How to ออกกำลังกายยังไงให้สูง #5 วิธี ไม่ดื่มนมก็สูงได้ เคล็ด(ไม่)ลับดีๆ รวมไว้ที่นี่แล้วว!!!

How to ออกกำลังกายยังไงให้สูง #5 วิธี ไม่ดื่มนมก็สูงได้ เคล็ด(ไม่)ลับดีๆ รวมไว้ที่นี่แล้วว!!!
ออกกำลังกายยังไงให้สูง
google

สวัสดีค่าาา กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ ถ้าให้พูดถึงปัจจุบัน การรับสมัครพนักงานในตำแหน่งต่างๆ ก็จะมีบ้าง บางตำแหน่งที่กำหนด น้ำหนัก ส่วนสูง ไว้ใช่ไหมคะ ซึ่งใครน้ำหนักเกินก็อาจจะแก้ได้ไม่ยาก แต่ใครที่ส่วนสูงไม่ถึงนี่สิคะ คงเศร้ากว่าเยอะเลย

แต่ไม่เป็นไรค่ะ หากเราต้องการข้ามข้อจำกัดในการสมัครงานที่กำหนดส่วนสูงไว้ล่ะก็ เราต้องเริ่มมันตั้งแต่วันนี้ค่ะ เพราะในวันนี้เรามี How to ออกกำลังกายยังไงให้สูง มาบอกต่อกันค่ะ ซึ่งในแต่ละวิธีไม่ยากเลยค่ะ ใครๆก็สามารถทำได้

พร้อมหรือยังคะ ? ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยยย

#5 วิธี คนอยากสูงต้องทำตาม !!

1. กระโดดเชือกเพิ่มส่วนสูง ! เชื่อมั้ยคะ ว่าแค่กระโดดเชือกง่ายๆเนี่ย ก็ทำให้เราสูงได้ เพราะในตอนที่เรากระโดดเชือกเนี่ย ทั้งร่างกายของเราก็จะเหยียดตรงใช่ไหมคะ จุดนี้ล่ะค่ะ ที่จะทำให้เราสูงขึ้น แต่ควรทำเป็นประจำทุกวันนะคะ ทำสัก 20-30 นาที ต่อวัน ก็ช่วยทำให้สูงได้แล้วน้าาา อีกทั้งยังช่วยเผาผลาญแคลลอรี่ได้เยอะด้วย ทั้งสูงทั้วผอม ปังมากเลยค่าาา
ออกกำลังกายยังไงให้สูง
google
2. โหนบาร์ วิธีนี้อาจจะยากสักหน่อย สำหรับมือใหม่ เพราะการที่เราต้องสู้กับแรงโน้มถ่วงโลกนั้นมันยากใช่ไหมคะ แต่ถ้าคนอื่นเขาทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ! เพราะการโหนบาร์เนี่ย ช่วยยืดข้อต่อ ลำตัว และกระดูกสันหลังได้มากกกกทีเดียวเชียวค่ะ เพียงแค่คุณทำได้ ก็ช่วยให้เราสูงปรี๊ดเลยล่ะค่าาา
ออกกำลังกายยังไงให้สูง
google

 

3. ว่ายน้ำ สำหรับวิธีนี้นะคะ เชื่อว่าคนส่วนมากก็คงว่ายน้ำกันเป็นใช่ไหมคะ แต่ถ้าว่ายไม่เป็นก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ เพราะเราสามารถว่ายน้ำบนบกได้ ซึ่งวิธีก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เรานอนคว่ำและเหยียดตัวตรงพร้อมทั้งทำมือและเท้าเหมือนว่ายอยู่ในน้ำ เท่านี้ก็ช่วยทำให้สูงได้แล้วค่าา แต่ถ้าจะให้ดี ก็ควรว่ายน้ำให้เป็นนะคะ เผื่อเกิดอุบัติเหตุทางน้ำขึ้นมา จะได้ช่วยเหลือตัวเองได้น้าา
ออกกำลังกายยังไงให้สูง
google

