คลายสงสัย!!! วิตามินที่เพียงพอในหนึ่งวันคือเท่าไหร่?? แล้วทำไมเราต้องกินอาหารเสริม?? พร้อมแนะนำ #5อาหารเสริมจากอเมริกาที่ควรลอง!!!

คลายสงสัย!!! วิตามินที่เพียงพอในหนึ่งวันคือเท่าไหร่?? แล้วทำไมเราต้องกินอาหารเสริม?? พร้อมแนะนำ #5อาหารเสริมจากอเมริกาที่ควรลอง!!!
วิตามิน อเมริกา
https://www.avogel.co.uk/food/how-do-vitamins-and-minerals-work-together/
สวัสดีค่าาาา สวัสดีเพื่อน ๆ หนุ่ม ๆ สาว ๆ ชาวรักสุขภาพ ทุกคนนะคะ!!!! วันนี้ขอเอาใจคนรักสุขภาพและคนที่อยากจะรักสุขภาพทุก ๆ คนเลยค่ะ เพราะสาระที่จะเอามาฝากวันนี้ก็คือเรื่องเกี่ยวกับ วิตามิน สารอาหารหนึ่งที่จำเป็นต่อร่างกายมากและขาดไม่ได้เลยนั่นเองค่าาา
เราจะมาตอบคำถามว่า ปริมาณวิตามินที่เพียงพอต่อร่างกายคือเท่าไหร่กันแน่ แล้วทำไมเราต้องกินอาหารเสริม พร้อมกับยกเอารีวิวอาหารเสริมวิตามินจากแดนไกลอย่างอเมริกา มาฝากทุกคนด้วยนะคะ พร้อมแล้ว ก็ไปลุยกันนนนนน!!!!!

รู้ไหม??!! ในหนึ่งวัน ร่างกายเราต้องการวิตามินปริมาณเท่าไหน??? เท่าไหร่ถึงจะพอดี???

วิตามิน อเมริกา

หลาย ๆ คนอาจจะรู้แล้วว่าร่างกายของเราต้องการวิตามินในปริมาณที่เหมาะสมและเพียงพอในทุก ๆ วัน แต่!!!!! ก็ยั๊งงงงง สงสัยและไม่เข้าใจว่าจริง ๆ แล้ว ปริมาณที่เพียงพอ พอเพียง และเหมาะสมในหนึ่งวันเนี่ย มันคือปริมาณเท่าไหร่กันแน่???? วันนี้จัดมาให้เป็นตารางให้ทุกคนได้ดูเลยว่าวิตามินชนิดไหน ปริมาณเท่าไหร่ถึงจะพอ!!!! แถมแหล่งอาหารให้ดูกันด้วย จะได้เข้าใจกันมากขึ้นนะคะ 🙂
ลำดับ ชื่อสารอาหาร ปริมาณที่ควรได้รับต่อวัน หน่วย ตัวอย่างแหล่งอาหารที่พบได้
1. วิตามินเอ 800 ไมโครกรัม อาร์อี นม, ไข่, กระเจี๊ยบเขียว, ตับ, ตำลึง, ชะอม, คะน้า, ฟักทอง, แตงโม, แครอท
2. วิตามินบี 1 1.5 มิลลิกรัม เนื้อหมู, ตับ, เนื้อไก่, เนื้อวัว, ถั่วแระ,ถั่วเขียว, ข้าวกล้อง, งาขาว, ถั่วแดง, ปลาดุก
3. วิตามินบี 2 1.7 มิลลิกรัม ไข่, เนย, เห็ด, หอยนางรม, ขนมปัง, ตับ, นม, อะโวคาโด, ถั่ว, ผักใบเขียว, ธัญพืช
4. วิตามินบี 6 2 มิลลิกรัม เนื้อสัตว์, เนื้อปลา, ตับ, ไข่, รำข้าว, มันฝรั่ง, เนื้อไก่, กล้วย, ทูน่า, ลูกพรุนแห้ง
5. วิตามินบี 12 2 ไมโครกรัม เนื้อวัว, นม, โยเกิร์ต, หอยนางรม, หอยตลับ, แซลมอน, ทูน่า, ปู, ชีส, ตับ
6. วิตามินซี 60 มิลลิกรัม ส้ม, ส้มโอ, ฝรั่ง, แอปเปิ้ล, พุทรา, กีวี่, สัปปะรด, ชะอม, กะหล่ำดอก, ผักกาดขาว
7. วิตามินดี  5 ไมโครกรัม กุ้ง, ไข่, เห็ด, หอยนางรม, แซลมอน, นมถั่วเหลือง, เต้าหู้, นมอัลมอนด์, ชีส
8. วิตามินอี 10 มิลลิกรัม แอลฟา ทีอี น้ำมันมะพร้าว, น้ำมันข้าวโพด, อัลมอนด์, กีวี่, มะเขือเทศ, มะม่วง, ผักโขม, เนยถั่ว
9. วิตามินเค 80 ไมโครกรัม ผักโขม, น้ำมันตับปลา, ต้นหอม, หน่อไม้ฝรั่ง, นม, โหระพา, แตงกวา, ทับทิม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 182) พ.ศ. 2541 เรื่อง สารอาหารที่แนะนําให้บริโภคประจําวันสําหรับคนไทยอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป (THAI RECOMMENDED DAILY INTAKES-THAI RDI) คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
** เพื่อน ๆ คงจะสงสัยว่า เอ๊ะ แหล่งอาหารมีแค่นี้เท่านั้นเลยหรือเปล่า??? จริง ๆ แล้ว แหล่งอาหารที่ยกมาให้ดูในตารางเป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้นน้าาาาา เพราะยังมีแหล่งอาหารอีกเพียบบบบบบเลย ที่อุดมไปด้วยสารอาหารวิตามินชนิดต่าง ๆ ถ้าอาหารที่ยกมาให้เพื่อน ๆ ไม่ถูกปากหรือไม่ชอบกินก็ยังสามารถหาได้จากแหล่งอื่น ๆ อีกมากมายเลยล่ะค่ะ ไม่ได้จำกัดแค่นี้แน่นอนนนน ^^~ **วิตามิน อเมริกา

