เปลี่ยนบรรยากาศในการออกกำลังกาย ขอแนะนำ 「#5 เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง」

เปลี่ยนบรรยากาศในการออกกำลังกาย ขอแนะนำ 「#5 เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง」

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน บทความนี้เราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับการออกกำลังกายและเครื่องออกกำลังกลางแจ้งมาฝากเพื่อนๆกัน ถ้าพูดถึงการออกกำลังกาย ไม่ว่าเราจะออกที่ไหนก็ดีต่อสุขภาพเหมือนกัน

แต่การออกกำลังกายกลางแจ้งนั้นจะแตกต่างกันออกไป เพราะว่าเราได้สัมผัสกับธรรมชาติที่แตกจากการออกกำลังกายในฟิตเนส เพื่อนๆอยากรู้ไหมคะว่าการออกกำลังกลางแจ้งไม่ได้มีเพียงแค่ให้เราสัมผัสธรรมชาติ ยังมีประโยชน์ต่อเราอีกมาก อยากรู้ว่ามีอะไร ไปดูกันเลยยย

ประโยชน์ของการออกกำลังกายกลางแจ้ง

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง

  1. ได้รับวิตามินจากแสงแดด เพื่อนๆทราบไหมคะว่าแสงแดดตอนเช้านั้นมีวิตามินที่ดีต่อกระดูกและร่างกายของเรามาก ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้เราอีก โดยที่เราไม่ต้องเสียเงินซื้อวิตามินมากินเลย
  2. ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้เร็วขึ้นอีก เพราะการออกกำลังกายกลางแจ้งต้องเผชิญกับอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงทั้งอากาศที่ร้อนซึ่งหรือเย็นขึ้นผิดปกติ ซึ่งจะทำให้ร่างกายของเราปรับกับสภาพแวดล้อมอยู่ตลอดเวลาและหากสภาพอากาศยิ่งร้อนร่างกายยิ่งอุณภูมิสูงขึ้น จะทำให้ร่างกายของเราสามารถเผาผลาญได้ดีขึ้นนั่นเอง
  3. ลดภาวะซึมเศร้า การออกกำลังกายกลางแจ้งทำให้เราสัมผัสกับธรรมชาติ ซึ่งธรรมชาติจะช่วยเสริมสร้างอารมณ์ให้เรา ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ช่วยทำให้อาการทางจิตใจดีขึ้นด้วย
  4. อากาศโปรดโปร่ง การออกกำลังการกลางแจ้งจะมีอากาศที่ถ่ายเทมากกว่าออกกำลังในฟิตเนส หรือออกกำลังกายที่บ้าน ด้วยบรรยากาศที่ดีกว่าทำให้เรารู้สึกไม่อึดอัดและเหนอะแหนะร่างกายนั้นเองค่ะ
  5. ไม่จำกัดสถานที่ในการออกกำลังกาย การออกกำลังกายกลางแจ้งนั่นสามารถออกได้ที่ทุกที่ ไม่จะเป็นสวนสาธารณะ วิ่งในหมู่บ้าน ริมแม่น้ำ ต่างๆ และยังสามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม

การออกกำลังกายกลางแจ้งนั้นมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะออกกำลังที่ไหนก็ดีต่อสุขภาพของเราเหมือนกัน การออกกำลังกายแจ้งสามารถออกได้หลายอย่าง ซึ่งวันนี้เราได้แบ่งประเภทการออกกำลังกายกลางแจ้งมาให้เพื่อนๆด้วย ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้างง

