รู้หรือไม่!อายไลน์เนอร์มีกี่ประเภท และควรเลือกอายไลน์เนอร์แบบไหนให้เหมาะกับตนเอง พร้อม #6อายไลน์เนอร์สุดปัง!

รู้หรือไม่!อายไลน์เนอร์มีกี่ประเภท และควรเลือกอายไลน์เนอร์แบบไหนให้เหมาะกับตนเอง พร้อม #6อายไลน์เนอร์สุดปัง!
อายไลน์เนอร์

รู้หรือไม่ อายไลน์เนอร์ที่ใช้อยู่เป็นประเภทไหนกัน

สวัสดีค่าาสาวววๆ สบายดีกันใหม่เอ่ยยย ช่วงโควิดแบบนี้สาวๆอย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะค้าา อยู่บ้านว่างๆก็แว้บมาอ่านเนื้อหาสาระแน่นๆได้ที่เว็บเราเลยนะคะเพื่อนๆ อยากรู้อะไรต้องได้รู้ค่ะบอกเลย

และวันนี้เราก็มีสาระดีๆเกี่ยวกับอายไลน์เนอร์มาบอกกัน  เพื่อนๆทราบหรือไม่คะว่าอายไลน์เนอร์ที่ใช้อยู่นั้นเป็นประเภทไหน แล้วแต่ละประเภทเป็นอย่างไร ควรเลือกใช้ประเภทไหนจึงจะเหมาะกับเรา วันนี้บอกเลยว่าข้อมูลครบ อ่านที่นี่ที่เดียวจบ!!
อายไลน์เนอร์
หลายคนอาจมีฝันร้ายกับการใช้อายไลน์เนอร์มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นใช้แล้วเยิ้ม ให้แล้วเลอะ ใช้แล้วตาเป็นหมีแพนด้า ซึ่งไม่แปลกเลยค่ะที่จะเกิดปรากฎการณ์นี้ขึ้น ถ้าอยากรู้วิธีการเลือกอายไลน์เนอร์ให้เหมาะสมวันนี้เรามีมาบอกเพื่อนๆแน่นอน แต่ก่อนอื่นเราไปดูกันค่ะเพื่อนๆว่าอายไลน์เนอร์นั้นมีกี่ประเภทกันแน่ ไปดูกันเลยย

ประเภทของอายไลน์เนอร์

อายไลน์เนอร์ที่เรากรีดตากันทั่วไปมีทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกัน นั้นคือ

อายไลน์เนอร์

1. อายไลน์เนอร์ประเภทเนื้อลิควิด อายไลน์เนอร์ที่เห็นตามท้องตลาดส่วนใหญ่จะเป็นอายไลน์เนอร์เนื้อลิควิด เพราะได้รับความนิยมมากที่สุด จะมาในรูปแบบแท่งปลายหัวเเหลม สามารถเขียนได้ง่าย ให้มิติของสีที่คมชัดที่สุดในทั้งหมด

ของอายไลน์เนอร์ ด้วยตัวเนื้ออายไลน์เนื้อจะมาในรูปแบบน้ำซึ่งจะแห้งและติดไปกับผิวทำให้หลุดได้ยากสุดอีกด้วยสำหรับอายไลน์เนอร์ประเภทนี้

อายไลน์เนอร์
https://www.amazon.com/Rimmel-Scandaleyes-Waterproof-Eyeliner-Black/dp/B00IFSANQ0

2. อายไลน์เนอร์ประเภทเจล ประเภทนี้ก็ได้รับความนิยมมากไม่แพ้กัน ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ใช้อายไลน์เนอร์ประเภทนี้จะต้องมีทักษะในการกรีดอายไลน์เนอร์พอสมควร แม้จะเป็นเนื้อเจลแต่หากควบคุมน้ำหนักไม่ดีก็เลอะได้ง่ายมาก

ทีเดียว หลายคนอาจติดตรงที่เนื้อเจลบางแบรนด์ทำมาได้แห้งเร็วซึ่งมันเกลี่ยค่อนข้างยากและเป็นก้อนได้ง่ายมาก แต่ถ้าใครมือโปรละก็บอกเลยว่าอายไลน์เนอร์ประเภทนี้ก็กรีดได้สวยไม่เบาเลย

อายไลน์เนอร์

3.อายไลน์เนอร์ประเภทสุดท้ายคือ อายไลน์เนอร์เนื้อฝุ่นหรือเนื้อแมทที่อัดแท่งเป็นลักษณะของอายไลน์เนอร์ดินสอที่หลายๆคนน่าจะเคยเห็น เป็นอีกประเภทที่ได้รับความนิยมพอๆกับประเภทแรกเลยก็ว่าได้ การใช้อายไลน์เนอร์

