#5อาการ ปวดท้องน้อยของคุณเเม่ท้อง 8 เดือนอันตรายหรือไม่!!!!! แล้วอาการแบบนี้เป็นสัญญาณเตือนอะไรกันนะ!

#5อาการ ปวดท้องน้อยของคุณเเม่ท้อง 8 เดือนอันตรายหรือไม่!!!!! แล้วอาการแบบนี้เป็นสัญญาณเตือนอะไรกันนะ!
ท้อง8เดือนปวดท้องน้อย
https://www.nestle.co.th/th/nhw/news/3esรู้วิธีรับมือกับ6อาการปวดที่แม่ตั้งครรภ์ต้องเจอ

คุณคะ ฉันปวดท้องมากๆเลย ยิ่งตรงท้องน้อยปวดมาก หรือว่าฉันจะคลอดเเล้วเเต่นี่มันเพิ่ง 8 เดือนเองนะคะ ทำยังไงดีคะคุณเราจะคลอดก่อนกำหนดหรือเปล่าคะ?

ใจเย็นๆนะคุณเดี๋ยวเราไปปรึกษาคุณหมอกันก่อน ว่าปวดท้องน้อยแบบนี้เเปลว่ายังไงนะ ลูกเราจะมาออกเเล้วหรือเปล่า ผมเป็นห่วงว่าลูกจะออกก่อนกำหนดมากครับ!

สวัสดีนะคะทุกคน โห่ได้ยินเสียงคุณเเม่บ่นมาเเต่ไกลเลยนะคะ ช่วงท้องเดือนที่ 8 เนี่ยกำลังตื่นเต้นกันเลยใช่ไหม เพราะเป็นช่วงที่ใกล้คลอดเเล้ว อยากเห็นหน้าลูกๆเเล้วใช่ไหมคะคุณพ่อคุณแม่

เเต่เอ๊ ~ เเต่ก็ยังเห็นคุณเเม่หลายคนในช่วงท้อง 8 เดือน บ่นปวดท้องน้อยกันบ่อยมากมันเกิดจากอะไรกันนะ!!!! หรือว่าเป็นสัญญาณอะไรหรือเปล่า แบบนี้น่ากังวลเหมือนกันนะคะ งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า อาการอะไรบ้างนะที่เกิดในช่วงท้อง8เดือนใกล้คลอดแบบนี้!!!

อาการอะไรบ้าง! ที่เกิดขึ้นเมื่อท้องได้8เดือน

คุณหมอคะ ช่วงท้อง 8 เดือนแบบนี้ คุณเเม่อย่างเราจะมีอาการอะไรบ้างหรอคะ เพราะตอนนี้เริ่มหน่วงๆปวดท้องน้อยเเล้วจะเป็นอันตรายหรือเปล่าคะ??

สำหรับคุณเเม่ท้อง 8 เดือนก็จะเริ่มมีการเปลี่ยนเเปลงของร่างกายทั้งภายนอกเเละภายในนะครับ ซึ่งคุณเเม่เเต่ละคนก็จะเเสดงออกที่เเตกต่างกันเเล้วเเต่ฮอร์โมนภายใน รีเเอคต่างๆ เเต่ไม่ต้องกังวลนะครับ ถ้ามีอาการอะไรก็ปรึกษาเเพทย์ที่ดูเเลเลย อย่าปล่อยหรือซื้อยาทานเองเด็ดขาดนะครับ!

ร่างกายของคนเรามีความเเตกต่างกันนะคะ ทั้งภายนอกเเละภายใน รูปร่างลักษณะ ภูมิต้านทานต่างๆของคุณเเม่ก็จะมีลักษณะต่างกันออกไป ทำให้อาการของเเต่ละคนก็จะไม่เหมือนกัน

วันนี้เราเลยนำ 5 อาการที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณเเม่อายุท้องเข้าเดือนที่ 8 ว่ามีอาการอะไรบ้างเเล้วอาการแบบไหนอันตรายที่สุด อย่ารอช้าเราไปดูกันเลยยยย

1. อาการปวดท้อง

ซึ่งอาการปวดท้องจะเกิดขึ้นช่วงเดือน 8 ของการท้องเพราะมดลูกของเราเริ่มทำการปรับตัว มีการหดตัวมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนเป็นระยะๆสิ่งนี้จึงเป็นเหตุที่ทำให้คุณเเม่ปงดท้องบ่อยและปวดเป็นพักๆ เเต่ถ้าไม่รุนแรงก็ยังไม่อันตรายนะคะ

