เอาไงดี!! อยากลดน้ำหนักควรออกกำลังกายตอนเช้าหรือตอนเย็นดี?? ที่นี่มีคำตอบ!

เอาไงดี!! อยากลดน้ำหนักควรออกกำลังกายตอนเช้าหรือตอนเย็นดี?? ที่นี่มีคำตอบ!

ออกกำลังกายตอนเย็น

สวัสดีค่าเพื่อนๆที่น่ารักของเราทุกๆคน พบกันอีกเช่นเคยกับบทความเต็มไปด้วยสาระกับเรา วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนักกัน  ต้องบอกเลยว่าเรื่องการลดน้ำหนักกับเรื่องการออกกำลังกาย

เป็นของคู่กันที่ดีที่สุดแล้วค่ะเพื่อนๆ หลายคนมักเลือกการลดน้ำหนักด้วยยา หรือการอดอาหาร ซึ่งบอกเลยว่าผิดวิธีแม้ลดได้ก็ได้เพียงชั่วขณะ ถ้าเพื่อนๆอยากให้น้ำหนักลดลงในระยะยาวการออกกำลังกายคือคำตอบที่ดีที่สุดค่ะ เพราะเหตุใดเราจึงพูดแบบนั้น ไปดู!!

การลดน้ำหนักที่ดีที่สุด

ออกกำลังกายตอนเย็น

การลดน้ำหนักที่ดีที่สุด ไม่ใช่การลดน้ำหนักที่ทำได้เร็วที่สุด แต่คือการที่เราสามารถกำจัดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายได้มากที่สุดต่างหาก เราไปดูการลดน้ำหนักแต่ละวิธีกันดีกว่าค่ะเพื่อนๆว่ามันส่งผลอย่างไรบ้าง

การลดน้ำหนักด้วยการกินยาลดน้ำหนัก แม้จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็เสี่ยงต่อร่างกายมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงที่จะโยโย่หลังเลิกยา
การลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร เป็นการลดน้ำหนักที่ทำให้ร่างกายเสียสมดุลสุดๆ เนื่องจากร่างกายไม่ได้รับสารอาหารและพลังงานอย่างเพียงพอ ส่งผลให้ระบบเผาผลาญทำงานได้แย่ลง
แม้จะกินอาหารน้อยก็ย่อยได้ยาก และเมื่อเราอดใจไม่ไหวกลับมากินอาหารอย่างปกติก็จะยิ่งทำให้อ้วนเร็วเนื่องจากระบบเผาผลาญนั้นทำงานผิดเพี้ยนไปแล้ว
การลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกาย ถือเป็นการลดน้ำหนักที่ดีที่สุด แต่ต้องออกอย่างพอเหมาะไม่หักโหม สาเหตุที่เราบอกว่าการออกกำลังกายด้วยการลดน้ำหนักเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดนั้นก็เพราะว่าการออกกำลังกาย
จะทำให้ไขมันที่สะสมอยู่นั้นนำออกมาใช้ ร่างกายจะกระชับขึ้นเมื่อมีการกระตุ้น น้ำหนักตัวจะลดลงอย่างสมเหตุสมผล และเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดอีกด้วย
นอกจากนี้การออกกำลังกายที่ดีก็ควรจะทำในเวลาที่พอเหมาะ เพื่อนๆอยากรู้ไหมคะว่าการออกกำลังกายเวลาเท่าไหร่จึงจะเพียงพอ และพอเหมาะสำหรับลดน้ำหนัก ถ้าอยากรู้ไปดูกันเลยค่ะ

ออกกำลังกายลดน้ำหนักควรออกกี่นาที

ออกกำลังกายตอนเย็น

การออกกำลังกายลดน้ำหนักไม่ใช่ว่าจะออกเท่าไหร่ก็ได้นะคะเพื่อนๆ ถ้าหักโหมจนเกินไปจะทำให้ร่างกายของเรานั้นรับไม่ไหว จนเกิดอาการบาดเจ็บขึ้นมาได้เช่นกัน