แล้วทำไมเราถึงต้องกินอาหารเสริม????

วิตามิน อเมริกา
https://healthnewshub.org/vitamins-vs-covid-19-these-3-and-zinc-will-reinforce-your-immune-system/
  • เพราะเราอาจกินอาหารทุกชนิดบนโลกนี้ไม่ได้ เราทุกคนมีพฤติกรรมการกินที่ไม่เหมือนกันค่ะ คนนึงอาจจะชอบกินไม่ชอบกินแบบนั้นแบบนี้ หรือคนนึงอาจจะแพ้อาหารแบบนี้ ซึ่งส่งให้คนคนนั้นไม่ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์และจำเป็นบางชนิดไป การใช้อาหารเสริมจะช่วยทดแทนการกินอาหารที่ไม่ชอบหรือแพ้ได้โดยไม่ต้องฝืนนั่นเองค่ะวิตามิน อเมริกา
  • เพราะภาวะของร่างกายที่มีความผิดปกติ ความผิดปกติภายในร่างกายอาจมาจากกรรมพันธุ์ หรือเกิดจากพฤติกรรมที่ไปกระตุ้นให้เกิดความผิดปกติ ซึ่งการใช้อาหารเสริมจะช่วยแก้ปัญหาความผิดปกติบางประการของร่างกายได้ค่ะ

    วิตามิน อเมริกา
    https://www.freepik.com/free-photo/food-nutrition-diet-health-concept-close-up-shot-elderly-woman-s-hand-holding-fish-oil-omega-3-polyunsaturated-fatty-acid-supplement-shape-capsule-going-take-one-during-lunch_11200034.htm
  • เพราะการใช้ชีวิตที่ส่งผลต่อสุขภาพ คนเราจะมีวิถีชีวิตประจำวันที่แตกต่างกัน บางคนต้องทำงานหนัก นอนดึก ต้องเจอมลพิษ ต้องทำอะไรที่เสี่ยงต่อสุขภาพ การใช้อาหารเสริมก็จำเป็นมากที่จะมาเป็นตัวช่วยพยุงให้ร่างกายไปต่อได้แม้ว่าพฤติกรรมแต่ละวันจะผ่านอะไรมามากมายhttps://www.freepik.com/free-photo/food-nutrition-diet-health-concept-close-up-shot-elderly-woman-s-hand-holding-fish-oil-omega-3-polyunsaturated-fatty-acid-supplement-shape-capsule-going-take-one-during-lunch_11200034.htm
  • เพราะแค่มื้ออาหารแต่ละวันมันไม่พอจริง ๆ!!! แน่นอนว่าคงไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเวลามานั่งคำนวณปริมาณสารอาหารที่ตัวเองกินเข้าไปได้ทุกวัน ทุกมื้อใช่มั้ยล่ะคะ เราจะไม่รู้ตัวเลยว่าวันนี้กินวิตามินไปเพียงพอหรือยัง ซึ่งอาหารที่กินเข้าไปแต่ละคนอาจจะไม่เพียงพอเลย การใช้อาหารเสริมจะทำให้เรามั่นใจได้ว่าสารอาหารที่ได้รับในวันหนึ่งนั้นเพียงพอแล้วนั่นเองค่ะวิตามิน อเมริกา

แนะนำ #5อาหารเสริมจากอเมริกาที่ควรลอง!!!

