อยากลดน้ำหนัก หุ่นฟิตได้ไม่ยาก!! ด้วย #5 ท่าการออกกำลังกายมวยไทย เเล้วมีข้อดีอย่างไรบ้าง!!! เรามีคำตอบ!!

อยากลดน้ำหนัก หุ่นฟิตได้ไม่ยาก!! ด้วย #5 ท่าการออกกำลังกายมวยไทย เเล้วมีข้อดีอย่างไรบ้าง!!! เรามีคำตอบ!!
ออกกำลังกายมวยไทย
https://happymom.in.th/th/tips/mom-sport-class/คุณแม่-ออกกำลังกาย-ชกมวย-หุ่นสวย-สตรอง/1062

ฮัลโหลลล!!! เชื่อว่าหลายๆคนคงกำลังมองหาการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ที่น่าตื่นเต้นไม่เบื่อเเละยังได้ความรู้การป้องกันตัวอีกด้วย เราเลยอยากเเนะนำนี่เลย!!!

“ออกกำลังกายมวยไทยได้ทั้งความเเข็งเเรงเเละการป้องกันตัว”

การออกกำลังกายประเภทมวยไทยนะคะได้ประโยชน์ทั้งร่างกายภายนอกเเละภายใน ที่สำคัญยังได้ศิลปะป้องกันด้วยอีกด้วย เเล้วตอนนี้ก็กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเลยนะคะไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย งั้นก่อนเราจะไปรู้จักการออกกำลังกายแบบมวยไทยเราไปดูวิธีเตรียมตัวก่อนที่จะออกกำลังกายมวยไทยกันก่อนดีกว่าาาาา

เตรียมตัวอย่างไรดี?? เมื่ออยากออกกำลังกายมวยไทย

อยากออกกำลังกายเล่นมวยไทยจัง เเต่ก็ไม่รู้จะเตรียมตัวยังไงดี เฮ้อ เเล้วมันช่วยลดน้ำหนักได้จริงไหมเนี่ย หนักใจ!!!

น้ันสิครับ อยากเล่นเหมือนกันเเต่ก็กลัวจะไม่ได้ผล เเต่ผมเห็นคนมารีวิวเล่นมวยไทยลดน้ำหนักเยอะมากเลยนะครับ

การเตรียมพร้อมออกกำลังกายมวยไทย

  1. เริ่มจากการเตรียมสิ่งของที่จำเป็นในการเล่นมวย สิ่งของที่เพื่อนๆคิดว่าจำเป็นอย่าง ยาประจำตัวหรือผ้าเช็ดหน้า เเล้วก็อุกปกรณ์เสื้อผ้าต่างๆที่ใช้ในการเล่นมวยไทย อาทิ กางเกงมวย เสื้อที่ไม่รัดมาก นวม ฟันยาง เเก้วน้ำ บางอย่างทางค่ายมวยก็มีให้เรานะคะ เเต่ก็จะต้องใช้ร่วมกับคนอื่นแนะนำ นำไปเองดีที่สุดน้าาา
  2. การฟิตร่างกายพร้อมกับมวยไทย การออกกำลังกายแบบมวยไทย เพื่อนๆจะต้องมีร่างกาย กล้ามเนื้อที่เเข็งเเรง ดังนั้นการวอร์มร่างกายทุกๆเช้าด้วยการวิ่งเพื่อฟิตร่างกายก่อนออกกำลังกายมวยไทยจะช่วยให้ร่างกายปรับสภาพเเละมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ลดอาการบาดเจ็บด้วยนะคะ
  3. เริ่มหาค่ายหรือฟิตเนตที่มีการสอนมวยไทย การหาสถานที่ออกกำลังกายมวยไทยสำคัญมากนะคะ เพราะเราไม่มีพื้นฐานมาก่อนต้องมีเทรนเนอร์ ดังนั้น เราต้องศึกษให้ดีว่าที่ไหนดีเเละเหมาะสมกับเรา หารีวิวอ่านเเละเลือกที่เหมาะสมกับเราเลือกที่สามารถพาเราบรรลุเป้าหมายให้ได้!!!
ออกกำลังกายมวยไทย
https://bestreview.asia/best-punching-bags/

#5ท่าออกกำลังกายมวยไทย

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจออกกำลังกายมวยไทย เพื่อลดน้ำหนักฟิตหุ่นปังเเล้วยังลังเลว่าจะไปออกกำลังกาบแบบมวยไทยดีไหม วันนี้เราเลยรวบรวม 5 ท่าออกกำลังกายมวยไทยมาให้เพื่อนๆได้ลองออก ถ้าชอบจะได้ตัดสินไปออกกันเลยยยย

