หากร่างกายขาดวิตามินบี 12 แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกันนะ ?!!

หากร่างกายขาดวิตามินบี 12 แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกันนะ ?!!

 

วิตามิน คือ

ขาด วิตามิน บี 12

วิตามิน คือ สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายแล้ว ยังทำให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างปกติอีกด้วย ทั้งยังเป็นตัวช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย หากร่างกายปราศจากวิตามินแล้ว อาจทำให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานไม่ปกติได้

ทั้งยังอาจก่อให้เกิดโรคภัยไขเจ็บตามมาได้ การรับประทานอาหารอย่างครบถ้วนเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินอย่างเพียงพอจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะร่างกายของเราไม่สามารถที่จะสร้างวิตามินขึ้นได้เอง จึงควรรับประทานอาหารและวิตามินให้ครบถ้วนอยู่เสมอ

วิตามินบี 12 มีประโยชน์อะไรบ้างนะ ?

ขาด วิตามิน บี 12

วิตามินบี 12 มีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมันและคาร์โบไฮเดรต ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต ทั้งยังช่วยลดความเครียดทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ทั้งยังเป็นตัวช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกายและช่วยบำรุงระบบประสาทรวมทั้งสมอง

ให้ความจำดีขึ้น นอกจากนี้แล้วยังบำรุงกระดูกและฟัน และยังเป็นตัวช่วยบำรุงเลือดอีกด้วยนะ เห็นไม่ล่ะคะว่าวิตามินบี 12 นั้นมีประโยชน์อย่างมากมายเลยล่ะ เพื่อนๆจึงควรรับประทานวิตามินให้คบครันอย่างสม่ำเสมอนะคะ

หากร่างกายขาด วิตามินบี 12 แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกันนะ ?!!

หากร่างกายขาดวิตามินบี 12 แล้วจะส่งผลให้ร่างกายผลิตเม็ดเลือดได้น้อยลงและอาจทำให้เกิดโรคโลหิตจางตามมาได้ หรืออาจมีอาการ วิงเวียนศรีษะเมื่อลุกขึ้นจากที่น้อย ผิวขาวซีดรวมทั้งชาตามนิ้วมือนิ้วเท้า

เพราะเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆไม่เพียงพอ ทั้งยังมีอาการมือหรือเท้าเย็นได้ง่าย รวมทั้งอาจทำให้น้ำหนักลดและส่งผลให้เกิดอาการท้องเสียหรือท้องผูกได้อีกด้วย

ขาด วิตามิน บี 12

และหากในบางรายที่ขาดวิตามินบี 12 เป็นอย่างมาก ก็อาจทำให้ระบบประสาทและประสาทการรับรู้ผิดเพี้ยนไป จนทำให้เกิดภาพหลอน โรคซึมเศร้า ประสาทตาไม่ดีและเสียความทรงจำได้ เห็นไม่ล่ค่ะว่าวิตามินบี 12 นั้นจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก อย่าลืมรับประทานวิตามินบี 12 ในปริมาณที่ครบครันนะคะ

 

วิตามินบี 12 มีประโยชน์จริงหรือไม่ !!?

ขาด วิตามิน บี 12

หากร่างกายขาดวิตามินบี 12 แล้วก็อาจก่อให้เกิดโรคภัยต่างๆรวมทั้งระบบการทำงานของร่างกายไม่อาจทำงานได้อย่างดี วิตามินบี 12 จึงมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบถ้วนเสมอเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินอย่างครบครัน อย่าลืมรับประทานอาหารให้ครบถ้วยด้วยนะคะ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและให้ร่างกายเจริญเติบโตห่างไกลจากโรคภัยต่างๆ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วยนะ

สุขภาพLatest articles in the category