2.ทำกิจกรรมช้าลงกว่าเดิม

เพราะช่วงเดือนที่ 8 ขนาดท้องของคุณเเม่เริ่มมีการขยายมากขึ้น ทั้งน้ำหนักเเละขนาดใหญ่เเละหนักมากขึ้น ทำให้การทำกิจกรรมอะไรค่อยข้างลำบากและช้า คุณเเม่บางคนตัวเล็กเเต่ท้องใหญ่ก็จะมีอาการเเทรกซ้อนต่างๆ

3.น้ำนมเริ่มไหล

คุณเเม่หลายคนเริ่มมีน้ำนมไหลออกมาเล็กน้อย ปวดหน้าอก หน้าอกตึงเพราะร่างกายกำลังปรับตัวเพื่อเตรียมพร้อมให้ตัวเล็กดูด ฉะนั้นต้องสังเกตดีๆ ส่วนใหญ่ถ้าเป็นคนเเม่มือใหม่ก็จะไม่ค่อยมีน้ำนมมากนัก

4.เริ่มมีอาการหน้าเเละเท้าบวมขึ้น

อาการบวมของคุณเเม่เกิดจากการที่เป็นช่วงเดือน 8 ท้องจึงมีน้ำหนักที่เยอะมากขึ้น การทำกิจกรรมน้ำหนักจึงไปลงที่เท้า เกิดการกดทับที่เส้นเลือดในร่างกาย ซึ่งเหตุนี้จะทำให้เลือดเนี่ยไม่สามารถขึ้นไปเลี้ยงสมองได้คล่องตัว ( ถ้าบวมมาก ควรเข้าพบเเพทย์)

5. เริ่มปวดท้องน้อย

คุณเเม่เริ่มมีอาการปวดท้องน้อยหรือเริ่มปวดท้องช่วงล่างมากขึ้นหรือจี๊ดๆเป็นพักๆ เป็นสาเหตุมาจากการที่คุณเเม่จะใกล้คลอดเเล้วทำให้ลูกในท้องของเราเริ่มหันหัวเคลื่อนตัวไปทางช่องคลอด จนบางทีอาจจะไปทับซี่โครงของคุณเเม่ทำให้มีอาการปวดนั้นเอง
ท้อง8เดือนปวดท้องน้อย
https://www.amarinbabyandkids.com/pregnancy/symptom-pregnancy-9-months/

คุณเเม่ท้อง 8 เดือน ปวดท้องแบบไหนที่เป็นอาการจะคลอด!!!!!

คุณเเม่ที่กำลังท้อง 8 เดือนคงเริ่มกังวลกันใช่ไหมคะ ว่าจะคลอดก่อนกำหนดหรือเปล่าถ้ามีอาการปวดท้องน้อยเเบบนี้ เเต่การปวดท้องคลอดจริงกับปวดท้องเตรียมที่จะคลอดจะมีลักษณะที่เเตกต่างกันนะคะ วันนี้เราจึงนำข้อเเตกต่างของทั้ง 2 ประเภทมาบอก อย่ารอช้าไปดูกันเลย !!!!

อาการปวดท้องเตรียมก่อนก่อนคลอดจริง

  • มีอาการเจ็บที่ท้องน้อยเป็นพักๆไม่ถี่ บางครั้งเจ็บไปถึงหัวเหน่าซึ่งพอคุณเเม่ลุกยืนก็จะเบาลง
  • ไม่มีเลือดหรือน้ำออกมาจากทางช่องคลอด
  • เริ่มมาอาการเจ็บท้องในช่วงเดือนที่ 8 เเต่ก็เเล้วเเต่คน คุณเเม่บางคนก็เจ็บไม่สม่ำเสมอ คุณเเม่บางคนก็เจ็บถี่ติดกันกัน เเต่สักพักก็หาย
ท้อง8เดือน ปวดท้องน้อย
https://www.pobpad.com/เจ็บท้องคลอด-อาการเตือน

อาการปวดท้องคลอดจริง

  • มีอาการเจ็บท้องอย่างสม่ำเสมอบ่อยเเละถี่มากขึ้น ยิ่งทำกิจกรรมเคลื่อยไหว จะยิ่งเจ็บมากขึ้นกว่าเดิม
  • มีอาการเจ็บท้องทุกๆ10-15นาที เจ็บไม่หยุดมีเเต่เจ็บขึ้นเรื่อยๆ จนคุณเเม่ทนไม่ไหว ควรพาไปโรงพยาบาลด่วน
  • มีเลือดหรือน้ำใสๆ น้ำมูกๆ ออกมาจากช่องคลอดจำนวนมาก

    ท้อง8เดือนปวดท้องน้อย
    https://happymom.in.th/th/tips/late-baby/เจ็บท้องจริง-เจ็บท้องหลอก-แม่ท้อง/1058

ในเดือนที่ 8 ลูกน้อยพัฒนาไปถึงไหนเเล้วน้าาา

คุณหมอคะ ตอนนี้ท้อง8เดือนเเล้วค่ะ อาการปวดท้องน้อยก็มีมาเรื่อยๆเเต่ไม่ปวดติดต่อกัน เเต่สงสัยว่า ช่วงเดือนที่8 ลูกในท้องมีการพัฒนาไปถึงไหนเเล้วหรอคะ?

