#5 วิตามินสังกะสี (Zinc) ที่กินแล้วสิวหาย บอกลาผมร่วง!!

#5 วิตามินสังกะสี (Zinc) ที่กินแล้วสิวหาย บอกลาผมร่วง!!

วิตามิน สังกะสี

สรรพคุณของวิตามินสังกะสีหรือซิงค์

วิตามินสังกะสีหรือซิงค์ (Zinc) เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่ง ที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ ต้องรับมาจากอาหารที่เราทานเข้าไปเท่านั้น

ซึ่งวิตามินสังกะสีค่อนข้างมีความสำคัญในเรื่องของการรักษาร่างกายให้อยู่ในภาวะปกติอยู่เสมอ รักษาบาดแผลต่างๆทั้งภายในและภายนอกของร่างกาย บรรเทาอาการหวัด เสริมประสาทการรับรสชาติ ลดปริมาณคอเลสเตอรอล โดยเปรียบเสมือนเป็นตัวช่วยคุ้มกันร่างกาย ต้านภัยอันตรายต่างๆ

แต่สิ่งที่ทำให้ใครหลายคนสนใจซิงค์นั้น คือมีข้อดีดังต่อไปนี้

  • การรับประทานซิงค์เพื่อลดสิว เนื่องจากวิตามินสังกะสีมีส่วนช่วยในการคุมต่อมไขมันบนใบหน้าได้ ช่วยปรับสมดุลต่อมไขมัน ส่งผลให้หน้ามันน้อยลง สิวลดลงได้
  • การใช้ซิงค์เพื่อแก้ปัญหาผมร่วงโดยวิตามินสังกะสีมีส่วนช่วยฟื้นฟูเนื้อเยื่อของผม ให้กลับมาแข็งแรงได้ ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่มีปัญหานี้จะทานเสริมกับไบโอติน เพื่อให้ผลลัพธ์ดียิ่งขึ้น

ใครที่กำลังสนใจอยากจะลองทานวิตามินสังกะสีหรือซิงค์ วันนี้เราจะมาแนะนำแบรนด์ยอดนิยม ที่หลายคนได้ลองแล้วชอบมากที่สุด ลองไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

รวม #5 วิตามินสังกะสี (Zinc)

VISTRA Zinc 15mg
วิตามิน สังกะสี

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ไทยราคาย่อมเยาว์ ในกระปุกนี้มีวิตามินสังกะสีประมาณ 15 มิลลิกรัม ซึ่งได้เก็บซิงค์ในรูปแบบของกรดอะมิโนที่จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย นำไปใช้ได้ไวค่ะ

โดยซิงค์ของวิสทร้าจะช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ลดอาการหวัด ช่วยรักษาแผล ให้แผลสมานได้ไวขึ้น รวมถึงรักษาสิวและปัญหาผมร่วงค่ะ ถือว่าเป็นแบรนด์ถูกและดี

ปริมาณ 45tablets
ราคา 270THB

สาเหตุที่หามากินเพราะเป็นคนที่เล็บแห้งมากๆ แต่ก่อนไม่ใช่คนเล็บแห้ง เล็บมือสวย สุขภาพดี ไว้เล็บยาวได้สบาย แต่พักหลังมันแห้ง ไว้เล็บยาวไม่ได้ จมูกเล็บฉีกขาด แห้ง แล้วเราก็ชอบแกะ !! เลยลองซื้อมาทานดู ไม่ได้หวังเห็นผลเรื่องสิว หรือลดรอยสิว แต่ช่วยได้ในระดับคือ แผลจากรอยสิวสมานเร็วขึ้น เรากินขวดเดียวก็เห็นผลชัดเจนมากๆ คือเล็บเริ่มดีขึ้น จมูกเล็บไม่แห้งเหมือนแต่ก่อน แต่กินนานติดต่อกันไม่ได้ ต้องพักยา 1-2 เดือนแล้วกลับมากินใหม่ ถือว่าพอใจมากๆค่ะ รีวิวจาก Vanilla : zgirlkza อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ช่วยให้การทำงานของต่อมไขมันบนหน้าทำงานเป็นปกติ ไม่สร้างน้ำมันออกมาเกิน ก็จะทำให้หน้ามันน้อยลงค่ะ เหมือนว่าน้องที่ร้านขายยาบอกมาอย่างนี้นะคะ แต่เราเคยทานแล้วแพ้ก็ต้องหยุดไป รีวิวจาก Pantip : ยามาวดี อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

Blackmores bio zinc
วิตามิน สังกะสี
https://abcpharmacy.co.th/product/blackmores-bio-zinc/

วิตามินสังกะสีของแบล็คมอร์ส จะมีซิงค์ในรูปของกรดอะมิโนที่ช่วยดูดซึมง่ายเช่นกันค่ะ แต่นอกจากนี้แล้วยังมีส่วนผสมอื่นอีกด้วย คือ แมกนีเซียม แมงกานีส วิตามินเอ และวิตามินบี 6 ค่ะ นอกจากจะได้ประโยชน์จากซิงค์แล้ว ก็ยังได้ประโยชน์จากวิตามินอื่นด้วยอย่างวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา

