ลดต้นขาง่ายๆด้วย 「#6 ท่าออกกำลังกายลดต้นขา」 บอกลาขาเบียด สร้างความมั่นใจให้สาวๆกลับมาสวยปังอีกครั้ง!!

ลดต้นขาง่ายๆด้วย 「#6 ท่าออกกำลังกายลดต้นขา」 บอกลาขาเบียด สร้างความมั่นใจให้สาวๆกลับมาสวยปังอีกครั้ง!!
ออกกำลังกายต้นขา
https://www.bioalaune.com/fr/actualite-bio/33847/7-astuces-lutter-naturellement-contre-cellulite

ต้นขาใหญ่จากไขมันสะสม ที่กินไปโดยไม่รู้ตัว!!!!!

สวัสดีทุกคนเลยนะคะ ใครที่เจอปัญหาเรื่องขาใหญ่ ต้นขาเป็นขาหมู หน่องขาใหญ่ไม่ไหว มารวมกันตรงนี้เด้ออออ เนื่องจากประเทศเราเป็นเมืองร้อนนะคะการใช้กางเกงขาสั้นจึงเป็นที่นิยมอย่างมากไม่ว่าจะช่วงวันไหนๆเเต่ก็มีปัญหาตามมาตลอดดดด

ใส่ขาสั้นทีไร ไม่เคยมั่นใจเลยค่ะ ขาใหญ่ เป็นมัดเเล้วยังมีรอยริ้วไขมันอีก เขินตลอดเวลาใส่ ทำยังไงดีคะ ไม่รู้จะเเก้ยังไง ไม่ค่อยมีเวลาอีกด้วย TT/

ฉันด้วยค่ะ ชอบขาสั้นมากๆเเต่พอใส่ไปคนก็ชอบทักว่าขาใหญ่ใส่มาได้ไง จนเราไม่กล้าที่จะใส่เลยค่ะ เเล้วจะออกกำลังกายก็ไม่มีเวลาไปฟิตเนสเพราะทำงานประจำค่ะ

เห็นเพื่อนสาวเราทุกข์ใจแบบนี้ เราก็อดใจที่จะรวบรวมท่าออกกำลังกายลดต้นขาสร้างความมั่นใจให้สาวๆกลับคืนมา ซึ่งวันนี้เรารวบรวมมาทั้งหมด 6 ท่านะคะสามารถทำได้ง่ายๆทุกที่เลยค่ะ ก่อนอื่นเรามารู้จักกับสาเหตุที่ทำให้ต้นขาของเราใหญ่กันเถอะค่ะ!!!

ต้นขาใหญ่ ขาเบียด เกิดจากอะไรกันเเน่นะ!!!!

เพื่อนๆหลายคนคงเจอปัญหาถูกทักนั้นนี่ว่าทำไมขาใหญ่ ต้นขาก็ใหญ่ วันนี้เราเลยนำสาเหตุที่ทำให้ขาของเราใหญ่เพราะอะไรกันเเน่ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดขึ้นใกล้ตัวทั้งนั้นเลยนะคะ เป็นการใช้ชีวิตประจำวันของเรา เพื่อนๆลองสังเกตตัวเองดูนะคะว่าตรงกับข้อไหนบ้าง ไปดูกันเลยยย !!!!

1. ขาใหญ่จากพันธุกรรมเเน่ๆ!!!!

อันนี้เพื่อนๆต้องลองสังเกตคนในครอบครัวหรือญาติผู้ใหญ่ ที่บ้านว่ามีลักษณะรูปร่างแบบไหน ก็ส่วนใหญ่มีรูปร่างขาใหญ่สะโพกกว้าง ถ้าเป็นลักษณะตามนี้ คิดว่าเพื่อนๆที่ต้นขาใหญ่น่าจะมาจากพันธุกรรมเเล้วเเหละ
2.ไขมันสะสมจากการกินของทอด!!!!
เพื่อนคนไหนติดของทอดดดด มาทางนี้เลย การกินของทอกบ่อยๆจะทำให้เกิดไขมันสะสมได้นะคะ เเล้วเจ้าไขมันเนี่ยส่วนใหญ่จะไปสะสมอยู่ที่สะโพกและต้นขา อือหืออออ กินเเต่พอเหมาะนะคะไม่ควรกินจนพุงกางถ้างั้นขาใหญ่ไม่หยุดเเน่!!!!
3.อาหารรสจัดเนี่ยเเหละของโปรด!!
ช่วงนี้กระเเสนิยมรสจัดกำลังมาเเรงเลย ไม่ว่าจะเป็น ยำต่างๆ เเต่เพื่อนๆอย่าลืมนะคะว่าอาหารรสจัดเนี่ยมักจะมีโซเดียมประสมอยู่มาก เเล้วเจ้าโซเดียมตัวนี้เเหละมีสมบัติการดูดซับน้ำไหลลงช่วงล่างของร่างกาย สาเหตุทำให้ขาเราใหญ่ได้ค่ะ
4.ดื่มน้ำน้อยมากในเเต่ละวัน !!
ภายใน 1 วันเราควรที่จะดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพื่อที่จะให้ระบบขับของเสียเเละเผาพลาญของเราทำงานได้ดี หากเพื่อนๆคนไหนดื่มน้ำน้อยระวังมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายเเละเผาพลาญนะคะ พอมีปัญหาไขมันที่สะสมช่วงสะโพก ต้นขา ก็จะไม่หายไปค่ะ
5.ออกกำลังกายมากหรือหักโหมไปหรือเปล่า!!!!
การออกกำลังกายถือเป็นเรื่องที่ดีนะคะ เเต่ถ้าหากเราออกกำลังกายมากไปหรือหักโหมเกินไป ออกเเต่ท่าเดิมๆละก็ เตรียมตัวขาเป็นข้าวต้มมัดได้เลยค่ะ เพราะหากหักโหมมากไป ขาใช้แรงมาก ทำให้สร้างกล้ามเนื้อมาเกินความจำเป็น ซึ่งจะทำให้ขาเป็นมัดเเข็งๆ นั้นเองค่ะ
ออกกำลังกายต้นขา
http://www.liekr.com/post05119011003168

