แนะนำ #5 อาหารสุขภาพดี สำหรับคนรักสุขภาพ ทำง่ายไม่ยุ่งยาก

แนะนำ #5 อาหารสุขภาพดี สำหรับคนรักสุขภาพ ทำง่ายไม่ยุ่งยาก

หันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการรับประทานอาหาร

เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็อยากมีสุขภาพที่ดีกันทั้งนั้น ซึ่งนอกจากการออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอแล้ว การเลือกรับประทานอาหารยังเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญในการดูแลสุขภาพได้ ในปัจจุบันที่พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ในวัยทำงานและส่วนใหญ่ก็ชอบรับประทานอาหารที่เน้นในเรื่องของความสะดวกสบายรวดเร็วและรสชาติที่อร่อย

ซึ่งตัวเลือกส่วนมากก็หนีไม่พ้นพวกอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ และฟ้าดฟู้ด (fast food)  อย่างหมูกระทะปิ้งย่าง มันฝรั่งทอด ไก่ทอด เป็นต้น ซึ่งอาหารเหล่านี้มีคุณค่าทางโภชนาการที่ต่ำ แถมยังเสี่ยงต่อการรับไขมันส่วนเกินในจำนวนมากที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาวได้

อาหาร สุขภาพ ดี

จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถทำอาหารที่มีคุณภาพรับประทานเองได้ทุกวันแม้ในเวลาเร่งรีบที่จำกัด เพราะวันนี้เรามีเมนูอาหารสุขภาพดีง่าย ๆ ที่เป็นประโยชน์มาแนะนำ 5 เมนู ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่ทำง่ายมาก ๆ ไม่มีขั้นตอนยุ่งยากซับซ้อน เหมาะสำหรับคนที่อยากมีสุขภาพดีแต่ไม่มีเวลาทำอาหารมาก ๆ

5 อาหารสุขภาพดีทำง่ายไม่เปลืองเวลา

1.ขนมปังทูน่า

เมนูอาหารสุขภาพดีสำหรับสายสุขภาพที่มีรสชาติดีแถมยังมีประโยชน์ ซึ่งมีส่วนประกอบในการทำง่าย ๆ  เพียงแค่ ขนมปังแผ่นโฮลวีท ทูน่าในน้ำแร่ และผักสดตามชอบ เราอาจจะเพิ่มไข่ลงในเมนูอาหารของเราเพื่อเพิ่มโปรตีน ส่วนการทำแค่นำวัตถุดิบมาจัดวาง ก็จะได้เมนูอาหารสุขภาพดีที่อร่อยง่าย ๆ โดยไม่ต้องปรุงแต่งรสชาติ แต่รับรองว่าอร่อยแถมดีต่อสุภาพด้วย เพราะได้สารอาหารครบ

2.สลัดผลไม้

เป็นเมนูที่ง่ายมากซึ่งมีส่วนประกอบก็คือผลไม้ชนิดชนิดต่าง ๆ ตามที่เราชอบซึ่งผลไม้แต่ละชนิดก็มีประโยชน์โดยรวม เช่น ให้สารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย แนะนำให้ใช้ผลไม้ที่ไม่มีน้ำตาลเยอะ เช่น  อะโวคาโด ส้ม แอปเปิ้ลเขียว และควรรับประทานร่วมกับน้ำสลัดแบบใสที่ทำจากน้ำผลไม้ น้ำมันมะกอก ซึ่งมีไขมันน้อย

อาหาร สุขภาพ ดี

3.ข้าวผัดไรซ์เบอรี่

เมนูอาหารสุขภาพดีอีกเมนูที่เราไม่ควรมองข้าม ซึ่งวิธีการทำก็ง่าย ๆ โดยนำข้าวไรซ์เบอรี่ที่หุงสุกแล้วมาผัด ซึ่งเราอาจจะเพิ่มผักชนิดต่าง ๆ ที่เราชอบ และเนื้อสัตว์ประเภท กุ้ง ปลา ที่มีไขมันต่ำเพื่อเพิ่มโปรตีน และเพิ่มประโยชน์ทางสารอาหารให้มากขึ้น

4.ยำเห็ดออรินจิ

เมนูอาหารสุขภาพดีที่เราขอแนะนำอีกเมนูหนึ่ง เพราะเป็นเมนูที่ทำง่ายมาก ๆ เป็นเมนูที่เน้นประโยชน์จากเห็ดและสมุนไพรต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ในเรื่องการรักษาโรคความดันโลหิตซึ่งเหมาะสำหรับคนวัยทำงานที่มีความเครียดจากการทำงาน ส่วนเห็ดออรินจิช่วยต้านมะเร็งและลดน้ำตาลในเลือด วิธีทำก็ง่ายแค่ลวกเห็ดกับสมุนไพรอื่น ๆ เติมน้ำยำเพื่อสุขภาพลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากันก็พร้อมเสิร์ฟ

อาหาร สุขภาพ ดี

5.ปลานึ่ง

มาถึงเมนูอาหารสุขภาพดีที่อยากได้ประโยชน์จากปลาเน้น ๆ  มีส่วนประกอบจากปลาเป็นหลัก แถมยังย่อยง่ายโดยปลาช่วยเพิ่มโปรตีน มีไขมันที่มีประโยชน์ เราสามารถเลือกชนิดของปลาได้ตามความชอบของตัวเอง มาพร้อมกับผักหลากหลายที่มีกากใยอาหารสูง

ช่วยในการขับถ่าย เป็นเมนูที่ได้ทั้งประโยชน์ทางด้านปริมาณและคุณภาพอาหาร ลดการเพิ่มปริมาณของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพที่มาจากการรับประทานอาหารปิ้งย่าง

ส่งท้ายการดูแลสุขภาพด้วยอาหารสุขภาพดี

ทั้งหมด 5 เมนูอาหารสุขภาพดีที่เรายกทัพมาแนะนำนี้ถือว่าเป็นเมนูอาหารมีประโยชน์ครบทุกด้าน ที่สำคัญยังทำง่ายไม่ซับซ้อน มีเวลาเพียงน้อยนิดก็สามารถรังสรรค์เมนูอาหารเพื่อสุขภาพได้ที่บ้าน

แถมยังมีรสชาติที่อร่อยไม่จำเจ เป็นการเปิดมุมมองอาหารสุขภาพดีที่ทุกคนคิดว่าจะต้องจืดชืดไม่อร่อย รับรองว่าถ้าคุณได้ลองนำไปทำตามจะพบว่าทั้ง 5 เมนูนี้ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ เชิญมาลิ้มลองกันเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง

 

สุขภาพLatest articles in the category