รีวิว 「#5 วิตามินธาตุเหล็ก」ยี่ห้อไหนดีสุด !!

รีวิว 「#5 วิตามินธาตุเหล็ก」ยี่ห้อไหนดีสุด !!

วิตามินธาตุเหล็ก คือ

ธาตุเหล็กที่สามารถพบได้ในอาหารทั่วไปนั้น จำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก นอกจากจะช่วยบำรุงเลือดแล้วยังทำให้ร่างกายห่างไกลจากโรคโลหิตจางได้อีกด้วยนะ ทั้งยังช่วยในการขนส่งสารอาหารรวมทั้งออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงร่างกายส่วนต่างๆ ธาตุเหล็กจึงนับว่าเป็นอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย นอกจากธาตุเหล็กจะมีอยู่ในอาหารผักผลไม้ทั่วไปแล้วก็สามารถหาธาตุเหล็ก ได้จากอาหารเสริมอีกด้วย ไปดูกันเลยว่า วิตามินธาตุเหล็กยี่ห้อไหนดีทีสุด !!

รีวิว วิตามินธาตุเหล็กยี่ห้อไหนดีที่สุด !!

วิตามินธาตุเหล็กยี่ห้อ DHC Heme Iron

วิตามิน ธาตุ เหล็ก ยี่ห้อ ไหน ดี

วิตามินธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงเลือดทำให้ห่างไกลจากโรคโลหิตจาง ทั้งยังช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสสุขภาพดี แก้อาการวิงเวียนหน้ามืดเพราะนอนน้อยได้อีกด้วยและยังทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น DHC มาในรูแบบถุงพกพาได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 500 mg
ราคา 190 THB

ใครที่ต้องการเสริมธาตุเหล็กอย่างเต็มที่ ต้องลองพิจารณาแคปซูลของ Hemu Tetsu จากประเทศญี่ปุ่นยี่ห้อนี้ดูค่ะ เพราะนอกจากตัวบำรุงหลักอย่างธาตุเหล็ก ที่เสริมการทำงานของเม็ดเลือดแดงในกลุ่มผู้ที่มีประจำเดือน ผู้ตั้งครรภ์ ผู้ที่มีภาวะโลหิตจาง หรือมีอาการอ่อนเพลียหน้ามืดบ่อยครั้งแล้ว ยังมีกรดโฟลิคและวิตามิน B12 เช้ามาช่วยให้ร่างการดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้นด้วย

 

ที่สำคัญยังช่วยทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใส ชนิดที่ว่าดูสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ สำหรับคำแนะนำและข้อควรระวังสำหรับการทานอาหารเสริมบำรุงเลือดตัวนี้ก็คือ ควรทานพร้อมน้ำอุ่น ๆ และไม่ควรทานเกินปริมาณที่กำหนด เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับธาตุเหล็กมากเกินไป จนอาจเกิดผลข้างเคียงได้ค่ะ รีวิวจาก my-best.in.th ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินธาตุเหล็กยี่ห้อ Blackmores 9 Plus Formula + Calcium
วิตามิน ธาตุ เหล็ก ยี่ห้อ ไหน ดี

วิตามินสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่นอกจากจะบำรุงครรภ์ให้แข็งแรงแล้ว ยังมีธาตุเหล็กช่วยบำรุงเลือดและลดอาการวิงเวียนศรีษะ ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น ทั้งยังบำรุงครรภ์ให้แข็งแรงอีกด้วยค่ะ แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานนะคะ

ปริมาณ 60 Capsule
ราคา 550 THB

หมอให้ตัวไหนมา ก็กินตัวนั่นค่ะ ส่วน วิตามินเสริม ควรปรึกษาหมอที่ดูแลก่อน อย่าชื้อมาทานเอง
ก่อนท้องเรากิน elevit พอท้อง ก็กินที่หมอให้มา
ส่วนวิตามินเสริม หมอ ตปท.จะตรวจเลือดก่อน ว่าขาดไหม แคลเซียม ยังไม่ให้เสริม จากวิตามินรวมที่แกให้มาเลยค่ะ รีวิวจาก Pantip:LonelyMe LonelyYou ดูเพิ่มเติมได้ที่

Blackmore 9 plus ทานได้ค่ะ
ที่ฉลากเขียนไว้แบบนั้นเพราะเป้นข้อกำหนดอย.ของไทยค่ะว่าพวกวิตามิน อาหารเสริมทุกชนิดต้องเขียนข้อความว่าห้ามเด็กและสตรีมีครรภ์กิน
คุณลองไปดูข้างกระปุกวิตามินทั่วๆไปสิคะ แม้แต่แคลเซียม วิตามินซียังมีเลย

ปล.ตอนเราท้องเราก็กินตัวนี้ค่ะ เราเอาให้หมอที่เราฝากครรภ์ดูแล้ว หมอบอกว่าดีกว่าวิตามินหมออีก หมอเลยจ่ายแต่แคลเซียมมาให้เรากิน แม้แต่โฟลิคยังไม่จ่ายให้เราเลยค่ะ เพราะเราได้จา่ก 9 plus แล้ว

ปล.หมอที่เราฝากครรภ์ไม่ให้เราดื่มนมค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกเราแพ้นมวัว  ให้เราทานแคลเซียมเม็ดแทน
ตอนนี้ลูกเรา 1.11 ขวบแล้ว แข็งแรงสดใสดีค่ะ ไม่เคยแพ้อะไรเลย รีวิวจาก Pantip:Volksrecht ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินธาตุเหล็กยี่ห้อดอกคำฝอย