#6ท่าออกกำลังกายลดต้นขาทำง่ายๆ ก็ขาสวยได้

เพื่อนๆคนไหนไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย เราขอเเนะนำนี่เลย ท่าออกกำลังกายลดต้นขาที่ทำเองง่ายๆที่บ้านก็ทำได้ วันนี้เราเอามาฝากทั้งหมด 7 ท่านะคะ ถ้าเพื่อนๆทำครบทุกท่า ทุกวัน รับรองต้นขาเล็กลงเเน่ๆค่ะ

1. ท่าออกกำลังกายสควอทยืดน่อง 

ออกกำลังกายต้นขา
https://www.thairath.co.th/lifestyle/woman/576532

ท่าสควอท เป็นท่าที่สาวๆนิยมอย่างมากเลยนะคะ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายเเละที่ไหนก็สามารถทำได้ค่ะ เพียงเเค่ยืนหลังตรงเเละค่อยๆยื่นก้นไปด้านหลังเเต่ให้ขาอยู่ระนาบเดียวกันกับเท้านะคะ ทำแบบนี้ เซตละ 20 ครั้งเเละทำซ้ำไปมา 5-6 เซตค่ะ

ประโยชน์ ท่านี้ช่วยให้ต้นขาส่วนบนของเราเล็กลงนะคะ เพราะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อส่วนขาเเละยังช่วยให้ช่วงก้นของเราเด้ง เผาพลาญไขมันส่วนก้น ให้ก้นกลมอีกด้วยค่ะ!!!

2. ท่าออกกำลังกายก้าวขา

ออกกำลังกายต้นขา
https://www.sanook.com/women/155191/

ท่าก้าวขา

ท่านี้เป็นท่าที่ช่วยบริหารทั้งต้นขาส่วนบนเเละต้นขาส่วนล่าง ทำได้ง่ายมากๆเพียงเเต่ยืนหลังตร ก้าวขาออกมาข้างนึงเพียงเล็กน้อยเเละย่อตัวลง เข่าอีกข้างไม่โดนพื้นเเต่เกือบถึงค่ะ ทำแบบนี้ เซตละ 20 ครั้ง ทำซ้ำไปมา 5-6 เซตต่อวันค่ะ

ประโยชน์

ท่านี้จะช่วยให้ต้นขาบนเเละน่องขาล่างกระชับมากขึ้นนะคะ เพราะเราออกเเรงเกร็งทำให้ได้บริหารกล้ามเนื้อส่วนขาสลายไขมันส่วนเกินที่ต้นขาได้ดีเลยนะคะ เเล้วอีกอย่างริ้วริยไขมันที่ขาจะหมดไปด้วยค่ะ ท่านี้จะได้ส่วนหน้าท้องด้วยนะคะ