ฉะนั้นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการออกกำลังกายที่สุดคือช่วง 1 ชั่วโมง และไม่ควรเกิน 2 ชั่วโมง
เพราะในชั่ว 30 นาทีแรก ไปจนถึง 1-2  ชั่วโมงที่ออกกำลังกายร่างกายจะทำการดึงไขมันส่วนเกินออกมาเผาผลาญได้อย่างเต็มที่ หลังจาก 2 ชั่วโมงหากเพื่อนๆยังออกกำลังกายอยู่อาจทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าจนเกินไป อาจเกิดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและกล้ามเนื้ออักเสบได้
การที่เราจะออกกำลังกายใน 1-2 ชั่วโมงนั้นเราควรจะออกกำลังกายในช่วงไหนของวันดี เพื่อให้ร่างกายได้ออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ไปดูกันเลยย

ออกกำลังกายลดน้ำหนักควรออกช่วงไหนดี ?

ออกกำลังกายตอนเย็น

การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักอย่างที่บอกควรออก 1-2 ชั่วโมง ดังนั้นการออกกำลังกายเป็นชั่วโมงเช่นนี้ควรออกในตอนเย็นมากกว่าตอนเช้า

สาเหตุที่เราบอกว่าควรออกกำลังกายช่วงเย็นมากกว่าช่วงเช้านั้นก็เพราะว่า หากเพื่อนๆออกกำลังกายหนักในช่วงเช้าอาจส่งผลให้เกิดอาการเพลียและเหนื่อยล้าได้ ในช่วงเช้าควรเป็นการออกกำลังกายเบาๆเพียง 30 นาทีเพื่อให้ร่างกายได้รู้สึกตื่นตัว และพร้อมที่จะใช้ชีวิตในระหว่างวัน

แต่ไม่เหมาะที่จะออกกำลังกายนานๆนั้นเองเพราะเหตุนี้เราจึงบอกว่าการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่เพื่อนๆจะสามารถออกได้ 1-2 ชั่วโมงนั้นจึงควรที่จะออกในช่วงเย็นมากกว่า เพราะเราสามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ เพราะเป็นช่วงสุดท้ายของวันก่อนที่เราจะเข้านอน ร่างกายจะได้ดึงพลังงานที่เรากินเข้าไประหว่างวันออกมาใช้และไขมันสะสมในร่างกายออกมาเบิร์นได้อย่างเต็มที่

และในวันนี้เราก็มีวิธีการออกกำลังกายสำหรับการลดความอ้วนที่เพื่อนๆสามารถทำได้ในตอนเย็นมาให้เพื่อนๆได้เลือกกันถึง 5 วิธีด้วยกันจะมีวิธีไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยย

5 วิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักในตอนเย็น

ออกกำลังกายตอนเย็น
1. การวิ่ง  เป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดเพื่อนๆสามารถทำได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม โดยการวิ่งเหยาะๆไม่ต้องวิ่งเร็วมากวิ่งเหยาะๆเป็นเวลา 1 ชั่วโมงเพื่อนๆก็สามารถเผาผลาญไปได้ถึง 800 แคลกันเลยทีเดียว
สำหรับใครที่คิดว่าวิ่งตั้ง 1 ชั่วโมงจะไหวหรือไม่ เราแนะนำให้เพื่อนๆแบ่งเวลาเป็นรอบๆก็ได้ค่ะ โดยวิ่ง 5 นาทีสลับกับการเดินอีก 3 นาที หากเหนื่อยเกินไปสามารถหยุดพักและทำต่อได้แบบนี้เรื่อยๆเลยค่าเพื่อนๆ
ออกกำลังกายตอนเย็น
2. ว่ายน้ำ การออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำใน 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญได้ถึง 900 แคล ใครที่มีทักษะการว่ายน้ำแนะนำเลยค่า ได้ทั้งกล้ามเนื้อแถมยังได้เบิร์นไขมันอีกด้วย บอกเลยว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวที่แท้ทรู
ออกกำลังกายตอนเย็น
3. การเล่นโยคะ เป็นการออกกำลังกายที่สบายๆชิวๆแต่เผาผลาญได้จริงใน 1 ชั่วโมงเผาผลาญได้ถึง 500 แคลเลยทีเดียว สำหรับการเล่นโยคะถ้าเพื่อนไม่รู้ว่าจะเล่นอย่างไรไม่รู้จะเริ่มท่าไหน ไม่ต้องห่วงไปค่ะเรามีคลิปสอนโยคะมาแนะนำจากช่อง YouTube ThaiPBS เป็นการสอนเล่นโยคะลดน้ำหนักแบบฟรีๆเลยยย
อยากเล่นโยคะออกกำลังกาย : คลิกที่นี่เพื่อดูคลิปการสอนเล่นโยคะ
ออกกำลังกายตอนเย็น
https://www.girlsallaround.com/%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B3%E0%B8

