจะต้องมีความโดดเด่น อาจจะโปรโมทสินค้าให้น่าสนใจผ่านการขายออนไลน์ เพราะคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย และขยายกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้น

และการโปรโมทสินค้า สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงสร้าง contenc ดีๆ เกี่ยวกับสินค้า และใช่สื่อที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้ง่าย และใช้กันอย่างแพร่หลาย เป็นตัวกลางในการโปรโมท เช่น facebook IG Tiktok และลงขายผ่านช้อปปิ้งออนไลน์ต่างๆ เพียงเท่านี้เราก็สามารถสร้างความน่าสนใจให้กับสินค้าเราได้แล้ว

ต่อไปเราไปดูกันว่า ถ้าจะขายลิปสติกเราจะสามารถรับสินค้าได้จากไหนบ้าง ซื้อที่ไหนคุ้มและได้สินค้าที่ดี ไปดูกันเลย!!

ขาย ลิปสติก

จะขายลิปสติกต้องรับสินค้าที่ไหนมาขาย ?

หากเราวางแผนการตลาดไว้แล้ว และมั่นใจแล้วว่าลูกค้าของเราจะต้องชอบลิปสติกแบบนี้แน่นอน เพื่อนๆ สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า หรือจะเป็นเจ้าของแบรนด์เองเลยก็ได้

เป็นเจ้าของแบรนด์

ในปัจจุบันเป็นอะไรที่ง่ายและไม่ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อน เพราะตอนนี้มีโรงงานรับผลิตสินค้ามากมาย เตรียมพร้อมให้ทุกอย่าง มีทั้งlogo บรรจุภัณฑ์ และขั้นตอนการจดทะเบียนสินค้าอย่างถูกต้อง เพื่อนๆ จะสามารถขายสินค้าของตัวเองได้ โดยไม่ต้องไปรับสินค้ามาจากที่อื่น หรือ เป็นตัวแทนจำหน่าย

แต่ว่าการทำแบรนด์นั้นต้องลงทุนมากกว่าการเป็นตัวแทน หากลงทุนโดยไม่กะถึงความพอดีก่อน หากลิปสติกของเราไม่สามารถสร้างกำไรได้ อาจจะทำให้ได้ผลตอบแทนน้อย หรือไม่ได้เลย ดังนั้นต้องลงทุนแต่พอดีนะคะ

เป็นตัวแทนจำหน่าย

และสำหรับการเป็นตัวแทนจำหน่าย ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เลือกสินค้าแบรนด์ที่เราอยากจะขาย ดูการตลาดของเขา และสินค้ามีความนิยมมากแค่ไหน ก็จะช่วยทำให้เราสามารถขายลิปสติกได้ดีมากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคการขายของแต่ละคนด้วยว่า สามารถโปรโมทสินค้าได้น่าสนใจมากแค่ไหน

การเป็นตัวแทนจะลงทุนน้อยกว่าการสร้างแบรนด์ของตัวเอง และหากลงทุนเป็นตัวแทนจากน้อยๆ ไปก่อนก็จะทำให้ความเสี่ยงที่จะขาดทุนมากลดลงไป ที่สำคัญเราไม่ต้องไปคิดแบรนด์เองด้วย การตลาดของเขาก็มีมาให้เรียบร้อย ถือว่าง่ายมากๆ

รับสินค้ามาจากจีน

การรับสินค้ามาจากจีน เราจะสามารถรับสินค้าราคาส่งมาได้ในราคาที่ถูกมากๆ และสามารถมีโอกาสสร้างกำไรได้สูง แต่ว่าสินค้าอาจจะมีคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐานบ้างในบางครั้ง เพราะสินค้าอยู่ไกล และไม่สามารถควบคุมหรือเลือกสินค้าได้ ดังนั้นควรเลือกให้ดี และควรสั่งน้อยๆ ก่อน หากมั่นใจแล้วว่าดีจริง แล้วจึงค่อยสั่งเพิ่มเรื่อยๆ เพื่อลดโอกาสขาดทุนนั้นเอง!!

ขาย ลิปสติก

สรุป!! ทำยังไงถึงจะขายลิปสติกได้กำไรมากขึ้น!!

ถ้าอยากขายลิปสติกให้ได้กำไรมากขึ้น นอกจากวางแผนการตลาดแล้ว เรายังสามารถเพิ่มช่องทางการขายได้ง่ายๆ เพียงนำสินค้าไปเข้าร่วมกับร้านช้อปปิ้งออนไลน์ที่คนนิยมใช้กัน เช่น Shopee Lazada shopat24 เป็นต้น การเพิ่มช่องทางขายผ่านช้อปปิ้งออนไลน์จะทำให้สินค้าของเราสามารถเข้าถึงได้ง่าย สั่งซื้อได้ง่าย และสามารถได้รับเงินและกำไรได้ง่ายอีกด้วย

และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ ลิปสติกของเราจะต้องมีคุณภาพที่ดีด้วย และมีตัวเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้า เสริมเข้าไปด้วยบริการดีๆ จากทางร้าน และมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า เพียงเท่านี้เราก็สามารถสร้างกำไรได้มากขึ้น และร้านลิปสติกของเราก็จะเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น!!

หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังคิดว่าอยากจะขายลิปสติก ก็ขอให้สู้ๆ นะคะ เริ่มจากน้อยๆ แล้วค่อยไปมาก เพื่อลดโอกาสความเสียหายจากการขาดทุนนะคะ วันนี้ต้องลากันแล้ว บ๊ายบาย!!

ลิปLatest articles in the category