 

4. เอามือแตะปลายเท้า แหมมม วิธีนี้ดูเหมือนจะง่ายใช่ไหมคะ แต่เอาจริงๆแล้วก็แอบยากอยู่น้าา เพราะความอ่อนตัวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งวิธีนี้ หากฝึกบ่อยๆ จะช่วยให้ร่างกายเราอ่อนตัวขึ้น แล้วช่วยยืดร่างกายในส่วนต่างๆ ได้ดีทีเดียวเลยค่ะ ท่านี้ต้องอาศัยทำบ่อยๆ นะคะ สักวันละ 5-10 นาที ก็เพียงพอแล้วล่ะค่าาา
ออกกำลังกายยังไงให้สูง
google

 

5. การปั่นจักรยาน วิธีนี้คือเบสิค เชื่อว่าทุกคนทำได้ค่ะ การปั่นจักรยานเนี่ย ช่วยได้หลายเรื่องมากเลยนะคะ แต่เรื่องที่เห็นผลมากที่สุดก็คงเป็นเรื่องกล้ามเนื้อส่วนขา การทำให้กล้ามเนื้อส่วนขาแข็งแรงเนี่ย ผลพลอยได้ที่ได้ตามมาก็คือ ความสูง ค่ะ เพราะเวลาปั่นจักรยานเราได้ยืดเข้า ยืดออกกล้ามเนื้อส่วนนี้ตลอด ทำให้ได้ของแถมมาคือความสูงนั่นเองค่าาา
ออกกำลังกายยังไงให้สูง
google

ทานอะไร ช่วยให้สูงปรี๊ดด

ถ้ากังวลว่าจะออกกำลังกายอย่างเดียวแล้วจะไม่สูง ก็นี่เลยค่ะ เรารวบรวมอาหารที่ทานแล้วช่วยบำรุงให้สูงเข้าไปอีกมาให้แล้วค่ะ มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเล้ยย!

1. ไข่ไก่ สงสัยใช่ไหมคะ ว่าแค่ไข่ไก่เนี่ยนะ จะช่วยให้สูงได้ แต่คุณรู้มั้ยคะ ว่าไข่ไก่อุดมไปด้วยโปรตีน เพราะไข่ขาวช่วยเร่งการเจริญของกล้ามเนื้อโดยตรง แค่คุณทานไข่ไก่ทุกวัน ก็ช่วยยิ่งช่วยให้สูงไวขึ้นนะค้าาา
ออกกำลังกายยังไงช่วยให้สูง
google

 

2. วิตามิน C และ วิตามิน D วิตามิน C มีส่วนช่วยให้กระดูกแข็งแรง อีกทั้งช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดี ส่วนวิตามิน D ช่วยเสริมสร้างแคลเซียมบำรุงกระดูก เพราะฉะนั้นแล้ว เราควรทานอาหารที่มีส่วนผสมของวิตามิน C และ D ไว้เยอะๆน้า เช่น พวกน้ำส้ม น้ำมะนาว ปลา เป็นต้น
ออกกำลังกายยังไงให้สูง
google

 

3. เมล็ดพืชต่างๆ อาหารจำพวกนี้ เช่น ถั่ว เมล็ดทานตะวัน จะมีโปรตีนสูงงงมากกกกก ช่วยเสริมสร้างกระดูกเราให้แข็งแรง แล้วยังเพิ่มความสูงให้ได้อีกด้วยน้าา
ออกกำลังกายยังไงให้สูง
google

 

4. เนื้อสัตว์ ข้อนี้ไม่บอกทุกคนก็คงทราบดีใช่ไหมคะ เพราะในเนื้อสัตว์เนี่ย มีโปรตีนสูงมากก ยิ่งในพวกอกไก่ จะมีโปรตีนสูงมากเลยล่ะค่ะ ถ้ารู้ข้อนี้แล้วก็อย่าลืมทานเนื้อสัตว์กันเยอะๆนะค้าา
ออกกำลังกายยังไงให้สูง
google