1. ท่า Kickboxer
ออกกำลังกายมวยไทย
https://mahosot.com/ชกมวยลดน้ำหนักออกกำลัง.html

เป็นถ้าที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อส่วนหัวไหล่ เพื่อนคนไหนอยากไหล่สวยต้องนี่เลยเป็นท่าพื้นฐานง่ายๆเเต่ประโยชน์เยอะมาก เพียงเเค่เพื่อนๆยืนหลังตรงนะคะเเล้วกำมือให้เเน่น ต่อยออกไปข้างหน้า สลับซ้ายขวา ทำแบบนี้ 20-30-ครั้งต่อเซตนะคะ

2. ท่า Knee Strikes
ออกกำลังกายมวยไทย
https://www.skimble.com/workouts/919618-tae-bo-cardio

ท่านี้เป็นท่าที่ต้องใช้เเรงในการทรงตัวเเละเกร็งกล้ามเนื้อนะคะ ซึ่งเริ่มจากยืนตัวตรงเเล้วนำเเขนทั้งสองข้างง้อเเนบข้างลำตัว กางขาออกเล็กน้อย จากนั้นให้เพื่อนๆยกขาดันเข่าไปด้านหน้า ทำแบบนี้ข้างละ 20 ครั้งต่อเซตนะคะ

3. ท่า Push Ups
ออกกำลังกายมวยไทย
https://www.womenshealthmag.com/uk/fitness/strength-training/a700370/how-to-do-a-push-up/

ท่านี้เป็นท่าพื้นฐานเลยนะคะ คนออกกำลังกายมวยไทยส่วนใหญ่ก็จะเริ่มทำท่านี้ เป็นท่าวิดพื้นเพิ่มเสริมกล้ามเนื้อส่วนไหล่ให้เเข็งเเรง เเล้วบริหารกล้ามเนื้อส่วนท้องด้วยนะคะ ซึ่งทำได้ง่ายๆเลยเพียงเเค่นอนคว่ำเเล้วใช้มือทั้งสองข้างดัน ปลายเท้าชนพื้น ใช้เเขนส่วนเเขนเเละกล้ามท้องเกร็งดันตัวเองขึ้นลง โดยที่หลังต้องตรงนะคะ ทำแบบนี้ 15-20 ครั้ง ต่อเซต

4. ท่า Shoulder Presses
ออกกำลังกายมวยไทย
https://www.womenshealthmag.com/uk/fitness/workouts/a700678/how-to-do-shoulder-presses/

ท่านี้เป็นท่าที่เเนะนำให้ทำก่อนออกกำลังกายมวยไทยนะคะ เพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อที่เเขนเเละไหล่ลดอาการบาดเจ็บหรือการอักเสบของกล้ามเนื้อได้ ซึ่งทำได้ง่ายๆเลยเพียงเเค่ใช้เวทหรือใครไม่มีก็สามารถใช้ขวดน้ำเเทนได้นะคะ ซึ่งยกขึ้นลงเเกร็งเเขนเเละกล้ามท้อง ทำแบบนี้ 20 ครั้งต่อข้างสลับซ้ายขวานะคะ

5. ท่า Skipping
ออกกำลังกายมวยไทย
https://depositphotos.com/252945118/stock-video-caucasian-female-boxer-jumping-on.html

สิ่งสำคัญของการออกกำลังกายมวยไทยคือ การเตรียมร่างกายให้พร้อม การออกกำลังกายท่า skipping เป็นการใช้เชือกเป็นอุปกรณ์ซึ่งท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย ทำให้เราทรงตัวเเละกล้ามเนื้อเเข็งเเรงมากขึ้น!!ทำได้ง่ายๆเพียงใช้เชือกกระโดด จำนวนครั้งที่กระโดดเเล้วเเต่ที่เราไหวเเต่อย่าหักโหมมากไปนะคะ

ประโยชน์ของการออกกำลังกายมวยไทย!

โห่การออกกำลังกายมวยไทยนี่น่าสนุกนะครับเเค่ดูท่าต่างๆก็อยากไปเล่นเเล้ว เเต่เอ๊ะ! การออกกำลังกายแบบนี้มีประโยชน์อะไรบ้างหรอครับ เเล้วน้ำหนักจะลดได้จริงหรอเนี่ยยย

ฉันว่าน้ำหนักลงได้เเน่ๆค่ะเพราะเราใช้พลังงานเยอะมากในการออกกำลังกายมวยไทยเเต่ละท่า ซึ่งถ้าทำอย่างสม่ำเสมอละก็หุ่นดีรออยู่ไม่ไกลเเน่ๆ เเต่มวยไทยต้องมีประโยชน์อีกเยอะเเน่ๆเลยเเต่จะมีอะไรบ้างนะ!!!!

