วิตามินที่ละลายน้ำได้มีชนิดใดบ้าง ?!! เเละมีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายของเรา

วิตามินที่ละลายน้ำได้มีชนิดใดบ้าง ?!! เเละมีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายของเรา
วิตามินที่ละลายในน้ำ
https://www.freepik.com

วิตามินที่ละลายในน้ำคืออะไร ?

วิตามินที่ละลายในน้ำ เป็นวิตามินที่สลายตัวอย่างรวดเร็ว เเละจะละลายในน้ำเท่านั้น ดังนั้นวิตามินชนิดนี้จึงจะไม่ละลายในร่างกาย หมายถึงร่างกายไม่สามารถที่จะสังเคราะห์วิตามินเหล่านี้ขึ้นมาเองได้ เเละจะถูกทำลายได้อย่างรวดเร็วผ่านการปัสสาวะออกจากร่างกาย เเต่มีข้อดีตรงที่วิตามินเหล่านี้จะไม่ตกค้างในร่างกายเเละมีโอกาสเเพ้น้อยมาก วิตามินชนิดที่สามารถละลายในน้ำได้ก็คือ วิตามินซี เเละ วิตามินบี นั่นเองค่ะ

วิตามินที่ละลายในน้ำมีประโยชน์อย่างไร ?

วิตามินซี มีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายของเรา

วิตามินที่ละลายในน้ำ
https://www.freepik.com

วิตามินซี เป็นวิตามินที่ถือว่ามีคุณประโยชน์ต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในระบบต่าง ๆ เพราะวิตามินซีเป็นส่วนหนึ่งของปฏิกิริยาในการใช้ออกซิเจนของร่างกาย ช่วยสร้างเนื้อเยื่อเเละเซลล์ต่าง ๆ ช่วยให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายดีขึ้น

ป้องกันโรคเลือดตามไรฟัน ช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีความอ่อนเยาว์ เพราะวิตามินซีมีส่วนในการช่วยสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน เเละช่วยป้องกันโรคมะเร็งบางชนิดรวมถึงภาวะเสื่อมต่าง ๆ ของร่างกาย เนื่องจากว่าวิตามินซีนั้นมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง นอกจากนั้นยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

วิตามินซีพบได้มากในผักเเละผลไม้เช่น บลอกโคลี่ มะเขือเทศ ฝรั่ง มะละกอ ส้ม กีวี่ มะนาวเเละผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ต่าง ๆ

อาหารเสริมที่มีวิตามินซีละลายน้ำได้

BLACKMORES Bio C 1,000

วิตามินซีตัวนี้เป็นสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ซึ่งให้ปริมาณวิตามินซีสูงสุด 1,000 มิลลิกรัมต่อหนึ่งเเคปซูล เสริมด้วยไบโอฟลาโวนอยด์

ซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีได้ดียิ่งขึ้น มีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิระ ช่วยให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายเเข็งเเรง

ปริมาณ 62 Tablets
ราคา 450 THB

ไม่ป่วยมาเป็นปีเพราะกินเจ้านี่แหละไม่ก็เปลี่ยนเป็น Nat C สลับกัน/ผิวใสนิดนึง/ตอนนี้เลิกแล้วค่ะ ลืมซื้อ

 

รีวิวจากคุณ : 773434

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

จากที่ชอบเป็นหวัด พอได้ทาน BIO C วันละ 1 เม็ด รู้สึกเริ่มห่างไกลจากอาการเป็นหวัดคัดจมูกไปเลยค่ะ ได้ของแถมในส่วนผิวพรรณที่สัมผัสได้ถึงความขาวกระจ่างใส เม็ดยาค่อนข้างใหญ่ แต่ก็กลืนง่าย ไม่มีกลิ่น มีรสชาติเปริ้ยวนิด ๆ ค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : nisnungna

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

 

