เชื่อหรือไม่!!! เเค่ออกกำลังกาย สิวก็ลดได้ ไม่ต้องเสียเงินเข้าคลีนิคอีกต่อไป!!!

เชื่อหรือไม่!!! เเค่ออกกำลังกาย สิวก็ลดได้ ไม่ต้องเสียเงินเข้าคลีนิคอีกต่อไป!!!
ออกกำลังกายลดสิว
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=0000laroche&month=07-02-2017&group=1&gblog=22

โอยยยยย สิวขึ้นอีกเเล้ว ทำไมขึ้นไม่หยุด

ซื้อครีมเเพงก็เเล้ว เข้าคลีนิคก็เสียเงินเยอะอีก

ฮือออ ทำยังไงดีเนี่ย TOT

ผมก็ขึ้นครับ ขนาดไม่ได้ใช้เครื่องสำอางนะครับ

เฮ้อ ขึ้นเยอะ เครียดมากๆเลยครับ น่าจะเพราะนอนดึก

เเล้วก็เครียดด้วยครับ

 อือหือออ เสียงบ่นกันเป็นเเถวเลยนะคะเนี่ยยย หนุ่มๆสาวๆวัยกำลังโตเจอปัญหาสิวบนหน้าแบบนี้ คงเครียดน่าดู ยิ่งต้องไปเรียนหรือทำงานทุกๆวัน เจอฝุ่น เจอเเดดเเรงๆละก็ โอยยย สิวก็มาไม่หยุดเเน่ๆ!!!

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนเลยนะคะ เห็นเพื่อนๆบ่นกันแบบนี้เเล้ว ก็อยากจะเเนะนำตัวช่วย ที่ไม่ต้องไปเสียเงินเข้าคลีนิคหรือซื้อครีมเเพงๆเลยน้าาา อยากรู้หรือยังเอ่ยยย ลดสิวได้ง่ายๆเพียงเเค่ ออกกำลังกายยยย เเต่เดี๋ยวก่อน!! เเล้วสิวเจ้าปัญหาเนี่ย มันเกิดจากอะไรกันเเน่ วันนี้เรามีคำตอบ!!

#5 สาเหตุการเกิดสิวตัวยุ่ง เจ้าปัญหา เกิดจากอะไรกันเเน่นะ!!!

สิวเจ้าปัญหาที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเรา จริงๆเเล้วมันมาจากอะไรกันเเน่นะ เเล้วมันมีกี่ประเภท วันนี้เราจะมาบอกเพื่อนๆให้หมดเปลือกกันไปเลยค่ะ สาเหตุที่เเท้จริงของการเกิดสิว งั้นเรามาเริ่มจากสาเหตุของการเกิดสิวกันเลยยย!!!