ประเภทการออกกำลังกายกลางแจ้ง

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
1. ประเภทกีฬา กีฬากลางแจ้งนั้นมีหลายประเภทมาก ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล ว่ายน้ำ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกีฬาประเภทจัดกลุ่ม ซึ่งการเล่นกีฬากับคนอื่นจะช่วยให้เรามีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและยังลดความตึงเครียดด้วย กีฬากลางแจ้งยังส่งผลที่ดีต่อสุขภาพของเราเป็นอย่างมาก ช่วยในการไหลเวียนโลหิต การไหลเวียนของออกซิเจน ทำให้สมองของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
2. ประเภทกรีฑา การวิ่งเป็นการออกกำลังกายขั้นพื้นฐานที่หลายคนทำกัน การวิ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงทางด้านร่างกายและกล้ามเนื้อให้แข็งแรง มีความคล่องแคล่วว่องไว ช่วยให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การหายใจ ระบบย่อยอาหาร ระบบไหลเวียนโลหิต และยังทำให้เราเหนื่อยยาก ทำกิจกรรมต่างๆได้นาน
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
3. การเต้นแอโรบิค การเต้นแอโรบิคกลางแจ้งส่วนใหญ่เราจะเห็นได้ตามสวนสาธารณะ การเต้นแอโรบิคเป็นการออกกำลังกายที่มีความสนุกสนาน ผ่อนคลายและมีสมาธิ สามารถทำให้เราเต้นได้เป็นเวลานาน การเต้นแอโรบิคจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี ทำให้เรามีความมั่นใจและกล้าแสดงออก ในด้านร่างกายยังช่วยเพิ่มความแข็งแรง ความอ่อนตัว ฝึกการประสานงานกล้ามเนื้อและระบบประสาท และยังช่วยเกี่ยวกับระบบไหลเวียนเลือกอีกด้วย
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
4. ประเภทเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง  ตามสวนสาธารณะ สวนสุขภาพ สนามกีฬาที่โรงเรียนหรือมหาลัยส่วนใหญ่จะมีเครื่องออกกลางแจ้งติดตั้งอยู่ เพื่อนให้คนที่มาออกกำลังได้ใช้งาน เครื่องออกกำลังกลางแจ้งจะแตกต่างกับเครื่องออกกำลังกายตามฟิตเนส เพราะเป็นแค่เหล็กธรรมดาที่ไม่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้า และต้องดูแลเครื่องออกกำลังกายเป็นอย่างดี เพื่อให้ได้ใช้งานไปนาน
การออกกำลังกายกลางแจ้งมีหลายประเภท อยู่ที่ว่าเพื่อนๆจะเลือกการออกแบบไหน แต่บทความนี้เราจะมาพูดจะมาถึงประเภทเครื่องออกกำกายกลางแจ้ง มีหลายแบบแตกต่างกันไป วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งแต่ละประเภท โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทดังนี้

ประเภทของเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
https://www.bigstockphoto.com/th/image-349604731/stock-photo-daejeon%2C-south-korea%3B-january-31%2C-2020%3A-outdoor-chest-press-resistance-exercise-machine-in-public-pa
  • เครื่องออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน อย่างเช่น อุปกรณ์แบบดึง ช่วยบริหารแขนและหัวไหล่ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ  รวมถึงความแข็งแรงของกระดูก โดยเครื่องออกกำลังกายประเภทนี้จะมีการเล่นเหมือนกับเครื่องออกกำลังกายเวทเทรนนิ่ง

 

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
https://www.indiamart.com/citizenfitness/outdoor-gym-equipment-park-gym-equipment.html
  • เครื่องออกกำลังกายประเภทวิ่ง จะเป็นลู่วิ่งเอนกประสงค์ เดินกลางอากาศ ซึ่งอุปกรณ์ประเภทนี้จะฝึกระบบหายใจให้ทำงานได้อย่างเจ็มที่และดีมากขึ้น และยังช่วยเผาผลาญไขมันได้อย่างดี
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
https://www.sunshinegym.co.uk/leg-stretch.html
  • เครื่องออกกำลังกายแบบยืดเหยียด เช่น วงล้อหมุนยืดหยุ่นแขน อุปกรณ์บาร์เดี่ยวและบาร์คู่ ใช้บริหารข้อต่อ เส้นเอ็น ระหว่างการยืดเหยียดกล้ามเนื้อควรหายเข้า-ออกอย่างผ่อนคลาย ไม่ต้องกลั้นหายใจ เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นของร่างกาย ลดความตึงของกล้ามเนื้อ

เครื่องออกกำลังกายแต่ละประเภทจะมีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป ต่อไปเราจะมาแนะนำแหล่งจำหน่ายเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ที่สามารถซื้อมาไว้ออกกำลังกายกลางแจ้งไว้ออกกำลังที่บ้านมาฝากเพื่อนๆกันด้วยค่ะ

