ท้อง 4 เดือน มีเลือดออกทำอย่างไรดี!! เสี่ยงแท้งลูกมากแค่ไหน?? ไปรู้คำตอบไปพร้อมๆกัน

ท้อง 4 เดือน มีเลือดออกทำอย่างไรดี!! เสี่ยงแท้งลูกมากแค่ไหน?? ไปรู้คำตอบไปพร้อมๆกัน

ท้อง 4 เดือน มี เลือด ออก

Hi hi ค่ะคุณแม่ทุกคน!!

สำหรับคุณแม่หลายคนเมื่อตั้งท้อง 4เดือน ก็อาจจะมีอาการบางอย่างเกิดขึ้นบ้าง เช่นแพ้ท้อง เวียนหัว ร่างกายอ่อนแอ หรือ อารมณ์แปรปรวนไปหมด

และในวันนี้เราจะมาพูดถึงอาการบางสิ่งที่อาจจะเป็นเรื่องปกติแต่จริงๆ แล้วไม่ปกติอย่างที่ใครหลายคนเข้าใจ เพราะการมีเลือดออกระหว่างท้องนั้น อันตรายถึงขั้นเสี่ยงแท้งลูกไปได้เลย แล้วจะมีวิธีรับมืออย่างไร วันนี้ไปดู 5 วิธีรับมือเมื่อมีเลือดออกตอนท้อง 4 เดือน

พร้อมแล้วไปเลย!!

ท้อง 4 เดือน มี เลือด ออก

#5 วิธีรับมือ ท้อง 4 เดือน มีเลือดออก

วิธีรับมือท้อง 4 เดือน มีเลือดออก มี 5 วิธีดังนี้

1. ผ้าอนามัยช่วยได้

หากมีเลือดออกมามากคุณแม่สามานย์ถมใช้ผ้าอนามัยช่วยได้ และควรนับจำนวนชิ้นไว้ด้วยนะคะ หากแพทย์ถามจะได้ตอบได้ ง่ายต่อการวินิจฉัยอาการด้วยนะ

2. เฝ้าดูอาการให้แน่ใจ

การดูอาการให้แน่ใจว่าเลือดออกนั้นเสี่ยงแท้งลูกจริง หรือแค่อาการที่มดลูกขยายกันแน่ เพราะคนท้องส่วนมากเมื่อมดลูกขยายจะมีเลือดออกมาเล็กน้อย ผ่านไป 2-3 วันก็จะหายไป

3. ตรวจครรภ์ให้แน่ใจว่าท้องจริง

การตรวจครรภ์ให้แน่ใจว่าท้องจริง จะทำให้ทราบได้ว่าเลือดออกเพราะตั้งครรภ์ หรือ เลือดออกเพราะโรคร้ายกันแน่ ในผู้หญิงบางคนประจำเดือนหายไปและเมื่อประจำเดือนกลับมา กลับมาเลือดออกมามาก และมานานถึง 7-10 วัน ซึ่งนั้นอันตรายและเสี่ยงเป็นมะเร็งปากมดลูกได้

4. พบแพทย์เพื่อวินิจฉัยอาการ

การพบแพทย์เมื่อมีความผิดปกติเมื่อท้อง เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ เพราะแพทย์สามารถวิเคราะห์อาการและบอกสาเหตุได้ หากมีเลือดออกไปหาแพทย์ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณแม่ได้เยอะเลยนะ

5. ทำใจให้สบายอย่าเครียด

ความเครียดก็สามารถทำให้เสี่ยงแท้งลูกได้ ไม่ต่างจากการมีเลือดออกเลย อีกทั้งยิ่งเครียดอาจจะยิ่งไปกระตุ้นให้ร่างกายอ่อนแอ อาการเลือดออกอาจรุนแรงขึ้นก็ได้ ดังนั้นทำใจให้สบาย และไปพบแพทย์จะดีที่สุด

ไปดูอาหารบำรุงครรภ์กันเถอะ คุณแม่สุขภาพแข็งแรงลดความเสี่ยงแท้งลูกได้นะ!!