ประโยชน์ของการออกกำลังกายมวยไทย

  • ช่วยพัฒนากล้ามเนื้อเเละสมองให้ทำงานด้วยกันได้ดีขึ้น!!!  การออกกำลังกายมวยไทยเราต้องใช้ประสาทสัมผัสที่ดี ต้องตอบสนองความรู้สึกได้เร็วมากยิ่งขึ้น เพราะมวยไทยเป็นการต่อสู้ดังนั้นเราจะช้าไม่ได้ พอเราเริ่มตอบสนองคู่ต่อสู่ สมองก็จะสั่งให้กล้ามเนื้อทำงาน เป็นการช่วยพัฒนาการทำงานที่ควบคู่กันไป
  • เผาพลาญเเคลอรี่มากเพียงเเค่ 1 ชั่วโมง!! เมื่อเราเริ่มออกกำลังกายมวยไทย สิ่งเเรงที่เราจะต้องใช้เลยคือการออกเเรงซึ่งมวยไทยจะใช้ทุกส่วนของร่างกายทำให้ไขมันสะสมในร่างกายส่วนต่างๆก็ถูกเผาพลาญเยอะมาก เปลี่ยนจากไขมันเป็นกล้ามเนื้อ ใครที่อยากลดน้ำหนักต้องมาออกกำลังกายมวยไทยเเล้ว!!
  • บอกลาความเครียดได้เลย!! ความเครียดที่สะสมของเราจะถูกระบายในรูปแบบการใช้เเรง ซึ่งการออกกำลังกายมวยไทยตอบโจทย์มากๆสำหรับใครที่เครียด พอเราได้ต่อยออกไปหรือใช้พลังงานก็เหมือนได้ระบายความเครียดออกจากร่างกาย เเล้วอีกอย่างการเล่นมวยไทยทำให้เราโฟกัสสิ่งที่กำลังทำจนลืมความเครียดเหล่านั้นไป
  • ลดความอ้วนได้พร้อมศิลปะป้องกันตัว!! ใครที่อยากลดน้ำหนักต้องลองการออกกำลังกายมวยไทยเเล้วนะคะ ซึ่งเหมือนการที่เราไปออกคาร์ดิโอที่ฟิตเนสเลย เเต่มีความสนุกไม่น่าเบื่อ อีกอย่างยังได้ทักษะการป้องกันตัวไปอีกด้วย เล่นมวยไทยได้ทั้งสุขภาพเเละทักษะดีๆกลับไปด้วยยยย
ออกกำลังกายมวยไทย
https://beyondboxing.com/women-start-boxing/

การออกกำลังกายด้วยมวยไทยลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่!!!

แล้วตกลง การออกกำลังกายมวไทยช่วยลดน้ำหนักได้จริงไหมคะเนี่ย ถ้าจริงละก็จะรีบไปหาที่ออกกำลังกายมวยไทยแบบจริงจังเเล้ว!!!

นั้นสิครับ?? การออกกำลังกายแบบมวยไทยนี้ น่าจะได้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นมากๆ แบบนี้กล้ามผมอาจจะมาสาวๆกรี๊ดเเน่เลยๆๆๆ

การออกกำลังกายมวยไทยสามารถช่วยลดน้ำหนักได้นะ!!!

เพื่อนๆคนไหนที่ยังสงสัยอยู่ว่า เอ๊ะ!!! มวยไทยจะช่วยลดน้ำหนักได้ไหมนะ ขอตอบเลยนะคะว่าได้เเน่นอนค่ะ นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักได้เเล้วยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ เปลี่ยนไขมันส่วนเกิน ย้วยๆของเราให้กลายเป็นกล้ามเนื้ออีกด้วยนะคะ

เเต่ใช่ว่าการออกกำลังกายมวยไทยอย่างเดียวจะช่วยลดน้ำหนักนะคะ การทานอาหารก็สำคัญมาก ต้องเลือกทานที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเเล้วให้พลังงานที่มากขึ้นหน่อยเพราะเราต้องใช้พลังงานในการเล่นมวยไทย เเต่อยากมากจนเกินไปนะคะ วันนี้ต้องลาไปก่อนเเล้วน้าาา ครั้งหน้าเราจะมีอะไรมาเเนะนำฝากติดตามด้วยนะคะ

ออกกำลังกายมวยไทย
https://www.dreamstime.com/stock-illustration-cartoon-sport-woman-man-doing-boxing-training-design-image66525456

สุขภาพLatest articles in the category