#8 วิตามินรวมสำหรับผู้ที่มีภาวะขาดวิตามิน ช่วยฟื้นฟูร่างกายให้เเข็งเเรง!!

#8 วิตามินรวมสำหรับผู้ที่มีภาวะขาดวิตามิน ช่วยฟื้นฟูร่างกายให้เเข็งเเรง!!
วิตามินรวม
https://www.freepik.com

ถึงเเม้ว่าเราจะทานอาหารครบทั้ง 3 มื้อในทุก ๆ วัน เเต่ก็ยังไม่สามารถการันตีได้ว่าเราจะได้รับสารอาหารครบถ้วนเพียงพอต่อปริมาณที่ร่างกายต้องการ ยิ่งถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ทำงานหนักพักผ่อนน้อย

ไม่มีเวลาทานอาหารที่หลากหลายพอ ก็อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย เกิดอาการเจ็บป่วยเพราะภาวะขาดวิตามิน ดังนั้นอาหารเสริมวิตามินรวมคือหนึ่งในทางเลือกที่จะช่วยเติมเต็มเเร่ธาตุเเละวิตามินที่ร่างกายของเราขาดได้ครบค่ะ

วิตามินรวมคืออะไร ?

วิตามินรวม คืออาหารเสริมชนิดหนึ่งที่มีการเติมวิตามินเเละเเร่ธาตุจำเป็นลงไป ซึ่งผ่านการสังเคราะห์จนออกมาในรูปเเบบของอาหารเสริม มีประโยชน์ในการช่วยทดเเทนสารอาหารที่ร่างกายขาด หรือในผู้ที่เกิดภาวะขาดวิตามินจากการเจ็บป่วยบางอย่าง ที่ทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมสารอาหารเข้าไปได้ทั้งนี้ควรใช้อย่างระมัดระวัง

เพราะในวิตามินรวมนั้นมีเเร่ธาตุเเละวิตามินรวมกันหลายตัว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายของเราได้ ดังนั้นก่อนเลือกรับประทานวิตามินรวมควรผ่านการประเมินจากเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการเริ่มทานอาการเสริมทุกครั้งค่ะ

ผลข้างเคียงในการทานวิตามินรวม

ถึงเเม้ว่าวิตามินรวมนั้นจะมีประโยชน์ในการช่วยบำรุงร่างกายเเละชดเชยวิตามินเเร่ธาตุที่ร่างกายของเราขาดไป เเต่ถ้าหากว่าเรารับประทานเกินปริมาณที่เเพทย์เเนะนำก็อาจส่งผลกระทบต่อร่างกายดังนี้

1.อาการเเพ้เบื้องต้นที่ไม่อันตรายคือ เกิดอาการอาหารไม่ย่อย ท้องเสียหรือท้องอืด ปวดศรีษะ รับรู้รสชาติของอาหารเเปลกไป

2.อาการเเพ้ที่อันตรายควรรีบไปพบเเพทย์คือ มีผื่นขึ้นตามร่างกายเป็นลักษณะเเบบลมพิษ หอบเหนื่อยหายใจลำบาก มีอาการบวมที่อวัยวะต่าง ๆ

#8 วิตามินรวมช่วยเสริมสร้างร่างกายสำหรับผู้ที่ขาดวิตามิน

วิตามินรวม Blackmores Multi Vitamins+Minerals

วิตามินรวมจากเเบลคมอร์สตัวนี้มีวิตามินเเละเเร่ธาตุรวมกันหลายตัว มีวิตามินรวมกว่า 10 ชนิดรวมทั้งเเร่ธาตุต่าง ๆ เช่นเเคลเซียมเเมกนีเซียม กรดโฟลิค ซิงค์

เเละอื่น ๆ อีกมากมาย มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงร่างกาย ผู้ที่อ่อนเพลียเเละผู้ที่มีภาวะขาดวิตามิน

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 274 THB

วิตามินรวมและแร่ธาตุตัวนี้ถือว่าดีทีเดียวครับ ช่วงอยู่มหาวิทยาลัยเวลาที่มีรายงานเยอะ ๆ ก็ต้องนอนดึกอยู่หลายคืน พักผ่อนไม่พอ ข้าวปลาก็ไม่ค่อยได้กิน เดินไปบูทส์เจอลดราคาก็คิดว่าน่าจะช่วยได้ สรุปก็ช่วยได้จริง ๆ ครับ นอนดึกตื่น

 

