ไขข้อสงสัย วิตามินต่างๆให้ประโยชน์อะไรบ้างแก่ร่างกาย ?!!

ไขข้อสงสัย วิตามินต่างๆให้ประโยชน์อะไรบ้างแก่ร่างกาย ?!!

วิตามินจำเป็นต่อร่างกาย

วิตามิน ต่างๆ

ในแต่ล่ะวันนอกจากร่างกายของคนเราจะต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แล้วการได้รับวิตามินอย่างครบครันก็นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อที่จะช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายแข็งแรงและยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ทำให้ร่างกายห่างไกลจากโรคภัยใข้เจ็บ

และยังทำให้สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกอีกด้วย เพราะวิตามินบางอย่างสามารถเป็นตัวช่วยบำรุงผิวให้ขาวสวยกระจ่างใสและแลดูอ่อนเยาว์ได้ ไปดูกันเลยว่าวิตามินต่างๆนั้นมีอะไรบ้าง

วิตามินต่างๆให้ประโยชน์อะไรบ้างแก่ร่างกาย

วิตามินเอ

วิตามิน ต่างๆ

วิตามินเอมีส่วนช่วยในการปกป้องเชื้อโรครวมทั้งแบคทีเรียที่จะเข้าสู่ร่างกาย ทั้งยังช่วยรักษาสิวลดอาการอักเสบรวมไปถึงลดสิวได้อีกด้วยนะ และที่สำคัญยังช่วยในเรื่องของการสร้างผิวหน้งทำให้ผิวแข็งแรงและช่วยฟื้นบำรุงร่างกายส่วนที่สึกหรอได้อีกด้วย

วิตามินบี

วิตามิน ต่างๆ

วิตามินบีบนโลกใบนี้มีอยู่ทั้งหมด บี1-บี12 โดยวิตามินบี 1 นั้นจะช่วยระบบทำงานของหัวใจรวมทั้งระบบประสาทต่างๆของร่างกายให้ทำงานได้ปกติ จะพบได้ในเนื้อสัตว์ ธัญพืชและมันเทศ โดยวิตามินบีส่วนใหญ่จะช่วยในเรื่องของการฟื้นบำรุงร่างกาย

ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี 2 ที่ช่วยให้ผมและเล็บแข็งแรงมักพบในอาหารจำพวกนม ถั่วและเนยสด หรือ วิตามินบี 7 ที่ช่วยบำรุงผิวลดอาการคันรวมทั้งผดผื่นบนร่างกายและยังลดผมหงอกขาวได้อีกด้วย และยังมีวิตามินบี 3 ที่ช่วยลดปัญหาสิวอักเสบและอาการร้อนใน ทั้งยังมีวิตามินบี 9 ที่บำรุงผิวให้แลดูสุขภาพดีเรียบเนียนอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

วิตามินซี

วิตามิน ต่างๆ

วิตามินซีที่พบอยู่มากมายในผลไม้นอกจากจะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกายห่างไกลจากหวัดแล้ว ยังทำให้ร่างกายสดชื่น ช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง ลดอาการร้อนในและยังทำให้ผิวขาวกระจ่างใสลดรอยดำรอยแดงจากสิว เผยผิวหน้าขาวเนียนนุ่มอย่างธรรมชาติ

วิตามินอี

วิตามิน ต่างๆ

วิตามินอีช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวทำให้ผิวนุ่มลื่นลดอาการคะคายเคืองรวมทั้งอาการผิวแตกลายได้ ทั้งยังช่วยบำรุงระบบประสาทต่างๆของร่างกายให้ทำงานปกติอีกด้วย

วิตามินดี

วิตามินดีช่วยฟื้นบำรุงกระดูกและฟัน โดยการช่วยดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัส สามารถพบได้ในแสงแดด รวมทังอาหาร นม น้ำมันปลา และยังช่วยในเรื่องของการต่อต้านอนุมูลอิสระให้ผิวของหนุ่มๆและสาวๆแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย

วิตามินเค

วิตามิน ต่างๆ

ช่วยเพิ่มเกล็ดเลือดทำให้เลือดแข็งตัวเร็วเมื่อมีบาดแผลทำให้เสียเลือดได้น้อย ทั้งยังช่วยให้กระดูกแข็งแรงได้อีกด้วย วิตามินเคมักพบในน้ำมันถัวเหลือง น้ำมันตับปลา รวมทั้งน้ำมันมะกอกด้วยนะ

วิตามินต่างๆมีประโยชน์จริงหรือไม่

วิตามินต่างๆจำเป็นต่อร่างกายมาก เพราะวิตามินแต่ล่ะอย่างช่วยให้ระบบของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ ทั้งยังเป็นตัวช่วยบำรุงให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากอยากให้ร่างกายแข็งแรงมีสุขภาพดีแล้วสาวๆและหนุ่มๆก็ควรที่จะรับประทานอาหารให้ครบ 5หมู่ รวมทั้งรับประทานวิตามินอย่างหลากหลายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดีขึ้นอย่างธรรมชาติ

สุขภาพLatest articles in the category