 

5. กล้วย ไม่ว่าจะเป็น กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า กล้วยไข่ กล้วยทอด กล้วยอะไรก็ตามแต่ อาหารพวกนี้มีแคลเซียมสูงมากเลยล่ะค่ะ ช่วยเสริมสร้างและบำรุงกระดูกของเราให้แข็งแรง อีกทั้งอาหารประเภทยังหาทานง่ายด้วยน้าา
ออกกำลังกายยังไงให้สูง
google

พ่อแม่เตี้ย แล้วเราจะสูงได้จริงหรอ ?

ขอบอกเลยว่า จริงค่ะ เพราะเรื่องส่วนสูงเนี่ย ไม่ได้นับจากแค่พ่อแม่นะคะ แต่นับจากกรรมพันธุ์ทาง DNA หากเราดูแลร่าง ทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นพวกโปรตีน แคลเซียม เป็นหลัก แล้วยังออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนั้น ขอบอกเลยค่ะ ว่าสูงได้ไม่ยาก

เดี๋ยวเรามาดูรีวิวคนที่ออกกำลังกาย ทานอาหารมีประโยชน์แล้วสูง ถึงแม้พ่อแม่จะไม่สูงกันค่ะ ไปดูกันเลยยย

พ่อแม่ไม่สูง เราจะสูงได้จริงหรอคะ

 

ป๊ะป๋า 158 cm มาม๊า 155 cm
ตัวเราเอง 168 cm น้องชาย 174 cm
เราทั้งสองคน ชอบดื่มนมมากๆ มาตั้งแต่เด็กจนปัจจุบัน แล้วก็ชอบเล่นกีฬาด้วย เล่นทุกประเภทอ่ะ

รีวิวจากคุณ : สมาชิกหมายเลข 859814

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

ไม่ได้อยู่ที่พันธุกรรม 100% ค่ะ
อาหาร การออกกำลังกาย มีผลเห็นชัดยิ่งกว่าพันธุกรรมอีกมั้ง
ลูกพี่ลูกน้องเรา พ่อ 170 กว่า แม่ 160 กว่า ลูกยังออกมา คนนึง 185 อีกคน 192 เลยค่ะ

รีวิวจากคุณ : Nannie Honey

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

บทส่งท้าย ความสูงไม่ได้มากันง่ายๆ แต่ก็ทำได้ไม่ยาก !

แหมมมม ถ้าจะสูงกันได้ง่ายๆ ป่านนี้เด็กที่ดื่มนมโรงเรียนก็คงสูงกันไปหมดแล้วใช่ไหมคะ แต่ไม่ใช่ว่าการทำให้สูงเนี่ย เป็นเรื่องยากนะคะ หากเราเริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ (แม้จะเลยวัยดื่มนมแล้วสูงแล้วก็เถอะนะ5555) เราก็อาจจะสูงขึ้นได้ ถึงไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลยน้าา

ถึงคนที่พยายามแล้ว แต่ไม่สูงสักทีก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ เราสามารถพัฒนาตัวเองเพื่อเอาข้อดีในเรื่องอื่น เป็นข้อแลกเปลี่ยนเรื่องส่วยสูงได้น้าา ถึงออกกำลังกายแล้วยังไม่ช่วยให้สูง แต่อย่างน้อย เราก็ได้สุขภาพที่ดีกลับคืนมานะคะ

ส่วนใครที่กำลังเริ่มพัฒนาส่วนสูง เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่า สำหรับวันนี้ เราขอจบกระทู้ไว้เพียงเท่านี้ สวัสดีค่าาาาาา

ออกกำลังกายยังไงให้สูง

สุขภาพLatest articles in the category