คุณพ่อคุณเเม่ คงอยากเห็นเจ้าตัวเล็กเต็มทีเเล้วใช่ไหมครับ ช่วงเดือนที่ 8 เด็กเริ่มมีการพัฒนาอย่างเต็มที่ครับ ทั้งภายนอกเเละภายใน เตรียมที่จะออกมาเจอโลกภายนอกเช่นกันครับ

การพัฒนาของเด็กช่วงเดือนที่ 8 ถือว่าจะเต็มที่เเล้วนะคะ ทั้งขนาดตัว ความยาว ระบบการหายใจต่างๆจนไปถึงสีผิวเลย เเต่ก็มีหลายๆย่างที่เปลี่ยนแปลง

วันนี้เราจะมาบอกคุณพ่อคุณเเม่ ให้ว่าเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในท้อง มีพัฒนาการไปถึงไหนเเล้วนะ เเต่ก็เเล้วเเต่คนด้วยน้าาาา งั้นไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง!!!!

เด็กเริ่มหันหัวกลับเเล้วนะคะ เริ่มเอาหัวไปทางมดลูดเพื่อเตรียมคลอด ขนที่ปกตัวอยู่ก็เริ่มร่วงออกจากตัว เเละยังมีการเปลี่ยนเเปลงของสีผิวอีกด้วย สีผิวเริ่มเปลี่ยนตามพันธุกรรม เริ่มดิ้นมากขึ้นเพราะอยากออกมาเเล้ว!!!!
ช่วงปลายเดือนของการท้อง 8 เดือนลูกจะดิ้นน้อยลงค่ะ เพราะพื้นที่ท้องของเราเเคบลงเนื่องจากเด็กเริ่มตังใหญ่ขึ้น ช่วง 8 เดือนเด็กจะมีลำตัวยางถึง 45 เซนติเมตร เเละหันหัวไปทางช่องคลอดเตรียมออกมาเเล้ววว
เด็กเริ่มมีสีผิวที่ชัดขึ้น เเละเริ่มมีภูมิคุ้มกันของตัวเองจากสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคต่างๆเพราะร่างกายกำลังปรับตัวเพื่อออกมาข้างนอก ระบบการหายใจเเละปอดเจริญเต็มที่
ร่างกายเด็กเริ่มผลิตฮอร์โมนต่างๆออกมาเเละตามผิวหนังเริ่มมีไขมันเข้ามาปกคลุมเเล้ว ทำให้ถ้าเด็กคลอดออกมาก็จะได้ความอบอุ่นจากไขมันด้วย ซึ่งถ้าร่างกายพร้อมเเละภายในพร้อม
ท้อง8เดือนปวดท้องน้อย
https://www.pobpad.com/พัฒนาการทารกในครรภ์-ตลอ

การปวดท้องน้อยของคุณเเม่ท้อง 8 เดือนอันตรายต่อลูกหรือไม่!!!

เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายเเล้วนะคะ เป็นยังไงคุณเเม่ยังกังวลอยู่ไหมคะ เเต่ถ้ายังเกิดคำถามในใจอยู่ว่า “ปวดท้องน้อยอันตรายต่อลูกไหมนะ!!” งั้นเราขอสรุปให้คุณเเม่ฟังจะได้ไม่กังวลนะคะ

 การปวดท้องน้อยของคุณเเม่ในช่วงเดือนที่ 8 เกิดจากพัฒนาการของลูก

การปวดท้องของคุณเเม่เกิดจากการ พัฒนาของลูกในช่วงท้องเดือนที่ 8 ลูกเริ่มมีพัฒนาการต่างๆ เริ่มกลับหัวไปทางช่องคลอด อาจจะไปทับซี่โครงคุณเเม่ทำให้ปวดจี๊ดๆได้นะคะ
ท้อง8เดือนปวดม้อง
https://th.theasianparent.com/การตั้งครรภ์เดือนที่2
ดังนั้น ท้องเดือนที่ 8 เเล้ว ยังไงต้องดูเเลสุขภาพให้ดีเเละทานอะไรต้องนึกถึงลูกในท้องมากนะคะ วันนี้ขอตัวไปก่อน ครั้งหน้าไว้มาพูดคุยกันอีกนะคะ >0</

 

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category