แนะนำ #10 อาหารลดน้ำหนักในมื้อเย็น สำหรับคนอยากผอม

แนะนำ #10 อาหารลดน้ำหนักในมื้อเย็น สำหรับคนอยากผอม

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก การรับประทานอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะอาหารช่วยทำให้ให้พลังงาน ดังนั้นเราควรรับประทานอาหารครบทุกมื้อ โดยการรับประทานอาหารในมื้อเย็นควรรับประทานในปริมาณน้อย เพราะในตอนเย็นตอนค่ำไม่ได้ใช้พลังงานอะไรมากมาย ควรรับประทานแค่พออิ่ม ไม่ควรรับประทานอาหารที่ย่อยยาก เพราะจะทำให้อ้วนได้ง่าย

วันนี้เราได้รวบรวมทริคการรับประทานอาหารมื้อเย็นเพื่อลดน้ำหนัก พร้อมทั้งแนะนำ #10 อาหารลดน้ำหนักในมื้อเย็น สำหรับคนอยากผอม จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

รวมทริคการรับประทานอาหารมื้อเย็นเพื่อลดน้ำหนัก

 

1. ปรับเวลาการรับประทานอาหารเย็นเป็นก่อนมืด

การรับประทานก่อนมืดเช่นในเวลา 5 – 6 โมงเย็นเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก เพราะการรับประทานอาหารเร็วจะทำให้มีเวลาในการย่อยอาหาร และร่างกายได้ขยับ ทำให้มีการเผาผลาญพลังงานได้ดี แถมยังสามารถช่วยลดและป้องกันโรคกรดไหลย้อนอีกด้วย

 

2. เลือกรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ

การรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ จะทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานได้หมด ไม่ทำให้เกิดการสะสมเป็นไขมันในร่างกาย ทำให้น้ำหนักลดลงได้ดี

 

3. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัด

การรับประทานอาหารรสจัดในมื้อเย็น อาจจะทำให้ให้เกิดอาการเเสบท้อง และยังกระตุ้นอาการอยากกินอาหารมากขึ้น ดังนั้นควรเลือกรับประทานอาหารที่มีความเผ็ดปานกลางจะดีกว่า

 

4. ดื่มน้ำสะอาดเยอะขึ้น

การดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ จะช่วยทำให้อิ่ม และสามารถช่วยลดความหิวอาหาร และลดการอยากกินขนมจุกจิกได้ดีในตอนดึก

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

แนะนำ #10 อาหารลดน้ำหนักในมื้อเย็น
สำหรับคนอยากผอม

 

1. โยเกิร์ต ไขมัน 0%

โยเกิร์ตแบบไขมัน 0% ถือว่าเป็นไอเทมเด็ดสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะสามารถหาซื้อได้ง่าย มีรสชาติอร่อย แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งโยเกิร์ตมีแคลอรี่น้อย ช่วยให้ความสดชื่น ในมื้อเย็น แนะนำว่าควรเพิ่มธัญพืช เพื่อทำให้อิ่มมากขึ้น

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

2.  สลัดทูน่า

สลัดทูน่า เป็นอาหารที่มีแคลอรี่น้อย เหมาะสำหรับเป็นอาหารมื้อเย็นสำหรับคนที่ลดน้ำหนัก เพราะสามารถช่วยให้พลังงาน และยังมีรสชาติอร่อย และยังรับประทานง่ายอยู่ท้องได้นาน

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

3. แอปเปิ้ล 

แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่เป็นมีแคลอรี่น้อยเป็นสุดยอดผลไม้ลดน้ำหนักเลย ซึ่งแอปเปิ้ลมีประโยชน์มากมายและยังมีรสชาติหวานกรอบ  แถมยังช่วยให้ความสดชื่น มีน้ำตาลน้อย การกินแอปเปิ้ลในมื้อเย็นจะช่วยลดความอยากอาหาร และยังสามารถอยู่ท้องได้นาน สามารถกินได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนเลย

