「#5 ท่าออกกำลังกาย」ด้วยยางยืดง่ายๆ เพื่อสาวๆที่อยากลดน้ำหนักและรักษาหุ่นสวย

「#5 ท่าออกกำลังกาย」ด้วยยางยืดง่ายๆ เพื่อสาวๆที่อยากลดน้ำหนักและรักษาหุ่นสวย

ออกกำลังกายด้วยยางยืด

การออกกำลังกายในปัจจุบันนี้มีการออกกำลังกายหลายๆแบบเราสามารถเลือกการออกกำลังกายที่เหมาะกับเราและทำให้เราสนุกไปกับการออกกำลังกายได้ อย่างเช่น การเต้นแอโรบิค หรือแม้แต่กระทั่งการอุปกรณ์มาเสริม

ในการออกกำลังกาย อย่าง ดัมเบล จักรยานออกกำลังกาย ลูกบอล เป็นต้น แต่วันนี้เราจะมานำเสนอการออกกำลังกายกับยางยืดมาให้เพื่อนๆได้ลองนำไปใช้ การออกกำลังกายยางยืดถือเป็นหนึ่งการออกกำลังกายยอดฮิตในปัจจุบัน คนเริ่มให้ความสนใจในการออกกำลังกายกับยางยืดมากขึ้น เนื่องจากทำให้คนที่ได้ออกกำลังกายนั้นสนุกไปกับมันแถมยังได้ลดน้ำหนักอีกด้วย

การออกกำลังกายยางยืดส่งผลดีต่อเราอย่างไร?

ออกกำลังกายด้วยยางยืด

บางคนอาจจะเกิดความสงสัยว่าการออกกำลังกายยางยืดนั้นจะส่งผลดีต่อตัวเรายังไง? ดังนั้นทางเราจึงหาข้อมูลเพื่อทำให้เพื่อนๆที่เกิดความสงสัยได้หายข้องใจ การออกกำลังกายยางยืดนั้นมีผลดีต่อตัวเรา คือทำให้พัฒนา

เสริมสร้างความแข็งแกร่ง แข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ และนอกจากนี้ยังสร้างความอดทนให้กับกล้ามเนื้อได้มาก ช่วยในเรื่องการบำบัดฟื้นฟูรักษาร่างกายให้ดีขึ้น และช่วยในเรื่องการลดไขมันในร่างกาย

ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่อยากลดน้ำหนักก็ลองมองวิธีนี้อีกวิธีนำมาประยุกต์ใช้กับท่าออกกำลังกายต่างๆเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายให้ดีขึ้น

ทำไมคนส่วนใหญ่ เริ่มหันมาออกกำลังกายด้วยยางยืดกัน?

ออกกำลังกายด้วยยางยืด
https://www.pinterest.com/

ปัจจุบันกลุ่มคนที่ชอบออกกำลังกายนั้น ได้มองหาสิ่งใหม่ๆในการช่วยเสริมสร้างการออกกำลังกายเพื่อไม่ให้การออกกำลังกายดูน่าเบื่อหรือทำซ้ำๆแบบเดิม การออกกำลังกายด้วยยางยืดก็เช่นกัน

ปัจจุบันเริ่มมีคนสนใจในการออกกำลังกายด้วยยางยืดค่อนข้างเยอะเนื่องจากการออกกำลังกายด้วยยางยืดนั้น ทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและช่วยในเรื่องลดหุ่น

นอกนี้การออกกำลังกายด้วยยางยืดยังทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลิน สนุกสนานในการออกท่าทางการออกกำลังกายมากขึ้น วันนี้ทางเราได้นำท่าออกกำลังกายด้วยยางยืดมาให้เพื่อนๆได้ลองเอาไปทำตาม มาดูกันเลย!!

5 ท่าออกกำลังกายด้วยยางยืด ทำแล้วสุขภาพปัง!

ท่าออกกำลังกายที่ 1
ออกกำลังกายด้วยยางยืด
https://www.toneitup.com/activate/

วิธีการออกกำลังกาย : ให้เพื่อนๆอยู่ในท่ายืน ใช้เท้าเหยียบยางยืดตรงกลางไว้ข้างหนึ่ง ส่วนมือให้ทำเหมือนจะยกน้ำหนัก แล้วหลังจากนั้นให้ดึงยางยืดขึ้นแล้วปล่อยลง ดึกขึ้นให้สุดปล่อยลงให้มือที่กำเท่ากับหัวไหล่ เมื่อดึงขึ้นให้นับเป็น 1 หนึ่ง ทำแบบนี้ 15 ครั้ง จะช่วยในเรื่องทำให้แขนกระชับขึ้น