ป้องกันโรคที่อาจเกิดจากสายตาได้ หรือแมงกานีสที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมวิตามินเข้าสู่ร่างกายได้ดีขึ้น ซึ่งข้อเด่นอีกหนึ่งอย่างของแบล็กมอร์สจากชาวเน็ตนั้น ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศชาย ที่ช่วยเพิ่มอสุจิให้เยอะขึ้นค่ะ

ปริมาณ 90tablets
ราคา 360THB

เคยกินแต่ของแบลคมอร์สอ่ะ แต่ซื้อวัตสัน ผลคือผิวดีขึ้น สิวหาย รอยสิวจาง กินกับวิตซีอ่ะ ช่วยได้ดีมากเลย ก่อนกินไปปรึกษาเภสัชอย่างดีเลยกลัวอันตราย รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 4182084 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เราแหวกแนวไม่ได้ทานเพราะช่วยเรื่องสิว
สามีเราทานตัวนี้เพื่อบำรุงอสุจิ
คุณหมอแนะนำมา สำหรับเตรียมตัวที่จะมีน้อง
เริ่มทานจริงๆจังๆได้ประมาณ2 เดือนละคะ
เท่าที่เราสังเกตุผลพลอยได้ที่ตามมาหน้าแฟนเราไม่มันค่ะ
ช่วยลดสิวไหม เราว่าช่วยไม่ให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นคะ
สังเกตุหน้าเขาไม่มัน สิวอุดตันที่เราเคยกดๆให้ก็ไม่มีคะ
น่าจะเป็นผลพลอยได้สำหรับวิจามินตัวนี้ รีวิวจาก Vanilla : Raindeer อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

MEGA We care Zincomin 60 Capsules
วิตามิน สังกะสี

วิตามินสังกะสีของ Mega We care โดยแบรนด์นี้ค่อนข้างจะใส่วิตามินตัวอื่นเยอะมาก โดยมีซิงค์ประมาณ 20 มิลลิกรัม ส่วนวิตามินอื่นที่ใส่มานั้น ก็ค่อนข้างเป็นวิตามินที่สำคัญในชีวิตประจำวันเหมือนกันอย่าง

วิตามินอี วิตามินซี วิตามินบี1, บี2, บี 6 และ บี12 ค่ะ รวมไปถึงแคลเซียม และเหล็กอีกด้วย ชาวเน็ตส่วนใหญ่ที่เลือกทานแบรนด์นี้ก็เพื่อลดสิวและผมร่วงโดยเฉพาะเลยค่ะ และถือว่าทานตัวเดียวแต่ได้ประโยชน์หลายอย่างไปในตัวด้วยเลย

ปริมาณ 60capsules
ราคา 228THB

ตอนนี้ทานมาได้ครึ่งเดือนเอง รู้สึกผมร่วงน้อยลงจริงค่ะ ส่วนสิวก็ลดลงนะคะ แต่ไม่ได้มากขนาดนั้น ทานเพื่อบำรุงจากภายในสู่ภายนอกดีกว่าค่ะ รีวิวจาก Sista cafe : pimnapa.ing อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เราทาน Zincomin ของ MEGA WE Care เป็นอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุสังกะสี (Zinc) เป็นส่วนประกอบหลัก และมีส่วนผสมอื่นๆ ที่รับประทานแล้วช่วยสมานแผลสิว ให้แห้งลงไวขึ้น
ช่วงแรกที่สิวเยอะๆ เรากินครั้งละ 1 เม็ด วันละ 3 ครั้ง หลังอาหารทันที เช้า-กลางวัน-เย็น
พอสิวเริ่มลดลงบ้างจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่บอกมาทั้งหมดร่วมด้วย เราก็ลดลงเหลือ กินครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 ครั้ง หลังอาหารทันที เช้า-เย็น ตอนนั้นกินอยู่ประมาณ 2 เดือนค่ะ รีวิวจาก Welpano : thanyawarin38 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
HandyHealth Vit’2GO Zinc
วิตามิน สังกะสี

วิตามินสังกะสีของแบรนด์นี้ค่อนข้างเด่นในเรื่องบรรจุภัณฑ์ค่ะ ที่มีขนาดเล็กเหมาะสำหรับพกพา หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวก ในเรื่องของส่วนผสมถือว่ามีปริมาณซิงค์สูงมากถึง 75 มิลลิกรัมเลยค่ะ และค่อนข้างแตกต่างจากทุกตัวตรงที่มีวิตามินบี 3

และสารสกัดจากขมิ้นเข้ามาด้วย และส่วนผสมอื่นๆอีก ซึ่งจากภาพรวมแล้ว รีวิวซิงค์ซองนี้ส่วนใหญ่จะเน้นที่ช่วยคุมความมันบนใบหน้า และสามารถบรรเทาการอักเสบของสิวได้ค่อนข้างดีค่ะ