1. Natrol Melatonin

วิตามิน อเมริกา
https://www.amazon.com/Natrol-Melatonin-Dissolves-Absorption-Strawberry/dp/B01E14X7SM

 

อาหารเสริมวิตามินที่เหมาะสำหรับวัยทำงานที่นอนไม่หลับ หลับยาก หรือพักผ่อนน้อยเอามาก ๆ เลยค่ะ ตัวนี้เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งจากอเมริกาที่ขึ้นชื่อเรื่องเมลาโทนิน จะช่วยให้หลับง่ายมากขึ้น แก้อาการปรับเวลานอนไม่ได้ และขอบอกว่าน้องกินง่าย ๆ มาก ๆ เลยล่ะค่ะ เพราะเป็นเม็ดแบบอมได้ หรือกินน้ำตามก็ได้ ใครที่ตามหาอาหารเสริมที่ช่วยเรื่องนี้ก็ต้องลองนะคะ!!!!

ปริมาณ 40 เม็ด
ราคา 550 THB
พอดีช่วงนี้ทำงานหนักใช้คอมเยอะ เลยทำให้เวลาหลับบางครั้ง รู้สึก หลับไม่ลึก เลยถามเภสัชที่เพจนี้ ปรากฏให้ความรู้ดีมาก เค้าแนะนำให้กินตัวนี้ จริงๆเคยกินอีกยี่ห้อ แต่พอดีเลิกผลิต เลยได้ตัวใหม่มาคือ เมลาโตนินขวดม่วง กินได้มาอาทิตย์ มีวันที่ไม่กินด้วยนะ ก็ง่วงนอนเวลาเดิม หลับดี กระปรี้กระเปร่า สดชื่น สำหรับเราถือว่าโอมากๆ เลยอยากแนะนำเพื่อน ใครที่มีปัญหาคล้ายๆเรา ลองตัวนี้ดูน้า ไม่ผิดหวังค่ะ
รีวิวจาก facebook : Thanyarat Anuvatsiri อ่านรีวิวเพิ่มเติม
จากประสบการณ์จริงของคนนอนหลับยาก
กิน Natrol แล้วหลับรวดเดียวถึงเช้า

สรุป เลือกกินวิตามินยังไงให้ปังมากกว่าพัง!!!!

วิตามิน อเมริกา
https://www.freepik.com/free-photo/uncertain-unsure-young-european-brunette-female-wearing-stylish-striped-t-shirt-holding-open-palms-with-many-colorful-pills-front-her_11033309.htm#page=2&query=supplements++women+pill&position=38
  • ดูสารอาหารว่าครบถ้วนหรือไม่ การจะเลือกวิตามินสักตัว สิ่งที่สำคัญมากกกก ก็คือการดูสารอาหารที่จะได้รับจากอาหารเสริมนั้น ๆ เราต้องตรวจดูว่าจะได้รับสารอาหารอะไรบ้าง ปริมาณเท่าไหร่ เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายไหม เพราะถ้าสารอาหารไม่ครบถ้วน เราก็ไม่ต่างจากการไม่ได้กินนะคะ!!!!
  • อย่าลืมดูวัน เดือน ปีที่หมดอายุ ถ้าเลือกได้แล้วแต่ลืมดูวันหมดอายุก็คือจบเลยค่ะ เพราะอาหารเสริมก็จะเสื่อมคุณภาพแล้ว อย่างร้ายแรงที่สุดก็อาจจะส่งผลอันตรายต่อสุขภาพของเราได้ด้วยค่ะ ห้ามลืมดูเด็ดขาดเลยนะคะ!!!!
  • ดูว่ามี อย. หรือไม่ อาหารเสริมที่ดีและมีคุณภาพจะต้องมี อย. เป็นเครื่องรับรองว่ามีความปลอดภัยไร้กังวล และมีความน่าเชื่อถือค่ะ เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าอาหารเสริมตัวนี้จะไม่ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพของเรา อย่าลืมว่าอาหารเสริมจะต้องให้คุณมากกว่าโทษนะคะ ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าเนอะ

เป็นไงกันบ้างทุกคนนนนนน หวังว่าวันนี้เพื่อน ๆ ชาวรักและอยากรักสุขภาพทุกคนคงจะได้สาระและประโยชน์กันไปไม่มากก็น้อยนะคะ อย่าลืมไปลองหาอาหารเสริมดี ๆ สักตัวมาเป็นตัวช่วยเรื่องสุขภาพกันนะคะ เพราะเรารู้ว่าทุกคนต้องทำงานหนัก รักษาสุขภาพกันด้วยค่ะทุกคน วันนี้ไปก่อนนะคะะะะ สวัสดีค่าา

วิตามิน อเมริกา
https://www.freepik.com/free-photo/beautiful-girl-with-flu-cold-have-lot-pills-medicine-take-become-healthy-grey_9696435.htm

สุขภาพLatest articles in the category