4. การเต้นซุมบ้า สำหรับการเต้นซุมบ้าเป็นการออกกำลังกายที่นอกจากจะเบิร์นไขมันได้ดีแล้วยังให้ความสนุกมากๆเลยทีเดียว สำหรับใครที่ไม่ชอบการออกกำลังกายที่เป็นกิจจะลักษณะแนะนำเป็นการเต้นซุบบ้าเลยค่า

ออกกำลังกายสนุกและออกได้ไม่เบื่อ สามารถเผาผลาญพลังง่ายได้มากถึง 1000 แคลเลยทีเดียว ใครอยากเต้นซุมบ้าวันนี้เรามีคลิปสอนเต้นมาแนะนำจาก YouTube ช่อง Thai Fit and Firm

ออกกำลังกายตอนเย็น
https://www.thaihealth.or.th/Content/23961-%20%20%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%9B%E0%B9%88%

5. การเต้นแอโรบิค กีฬายอดนิยมของการออกกำลังกายตอนเย็นเลยว่าก็ว่าได้ เป็นการออกกำลังกายที่คล้ายกับการเต้นซุมบ้า เพียงแต่แอโรคบิคนั้นจะเบาและเป็นท่าที่ซอฟต์กว่าที่เหมาะกับทุกวัย

การเต้นแอโรบิค 1 ชั่วโมงสามารถช่วยเผาผลาญได้ถึง 500 แคลด้วยกัน ใครอยากลดน้ำหนักแบบซอฟต์ๆก็ลองเป็นการเต้นแอโรบิคได้เลยค่า แน่นอนว่าเรามีคลิปนำการเต้นแอลโรบิคจาก YouTube ช่อง Joy Derka มาแนะนำเพื่อนๆด้วยค่าา

5 วิธีการออกกำลังกายที่เราแนะนำเพื่อนๆมาหวังว่าเพื่อนๆคงจะถูกใจไม่วิธีไหนก็วิธีหนึ่งนะค้าา เมื่อเลือกวิธีการออกกำลังกายกันได้แล้วก็อย่าลืมวางแผนการออกกำลังกายไว้ด้วยนะคะเพื่อนๆ
และที่สำคัญต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ออกหนักไม่หักโหม และควบคุมการกินอาหารกันด้วยนะค้าาา ทำตามนี้น้ำหนักลงและคงสุขภาพดีแน่นอนน

บทสรุป การออกกำลังกายลดน้ำหนักในตอนเย็น

การออกกำลังกายลดน้ำหนักไม่ได้อยากอย่างที่คิด เพีนงแค่เพื่อนๆรู้หลักรู้สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย สำหรับการออกกำลังกายลดน้ำหนักนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องหักโหมร่างกายตนเองก็สามารถลดได้เพียงแค่เพื่อนๆต้องใจเย็นๆ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป

และที่เราแนะนำให้เพื่อนๆออกกำลังกายในช่วงเย็นนั้นก็เพราะว่าในช่วงเย็นเพื่อนๆจะได้ออกแรงกันได้อย่างเต็มที่ ไม่เหนื่อยล้าระหว่างวันเนื่องจากหลังจากช่วงออกกำลังกายก็จะเป็นช่วงเวลาที่เพื่อนๆได้พักผ่อนแล้วนั้นเองค่าา

ถ้าพร้อมที่จะน้ำหนักลดลงแล้วก็อย่ารอช้าค่ะเพื่อนๆ ไปลุยกันได้เลยยยยยยยยย

สุขภาพLatest articles in the category