เช้ามาก็เพลียน้อยมาก แต่ฉี่ก็เหลืองมาก เพราะวิตามินค่อนข้างเข้มข้น การทานติดต่อกันนาน ๆ คงจะไม่ดีเท่าไรครับ พยายามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ สำหรับตัวนี้ใช้เป็นออพชั่นเวลาจำเป็นจริง ๆ ดีกว่าครับ

 

รีวิวจากคุณ : Cloudless

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ตอนแรกเราก็เลือกทานตัว BlackmoresNutriMultiค่ะ เพราะตอนนั้นเลื่อนขั้นแล้วพี่ทำงานซื้อตัวนี้ให้ แต่ตอนนั้นเรากินหมดเลยซื้ออีกสูตรมาตามคำแนะนำของ BA ค่ะ คือกินประจำแล้วรู้สึกดีเลยอยากซื้อกินต่อเองตอนนั้น ตัวที่ BA

 

แนะนำเป็น Blackmores Multi Vitamins+Mineralsค่ะ ตัวนี้วิตามินและเกลือแร่รวม ตัวนี้ค่อนข้าง Hard core กว่าตัวแรก เนื่องจากมีสารประกอบหลายอย่างที่ช่วยกันออกฤทธิ์ใครที่ใช้งานร่างหนักหน่วงแนะนำว่าทานตัวนี้ค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : ถ้วยถัง

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

วิตามินรวม VISTRA Multivitamins & Minerals Plus Amino Acid

วิตามินเเละเเร่ธาตุรวมจากวิสทร้าตัวนี้มีวิตามินเกลือเเร่เเละกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายถึง 27 ชนิด มีคุณสมบัติช่วยบำรุงร่างกาย

ช่วยซ่อมเเซมส่วนที่สึกหรอเพิ่มความเเข็งเเรงของกล้ามเนื้อเเละส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ร่างกายเเข็งเเรงเหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานหนัก

ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 261 THB

มาพูดที่ข้อดีก่อนเลยนะคะ ยี่ห้อนี้หลัก ๆ ตัววิตามินที่เน้นคือ ซี ดี  อี และ บี รวมถึงแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น กรดอะมิโนค่ะ ราคาอยู่ที่ 550 บาท 30 แคปซูลต่อขวด สำหรับราคาเราคิดว่าก็อยู่ในเรทที่รับได้ค่ะ

 

หลังทานไปได้ 1 เดือน ก็พบว่า ดอกเล็บหายไปค่ะ ผม ผิว เงาขึ้นแต่ว่า อาการเพลียง่ายกลับยังไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ค่ะ น้ำหนักแกว่งมากช่วงนั้น ทั้ง ๆ ที่ก็ออกกำลังกายทานเนื้อเยอะขึ้นไปด้วยแล้วนะคะ เลยคิดว่าอาจจะยังช่วยไม่ถูกจุดค่ะ

 

แต่ที่สำคัญคือมีปัญหาลืมทานบ้างในวันที่ยุ่ง ๆ เพราะเราตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน ถ้าวันไหนน้ำหมดต้องเดินไปหยิบน้ำมาดื่มคู่วิตามิน ก็จะขี้เกียจขึ้นมาทันที กลายเป็นไม่ได้ทานไปเลยค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : 4272232

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

งานเยอะแบบนี้ พักผ่อนไม่พอไปอีก อากาศช่วงนี้บ้านเราก็ทำให้ป่วยง่าย ไม่มีเวลาดูแลตัวเองเลยจ้าาาา อลิซก็ต้องหาตัวช่วยมาช่วยกันหน่อย นี้เลยเพื่อนๆ

 

VISTRA Multivitamin และ B complex ครบถ้วนด้วยวิตามินและแร่ธาตุนานาชนิด ช่วยบำรุงประสาทและสมอง พร้อมลุยในทุกๆวันได้อย่างสบาย

 

รีวิวจากคุณ : Alice

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Facebook

วิตามินรวม Centrum Multivitamin

ตัวนี้เป็นวิตามินเเละเกลือเเร่รวมกว่า 29 ชนิด มีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินเเร่ธาตุเพียงพอต่อความต้องการในเเต่ละวัน

มีเบต้า-แคโรทีน, ลูทีนและไลโคปีน ซึ่งมีความสามารถในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เเละช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย

ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 195 THB

ป็นคนที่ทำงานดึก ตื่นเช้า อยู่หน้าคอมนานตรวจไซต์งาน เดินบ่อย ยกของหนักจัดห้องตัวอย่าง กลับถึงบ้านร่างกายล้ามาก ทำงานเกือบจะครบ7วัน/สัปดาห์ เวลานอน ถ้าสมองยังคาเรื่องงานอยู่ จะนอนหลับไม่ค่อยสนิท วันถัดมาจะยิ่งล้า

