#8 ท่าออกกำลังกายแบบบอดี้เวท เห็นผลชัดที่สุด !!!

#8 ท่าออกกำลังกายแบบบอดี้เวท เห็นผลชัดที่สุด !!!

ออกกําลังกายบอดี้เวท

จากโรคระบาดต่าง ๆ ในประเทศไทยที่กำลังเกิดขึ้นในปี 2020 จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้คนนั้นหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น รวมไปถึงเรื่องการทำความสะอาด อาหารการกินและรวมไปถึงการออกกำลังกายเพื่อรักสุขภาพ

เช่น การออกกำลังกายแบบบอดี้เวทซึ่งเป็นการออกำลังกายที่ง่าย และสะดวกมาก ๆ สามารถทำได้ทั้งที่บ้านและสถานที่สาธารณะ ซึ่งข้อดีของมัน คือการเบิร์นไขมันและช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้แข็งแรงได้ และไม่จำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์การการออกกำลังกายเลย ทำให้การออกกำลังกายประเภทนี้ทุกคน ทุกวัย สามารทำได้สบาย ๆ มากค่ะ

#8 ท่าออกกำลังกาบแบบบอดี้เวท

ท่าที่ 1 ออกกำลังกายบอดี้เวทด้วยท่าสควอท

ออกกําลังกายบอดี้เวท
https://health.kapook.com/view163489.html

เรียกว่าเป็นท่าพื้นฐาน เบสิค ๆ มากเลยค่าสำหรับการออกกำลังกายแบบบอดี้เวท เพราะท่านี้เป็นท่ายอดฮิตของสาว ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะจะทำให้ได้บริเวณต้นขาและก้นเกิดความกระชับ รวมไปถึงหน้าท้องแกนกลางลำตัวได้ดีเลย

ท่าที่ 2 ออกกำลังกายบอดี้เวทด้วยการซิทอัพ 

ออกกําลังกายบอดี้เวท
https://www.siamzone.com/board/view.php?

นอนราบไปกับพื้น ตั้งเข่าสองข้างขึ้น นำมือไปรองที่ใต้ศีรษะ และค่อย ๆ ยกตัวขึ้นให้หัวถึงเข่า ประมาณ 20 ครั้ง 3 รอบ ดูไม่เยอะ แต่เหนื่อยมากจริง ๆ ซึ่งท่านี้จะบริหารร่างกาย ส่วนหน้าท้องและสะโพกให้กระชับมากขึ้น

ท่าที่ 3 ออกกำลังกายบอดี้เวทด้วยท่าสะพาน

ออก กํา ลังกา ย บอดี้ เวท
https://sistacafe.com/summaries/66309

ให้เริ่มนอนหันหลังราบไปกับพื้น ชันเข่าทั้ง 2 ข้างขึ้นและยกเอวกับสะโพกขึ้น หลังตึง แขนตรงและพยายามเกร็งที่จุดตรงหน้าท้อง ค่อย ๆ หายใจเข้าออก ตามปกติเพื่อที่ปอดจะได้ขยายตัว

ท่าที่ 4 ออกกำลังกายบอดี้เวทด้วยท่าวิดพื้น 

ออก กํา ลังกา ย บอดี้ เวท
http://anupong2199.blogspot.com/2017/08/blog

หันหน้าคว่ำ ราบกับพื้น ใช้มือดันพื้นขึ้น ให้กว้างประมาณ 45 องศาช่วงไหล่ และทำลำตัวให้ตรง ขาตึง หลังต้องตรงห้ามงอมิฉะนั้นอาจจะทำให้ไม่เห็นผล มือวางที่ระดับไหล่ จนกระทั่งอกเกือบแตะพื้น หายใจออก พร้อมกับออกแรงดันตัวขึ้นมา

ท่าที่ 5 ออกกำลังกายบอดี้เวทด้วยการแพลงก์

ออก กํา ลังกา ย บอดี้ เวท
https://today.line.me/th/v2/article/K3XNBm

เป็นท่าออกกำลังกายที่เหมาะอย่างมากในการทำที่สาธารณะ หรือที่บ้าน สามารถแก้เบื่อได้และเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้อส่วนหน้าท้อง และไหล่ไปพร้อมกัน และพยายามทำให้ร่างกายสมดุลกันและถ่ายเทน้ำหนักให้เท่ากันทั้งตัว

ท่าที่ 6 ออกกำลังกายบอดี้เวทด้วยท่า Deadbug

ออก กํา ลังกา ย บอดี้ เวท
https://experiencelife.com/article/break-it-down-the-dead-bug/

เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยให้กล้ามเนื้อให้หน้าท้องเกิดความแข็งแรง และยังช่วยให้จิตใจสงบ ซึ่งท่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อเกิดการทำงานมากขึ้น

ท่าที่ 7 ออกกำลังกายบอดี้เวทด้วยท่า Slid Plank 

ออก กํา ลังกา ย บอดี้ เวท
https://www.runsociety.com/training/the-side-plank-build-endurance-in-your-core-and-lower-back/

เป็นการออกกำลังกายแบบบอดี้เวทที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อช่วงข้างลำตัว อาจจะใช้เวลาข้างละ 25-50 วินาที ประมาณ 3 เซต

ท่าที่ 8 ออกกำลังกายบอดี้เวทด้วยท่า Donkey Kicks

ออก กํา ลังกา ย บอดี้ เวท
https://www.popsugar.com/fitness/

เป็นท่าที่สาว ๆ จะต้องชอบกันอย่างมาก เนื่องจาก เป็นท่าที่ช่วยลดเซลลูไลท์ต้นขา และยังช่วยทำให้หน้าท้องแบนราบได้อีกด้วย เพียงนอนราบไปกับพื้นแล้วใช้มือทั้งสองข้างดันขึ้น ชันเข่าตั้งฉากกับพื้น ยกเข่าด้านนึงไปด้านหลังและข้างไว้ ประมาณ 15-20 วินาที ทำแบบนี้ 2-3 เซต เห็นผลแน่นอน

ท่าที่ 8 ออกกำลังกายบอดี้เวทด้วยท่า scissor 

ออก กํา ลังกา ย บอดี้ เวท
http://www.healthandtrend.com/slimming/fit-firm/5-for-ab-exercises?doing_wp_cron=1608308721.3540070056915283203125

และมาจบกันที่ท่าสุดท้ายเลยค่าสำหรับท่านี้จะช่วยทำให้หน้าท้องมีซิกแพคที่สวย รวมไปถึงก้นที่สุดปัง โดยกรที่คุณต้องนอนหงาย และวางแขนทั้ง 2 ข้างไว้ที่ท้ายทอย หลังติดกับพื้น หลังจากนั้นยกขาทั้งสองข้างขึ้นสูงสลับกันไปมาช้า ๆ 30 ครั้ง 3 เซต รับประกันเรื่องหุ่นปังของจริง !!!

บทสรุปส่งท้าย

การออกกำลังกายประเภทนี้ แทบไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรแพง ๆ เลย แค่มีเสื่อโยคะสักผืนก็สามารถที่จะประกอบท่าออกกำลังกายทั้งหมดที่กล่าวมาได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก และสาว ๆ คนไหนที่กลัวว่าการออกกำลังกายแบบนี้จะทำให้เกิดกล้ามที่แขนขึ้น อย่าห่วงเลยค่ะเพราะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่หนักมากเหมือนที่ผู้ชายเล่นเวทกัน แถมยังช่วยลดไขมันได้ดีมาก ๆ เลยทีเดียวถึงจะดูง่ายก็ตาม

สุขภาพLatest articles in the category