ออกกำลังกายลดสิว
https://www.thairath.co.th/women/beauty/1487499
1. เครื่องสำอาง สาวๆคงต้องคิดหนักกับเรื่องนี้เเล้วนะคะ ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะเเต่งอะเนอะ จะให้ไม่เเต่งหน้าก็ไม่ได้ เเต่การเเต่งหน้าเป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้เกิดสิว ฉะนั้น สาวๆต้องทำความสะอาดหน้าให้ดี ไม่ว่าจะตอนเช้า กลางวัน ก่อนนอน รับรองสิวไม่มากวนนน
2.ฮอร์โมน ซึ่งฮอร์โมนในร่างกายเเต่ละคนจะไม่เหมือนกัน หากเป็นช่วงอายุ 15 – 25 ปี ช่วงนี้ฮอร์โมนจะมีการเปลี่ยนเเปลงมาก ทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดสิวมากในช่วงอายุนี้
3.เเบคทีเรีย ไม่ว่าจักเป็นสิวอุดดันหรือสิวอักเสบ เป็นสาเหตุมาจากเชื้อเเบคทีเรียทั้งนั้นซึ่งเเบคทีเรียจะทำให้เกิดสิวอุดตันจนกลายเป็นสิวอักเสบ โดยเเบคทีเรียที่ชื่อว่า Propionibacterium acne เป็นเเบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวอักเสบโดยเฉพาะ
4.ต่อมไขมัน เพื่อนๆต้องรู้ไว้เลยน้า ที่ไหนมีต่อมไขมันที่นั้นต้องมีการเกิดสิว ดังนั้น ต้องมั่นดูเเลทำความสะอาดให้มากๆนะคะ เพราะถ้าเกิดไขมันอุดตันขึ้นมาก สิวบุกเเน่!!!
5.ฝุ่นละออง มลภาวะ ยิ่งปัจจุบันมีเเต่ฝุ่นละอองเยอะมาก โดยเฉพาะตอนนี้ ฝุ่น PM 2.5 เยอะมาก เเน่นอนว่าถ้าโดนสัมผัสกับผิวหนังของเรามากๆอาจก่อให้เกิดสิวเเน่นอน ดังนั้น ต้องล้างมือ ล้างหน้า บ่อยๆนะคะ ทำความสะอาดให้ดี ถ้างั้นเราหนีสิวไม่พ้นเเน่ๆ
ออกกำลังกายลดสิว
https://www.vistra.co.th/acne-and-oily-skin-problems/

การออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อคนเป็นสิวจริงมั้ยยย!!!

เพื่อนๆคงเริ่มสงสัยกันใช่ไหมคะ ว่าการที่เราออกกำลังกายเนี่ย มันช่วยได้จริงๆหรอออ การออกกำลังกายไม่ได้เเค่สุขภาพดีอย่างเดียวนะคะ เพื่อนๆคงเคยได้ยินมาเเล้วว่า ออกกำลังกาย ดูดีทั้งภายนอก สู่ภายใน!!! ฉะนั้น เราไปรู้จักประโยชน์ของการออกกำลังกายที่ช่วยลดสิวบุกหน้ากันเถอะ!!!

ออกกำลังกายช่วยลดความเครียด ซึ่งการเกิดความเครียดเมื่อไร สิวบุกเมื่อนั้น!!! ใครที่เครียดบ่อยต้องระวังเเล้วนะคะ เสี่ยงน้าเป็นสิวเเล้วโทรมด้วย เเต่การออกกำลังกายด้วยได้ค่ะ พอเราออกกำลังกายจิตใจเราจะจดจ่อกับสิ่งที่เราทำอยู่ ทำให้ลืมความเครียด เเละเลือดไหลเวียนทำให้คิดการเเก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นออกก
ออกกำลังกายช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ใครที่เป็นสิวอุดตันต้องออกกำลังกายมากๆนะคะ เพราะการที่เราออกกำลังกายเเล้วอุณภูมิในร่างกายสูงมากขึ้น ทำให้ร่างกายขับความร้อนออกทางรูขุมขน สิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูปขุมขนก็จะออกมา รวมถึงสิวอุดตันเราด้วย เเน่นอนว่า สิวลดเเน่นอน!!!
ออกกำลังกายเลือดไหลเวียน สูบฉีดดีมากขึ้น การออกกำลังกายทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีมากขึ้น ซึ่งการเกิดสิวมีปัจจัยมาจากการไหลเวียนของเลือด น้ำเหลืองที่มีความผิดปกติอีกด้วย ดังนั้น การออกกำลังกายมีส่วนช่วยลดสิว เเละช่วยให้หน้าดูกระจ่างใสอีกด้วย
ออกกำลังกายช่วยให้หลับสบาย นอนไม่ดึก เมื่อเราออกกำลังกาย เราจะใช้พลังงานส่วนใหญ่ไปที่การออกกำลังกาย ทำให้พอเหนื่อยก็จะพักผ่อนจะสบาย หลับเร็วมากขึ้น ไม่นอนดึกอีกต่อไป การที่เรานอนดึกเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดสิวบนใบหน้าเเล้วยังทำให้หน้าโทรมอีกด้วยน้า
ออกกำลังกายลดสิว
https://cities.trueid.net/article/

#3ท่าโยคะ ที่ช่วยลดให้สิวไม่บุก กวนใจอีกต่อไป!!!