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

4. ฝรั่ง  

สำหรับฝรั่ง เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง มีน้ำตาลน้อย เหมาะสำหรับเป็นอาหารเย็นสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะมีแคลอรี่น้อย และอยู่ท้องได้นาน ช่วยทำให้น้ำหนักลดไวมากขึ้น

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

5. น้ำเต้าหู้ สูตรน้ำตาลน้อย

น้ำเต้าหู้ เป็นโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง ซึ่งน้ำเต้าหู้จะอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวสูง และยังมีคอเลสเตอรอลต่ำ มีแคลอรี่น้อย ช่วยทำให้อิ่มท้องได้นาน ไม่ทำให้อ้วนและสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดี

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

6. สลัดผัก

การรับประทานสลัดผักในมื้อเย็นโดยการเลือกน้ำสลัดแบบไม่อ้วน สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดี เนื่องจากสลัดผักมีแคลอรี่น้อย และยังมีกากใยอาหารสูง ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้พุงยุบ และช่วยทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้นอีกด้วย

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

7.  ไข่ต้ม 

สำหรับการรับประทานไข่ต้มลดน้ำหนัก เป็นอาหารที่คนลดน้ำหนักต้องไม่พลาด ซึ่งในมื้อเย็นการกินไข่ต้มสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดี เพราะไข่ต้มมีแคลอรี่น้อย แนะนำว่าควรรับประทานเฉพาะไข่ขาว เพราะไข่แดงจะมีคอลเลสเตอรอลสูง

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

8. ต้มจืดผักรวม

สำหรับเมนูในเมื้อเย็นด้วยต้มจืดผักรวม  เป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่าย มีประโยชน์ โดยต้มจืดผักเป็นอาหารเย็นที่ช่วยทำให้อิ่มท้อง มีแคลอรี่น้อย และยังมีรสชาติที่อร่อย สามารถรับประทานง่ายและสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดี

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

9.  อกไก่นึ่ง

สำหรับอกไก่นึ่ง เป็นเมนูที่ยอดนิยมสำหรับคนที่ลดน้ำหนัก เพราะสามารถหาซื้อได้ง่าย เป็นเนื้อสัตว์ที่มีไขมันน้อย และมีราคาถูกแถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้โปรตีนและช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ การรับประทานอกไก่ในมื้อเย็นจะสามรถช่วยลดน้ำหนักได้ดี ทำให้อิ่มท้องได้นาน

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

10. ปลาแซลมอนอบ

สำหรับเมนูลดน้ำหนักในมื้อเย็นปลาแซลม่อนอบ เป็นอาหารประเภทโปรตีน และเป็นเมนูที่ถูกใจชาวลดน้ำหนักหลายๆ คน เพราะมีรสชาติที่อร่อย และมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้พลังงานและทำให้อิ่มนานและสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย

 

อาหารลดน้ำหนัก มื้อเย็น

 

บทสรุป
แนะนำ #10 อาหารลดน้ำหนักในมื้อเย็น
สำหรับคนอยากผอม

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับรวบรวมทริคการรับประทานอาหารมื้อเย็นเพื่อลดน้ำหนัก พร้อมทั้งแนะนำ #10 อาหารลดน้ำหนักในมื้อเย็น สำหรับคนอยากผอม ซึ่งการรับประทานอาหารในมื้อเย็นควรเลือกรรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่น้อยๆ เพื่อจะให้ร่างกายจะเผาผลาญพลังงานหมดและไม่ให้ไขมันเหลือสะสมในร่างกาย สามารถช่วยลดน้ำหนักและช่วยทำให้สักส่วนกระชับดูและลงจนรู้สึกได้

นอกจากนี้การลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพควรแบ่งเวลาออกกำลังกายและควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จะสามารถช่วยทำให้น้ำหนักลดลงและช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

สุขภาพLatest articles in the category