ประเภทนี้จะสามารถควบคุมการวาดกรอบอายไลน์เนอร์ได้ง่ายกว่าประเภทอื่นๆ หรือเรียกว่าโอกาสเลอะน้อยกว่านั้นเองค่ะเพื่อนๆ เพราะจำเป็นต้องออกแรงเล็กน้อยในการกรีดอายไลน์เนอร์ หากพลาดไปโดนจุดอื่นอาจเปื้อนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับเนื้อลิควิดและเนื้อเจลที่ถ้าพลาดเมื่อไหร่คืองานหยาบเลยทีเดียว

ได้รู้ถึงประเภทของอายไลน์เนอร์กันแล้ว ต่อไปเราไปดูกันบ้างดีกว่าค่ะเพื่อนๆว่าเราควรเลือกอายไลน์เนอร์แบบไหนดีให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ไปดูกันเลยย

ควรเลือกอายไลน์เนอร์ประเภทไหนให้เหมาะกับตนเองมากที่สุด

อายไลน์เนอร์

สำหรับคนที่เป็นสายลุย ทำงานกลางแจ้ง หรือต้องออกกลางแดดอยู่บ่อยๆ เหงื่อออกง่าย แนะนำให้เลือกอายไลน์เนอร์แบบเนื้อลิควิดหรือเนื้อเจล เพราะส่วนใหญ่ทั้งสองประเภทนี้เมื่อแห้งแล้วมักจะหลุดออกได้ยาก จะเกาะติดผิวเป็นอย่างดีเลยทีเดียว ถ้าจะให้กันเหนียวก็ควรจะเลือกรุ่นที่กักน้ำด้วยก็ดีนะคะเพื่อนๆ

อายไลน์เนอร์

สำหรับคนที่เป็นสายเร่งรีบ สาวออฟฟิศที่ต้องรีบวิ่งตอกบัตรทุกเช้า เราขอแนะนำให้เลือกเป็นอายไลน์เนอร์แบบดินสอ เพราะสามารถเขียนได้ง่ายในเวลาเร่งรีบ เพราะอายไลน์เนอร์แบบดินสอนนั้นเปื้อนยากสุดด้วย หากเลือกเป็นสองประเภทแรกในเวลาที่เร่งรีบบอกเลยว่าเรียบร้อยแน่นอน เลอะ!!

อายไลน์เนอร์

สำหรับใครที่ต้องการแต่งหน้าเพื่อออกงานให้ดูเวอร์วังอลังการ งานกลางคืนไนท์ปารตี้ แนะนำเป็นอายไลนเนอร์แบบเนื้อลิควิดเลยค่า ความคมชัดต้องยกให้เขา ยิ่งออกงานกลางคืนการแต่งหน้ายิ่งต้องแน่น เพราะฉะนั้นต้องอายไลน์เนอร์เนื้อลิควิดเลยค่าเพื่อนๆ

อายไลน์เนอร์

ใครอยากได้ลุคสบายๆ ดูไม่กรีดอายไลน์เนอร์เยอะไปดูเแต่หน้าเป็นธรรมชาติ แนะนำเป็นอายไลน์เนอร์แบบดินสอเลยค่ะ เราสามารถควบคุมความอ่อนและเข้มของสีอายไลน์เนอร์ได้ หากอยากได้ลุคธรรมชาติก็อาจจะกรีดอายไลน์เนอร์บางหน่อย ไม่เน้นเยอะ หากอยากได้เข้มข้นาหน่อยก็อาจจะย้ำสัก 2-3 ที

หวังว่าเพื่อนๆจะเลือกอายไลน์เนอร์กันได้ถูกประเภทมากยิ่งขึ้นกันนะคะ ต่อไปเรามีอายไลน์เนอร์ทั้ง 3 ประเภทมาแนะนำ ใครอยากได้ประเภทไหน ไปช้อปกันเลยยย

ขอแนะนำ 6 อายไลน์เนอร์สุดปังยิ่งใช้ยิ่งดี

1.Cosluxe Marathon Liquid Eyeliner

อายไลน์เนอร์
https://www.konvy.com/cosluxe/cosluxe-marathon-liquid-eyeliner-0.55ml-35671.html

อายไลน์เนอร์เนื้อลิควิดจาก Cosluxe มาในรูปแบบแท่งและปลายหัวเเปรงเล็กพิเศษสามารควบคุมทิศทางได้ง่าย

บอกเลยว่าคมเฉียบมากจริงๆสำหรับเจ้าตัวนี้ ใครอยากมีลุคสาวมั่นสุดแซ่บสายตาโฉบเฉี่ยวดุจเหยี่ยวต้องตัวนี้เลยค่าาาา