การออกกำลังกายประเภทโยคะ เป็นตัวช่วยในการลดการเกิดสิว ซึ่งโยคะสามารถช่วยปรับความสมดุลย์ในร่างกายเราได้ ช่วยให้ระบบการทำงานต่างๆของร่างการทำงานได้ดียิ่งขึ้น เราไปดูกันเลยดีกว่า ว่า 4 ท่าโยคะที่ช่วยลดสิวบุก มีอะไรบ้างงง !!

1. ท่านกอินทรี ท่านี้นะคะ ทำได้โดย ยืนด้วยเท้าซ้ายพยายามทรงตัวให้ได้นะคะ เเล้วไขว้ขาขวาไปด้านหลังหน่องซ้าย ต่อด้วยค่อยๆง้อเข่าซ้ายลงค่ะ เเล้วยกเเขนซ้ายขึ้น กางเเขนขวาออก วาดเเขนซ้ายมาด้านหน้า เเล้วลดเเขนขวาลงให้ ศอกชนศอก ฝ่ามือพนมมือ เเล้วค้างไว้ 30 – 40 วินาที

ออกกำลังกายลดสิว
https://cheewajit.com/physical-education/

2. ท่าผีเสื้อ ช่วยปรับสมดุลย์ฮอร์โมนได้ดี โดยท่านี้ ต้องนั่งหลังตรง เเล้วงอเข่าเท้าประกบกัน มือจับเท้าให้ห่างต้นขาประมาณ 1 คืบ โยกขาขึ้นลง 10-20 ครั้ง เพื่อที่จะคลายเส้นของเราก่อน เเล้วนำมือไปวางคร่อมด้านหน้าเข่าทั้งสองข้าง เริ่มหายใจเข้าลึกๆ เเละหายใจออกโน้มตัวลง จนวางศอกที่พื้นด้านหน้า ก้มหัวลง ค้างไว้นะคะ เเล้วนับ 1-10 ในใจ

ออกกำลังกายลดสิว
https://www.facebook.com/Aevenusdotcom/photos/a.836397916500870/1022217514585575/?type=3

3.ท่านางฟ้า ท่านี้นอกจากจะลดสิวเเล้วยังช่วยให้สรีระสวยอีกด้วย เริ่มจากการนั่งลงเเล้วงอขาขวาให้เท้าชนกับเข่าซ้าย เเล้วดึงขาซ้ายที่พับนำมาวางไว้ที่ข้อพับของแขนซ้ายจากนั้นชูมือขวาขึ้น หายใจเข้าลึกกกก ต่อไปนำมือขวาที่ชูขึ้นอ้อมหัวมาแตะกับมือซ้าย ค้างไว้ นับ 1-10 ในใจนะคะ

ออกกำลังกายลดสิว
https://th.hellomagazine.com/health-wellness/yuwared-sarutanond-yoga/

รีวิวจาก ชาว Pantip การออกกำลังกายช่วยลดสิว เพิ่มหน้าใสจริงหรือออ!!!

