ต้านCOVID-19 ด้วยการออกกำลังกาย 30 นาทีกับ#4เทคนิคการออกกำลังกายที่สุดปัง!!

ต้านCOVID-19 ด้วยการออกกำลังกาย 30 นาทีกับ#4เทคนิคการออกกำลังกายที่สุดปัง!!

ออกกำลังกาย30นาที

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน สบายดีกันหรือเปล่าคะ ซึ่งสถานการณ์ในช่วงนี้ COVID-19 กำลังแพร่ระบาด ทำให้ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน มีเพื่อนๆหลายคนที่ต้องการออกกำลังกายไม่กล้าไปฟิตเนสหรือสวนสาธารณะ หรือบางคนมีอาการข้างเคียงของการกักตัวนานๆ ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีการออกกำลังกายที่สามารถทำที่บ้านได้ เพียงใช้เวลาแค่ 30 นาที เพื่อนๆก็จะมีร่างกายที่แข็งแรงและยังให้จิตใจแจ่มใสขึ้นอีกด้วย
ก่อนอื่นเพื่อนๆรู้ไหมคะว่าโรคโควิดจะแสดงอาการแบบไหน เรามาเช็คกันก่อนดีกว่าว่าอาการแบบไหนที่เข้าข่ายติดโควิด

เช็ค!!! อาการเข้าข่ายติด COVID-19

ออกกำลังกาย 30 นาที

อาการของผู้ที่ติดโควิดจะมีอาการเดียวกับอาการของการติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจ โดยจะแสดงอาการตามระดับความรุนแรง โดยอาการที่พบบ่อยที่สุด

  • มีไข้สูงกว่า 37.5 องศา
  • เจ็บคอ ไอแห้ง
  • สูญเสียการได้กลิ่น
  • ลิ้นไม่รับรส
  • หอบเหนื่อย ไม่มีเรี่ยวแรง หายใจลำบาก

หากเพื่อนๆมีอาการเหล่านี้ ให้ไปพบแพทย์ ทำการตรวจว่าเราติดเชื้อโควิดหรือยัง หากติดเชื้อโควิดจะได้ทำการรักษาเพื่อให้ร่างกายของเรากลับมาเป็นปกติ

มีหลายคนต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อป้องกันโควิด แต่ยิ่งอยู่บ้านนานเท่าไหร่ ทำให้มีอาการต่างๆขึ้นมาที่ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าลง ไปดูกันเลยค่ะมีอาการอะไรบ้าง

อาการจากการกักตัวที่บ้านนานเกินไป

ออกกำลังกาย 30 นาที

  • ปัญหาสุขภาพจิต เครียดและวิตกกังวลกับสถานการณ์ของ COVID-19
  • เหนื่อยง่าย เชื่องช้า ร่างกายรู้สึกหมดแรง
  • อ้วนขึ้น เพราะกินแล้วก็นอน

ดังนั้นเราควรหากิจกรรมต่างๆทำในบ้าน เช่น การออกกำลังกาย การออกกำลังกายนั้นมีประโยชน์มาก ช่วยลดความวิตกกังวลและความรู้สึกเหนื่อยล้าได้ และทำให้ภูมิต้านทานมากขึ้นเพื่อไม่ให้ติดเชื้อโควิด19 ได้ง่ายๆ

วันนี้เรามีกิจกรรมการออกกำลังกายที่ง่ายๆ สามารถทำที่บ้านได้ไม่ต้องไปเสี่ยงพบปะผู้คนเยอะ โดยใช้เวลาทำแค่ 30 นาที ไปดูกันเลยว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง

ออกกำลังกาย 30 นาทีกับ 4 กิจกรรม

1 Squat 

ออกกำลังกาย30นาที

การสควอชจะช่วยให้ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรงของส่วนล่างของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ต้นขา น่อง บั้นท้ายและเอว ทำครั้งละ 30 ครั้ง วันละ 4 เซต

2 Plank

ออกกำลังกาย30นาที

แพลงค์ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนท้อง ช่วยลดความเสี่ยงต่อกระดูกสันหลัง และยังทำให้ร่างกายยืดหยุ่นช่วยให้ออกกำลังกายประเภทอื่นได้ดีขึ้นด้วย ทำครั้ง 30 วินาที วันละ 4 เซต

3 กระโดดเชือก

ออกกำลังกาย 30 นาที

การกระโดดเชือกนั้นสามารถทำให้ร่างกายออกกำลังได้ทุกสัดส่วนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น แขน ขา และหน้าท้องที่ต้องเกร็งตลอดเวลาที่กระโดด การกระโดดเชื่อกถือว่าเป็นการออกกำลังที่ลดแคลอรี่ได้รวดเร็วเลยล่ะ ทำครั้งละ 3 นาทีแล้วหยุดพัก ทำวันละ 3 เซต

4 เต้นแอโรบิก

ออกกำลังกาย 30 นาที

การเต้นแอโรบิคจะทำให้เราเคลื่อนไหวตามเสียงเพลง ทำให้รู้สึกสนุกและหายเครียดได้ด้วย ควรเต้นอย่างน้อยวันละ 15 นาที

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 4 กิจกรรมการออกกำลังกาย เพียงใช้เวลาแค่ 30 นาที ก็ช่วยทำให้เราคลายความวิตกกังวล และยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้นด้วย เพื่อนๆที่อยู่บ้านนานๆอย่าลืมมายืดเส้นยืดสายกันนะคะ

หลายๆคนอาจเกิดความสงสัยว่าการออกกำลังกายเช่นนี้สามารถต้านโควิดได้จริงหรือ อยากรู้มาดูคำตอบกันค่ะ

การออกกำลังกายเพียง 30 นาทีต้าน COVID-19 ได้จริงไหม

ออกกำลังกาย 30 นาที

ต้องบอกการออกกำลังกายนั้นเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายของเรามากขึ้น แม้ไม่ได้ต้านโควิดได้ 100% แต่ก็สามารถเตรียมร่างกายของเราให้แข็งแรงพร้อมที่จะสู้ไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ดีกว่าปล่อยให้ร่างกายไม่มีภูมิคุ้มกันจริงไหมคะเพื่อนๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนๆเองต้องหมั่นดูแลสุขภาพ ระมัดระวังตนเองมากขึ้น ไม่ละเลยความสะอาด เพื่อสุขภาพดีที่และห่างไกลโควิดกันด้วยนะค้าเพื่อนๆ

สรุป ต้าน COVID-19 ด้วยกายออกกำลังกาย 30 นาที

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด หลายคนคงเกิดอาการวิตกกังวลมากมาย เราจึงจัด 4 กิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อคลายความวิตกกังวัล และมีสุขภาพแข็งแรงสามารถทำง่ายๆได้ที่บ้านโดยไม่จำเป็นต้องไปฟิตเนส

เมื่อเรามีร่างกายที่แข็งแรง ร่างกายของเราจะต้านการติดเชื้อของโควิด-19 ได้ดีด้วย ดั้งนั้นเพื่อนๆอย่าลืมออกกำลังกายและรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ด้วยความห่วงใยจากทางเราค่าาาา

สุขภาพLatest articles in the category