วิตามินบี มีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายของเรา

วิตามินที่ละลายในน้ำ
https://www.freepik.com

วิตามินบี เป็นวิตามินบีที่มีส่วนสำคัญในระบบร่างกายของเรา มีหน้าที่ในการเร่งปฏิกิริยาเเละช่วยสร้างสารสื่อประสาทจึงทำให้เซลล์ประสาทเเละสมองทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้คนที่ร่างกายอ่อนเพลียรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี

วิตามินบียังมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้สามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งเเละอาการเสื่อมต่าง ๆ ของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ผม เเละเล็บให้สุขภาพดี ซึ่งวิตามินบีนั้นจะเเบ่งออกเป็นหลัก ๆ 8 ชนิดด้วยกัน เเต่ละชนิดก็จะมีหน้าที่เเตกต่างกันออกไปซึ่งล้วนเเล้วเเต่มีความสำคัญเท่ากันทุกตัว

วิตามินบีพบได้มากในอาหารที่เราทานทุกประเภทอาทิเช่น เนื้อสัตว์ นม ไข่ อาหารทะเล ธัญพืช ข้าวกล้อง ถั่ว ผักผลไม้บางชนิดเป็นต้น

อาหารเสริมที่มีวิตามินบีรวมละลายน้ำได้

MEGA We Care NAT B

วิตามินบีรวมตัวนี้อัดเเน่นไปด้วยวิตามินบีรวมทั้ง 8 ชนิด มีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาทเเละสมอง ช่วยในการผ่อนคลายความเครียดทำให้สมองโล่งเเละปลอดโปร่ง

ช่วยบำรุงระบบกล้ามเนื้อให้เเข็งเเรงทำให้ออกกำลังกายได้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ป่วยพักฟื้นเเละผู้ที่ทำงานหนักใช้สมองเยอะเเละผู้ที่พักผ่อนน้อย

ปริมาณ  100  Capsules
ราคา  720 THB

เป็นคนอาอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ง่ายคะ แล้วก็เป็นเหน็บชาบ่อยมาก พี่ที่เป็นเภสัชเลยแนะนำให้ทาน ทานแล้วก็รู้สึกดีขึ้นนะคะ อารมณ์ไม่ค่อยเหวี่ยง เหน็บชาก็น้อยลง เป็นวิตามินที่ขาดไม่ได้จริง ๆ คะ ทานวันละเม็ดพร้อมอาหารนะคะ

 

รีวิวจากคุณ : เเม่เนื้อเย็น

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ช่วงไหนนอนไม่ค่อยหลับ หมอจะให้ซื้อตัวนี้มากิน ดีกว่ากินพวกยานอนหลับ ราคาไม่แพง เรื่องกลิ่นไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะมันเป็นยาเม็ดไม่ต้องเคี้ยว เสียอย่างเดียวกินแล้วเจริญอาหาร ซึ่งก็คือการอ้วนขึ้นนั่นเอง

 

รีวิวจากคุณ : NickyOkawa

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Daisy.Jeban

บทส่งท้ายวิตามินที่ละลายในน้ำ

วิตามินที่ละลายในน้ำ
https://www.freepik.com

ทั้งสองชนิดนี้คือวิตามินที่ละลายในน้ำได้ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เเละยังไม่สะสมในร่างกายเหมือนวิตามินชนิดอื่นซึ่งนั่นก็เป็นข้อดีของวิตามินซีเเละบี เเต่ก็มีข้อเสียตรงที่ร่างกายมักจะขับวิตามินทั้งสองชนิดนี้ออกจากร่างกายอย่างรวดเร็ว

ดังนั้นเพื่อให้เเน่ใจว่าเราจะไม่ขาดวิตามินทั้งสองชนิดนี้ คุณควรที่จะทานอาหารให้ครบ 3 มื้อเเละเลือกทานอาหารกลุ่มที่เป็นเเหล่งของวิตามิน หรืออาจเสริมด้วยการทานวิตามินในรูปเเบบของอาหารเสริมซึ่งควรได้รับคำเเนะนำจากเเพทย์ทุกครั้งนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category