3. ท่าออกกำลังกายเบอร์ปี้

ออกกำลังกายต้นขา
https://women.mthai.com/beauty/health/341092.html
ท่าเบอร์ปี้
เป็นท่าที่ใช้เเรงเยอะนะคะ สำหรับมอใหม่ต้องค่อยๆทำ ซึ่งเป็นการผสมการออกกำลังกายต่างๆมารวมกัน วิธีที่จะออกกำลังกายท่านี้ เพียงเเค่ยืนหลังตรงเเละย่อลงเอามือเเปะพื้น
เเล้วต่อด้วยดันลำตัวไปด้านหลังเหยียดขาเหมือนท่าวิดพื้น เเละดันลำตัวกลับเข้ามาท่าย่อเหมือนเดิม จากนั้นยืนขึ้นเเละกระโดด ท่านี้ทำ 5-6 ครั้งต่อเซต ทำสัปดาห์ละ 1-2 เซต
ประโยชน์
ท่านี้ได้ทุกส่วนเลยนะคะตั้งเเต่หัวไหล่ หน้าท้อง ขา น่อง ได้หมดเลย เป็นการบริหารกล้ามเนื้อเเละสลายไขมันส่วนเกินออก
ซึ่งท่านี้จะออกเเรงมากดังนั้นยังช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายทางเหงื่ออีกด้วยนะคะ ได้ประโยชน์เยอะมากๆๆๆ เเต่อยากทำเร็วจนเกินไปนะคะจะเวียนหัวได้สำหรับมือใหม่

4.ท่าออกกำลังกาย Air Bike 

ออกกำลังกายต้นขา
https://today.line.me/th/v2/article/5lgKev

ท่าออกกำลังกาย Air Bike 

เป็นท่าที่ช่วยบริหารหลายส่วน เริ่มการนอนราบกับพื้นหรือผ้าโยคะเเล้วเอามือจับที่หัวเเต่ไม่กดหัวนะคะ เเล้วยกขาขึ้นเหมือนปั่นจักรยานกลางอากาศเเต่ปั่นเเล้วต้องเหยียดขาตรงด้วย

พร้อมกับบิดตัวไปทางตรงข้ามกับที่ยกขาขึ้น ให้ปลายศอกชนกับหัวเข่าค่ะ ทำเซตละ 10 ครั้งต่อ 1 เซต ทำซ้ำไปมา 3 เซตต่อวันค่ะ

ประโยชน์

ท่านี้เป็นท่าที่บริหารส่วนบริเวณหน้าท้อง ส่วนเเขน ต้นขา ซึ่งช่วยให้เผาพลาญไขมันที่สะสมในส่วนต่างๆออกเเละยังสน้างความเเข็งเเรงให้กับร่างกายอีกด้วย

5. ท่าออกกำลังกาย Floor Wipers

ออกกำลังกายต้นขา
https://sistacafe.com/summaries/10753

ท่าออกกำลังกาย Floor Wipers

เป็นท่าที่ทำได้ง่ายมากๆเลยค่ะ ซึ่งเริ่มจากการนอนราบเเล้วเพื่อนๆกางเเขนออกนะคะเอาหน้ามือเเนบกับพื้นเเล้วยกขาทั้งคู่ขึ้นชี้ฟ้า

เเล้วค่อยๆงอลงมาทั้งสองขา จากนั้นบิดช่วงสะโพกเเละขาไปทางขวาเเละซ้ายสลับไปมาเเค่ช่วงตัวยังคงไม่ขยับค่ะ

ประโยชน์

ท่านี้นะคะเป็นท่าที่ช่วยให้ช่วงเอวมีส่วนเว้ามากขึ้นเเละไม่เเค่ช่วยช่วงเอวเเต่ยังทำให้ช่วงต้นขาของเราเล็กลงด้วยค่ะ

จากการที่เราเกร็งกล้ามเนื้อตอนยกขึ้นทำให้ช่วยบริหารกล้ามเนื้อสลายไขมัน

6. ท่าออกกำลังกาย Raised Leg Circles 
ออกกำลังกายต้นขา
https://www.quora.com/What-is-the-best-workout-for-abs

ท่าออกกำลังกาย Raised Leg Circles

เป็นท่าที่ต้องมีอุปกรณ์นะคะสำหรับมือใหม่ ซึ่งเราจะใช้เชือกผูกที่รองเท้าของเราหรือเท้านะคะ

เริ่มจากนอนราบกับพื้นค่ะเเละนำเชือกที่ผูกไว้ดึงขึ้นเพื่อให้เท้าเราลอยเเละพยายามเกร็งเท้านะคะให้หมุนเป็นวงกลมค่ะ ทำแบบนี้ เซตละ 30 วินาทีนะคะ ทำครั้งละ 3 เซตค่ะ

ประโยชน์

ท่านี้นะคะช่วยบริหารหน้าท้องเเละต้นขา

จากการเกร็งทำให้กล้ามเนื้อได้ทำงาน ระบบเผาพลาญเริ่มสลายไขมันที่สะสมออก

อาหารแบบไหนที่ทำให้ขาใหญ่ จนต้องพักก่อนนน

สาเหตุหลักๆของต้นขาที่ใหญ่คือการกินอาหารเนี่ยเเหละค่ะ ซึ่งเพื่อนๆหลายคนยังไม่รู้ว่าการกินอาหารบางประเภทนั้นก็สามารถทำให้ขาใหญ่ได้เหมือนกัน เเต่เเล้วมันมีอาหารประเภทไหนบ้างนะ ที่ส่งผลให้ขาเราใหญ่ขึ้นทั้งๆที่ออกกำลังกาย!!!!
งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าอาหารแบบไหนที่เรากินเข้าไปเเล้วทำให้ต้นขาของเราใหญ่เกิน จนรับไม่ได้!!!