ชี้เป้า! 5 เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง บริหารต้นขา-สะโพก
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
https://www.siamplaygrounds.com/page/id/1588961803036941

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งแบบต้นพื้น ขนาด: 190*130 ซม. เป็นเครื่องออกกำลังกายแบบเดินกลางอากาศไร้การกระแทก บริการบริเวณส่วนขาได้อย่างดี

โครงสร้างทำจากเหล็กชุบกัลวาไนท์ ป้องกันการเกิดสนิมด้วยการอบสีฝุ่น ช่วยในเรื่องการทรงตัว ฝึกความอกทนให้แก่ระบบหายใจ แลาะยังช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ดีอีกด้วย

ปริมาณ  1 คู่
ราคา 17,000 THB
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ชุดบริหารเอว 3 ที่
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
https://www.bkdplay.com/product/3604/dp2200c

เครื่องออกกำลังกายประเภทจานหมุน ออกแบบเพื่อการออกกำลังกายให้ปลอดภัย

ขนาด 140*120 ซม เป็นเครื่องออกกำลังกายสำหรับลดไขมันต้นขา ลดเอว เสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง เหมาะสำหรับใช้ในสวนสาธารณะ

ปริมาณ  1 เครื่อง
ราคา  15,960 THB
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง เครื่องปั่นจักรยานแบบโยกแขน
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
https://beauty-worthen.com/wp-admin/post.php?post=42617&action=edit

เครื่องออกกำังกายกลางแจ้ง เครื่องโยกออกกำลังกาย  ขนาด60*150 ซม. ไร้แรงกระแทก ออกกำลังกายกลางอากาศโดยที่เท้าไม่แตะพื้น

ทำให้ออกกำลังกายได้อย่างปลอดภัย เหมาะสำหรับการออกกำลังกายสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหัวเข่า ขา ข้อมือและต้นแขน

ปริมาณ  1 เครื่อง
ราคา 12,000  THB
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง บริหารหน้าท้อง
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
https://www.siamplaygrounds.com/page/id/1594117291178487

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งสำหรับใช้ซิทอัพ ขนาด: 140*190 ซม.โครงสร้างทำจากเหล็กชุบกัลวาไนท์ ป้องกันการเกิดสนิมด้วยการอบสีฝุ่น

ซึ่งการซิทอัพจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อของลำตัว ใครอยากมีซิกแพคต้องออกกำลังกายด้วยเครื่องนี้แล้วแหละ

ปริมาณ  1 คู่
ราคา  30,000 THB
เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งแบบดึงยกตัว
เครื่องออกกำลังกลางแจ้ง
https://www.xn--22caob2g9bs7bv8c4izdf.com/product

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งแบบดึงยกตัว ทำจากเหล็กกัลวาไนท์ พ่นสีฝุ่นป้องกันการเกิดสนิม เป็นเครื่องออกกำลังกายกลางแจงที่เหมาะสำหรับบริหารกล้ามอก

ช่วยบริหารแขนและหัวไหล่ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ  รวมถึงความแข็งแรงของกระดูก สามารถเล่นพร้อมกันได้ถึง 2 คน

ปริมาณ  1 คู่
ราคา  16,900 THB

สรุปเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งส่วนมากเราจะเห็นได้ตามสวนสาธ่ารณะ สวนสุขภาพ เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งนั้นมีหลายประเภทที่บริหารแต่ละส่วนแตกต่างกันไป ซึ่งเราสามารถเลือกชนิดของเครื่องออกกำลังกาย

ที่เราอยาก การออกกำลังกายกลางแจ้งนั้นมีประโยชน์มากมาย และเราได้แนะนำเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งที่เพื่อนๆสามารถซื้อไปติดตั้งที่บ้าน ให้ออกกำลังกายได้อย่างอย่างสะดวก

โดยไม่ต้องออกไปตามสวนสุขภาพหรือสวนสาธารณะนั้นเองค่าาา หวังว่าบทความของเราจะให้ประยชน์แก่เพื่อนไม่มากก็น้อยนะค้าาา สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว แล้วพบกับใหม่นะคะเพื่อนๆบ๊ายบายยย

สุขภาพLatest articles in the category