ท้อง 4 เดือน มี เลือด ออก

บำรุงครรภ์อย่างไรลดความเสี่ยงแท้งลูก

การแท้งลูกสามารถเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น เคยมีประวัติแท้งลูกมาก่อน หรือ การแท้งลูกจากอุบัติเหตุ และที่พบได้บ่อยคือ ร่างกายคุณแม่อ่อนแอ สาเหตุนี้ครรภ์ของคุณแม่มีความไม่แข็งแรง จึงแท้งลูกได้ง่าย แต่ถ้าหากร่างกายคุณแม่แข็งแรงก็จะสร้างเกราะป้องกันให้ลูกน้อยได้

งั้นเราไปดูสารอาหารสำคัญช่วยบำรุงครรภ์ให้แข็งแรง ลดความเสี่ยงแท้งลูกกัน ไปดูเลย!!

 

ท้อง 4 เดือน มี เลือด ออกธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงสมองให้กับคุณแม่ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพพัฒนาการของลูกน้อยด้วย สารอาหารที่มีธาตุเหล็กพบมาใน ไข่แดง / หอยนางรม / ลูกเกด / พืชตระกูลถั่ว และ ลูกพีช

ท้อง 4 เดือน มี เลือด ออกโปรตีน เนื้อสัตว์คือแหล่งโปรตีนที่สำคัญต่อร่างกายมากๆ คุณแม่ควรเติมโปรตีนในทุกมื้อ และโปรตีนที่ดีพบมากใน เนื้อวัว / เนื้อปลา / เนื้อไก่ / ถั่วลิสง / ไข่ไก่ / อัลมอนด์ และ นมวัว
ท้อง 4 เดือน มี เลือด ออกแคลเซียม เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมมวลกระดูกให้คุณแม่และเสริมสร้างการเจริงเติบโตให้ลูกด้วย พบมากใน นม / ถั่วเหลือง / ผักคะน้า / ปลาเล็กปลาน้อย / งาดำ และ ใบยอ
ท้อง 4 เดือน มี เลือด ออกวิตามินดี วิตามินดีอยู่ทั้งในอาหาร และในบางครั้งเพียงแค่คุณแม่ออกไปรับแสงแดดยามเช้า ก็สามารถรับวิตามินดีได้ง่ายๆ และวิตามินดีพบมากใน นม / เนย / ชีส / เนื้อปลาทูน่า / ถั่วขาว เป็นต้น
ท้อง 4 เดือน มี เลือด ออกโฟเลท พบได้ในผักใบเขียว เช่น ผักคะน้า / ผักบุ้ง / ผักกวางตุ้ง / ใบตำลึง คุณแม่สามารถนำอาหารที่มีโฟเลทสูงมาทำเมนูได้ตามความต้องการเลย

และที่สำคัญนอกจากสารอาหารที่กล่าวมานี้ ในแต่ละมื้อคุณแม่ต้องรับประทานให้ครบ 5 หมู่ด้วย และไม่ควรอดอาหารเด็ดขาด เพราะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของลูกในท้องได้

ท้อง 4 เดือน มี เลือด ออก

สรุป!! ท้อง 4 เดือน มีเลือดออกเสี่ยงแท้งลูกไหม??

การมีเลือดออกระหว่างท้องถือว่าไม่ปกติ แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้กับคุณแม่ทุกคน เพราะเลือดออกจากช่องคลอดในตอนท้อง บางครั้งอาจมีสาเหตุมาจากมดลูกมีการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าหากมีเลือดออกมากและมีอาการปวดท้องร่วมด้วย ก็อาจเป็นสัญญาณอันตรายที่เสี่ยงแท้งลูกได้เช่นกัน

ดังนั้น หากมีเลือดออกควรพบแพทย์จะทำให้คุณแม่มั่นใจได้มากที่สุด ถ้ามีเลือดออกมาในปริมาณมาก คุณแม่สามารถใช้ผ้าอนามัยช่วยได้ และควรนับจำนวนผ้าอนามัยที่ใช้ด้วย เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยอาการได้ง่ายขึ้น

ท้อง 4 เดือน มี เลือด ออก

คุณแม่ทุกคนต้องอดทน และฝ่าฟันปัญหาต่างๆไปให้ได้นะคะ เพื่อลูกน้อยของเรา

บ๊ายบาย!!

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category