อยากหุ่นฟิตปัง!! ให้ทันปีใหม่เราขอแนะนำ #5 ท่าออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อให้หุ่นฟิตปังง่ายๆ ว้าววมากก!!!

อยากหุ่นฟิตปัง!! ให้ทันปีใหม่เราขอแนะนำ #5 ท่าออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อให้หุ่นฟิตปังง่ายๆ ว้าววมากก!!!
ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อ
” อยากหุ่นฟิตสุดปัง ให้ทันปีใหม่มาทางนี้!! ” 

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าจะค่าา!!

ใครก็อยากดูดีเเอดเองก็อยากดูดีเลยทุกคน ฉะนั้นวันนี้เรามาเปิดวาปมิติใหม่เพื่อหุ่นฟิตสุดปังต้อนรับปีใหม่กันดีกว่า หยุดยาวแบบนี้ว่างๆ ก็ดูแลตัวเองสักหน่อยจะเป็นไรไปใช่ไหมทุกคนวิธีที่แอดจะมาแนะนำในวันนี้จะทำให้ทุกคนมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง

รับรองเลยว่าหมดวันหยุดพร้อมทำงานกันแบบขะมักเขม้น,เขม้นขะมักเลยแหละ ที่สำคัญเลยนะเป็นการต้อนรับปีใหม่ด้วยการทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเราด้วย และถ้าใครที่ปีใหม่หยุดยาวไปเที่ยวไกลๆ หรือไปเที่ยวป่า นอนเต็นท์  ปีนเขา โอ๊ย!! สารพัด Adventurer แนะนำนี้เลยจ้า 5 ท่าออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อให้หุ่นฟิตปังง่ายๆ ไปต้อนรับปีใหม่ด้วยชีวิตปังๆ พร้อมหุ่นสวยพร้อมสุขภาพดีกันทุกคน

งั้นเราจะรอช้าอยู่ทำไมเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าวันนี้จะมีสาระดีๆ อะไรบ้างไปกันเลยยย!!!

ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อ

 

การออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อคืออะไร ?

การออกกำลังกายส่วนมากจะต้องใช้แรงและการเคลื่อนไหวของร่างกายและอวัยวะส่วนต่างๆ เช่น แขน ขา และส่วนของหน้าท้อง การเดินการทำกิจกรรมต่างๆ ก็คือการเคลื่อนไหวสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้เช่นกันแต่การออกกำลังกายจะแตกต่างออกไปเพราะการออกกำลังกายคือการเน้นการออกแรงที่มากขึ้นเน้นส่วนนั้นมากขึ้นทำให้อวัยวะทำงานมากขึ้น

จนทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ได้รับการเบ่งออกมาจนเป็นการขยายของกล้ามเนื้อทำให้ไขมันถูกเผาผลาญออกไปและนั้นจึงเป็นการสร้างกล้ามเนื้อได้ และโดยปกติแล้วกล้ามเนื้อของเราจะถูกแบ่งออกไปเป็น 3 ชนิดคือ

1. Cardiac Muscle/Myocardium (กล้ามเนื้อหัวใจ)
2. Smooth Muscle (กล้ามเนื้อเรียบ)
3. Skeletal Muscle/Striated Muscle (กล้ามเนื้อลาย)

โดยส่วนมากคนจะนิยมเพิ่มกล้ามเนื้อลายมากกว่ากล้ามเนื้อชนิดอื่นๆ เพราะกล้ามเนื้อชนิดนี้กระจายอยู่หลายที่ในร่างกายเช่น กล้ามแขน , ขา , หน้าท้อง เป็นต้น

และต่อไปเราดูสาเหตุที่ทำให้มวลกล้ามเนื้อเราลดลงกันเถอะรู้สาเหตุไว้ดีกว่าไม่รู้เราจะได้หลีกเลี่ยงหรือเราอาจจะกำลังทำแบบนั้นอยู่และนั้นจะส่งผลให้กล้ามเนื้อเราลดลงและหุ่นเราจะไม่ว้าวว!!! ได้นะทุกคน

ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อ

สาเหตุ!! ที่ทำให้มวลกล้ามเนื้อลดลง

ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อ
https://www.nestlehealthscience-th.com/health-management/aging/musclemass

เมื่อเราอายุที่มากขึ้นความแข็งแรงและทนทานของกล้ามเนื้อจะลดลงเรื่อยๆ ตามอายุของเราโดยเราสามารถดูได้จากเส้นกราฟด้านบนจะเห็นได้ว่าช่วงอายุ 15-85 ปี กล้ามเนื้อจะเริ่มมีมวลที่ลดลงเรื่อยๆ จาก 100% ลดลงไปถึง 70%ในผู้ชาย

และผู้หญิงอยู่ที่ 82% ดังนั้นหากเราไม่ออกกำลังกายหรือทานอาหารไม่เพียงพอที่ร่างกายจะนำไปสร้างกล้ามเนื้อแล้วจะทำให้มวลกล้ามเนื้อเราลดลงได้และส่งผลให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อพร่องหรือรู้จักกันในชื่อทางวิทยาศาสตร์คือ Sarcopenia โดยเฉลี่ยจะเกิดขึ้นกับคนในช่วงวัย 30 ปี เป็นต้นไป เพราะบางคนที่ทำงานในออฟฟิศมากโดยไม่ได้ใช้กล้ามเนื้อเป็นเวลานานก็จะให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อไปได้

และผลของการที่กล้ามเนื้อลดลงนั้นก็อันตรายมากเช่นเดียวกัน เช่น หากเราตกจากที่สูงหรือได้รับบาดเจ็บที่ส่งผลต่อกระดูกคนที่มวลกล้ามเนื้อน้อยจะได้รับบาดเจ็บมากกว่าคนที่มีมวลกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และ

เราจะทำกิจกรรมต่างในแต่ละวันได้ลำบากกว่าคนที่มวลกล้ามเนื้อน้อยเช่นยกของหนักหรือต้องโหนรถเมล์ไปทำการทุกวันเราจะเหนื่อยและเมื่อยได้ง่ายกว่าคนที่มวลกล้ามเนื้อเยอะดังนั้นเราไม่ควรมองข้ามการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงอย่างเหมาะสมด้วยการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่มีการเคลื่อนไหมร่างๆ กายเป็นประจำ

ต่อไปเราลุย 5 ท่าออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อให้หุ่นว้าวกันเถอะทุกคน วันนี้เรามีเทรนเนอร์สุดหล่อมาสอนออกกำลังกายกันด้วยจะมีสาระดีๆมากน้อยแค่ไหนไปดูกันเลยย!!

ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อ

#5 ท่าออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อให้หุ่นว้าว!!!

และวันนี้แอดขอนำเอาคลิปสอนออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อได้ง่ายๆ สามารถทำเองได้ที่บ้านมาฝากกันทั้งหมดมี 5 ท่า ไม่ว่าจะสาวๆ หรือหนุ่มๆ สามารถทำตามได้เลย พร้อมแล้วไปลุยกันเลยย!!

1. Push up 15-50ครั้ง (แล้วแต่ความสามารถของตัวเอง)

ท่านี้ช่วยทำให้สร้างกล้ามเนื้อส่วนหน้าอก , หัวไหล่ , หลังแขน และมีประสิทธิภาพมากที่สุดทำได้ง่ายและทุกคนสามารถทำได้ไม่ต้องมีอุปกรณ์ช่วยอีกด้วยใครอยากมีกล้ามเนื้อหน้าอกใหญ่ไหล่กว้างต้องท่านี้เลยย!!