เราก็ออกกำลังกาย(บ้าง) นะคะไม่สม่ำเสมอ มันอาจจะเกี่ยวนิดหน่อยตรงที่พอเหงื่อออกอยู่ที่ว่า คุณสามารถดูแลรักษาความสะอาดหลังจากออกกำลังกายได้ดีมากน้อยแค่ไหนมากกว่าค่ะ ถ้าวิ่งๆอยู่เหงื่อออก แล้วนำผ้าขนหนูเช็ดหน้แรงๆถูๆ ก็คงมีผลทำให้สิวแย่ลง แต่ถ้าแค่ซับๆแบบระวังมันก็จะไม่ส่งผลให้สิวแย่ลงค่ะ ส่วนออกกำลังกายเราว่ามันเกี่ยวทำให้หน้าดีขึ้นนะคะ แหม่ ส่วนตัวก็ไม่ได้มีปัญหาสิวอักเสบนะคะ แต่มีปัญหาสิวเสี้ยน หลังจากออก และดูแลความสะอาดหลังออกกำลังกายดีๆ ตอนนี้จมูกเรียบมาก เหลือแต่รูขุมขนที่ใกล้จะกระชับแล้วล่ะค่ะ ^^ สรุปว่า ช่วยได้บางส่วนค่ะ ร่างกายจะขับสิ่งที่อุดตันในผิวหนังออกมาด้วยละมั้งคะ

รีวิวจาก Pantip : bim_reaper  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

 

การออกกำลังกายช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน เมื่อเราออกกำลังกายเราจะเสียน้ำและระบายความร้อนออกมาผ่านรูขุมขนของเรา และนั่นก็คือของเสียที่ร่างกายขับออกมาด้วย มีผลทำให้สิ่งอุดตันที่อยู่บริเวณรูขุมขนหลุดตามออกมา นั่นหมายถึงว่ายิ่งเราออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะยิ่งทำให้รูขุมขนเราโล่ง โปร่ง สบาย สามารถช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้เป็นอย่างดีคะ….

รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 3120278อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

 

จากประสบการณ์ส่วนตัวคิดว่าช่วยได้นะคะ เพราะว่าเราเคยเป็นสิวผดเม็ดเล็กๆ บริเวณหน้าผากรักษาทำความสะอาดดีแค่ไหนก็ยังไม่ยอมหายซักที จนมาช่วงนึงที่เราออกกำลังกายเป็นประจำสิวผดก็ลดลงค่ะจนตอนนี้ก็หายเกลี้ยงแล้ว เราคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเวลาเราออกกำลังกายพวกสิ่งสกปรกมันถูกขับออกมากับเหงื่อและไขมันที่เป็นตัวการให้เกิดสิวอุดตันต่างๆ เมื่อลดลงก็อาจจะช่วยลดสิวลงด้วยนะคะ อันนึ้เรามโน รอผู้มีความรู้มาให้คำตอบอีกทีค่ะทางที่ดีเน้นทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดของทอดของมันของหวานต่างๆ ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ ออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนเยอะๆทำให้สุขภาพดีจากภายในเข้าไว้ เราเชื่อว่ายังไงปัญหาสิวต้องลดลงค่ะ

รีวิวจาก Pantip : kokikrob อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุปเเล้วออกกำลังกายลดสิว เเล้วยังหน้าใส อีกด้วยเด้อออ

เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายเเล้วนะคะทุกคน เชื่อว่า เกร็ดความรู้ที่เรานำมาฝากนั้นต้องเป็นตัวช่วยสำหรับเพื่อนๆที่มีปัญหาสิวได้มากเเน่ๆ ลองสังเกตดูนะคะว่า สิงของเราเกิดมาจากสาเหตุอะไร เเล้วลองนำท่าออกกำลังกายที่เราเเนะนำไปใช้ดูได้เลยยย ได้ผลลัพท์ยังไงอย่าลืมมาเล่าให้ฟังด้สยน้าาา

ถึงเเม้จะเป็นสิวเเต่ทุกคนก็มีความสวยความหล่อเป็นของตัวเองน้า

ทุกปัญหาเเก้ได้นะคะ ฉะนั้น เราไปออกกำลังกายกันเถอะ เพื่อสุขภาพที่ดี

ทั้งภายนอกเเละภายใน วันนี้ไปก่อนนะคะ ไว้คราวหน้าจะมาบอกสาระดีอีกเเน่นอน >o</

ออกกำลังกายลดสิว
https://brandinside.asia/classpass-for-studio-fitness/

สุขภาพLatest articles in the category