ปริมาณ  0.55 ml
ราคา  159 THB
หัวแหลมเขียนง่าย​ เขียนลื่นดี​​ ดำสนิท​ แต่เหมือนจะไม่กันน้ำ​ มีเลอะใต้ตาระหว่างวัน รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konyv คุณ pa***la อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เข้มดี ชอบ ติดทนนาน ชอบ คมมากก รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada by Lazada Customer อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2.SHU UEMURA Calligraph Ink Liquid
อายไลน์เนอร์
https://www.central.co.th/th/shu-uemura-calligraph-ink-liquid-eyeliner-cartridge

อายไลน์เนอร์เนื้อลิควิดจาก SHU ตัวนี้เป็นอายไลน์เนอร์เนื้อลิควิดที่สามารถเติมรีฟิวได้เรื่อยๆ ปลายพู่นุ่มเนื้อสัมผัสนุ่มพิเศษ

ติดทนติดนานมากกค่าบอกเลย สีดำสนิทปาดเดียวเอาอยู่ ไม่ล้างไม่มีหลุดแน่นอนบิดลยว่าเขาเคลมไว้ว่าติดทนนานถึง 18 ชั่วโมงเลยละค้าา ไม่มีเติมระหว่างวันแน่นอน

ปริมาณ  0.45 ml
ราคา  585 THB
“ดีมาก สีชัด ติดดี ใช้บ่อยมากค่ะ ใช้มาแล้ว 2 Palette นะยูว์ คุณภาพสมราคา ไอเลิฟฟฟฟ รีวิวจาก Jeban คุณ TAMMYMONSTERS 
3.BOBBI BROWN Long-Wear Gel Eyeliner
อายไลน์เนอร์
https://www.central.co.th/th/bobbi-brown-long-wear-gel-eyeliner-grcdsco190100106?

มาถึงอายไลน์เนอร์เนื้อเจลตัวแรกจาก บ๊อบบี้บราว์ เครื่องสำอางระดับเค้าท์เตรอ์แบรนด์ เจ้าตัวนี้มาในรูปแบบของกระปุกอายไลน์เนอร์เนื้อเจล

เนื้อเจลนุ่มละมุน อาจทายากนิดหน่อยสำหรับคนที่ไม่ค่อยถนัด แต่บอกเลยว่าเจ้าตัวนี้ติดทนดีละนานมากจริงๆไม่จกตา แอบมีกลิตเตอร์เบาๆเพื่อความปังด้วยนะคะเพื่อนๆ บอกเลยว่าต้องลอง

ปริมาณ  3 g
ราคา 1,125 THB
อาจจะเหมาะกับคนที่มีเวลาแต่งหน้าแบบไม่เร่งรีบ ก็ค่อยๆเกลี่ยกันไป เพราะว่าพอลองทาซ้ำอีกครั้งก็โอเคนะ ผ่าน ที่สำคัญคือล้างออกง่าย (เธอใช้ Bioderma cleanser) เธอแนะนำว่าเนื้อเจลเหมาะสำหรับคนที่มีเปลือกตามัน เพราะเป็นสูตรที่เนื้อไม่ลื่น ไม่เป็นครีมเยิ้ม ออกจะแห้งๆด้วยซ้ำ รีวิวจาก ladyissue.com อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เป็นเจลไลน์เนอร์สีน้ำตาลเข้มมีกลิตเตอร์ละเอียด ซึ่งเราว่ามันสวยมาก และเขียนออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติกว่าสีดำ เลยเลือกสีนี้มา เป็นเจลไลน์เนอร์ที่ใช้ง่าย เราใช้กับแปรงเขียนอายไลน์เนอร์ที่มีอยู่ เขียนง่ายดี เนื้อเจลลื่น ไม่แพนด้า แต่ต้องรอให้แห้งจริงๆ อยู่ติดทนนานดี ไม่ร่วงลงมาเป็นผงเหมือนของ เมย์เบลลีนที่เคยใช้

เวลาล้าง ต้องใช้กับพวกเมคอัพรีมูฟเวอร์ ไม่งั้น ล้างไม่สะอาด แล้วใช้โฟมล้างหน้าล้างต่ออีกตามสเต็บ รีวิวจาก Vanilla คุณ Beatrice อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

4.Mee Everlasting Auto Gel Eyeline
อายไลน์เนอร์
https://shopee.co.th/Mee-Everlasting-Auto-Gel-Eyeliner-0.3g

