สูตรนอนง่าย ช่วยให้หลับสบาย “โยคะก่อนนอน” ลดปัญหาปวดหลัง สุขภาพแข็งแรง!!!

สูตรนอนง่าย ช่วยให้หลับสบาย “โยคะก่อนนอน” ลดปัญหาปวดหลัง สุขภาพแข็งแรง!!!

ใครเคยพบ เคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ?? ยกมือและเชิญทางนี้!!

โยคะก่อนนอน

เคยไหมคะ ฟ้ามืดลงทุกอย่างสงบได้เวลาที่ต้องนอนพักผ่อนเพื่อพร้อมสำหรับวันนี้พรุ้งนี้ แต่!! ทำอย่างไรก็นอนไม่หลับสักที ใครว่าไงก็ทำตามหมด แต่ก็ยังไม่ช่วยอะไร เป็นปัญหาระดับชาติเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าวัยใดก็ต้องเจอปัญหานี้ กับการนอนไม่หลับ นอนไม่เป็นเวลา ส่งผลเสียต่อระบบร่างกายมากมาย

ซึ่งนั้นอาจจะเป็นเพราะว่าร่างกายของเรานั้นมีการทำงานที่ผิดปกติไปเนื่องด้วยปัจจัยหลากหลายของแต่ละคน ดังนั้นการที่ต้องการให้หลับในเวลาที่พอดีนั้นเป็นเรื่องยาก เราจึงต้องหาตัวช่วยอื่นกันต่อไป เรียนเชิญด้านล่างนี้!!!

เปิดสูตรนอนง่าย หลับสบาย สไตล์คนรักสุขภาพ

โยคะก่อนนอน

อีกหนึ่งแนวทางที่ใครหลายคนพบเจอกันมาคือการออกกำลังกายที่จะช่วยให้การนอนหลับนั้นง่ายมากยิ่งขึ้น และยังช่วยให้หลับสบายมากขึ้นอีกด้วย เพราะการนอนเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ทุกคนควรจะนอนให้ครบวันละ 7-8 ชั่วโมง เพื่อทำให้ร่างกายได้พักผ่อนและซ่อมแซมในเวลาที่เราหลับนั้นเอง

นอกจากการออกกำลังจะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นแล้ว ยังช่วยในเรื่องของสุขภาพ ทำให้ร่างกายนั้นมีการทำงานได้อย่างปกติ เกิดการเผาผลาญ และการออกกำลังกายที่แนะนำเลยก็คือ “การเล่นโยคะก่อนนอน”

รวบรวมท่าโยคะก่อนนอน ที่ได้ผลจริง! ทำง่าย! ทำแล้วเวิร์ค!

Child’s Pose

ท่ามอบเหมือนเด็ก ท่านี้จะช่วยให้ร่างกายได้เกิดการยืดตัวในบริเวณลำตัวและแขน ช่วยให้ลดอาการปวเมื่อยร่างกายได้ดี ทำให้ร่างกายได้รู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตอีกด้วย

 

Pigeon Pose

ท่าต่อมาเป็นท่าลักษณะคล้ายนกพิราบ ท่านี้จะช่วยเรื่องของอาการปวดหลัง การปวดขาปวดเท้าได้ดีมาก เป็นการทำให้ร่างกายในส่วนท่อนล่างได้มีการยืดหยุ่นอย่างเต็มที่ ลดอาการปวดเมื่อยสะสมจากการยืน เดิน เป็นเวลานานนานได้ดีเลย ช่วยให้การนอนหลับง่ายขึ้นอีกด้วย

 

Cobra Pose

ท่านี้พลาดไม่ได้เป็นท่างูที่เหล่าโยคะฮิตฮอตกันมาก เพราะเป็นท่าที่ง่ายมาก และยังช่วยให้ร่างกายได้คลายเมื่อยกันอย่างทั่วถึงมากทีเดียว โดยเฉพาะช่วงลำตัว ก้นและสะโพก ที่สำคัญช่วยลดพุงได้ด้วย

 

Hero Pose

ท่าสุดท้าย ท่าพร้อมนอนมากที่สุดคือท่านี้เลยเป็นท่าที่คล้ายการนั่งขัดสมาธินั้นเอง ถือเป็นท่าที่เรียกได้ว่าเตรียมสำหรับการพักผ่อนที่ยาวนาน ช่วยเรื่องของการฝึกลมหายใจเข้าและออก ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด จิตนิ่งสงบ ปล่อยวางทุกสิ่งอย่าง พร้อมที่นอนหลับฝันดีกันเลย

ไหนเล่าสิโยคะก่อนนอน ดีอย่างไร ?

โยคะก่อนนอน

ช่วยให้นอนหลับง่าย ลดปัญหาสำหรับคนนอนไม่หลับ
ช่วยลดอาการปวดเมื่อ ปวดหลัง 
ช่วยให้มีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม สัดส่วนกระชับ
ช่วยลดอาการเครียดได้ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย
ช่วยให้มีสมาธิมากยิ่งขึ้น สามารถจดจ่อกับการทำสิ่งใดได้นานขึ้น
ช่วยแบ่งเวลาจากการอยู่หน้าคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ให้น้อยลง

สรุปบทความ สำหรับโยคะก่อนนอน!!!

โยคะก่อนนอน

การสละเวลาสัก 10-15 นาทีเพื่อออกกำลังกายในการเล่นโยคะในท่าที่ง่ายนี้ ช่วยให้การนอนหลับของการสบายมากยิ่งขึ้นได้อย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นยังส่งผลดีต่อร่างกายและตัวของคุณอีกมากมายด้วยเช่นกัน ปัญหาการนอนไม่หลับจะหมดไป หากคุณเล่นโยคะก่อนนอน ไม่เชื่อลองทำตามดูได้ไม่เสียหายนะคะ

 

สุขภาพLatest articles in the category