ไขความลับ วิตามินบี 2 ช่วยอะไรบ้าง และควรทานวิตามินบี 2 ยังไงกันนะ !!?

ไขความลับ วิตามินบี 2 ช่วยอะไรบ้าง และควรทานวิตามินบี 2 ยังไงกันนะ !!?

วิตามินบี 2 คือ

วิตามิน บี 2 ช่วย อะไร

วิตามินบี 2 หรือ ไรโบฟลาวิน เป็นวิตามินที่จัดอยู่ในกลุ่ม วิตามินละลายน้ำ อย่างที่เพื่อนๆทราบกันดีนะคะว่า วิตามินนั้น คือ สารอาหารที่มีอยู่ในธรรมชาติ โดยร่างกายไม่สามารถที่จะสร้างวิตามินขึ้นเองได้เพราะอย่างนั้นแล้ว

เพื่อนๆจึงควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ได้รับสารอาหารและวิตามินต่างๆรวมทั้งวิตามินบี 2 อย่างเพียงพอตามความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน 

ไม่อย่างนั้นแล้ว หากขาดวิตามินบางชนิดก็อาจทำให้เกิดโรคภัยต่างๆตามมาได้ และถ้าหากร่างกายขาดวิตามินบี 2 แล้วก็อาจทำให้เกิดโรคปากนกกระจอกเทศหรือ โรคแผลบริเวณปากได้นั่นเอง วิตามินบี 2

สามารถพบได้ใน เนื้อ นม ไข่ ตับและผักบางชนิด ถ้าอยากให้ร่างกายแข็งแรงห่างไกลจากโรคภัยต่างๆอย่าลืมรับประทานอาหารอย่างครบถ้วนในทุกๆวันนะ

ประโยชน์ของ วิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง ?

วิตามิน บี 2 ช่วย อะไร

วิตามินบี 2 มีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมันและคาร์โบไฮเดรต และนำสารอาหารดังกล่าว ไปใช้เป็นพลังงานในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายห่างไกลจากโรคเบาหวานหรือโรคอ้วน รวมทั้งยังช่วยลดแผลเป็นในช่องปาก หรือบริเวณปาก

ช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย และช่วยบำรุงสายตา อีกทั้งยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ทั้งยังบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและแข็งแรง บำรุงเล็บและผมให้แข็งแรงอีกด้วย วิตามินบี 2 จึงจำเป็นต่อร่างกายและมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมากเลยล่ะ

 

วิตามินบี 2 ควรรับประทานยังไง ?

วิตามิน บี 2 ช่วย อะไร

โดยในแต่ละวันร่างกายต้องการวิตามินอย่างเพียงพอ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับร่างกาย วิตามินบี 2 สำหรับผู้ใหญ่นั้น ควรรับประทานในปริมาณ 1-2 มิลลิกรัมต่อวัน ในรายที่ต้องรับประทานเพื่อป้องกันการขาดวิตามินบี 2 แต่ในผู้ใหญ่ที่รับประทาน เพื่อรักษาภาวะการขาดวิตามินบี 2 นั้น ควรรับประทาน วิตามินบี 2 ในปริมาณ 3 ถึง 10 มิลลิกรัมต่อวัน

 

 และเด็กที่มีภาวะการขาด วิตามินบี 2 ก็ควรรับประทานในปริมาณ 30 มิลลิกรัมต่อวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารวิตามินบี 2 อย่างครบถ้วน ช่วยในการเจริญเติบโตและบำรุงร่างกายให้แข็งแรง หากใครที่ต้องการรับประทานอาหารเสริมก็ควรปรึกษาแพทย์ ก่อนรับประทานอาหารเสริมเพื่อให้ได้รับวิตามินอย่างครบครันและเพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรง 

 

สรุปวิตามินบี 2 มีประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่ ?

วิตามิน บี 2 ช่วย อะไร

วิตามินบี 2 ในกลุ่มวิตามินบีนั้น มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะช่วยบำรุงร่างกาย และยังช่วยในการเผาผลาญ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต หากร่างกายขาดวิตามินบี 2 แล้ว อาจทำให้เกิดโรคภัยต่างๆตามมาได้ ในแต่ละวัน สาวๆและหนุ่มๆ

จึงควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารวิตามินบี 2 อย่างเพียงพอในแต่ละวัน และควรรับประทานวิตามินต่างๆอย่างครบครัน เพื่อให้ร่างกายทำงานได้ปกติและแข็งแรงด้วยนะ 

 

สุขภาพLatest articles in the category