1. ปลาร้าตัวดี ขาบวมไม่รู้ตัวเลย!!!

เมนูโปรดของสาวๆเลยนะคะเนี่ยยย ปลาร้าที่เป็นส่วนประสมของอาหารหลายประเภทมีส่วนประสมของโซเดียมอยู่ด้วย เเละตัวโซเดียมก็มีสมบัติในการดูดซับน้ำทำให้การที่เรากินปลาร้าเข้าไปทำให้เกิดการบวมน้ำนั้นเองค่ะ
ออกกำลังกายต้นขา
https://www.cpbrandsite.com/recipe/

2. อาหารสำเร็จรูปสะดวกเเต่ขาใหญ่เร็วมาก!!

นอกจากปลาร้าที่มีโซเดียมเยอะเเล้ว อาหารสำเร็จรูปต่างๆก็มีส่วนประสมของโซดียมเยอะเหมือนกันค่ะ จำพวกอาหารที่ยืดอายุการกิน หรืออาหารที่สามารถเก็บไว้กินได้หลายวัน อาทิเช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรุป ข้าวกล่องเเช่เย็น อาหารกระป๋อง เป็นต้น อาหารเหล่านี้นอกจากจะมีโซเดียมเยอะเเล้วยังมีผงชูรสเยอะอีกด้วย หากกินเข้าไปมากๆจะไม่ดีต่อสุขภาพค่ะ
ออกกำลังกายต้นขา
https://today.line.me/th/v2/article/GYyw8Y

3. ชอบรสจัดจ้าดดด ต้องน้ำจิ้ม!!

สายเลิฟน้ำจิ้มมาฟังทางนี้เลยน้าาา เจ้าน้ำจิ้มที่เราชอบกินเวลาไปกินหมูกระทะ ชาบู สุกี้เนี่ย เจ้านี้เป็นตัวที่ทำให้ขาใหญ่เลยนะคะ เพราะส่วนประสมหลากหบายของน้ำจิ้ม ไม่ว่าจะ ผงชูรส น้ำปลา มีเเต่โซเดียมทั้งนั้น หลีกได้ควรหลีกนะคะ ไม่ดีต่อสุขภาพด้วยน้า
ออกกำลังกายต้นขา
https://mthai.com/travel/45632.html

4.ขนมจ๋า ขนมกรุบกรอบ!!

ใครชอบกินขนมกรอบๆเวลาทำงานหรือทานเล่นเวลาดูหนังละก็ต้องพักก๊อนนน เพราะเจ้าขนมพวกนี้ไม่ดีต่อสุขภาพเเล้วยังทำให้ขาใหญ่อีกด้วย เเน่อนว่าเเคลอรี่สูงเเล้วยังมีโซเดียมที่ทำให้ต้นขาบวมใหญ่อีกด้วยย เเต่ถ้าอดไม่ได้จริงๆเเนะนำให้กินเเต่พอประมาณนะคะ นานๆกินทีจะดีกว่าถ้างั้นขาใหญ่ไม่รู้ตัวเเน่ๆ
ออกกำลังกายต้นขา
https://mgronline.com/qol/detail/9620000003707

สรุปเเล้วถ้าออกกำลังกาย #6ท่าลดต้นขาช่วยให้ขาเล็กลงจริงหรือไม่!!!

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายนะคะ เเต่การที่เราออกกำลังกายให้ตรงจุดเเละความต้องการจะดีต่อร่างกายมากกว่า ดังนั้น วันนี้เราเลยขอเเนะนำตัวช่วยที่ทำให้ออกกำลังกายตรงจุดมากขึ้น กับ 6 ท่าลดต้นขาสามารถทำได้ง่ายๆที่บ้านได้เลยนะคะ ซึ่งสรุปเเล้วการออกกำลังทั้ง 6 ท่าสามารถช่วยให้ขาเล็กลงได้จริงค่ะ เเต่ต้องอยู่ที่ความใส่ใจเเละมีวินัยด้วยนะคะ

อย่ารอช้า งั้นเราไปออกกำลังกายลดต้นขากันเลยดีกว่าค่ะ

ซึ่งออกกำลังกายเเล้วอย่าลืมควบคุมอาหารด้วยนะคะ วันนี้

ขอตัวไปก่อนเเล้วเจอกันกับสาระดีๆใหม่นะคะ บายบ๊ายย

 

ออกกำลังกายต้นขา
http://www.buddystockings.com/category/30

 

สุขภาพLatest articles in the category