เมนูอาหารลดน้ำหนัก #7 วัน ทานง่ายแคลลอรี่น้อย !!

เมนูอาหารลดน้ำหนัก #7 วัน ทานง่ายแคลลอรี่น้อย !!

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก คือ การควบคุมปริมาณไขมันในอาหารรวมทั้งการควบคุมคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอในแต่ล่ะวัน และลดปริมาณอาหารที่มีไขมันส่วนเกินลง เน้นรับประทานผักและผลไม้เพื่อช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นและยังช่วยในการเผาผลาญร่างกายอีกด้วย ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและสุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

เมนูอาหารลดน้ำหนัก 7 วัน ทานง่ายแคลลอรี่น้อย

วันจันทร์

เมนู อาหาร ลด น้ํา หนัก 7 วัน

มื้อเช้าทานนมอุ่นๆสักแก้วกับขนมปังโฮลวีทกล้วยสตอเบอรี่ และโยเกิร์ต รสชาติหอมหวานจากผลไม้ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีอีกด้วย มื้อเที่ยงทานเป็น สเตกอกไก่อบซอสพริกไทยดำ นอกจากรสชาติจะกลมกล่อมแล้ว ยังทำให้ได้โปรตีนจากอกไก่อีกด้วยค่ะ มื้อเย็นทานอะไรเบาๆด้วยสลัดผักทูน่ารสชาติหวานมันจากเนื้อทูน่าให้แคลลอรี่น้อยพลังงานสูง

วันอังคาร

เริ่มมื้อเช้า ด้วยโจ๊กกุ้งร้อนๆใส่ไข่ อุดมไปด้วยโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ดื่มน้ำส้มคั้นสักแก้วเพื่อช่วยให้ร่างกายสดชื่นในตอนเช้า ให้ร่างกายมีแรงสำหรับเช้าวันใหม่ และมื้อเที่ยงนั้น ให้ทานเป็นกระเพราอกไก่ รสชาติเผ็ดอร่อยทั้งยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดีอีกด้วย มื้อเย็น ทานข้าวสวยร้อนๆกับเกาเหลาเลือดหมู ให้ร่างกายได้รับโปรคีนจากเนื้อหมูและวิตามินจากผักต่างๆในเกาเหลาอีกด้วย ให้พลังงานน้อยแต่อิ่มท้องนาน

วันพุธ

เมนู อาหาร ลด น้ํา หนัก 7 วัน

เริ่มมื้อเช้าด้วย แซนวิชขนมปังโฮลวีททูน่า รสชาติอร่อยให้พลังงานสูง และทานมื้อเที่ยงเป็นข้าวคลุกกะปิอาหารไทยที่มีผักและเนื้อบ้างเล็กน้อยช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น มื้อเย็นทานเป็นแกงจืดหมูสับและข้าวสวยร้อนๆพร้อมไข่ต้มสักหนึ่งฟอง เพื่อให้ร่างกายได้รับโปปรตีนและคาร์โบไฮเดรตอย่างเพียงพอก่อนเข้านอนค่ะ

วันพฤหัส

มื้อเช้าทานเป็นไข่ดาวกับแฮม และน้ำส้มช่วยให้ร่างกายในรับโปรตีนในยามเช้าและ ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีทั้งยังช่วยให้ร่างกายสดชื่นอีกด้วย มื้อเที่ยง ทานเป็นผัดผักไข่ ปลาทูกับข้าวสวยร้อนๆ และมื้อเย็นก็ทานอะไรเบาๆด้วยสลัดโรล ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินสูง ช่วยในการเผาผลาญไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ในร่างกาย ทานง่ายและแคลลอรี่น้อยด้วยค่ะ

วันศุกร์

เมนู อาหาร ลด น้ํา หนัก 7 วัน

มื้อเช้าทาน ขนมปังโฮลวีทกล้วยหอมราดโยเกิร์ต รสชาติหวานมันอร่อยให้แคลน้อย มื้อเที่ยงทาน ข้าวปลาซาบะราดซีอิ้ว อาหารญี่ปุ่นที่ให้โปรตีนสูงไขมันต่ำ มื้อเย็น ข่าวผัดน้ำพริกปลาทูรสชาติอร่อยเน้นผักช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดี และอาหารรสชติเผ็ดร้อนยังช่วยในการเผาผลาญร่างกายได้ดีอีกด้วย

วันเสาร์

มื้อเช้า โจ๊กข้าวโพดร้อนๆกับนมอุ่นๆหนึ่งแก้ว มื้อเที่ยง รับประทานเป็นขนมจีนน้ำยาแคลน้อยทั้งยังช่วยในการเผาผลาญร่างกายเพราะมีรสเผ็ดจากพริกทานคู่กับเครื่องเคียงผักต่างๆหลากหลายชนิด มื้อเย็น ทานเป็นสลัดอกไก่ให้นอกจากจะอิ่มแล้วยังมีแคลลอรี่น้อยอีกด้วยค่ะ และอกไก่ยังให้โปรตีนสูงบำรุงร่างกายให้รู้สึกอิ่มท้อง

วันอาทิตย์

เมนู อาหาร ลด น้ํา หนัก 7 วัน

ทานมื้อเช้าด้วยไข่ตุ๋นร้อนๆ น้ำส้มคั้นเพื่อให้ร่างกายสดชื่นและทานมื้อเที่ยงด้วยข้าวผัดสัปรด ให้วิตามินซีสูงและยังมีแคลลอรี่น้อยด้วยนะ มื้อเย็นทานเป็นข้าวผัดผักไข่คน เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนและอิ่มท้องได้ตอนเย็นไม่ต้องหิวตอนดึกด้วยนะ

การรับประทานอาหารลดน้ำหนักช่วยให้น้ำหนักลดได้ จริงหรือไม่ ?

การรับประทานอาหารลดน้ำหนักช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเช่นโปรตีน และวิตามิต่างๆลดปริมาณไขมันสะสมในร่างกาย ทั้งยังช่วยให้ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้แล้วก็ควรที่จะควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีการควบคุมอาหารไปพร้อมๆกับการออกกำลังกาย เพื่อให้การลดน้ำหนักเห็นผลชัดขึ้นและยังทำให้ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

 

 

สุขภาพLatest articles in the category