ปริมาณ 12sachets
ราคา 180THB

บอกก่อนว่าเอิร์ธเพิ่งทานได้ไม่นานค่ะ เลยอาจจะยังไม่เห็นผลชัดเจนนัก แต่ที่รู้สึกเลยคือชอบที่ทานง่าย แล้วก็ทานแล้วไม่ได้มีเอฟเฟคอะไรนะ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ  ตอนนี้รู้สึกว่าผิวโอเคขึ้นนิดนึง แบบจับผิวไปแล้ว ผิวลื่น และนุ่มขึ้นค่ะ แต่ยังไม่เห็นผลเรื่องริ้วรอยน้า อาจจะต้องทานกันต่อจ้า

ส่วนเรื่อง สิว รู้สึกว่า สิวก็ดูยุบไวขึ้นจริงๆ แต่เอิร์ธก็ทาครีมควบคู่ด้วยนะคะ บำรุงมันทุกภาคส่วน ก็ช่วยให้เห็นผลไวขึ้นจริงๆ ค่ะ รีวิวจาก Earthpynn อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ส่วนผลลัพธ์เรื่องสิวอักเสบของตูนคือยุบเร็วมาก
เอ่ยก่อนคือ ไม่ได้เป็นเม็ดใหญ่มากนัก เป็นเม็ดเล็กๆ แต่หลายเม็ด ตามรอบปาก รอบคิ้ว รีวิวจาก Cartoon Kantika อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

MEDITA​ ZINC​ AMINO​ ACID​ CHELATE​ 75 mg
วิตามิน สังกะสี

วิตามินสังกะสีแบบเข้มข้นอีกหนึ่งแบรนด์ ที่มีปริมาณสังกะสีถึง 75 มิลลิกรัมค่ะ โดยแบรนด์นี้ส่วนใหญ่แล้ว จะมุ่งเน้นไปที่การรักษาสิวโดยเฉพาะ เห็นผลใน 2-4 สัปดาห์ค่ะ โดยสามารถควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดี ไม่ให้ต่อมไขมันทำงานมากเกินไป

ช่วยลดสิวแทบทุกชนิด โดยมีส่วนช่วยในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว และมีส่วนช่วยในการลอกเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว เผยผิวใหม่ ลดสิวอุดตัน และไม่ทำให้เกิดสิวซ้ำซากค่ะ

ปริมาณ 45capsules
ราคา 270THB

วิตามินสังกะสี“เมื่อทานครบหนึ่งเดือนพบว่า ลดความมันบนใบหน้า แทบจะไม่ต้องใช้กระดาษซับมันระหว่างวันเลย หน้าไม่มันเมือก ไม่ต้องทาแป้งระหว่างวันเลยเห็นผลภายใน 2-3 สัปดาห์ และสามารถลดสาเหตุของการเกิดสิวได้ สิวขึ้นน้อยลง ผิวดูแข็งแรงขึ้น ใครเป็นสิวหนักๆก็แนะนำเลยครับ และสามารถช่วยลดรอยสิว รอยแผลเป็น หรือรอยจากการทำเลเซอร์ต่างๆต่างหายไปใน 2 สัปดาห์เลย” รีวิวจาก Youtube Channel : Happy Nucha

บทสรุปของวิตามินสังกะสี

วิตามินสังกะสีหรือซิงค์ คือตัวช่วยหลักของคนที่มีปัญหาสิว ผิวมัน ปัญหาผมร่วง ไปจนถึงคนที่มีบุตรยาก หรือต้องการทำเพิ่มอสุจิและทำให้อสุจิแข็งแรง เพิ่มอารมณ์ทางเพศ ปรับสมดุลฮอร์โมนเพื่อให้เอื้อต่อการมีลูกค่ะ

หากใครเน้นเรื่องสิวเป็นพิเศษขอแนะนำเป็น Medita เลยค่ะ เนื่องจากมีปริมาณซิงค์สูงและค่อนข้างเด่นเรื่องการรักษาสิว ส่วนใครที่ทานซิงค์เพื่อดูแลร่างกายให้มีวิตามินครบถ้วนก็สามารถเลือกยี่ห้อใดก็ได้ค่ะ แต่หากต้องการทานเพื่อบำรุงผม รักษาผมร่วง ควรหาข้อมูลควบคู่กับไอโอตินเพิ่มเติมค่ะ

วิตามินสังกะสี

สุดท้ายข้อควรรู้ของการทานวิตามินสังกะสี คือ ไม่ควรทานคู่กับนม หรือกับแคลเซียมที่มีปริมาณมาก เพราะแคลเซียมจะทำให้การดูดซึมของซิงค์เข้าสู่ร่างกายได้น้อยลงค่ะ และไม่ควรทานเกินวันละ 150 มิลลิกรัม เนื่องจากอาจเป็นพิษต่อร่างกายได้

สุขภาพLatest articles in the category