 

มากเข้าไปอีก แต่ก่อนไม่ทานวิตมินเสริมเลย เบลอมากจนตกบันไดแข็งขาแพลง คนรู้จักแนะนำให้ถ้ายังทำงานหนักให้ทานวิตามินช่วย ไม่ได้คิดไปเอง รู้สึกมันช่วยจริง ๆนะ รู้สึกหลับสนิทขึ้น ตื่นเช้าสดชื้นขึ้น ไม่ถึงกลับหายล้าปลิดทิ้ง แต่ก็

ไม่เดินโซซัดโซตกบันได้ หรือชัตดาวน์น๊อกหลับ

 

รีวิวจากคุณ : Narnia

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ทานมาได้ครึ่งปีรู้สึกว่าดีค่ะ ไม่เบื่ออาหารร่างกายสดชื่นแข็งแรงแต่ก็ต้องทานกับวิตามินตัวอื่นไปด้วยดิฉันทานวิตามินบีรวม ด้วยค่ะ ดูผิวดีไม่แก่ค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Anonymous

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

วิตามินรวม MEGA We Care

อาหารเสริมวิตามินรวมตัวนี้เหมาะสำหรับผู้หญิงอายุ 35 ปีขึ้นไป เพราะมีสารสกัดจากจมูกถั่วเหลืองซึ่งช่วยเสริมฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ร่างกายจะผลิตน้อยลงเมื่ออายุมากขึ้น

นอกจากนั้นยังมีวิตามินเกลือเเร่เเละสารอาหารอื่น ๆ ถึง 27 ชนิด ช่วยบำรุงสายตากระดูกเเละต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมต่าง ๆ ของร่างกาย

ปริมาณ 30 เเคปซูล
ราคา 659 THB

ความรู้สึกหลังทานรื่องอารมณ์ตาไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ เพราะปกติตาก็ไม่ค่อยมีอาการมนุษย์เมนส์เท่าไหร่อยู่แล้ว แต่เรื่องผิวก็รู้สึกว่าดูมีน้ำมีนวลขึ้นค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : ผิดทุกครั้ง

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

ผลิตภันฑ์เสริมอาหารมัลทิลีฟจากเมก้าวีแคร์ตัวนี้ เหมาะสำหรับสาวๆที่เริ่มก้าวเข้าสู่เลขสี่ค่ะ เพราะเป็นสารสกัดจากจมูกถั่วเหลือง จะบำรุงในเรื่องระบบสมดุลของร่างกาย ปรับฮอร์โมนเอสโตรเจนให้คงที่ หรือช่วยเรื่องประจำเดือนที่เริ่ม

 

แปรปรวนนั่นเอง ตลอดจนเรื่องอารมณ์ และผิวที่เริ่มไม่เต่งตึงค่ะ
ความรู้สึกส่วนตัว : ทานแล้วค่อนข้างชอบเลยล่ะค่ะ รู้สึกผิวมีน้ำมีนวลขึ้น และประจำเดือนก็มาตรงเวลาทำให้อารมณ์คงที่ตามไปด้วย ซื้อต่อมั้ย : ซื้อต่อค่ะ

 

แต่จะเป็นเดือนเว้นเดือน เพราะเราเริ่มหันไปเล่นโยคะด้วย รู้สึกสดชื่นผ่อนคลายไม่แพ้กัน

 

รีวิวจากคุณ : อยากเป็นสไปดี้

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

วิตามินรวม DHC-Supplement Multi Vitamin

วิตามินรวม 13 ชนิดมีส่วนผสมของวิตามินบี,ซี,ดีเเละอี มีคุณสมบัติช่วยบำรุงร่างกายเเละปรับสมดุลต่าง ๆ ของร่างกายให้เป็นปกติ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้เเข็งเเรง ช่วยให้ผิวพรรณเนียนใสชุ่มชื้น อีกทั้งยังช่วยเร่งอัตราเผาผลาญของร่างกายได้อีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 339 THB

รวมวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายในแต่ละวันมาให้ หลัก ๆ ก็คือบำรุงร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์อีกเช่นกัน อันนีเรากินเพื่อบำรุงร่างกาย เติมสิ่งที่ร่างกายอาจขาดไป เนื่องจากอาหารที่กินเข้าไปแต่ละกันอาจจะไม่ครบที่ร่างกายต้องการค่ะ จริงๆตัวนี้

 