ท่าออกกำลังกายที่ 2
ออกกำลังกายด้วยยางยืด
https://www.toneitup.com/activate/

วิธีการออกกำลังกาย : ให้เพื่อนๆอยู่ในท่าที่ยืนตรง กางขาออกเล็กน้อย นำยางยืดสวมไว้บริเวณที่ข้อเท้า มือทั้งสองข้าง เท้าสะเอว แล้วให้ขยับขาออกด้านข้าง ขึ้นและลง ทำทั้งหมด 15 ครั้ง แล้วเปลี่ยนข้างมาทำแบบเดิมทำอีก 15 ครั้ง รวมทั้งหมด 2 เซต ข้างละเซต ท่านี้จะช่วยออกกำลังกายกล้ามขาเพื่อให้ขากระชับขึ้นกว่าเดิม

ท่าออกกำลังกายที่ 3
ออกกำลังกายด้วยยางยืด
https://www.toneitup.com/activate/

วิธีการออกกำลังกาย : ให้เพื่อนๆอยู่ในท่ายืนตรง ขาข้างหนึ่งเหยียบเชือกไว้ครึ่งหนึ่ง แล้วใช้มือทั้งสองข้างดึงเชือกขึ้นมาพร้อมกับเอียงตัวตรงข้ามกับขาที่เหยียบเชือกไว้ นับ 1 ตอนดึงขึ้น ทำแบบนี้ 10 ครั้ง แล้วสลับเท้าเหยียบเชือกและการดึงเชือกขึ้น ทำเหมือนเดิม 10 ครั้ง ข้างละ 2 เซต ท่านี้ช่วยในเรื่องทำให้กล้ามแขนกระชับขึ้น และทำให้เอวคอด

ออกกำลังกายที่ 4
ออกกำลังกายด้วยยางยืด
https://portal.weloveshopping.com/

วิธีการออกกำลังกาย : ให้เพื่อนๆอยู่ในท่าคลานเข่า ใช้มือทั้งสองข้างเท้าพื้นเอาไว้ ยืดแขนให้ตึงและยกตัวขึ้นมา  หลังจากนั้นให้เพื่อนๆยกขาให้สูงขึ้นข้างหนึ่ง โดยที่ใช้ยางยืดคล้องไว้ที่ปลายเท้า และอีกด้านให้เพื่อนใช้มือกำไว้ให้แน่น ทำทั้งหมด 15 ครั้ง แล้วเปลี่ยนข้าง ครบ 15 ครั้งนับว่าเป็น 1 เซต ทำทั้งหมด 2 เซต ท่านี้จะช่วยสร้างเสริมทั้งตัว ทำให้กระชับแทบทุกส่วน

ท่าออกกำลังกายที่ 5
ออกกำลังกายด้วยยางยืด
https://portal.weloveshopping.com/

วิธีการออกกำลังกาย : ให้เพื่อนๆยืนย่อเข่า แยกขาออกจากกัน แล้วกำมือเข้าหากัน ยกแขนทั้งสองข้างขึ้นมาให้ขนานกับพื้น ให้ยางยืดรัดไว้บริเวณต้นขา ทำทั้งหมด 10 ครั้ง ครั้งละ 3 เซต ท่านี้จะช่วยในเรื่องสะโพกที่เฟิร์มและมีก้นที่เด้งขึ้นมา ต้นขาและแขนกระชับ สามารถลดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องออกไปได้

ประโยชน์ที่ได้จากการออกกำลังกายยางยืด

ออกกำลังกายด้วยยางยืด

ประโยชน์ที่ได้ออกกำลังกายจากยางยืด

  1. ทำให้สัดส่วนบริเวณแขนและขากระชับขึ้น
  2. ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง
  3. สามารถช่วยลดน้ำหนักได้
  4. สามารถลดไขมันส่วนเกินได้
  5. ไม่น่าเบื่อสำหรับการออกกำลังกาย

สรุปการออกกำลังกายด้วยยางยืด

การออกกำลังกายด้วยยางยืด เป็นการออกกำลังกายที่คนในปัจจุบันเริ่มหันมาออกกำลังกายแบบนี้ เพราะทำให้ผู้ที่ออกกำลังกายสนุก ไม่น่าเบื่อเพราะมีลูกเล่นในท่าของมัน

นอกจากนี้การออกกำลังกายแบบยางยืดยังทำให้สัดส่วนของร่างกายเราเข้าที่มากขึ้น อย่างบริเวณต้นแขนกับต้นขา กระชับขึ้น บริเวณสะโพกกระชับและกระดก ไขมันบริเวณหน้าท้องลด และนอกจากนี้ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง กล้ามเหนือแข็งแรงทนทานมากขึ้น

 

สุขภาพLatest articles in the category