อายไลน์เนอร์เนื้อเจลอีก 1 ตัวจากแบรนด์ Mee อายไลน์เนอร์ตัวนี้มาเป็นเนื้อเจลที่นุ่มเขียนง่าย ไม่เลอะ ไม่ทำให้ตาเป็นแพนด้า

เนื้ออายไลน์เนอร์เน้นๆแน่นๆ แห้งแล้วไม่เป็นผงแน่นอน เรื่องความติดทนไม่ต้องพูดถึง ยืนหนึ่งเลยทีเดียว กันน้ำกันเหงื่อได้แบบจุกๆเลยย

ปริมาณ  0.3 g
ราคา  179 THB
อายไลเนอร์เจลยี่ห้อนี้คือสุดจริง ไม่แพนด้า แม้ว่านี่จะหน้ามันเยิ้มเพราะเหงื่อขนาดไหน แต่ไม่ย้อยมากจนแพนด้า อาจจะเลือน ๆ หรือเลอะมาหางตาบ้างนิดหน่อยแต่คือแค่นิดเดียวไม่แพนด้า รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ p*****z อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
นุ่ม เขียนง่าย แพนด้าน้อยมากในระดับที่พอใจค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ So***ra อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

5.Browit Duo Brow & Eyeliner by NONGCHAT

อายไลน์เนอร์
https://www.lazada.co.th/products/browit-duo-brow-and-eyeliner-035ml02ml-i1320820826.html

ดินสออายไลน์เนอร์จากแบรนด์บราวอิทของน้องฉัตร แบรนด์ดังเรื่องเครื่องสำอางที่เหล่าเน็ตไอดอลใช้กันให้พรึ้บบบ

บอกเลยว่แท่งนี้เป็น 2in1 มากๆเพราะเขาสามารถใช้ได้ทั้งดินสอเขียนคิ้วและใช้เป็นอายไลน์เนอร์กรีดตา สุดปังในเเท่งเดียวมีถึง 2 หัว เนื้อสีดำสนิทไม่เลอะไม่เยิ้ม ใช้ได้แบบวิถีเน็ตไดดอลเลยค่าา

ปริมาณ   0.35ml
ราคา  189 THB
ใช้ง่ายใช้ดีเส้นคมค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ lexnoi8888 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ใช้ดีค่ะเขียนครั้งเดียวติดตลอดวัน รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada คุณ ชิดชนก อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ใช้ดี ใช้ทุกวันเลยย รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Fi***at อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6.Eglips Super Slim Auto Long Eyeliner Extreme
อายไลน์เนอร์
https://shopee.co.th/Eglips-Super-Slim-Auto-Long-Eyeliner-Extreme-Edition

ดินสอเขียนคิ้วจาก อีกลิปส์ เนื้อแมทเขียนนุ่มไม่เจ็บไม่ระคายเคือง เนื้อสีแน่นๆแบบจุกๆ ติดทนนาน

รุ่นนี้เขาออกแบบมาเพื่อกันเหงื่อ กันน้ำ กันความมัน กันการหลุดลอกง่าย เป็นหนึ่งตัวที่ขอแนะนำมากเลยค่าา

ปริมาณ  0.12 g
ราคา  165 THB
สีชัดมาก ต้องเบาๆ มือเวลาเขียน รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Ka***ap อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ส่วนตัวเขียนแบบหมุนใช้แล้วชอบค่ะ เขียนง่ายติดทน ไม่หลุดลอกง่ายๆ แต่ถ้าโดนน้ำถูแรงๆๆๆๆๆๆ ก็อาจจะหลุดบ้างนิดหน่อย โดยรวมคือดีค่ะ ชอบ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada by Lazada Customer อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป อายไลน์เนอร์ประเภทต่างๆ

อายไลน์เนอร์

อายไลน์เนอร์นั้นก็มีประเภทของมันนะคะโดยมีทั้งหมดสามประเภทด้วยกัน นั้นคือ ประเภทเนื้อลิควิด เนื้อเจล เนื้อฝุ่นและเเมทในรูปแบบดินสอ เพื่อนๆหลายคนคิดว่าใช้แบบไหนก็เหมือนกัน ซึ่งไม่จริง หากเรามีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างเราก็ควรจะเลือกอายไลน์เนอร์ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเรามากยิ่งขึ้น

ซึ่งในบทความของเราในวันนี้ก็ได้แนะนำแต่ละไลฟ์สไตล์ไปแล้วว่าควรเลือกอายไลน์เนอร์ประเภทไหนจึงจะเหมาะสม หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆมากๆเลยนะคะ

แล้วไปแต่งหน้าให้ปังด้วยอายไลน์เนอร์ที่เหมาะกับเรากันนะค้าเพื่อนๆ

อายไลน์เนอร์Latest articles in the category