วิตามิน ธาตุ เหล็ก ยี่ห้อ ไหน ดี

วิตามินธาตุเหล็กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติสกัดจากดอกคำฝอย ช่วยบำรุงเลือด ขจัดไขมันในเลือดให้เลือดไหลเวียนได้ดี ป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดรวมทั้งโรคหัวใจอีกด้วย

ปริมาณ 100 Capsule
ราคา 139 THB

นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดดีและระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยเร่งการขับเหงื่อ แถมยังให้ความรู้สึกโล่ง พร้อมกับช่วยบำรุงร่างกายให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ หรือมีอาการอ่อนล้าอ่อนเพลียบ่อยอย่างยิ่งค่ะ รีวิวจาก my-best.in.th ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินธาตุเหล็กยี่ห้อ Iron 27 mg Ferrous Gluconate

วิตามิน ธาตุ เหล็ก ยี่ห้อ ไหน ดี

วิตามินธาตุเหล็กจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีธาตุเหล็กถึง 27 mg ใน 1 Capsule ช่วยบำรุงเลือดให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้อย่างปกติ ลดอาการเวียนหัวหน้ามืด ช่วยป้องกันโรคโรคหิตจางอีกด้วย ทั้งยังปราศจาก กลูเตนยีนส์และน้ำตาล และอย่าลืมปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานนะคะ

ปริมาณ 110 Tables
ราคา 85 THB

อยู่ต่างประเทศนะคะ ส่วนตัวเรามีปัญหาเรื่องเลือดจางอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นธาลัสซีเมียHb E (Homozygous)
ค่าเลือดปกติจะอยู่ที่ 11.2-11.4
ตอนนี้ตั้งครรภ์ท้อง2 ค่ะค่าเลือดยิ่งต่ำลงไปอีก
ตอนที่ท้องแรก ค่าเลือดตกลงไปที่ 8อะไรสักอย่าง คุณหมอที่ไทยสั่งจ่าย FBC ให้ทานครั้งละเม็ด วันละ 3 ครั้ง ค่าเลือดเพิ่มมาเป็น10นิดๆ

ตอนนี้อยู่ ตปท คุณหมอบอกว่าให้ทานวันละเม็ดพอ
ถ้าอยากทานวันละ 2 นานๆทีก็ค่อยทานทีเดียว 2 เม็ด
เพราค่าเลือดที่ตรวจหลังจากทานวันละเม็ดอยู่ที่ 9อะไรสักอย่าง ** หน่วยคนละอย่างกับที่ไทยนะคะ จำไม่ได้ว่าที่นี่ใช้หน่วยอะไร**
คุณหมอบอกว่า ยังไม่วิกฤติเท่าไร
ยาที่ใช้เป็น Iron(II) Sulfate 1.5 H2O  256.3mg  (ให้เหล็ก 80mg)
เท่ากับว่า ถ้าทานทีเดียว 2 เม็ด เราจะได้เหล็ก 160mg ในครั้งเดียว

เยอะไปมั้ยคะ?

ขออนุญาตแท็กบริจาคเลือด เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเลือด และน่าจะใช้ ธาตุเหล็กเสริมเยอะค่ะ รีวิวจาก Pantip:elin ดูเพิ่มเติมได้ที่

tเราตั้งครรภ์ หมอให้ทาน เช้า -ก่อนนอน ครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 เม็ดค่ะ รีวิวจาก Pantip:แก๊งเหมียวอาละวาด ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินธาตุเหล็กยี่ห้อ Nutri Folic

วิตามิน ธาตุ เหล็ก ยี่ห้อ ไหน ดี

อาหารเสริมบำรุงเลือด อุดมไปด้วยกรดโฟลิกช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้อย่างปกติ และยังช่วยเพิ่มเลือดทำให้ห่างไกลโรคโลหิตจาง เหมาะสำหรับใช้เป็นยาบำรุงคุณแม่ตั้งครรภ์แต่ทั้งนี้จะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ด้วยนะคะ

ปริมาณ 60 Capslue
ราคา 180 THB

โฟลิค เป็นตัวบำรุงเลือดค่ะ ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง เพราะเรากินประจำอยู่ทุกวัน พอดีเป็นธาลัสซีเมีย แหะๆ
ทานดีค่ะ ไม่มีอันตราย เรากินวันละเม็ด หลังอาหารเช้าค่ะ รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 795303 ดูเพิ่มเติมได้ที่ 

ทานค่ะ บำรุงเลือด มีประโยชน์ไม่ท้องก็ทานได้ค่ะ
ซื้อร้านขายยาถูกมากๆ รีวิวจาก Pantip:แมงคิ้ว ดูเพิ่มเติมได้ที่

สรุป วิตามินธาตุเหล็กยี่ห้อไหนดีที่สุด ?

วิตามินธาตุเหล็กแต่ล่ะยี่ห้อต่างก็ช่วยบำรุงเลือดและร่างกาย ให้ระบบหมุนวียนเลือดทำงานได้อย่างปกติและยังลดอาการอ่อนเพลียลงได้ ทั้งยังใช้ในทางการแพทย์เพื่อบำรุงคุณแม้และลูกในท้อง แต่จะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ด้วยนะคะ ทั้งนี้วิตามิธาตุเหล็กบางยี่ห้ออาจจะประกอบวิตามินอื่นร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี หรือวิตามินบี 12 ควรได้รับคำแนนำจาแพทย์ก่อนทานเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารเพียงพอในแต่ล่ะวันนะคะ

 

สุขภาพLatest articles in the category