2. Pull up 10-20 ครั้ง (แล้วแต่ความสามารถของตัวเอง)

ท่านี้คือการโหนบาร์สามารถทำเองได้ที่บ้านแต่ต้องใช้อุปกรณ์เล็กน้อยในการช่วยหรือถ้าบ้านใครมีบาร์ที่แข็งแรงก็สามารถทำได้เลย ท่านี้จะช่วยทำให้สร้างกล้ามเนื้อหลัง , ปลีกหลัง , กล้ามเนื้อแขน

3. Leg Raises จนเหนื่อย

ท่าสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องมี 3 ระดับ ช่วยทำให้กล้ามหน้าท้องแข็งแรงมากขึ้นทำไปจนรู้สึกเหนื่อย

4. Squat 50 ครั้ง (หรือจนกว่าจะเหนื่อย)

เป็นท่าที่ช่วยเผาผลาญช่วงล่างและช่วยเบิร์นไขมันและสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาด้วยท่านี้ยังช่วยทำให้ก้นของสาวๆ มีความกระชับและสวยอีกด้วยแอดแนะนำเลย

5. Leg lunge ข้างละ 20-50 ครั้ง (หรือจนกว่าจะเหนื่อย)

และนี้คืออีกท่าที่เป็นการสร้างกล้ามเนื้อช่วงล่างเช่นเดียวกันทำให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรงลดไขมันต้นขา และเบิร์นไขมันในร่างกายได้มากอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคนและนี้คือสาระดีๆ ที่แอดไปเสาะหามาให้ทุกคนเพราะแอดอยากให้ทุกคนสุขภาพดีและอยากให้ทุกคนหุ่นว้าวตั้งใจ และแอดต้องขอบคุณ ช่อง Youtube NAEFIT ที่เอาวิธีออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อดีๆ แบบนี้มาให้ทุกคนด้วยใครสนใจสามารถไปติดตามช่อง Youtube ได้เลยนะเพราะเขามีสอนออกกำลังกายเยอะมากๆ

ช่องยูทูปของ NAEFIT

บางคนยังสนสัยใช่ไหมว่าการออกกำลังกายแค่ 5 ท่านี้จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้จริงๆหรือ ถ้าอยากรู้แล้วเราไปดูบทสรุปของการออกกำลังกายว่าจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อหรือจกตาไปกันเลย!!

ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อ

สรุป!! ออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อได้จริงหรือจกตากันแน่

หลังจากที่เราได้ดูข้อมูลที่แอดนำมาให้และทุกคนได้อ่านกันจนครบทั้งหมดและจะทราบถึงความสำคัญของกล้ามเนื้อและผลดีของการออกกำลังกายแล้วว่ามันสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้จริงไม่จกตาแน่นอนเพราะการออกกำลังกายจะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้เราได้จริงๆ สังเกตได้จากนักกีฬาส่วนมากที่ต้องใช้กล้ามเนื้อส่วนขาเป็นอย่างมากทุกครั้งที่ฝึกซ้อม

จะต้องออกกำลังกายทุกครั้งเพราะพวกเขาต้องการเพิ่มความแข็งแรงและทนทานของกล้ามเนื้อนั้นเอง และที่สำคัญการออกกำลังกายยังช่วยทำให้เราเหนื่อยได้ยากขึ้นจะวิ่งหรือแม้แต่เดินทางหรือเดินตลาดนานๆ ได้ไม่ต้องหวั่นเลยว่าจะเหนื่อยหากเพียงแต่เราใส่ใจสุขภาพและฝึกฝนกล้ามเนื้อให้มีความแข็งแรงมากขึ้นเราก็จะสามารถมีหุ่นที่ฟิตปังและใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจแล้วล่ะทุกคนน!!!

อยากให้ทุกคนสู้ๆและดูแลตัวเองด้วยนะช่วงนี้โควิดกำลังระบาดระวังตัวด้วยน้าา!! และที่สำคัญอย่าลืมออกกำลังกายนะคะ  ◕‿◕

แอดไปแล้วนะทุกคนบ้ายบายย 🖐

สุขภาพLatest articles in the category