ไม่สามารถบอกว่ามันเห็นผลแค่ไหน เพราะจุดประสงค์ก็กินไว้กันร่างกายขาดสารอาหาร ผลที่กินก็ยังไม่ตอบแบบชัดเจนไมไ่ด้มากแต่ก็คือช่วงที่กิน ร่างกายก็แข็ง

 

แรงปกติ ไม่อ่อนเพลีย ไม่ปวดหัว ร่างกายไม่ได้เป็นโรคอะไรค่ะ ตัวนี้ดีตรงฉี่ไม่

เหลือง555  โดยรวมคือเน้นความรู้สึกส่วนตัวว่าดีที่ได้กินค่ะ 5555

 

รีวิวจากคุณ : Miss.Slater

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

กินหมด1ซองแล้ว เป็นของที่ดองรีวิวไว้นานมาก กินจนครบเวลาจริง ๆ ค่ะ ไม่รู้ว่าดีมากน้อยยังไงนะคะ แค่รู้สึกหน้าไม่หมองเวลานอนดึก(เกี่ยวมั้ย55) กลิ่นดีกว่าซองสีชมพูยี่ห้อนี้ ถ้ามีโปรลดก็อาจจะซื้ออีก

 

รีวิวจากคุณ : Ri***le

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

วิตามินรวม Brand’s Vitamin B Complex

ซุปไก่สกัดผสมวิตามินรวมจากเเบรนด์ มีวิตามินบีรวม วิตามินเอเเละเเร่ธาตุต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกายรวมถึงระบบประสาทเเละสมอง

ทำให้ร่างกายเเข็งเเรงระบบไหลเวียนโลหิตดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานหนักเเละผู้ที่มีความเครียด ช่วยให้นอนหลับได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 360 THB

หลังจากรับประทานอาหารเสริมแบรนด์วิตามินบีคอมเพล็กซ์รู้สึกได้เลยค่ะว่าไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเลือด เมล็ดเลือดตอนตรวจสุขภาพประจำปี อาหารเสริมแบรนด์

 

เป็นอาหารเสริมที่ไม่ต้องเสี่ยงเรื่องมาตรฐานของอาหารเสริม ทำให้เลือกอาหารเสริมแบรนด์ทุกครั้งที่รับประทานอาหารเสริมค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Noi.Kupoonsap

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Tryandreview.com

เป็นคนกินแบรนด์น้ำไม่ได้เลย  ก็เลยกินแบบเม็ดเหมือนกัน  แต่มันก็โอเคนะ สมองเหมือนคิดได้เร็วกว่าปกติ ประมาณว่าดูกระตือรือร้นดี  ส่วนตอนนี้มันมีแบรนด์แบบให้กินง่าย ๆ ปรุงแต่งรสขึ้นมา

 

รีวิวจากคุณ : 892218

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

วิตามินรวม Watsons Multivitamin Plus Minerals

วิตามินบีรวมจากวัตสันตัวนี้ราคาไม่เเพงเเต่มีคุณภาพเป็นอย่างมาก มีส่วนผสมของวิตามินเเละเกลือเเร่ที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ทั้ง 21 ชนิด ตัวอย่างเช่น

วิตามินบีรวม วิตามินเอ วิตามินซี ซิลีเนียมเเละโฟเลตซึ่งมีคุณสมบัติในการบำรุงร่างกายเเละช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนทำให้ร่างกายเเข็งเเรง

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 245 THB

ใช้เพื่อรักษาหรือป้องกันการขาดวิตามินในร่างกายช่วยบำรุงร่างกายและระบบประสาท รวมถึงช่วยให้อวัยวะต่างๆทำงานได้อย่างปกติ นิยมรับประทานวิตามิน

 

รวมในผู้ที่ได้รับวิตามินจากอาหารไม่เพียงพอหรือไม่ชอบทานผักและผลไม้เพื่อรักษาภาวะขาดวิตามินนั่นเอง เช่น ผู้ขาดสารอาหาร โรคที่เกี่ยวกับการย่อยอาหาร

 

รวมถึงผู้ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัด เป็นต้น

 

รีวิวจากคุณ : @hnung

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cities.trueid.net

สินค้าดีค่ะ ซื้อให้แม่ทานประจำ

 

รีวิวจากคุณ : N**

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Watsons

วิตามินรวม Clover Plus 19 Multivit and Mineral

อาหารเสริมวิตามินเเละเเร่ธาตุ 19 ชนิด ตัวนี้มีส่วนผสมของวิตามินที่สามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่

ผู้ที่ต้องการให้ร่างกายเเข็งเเรง มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ เเละช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

ปริมาณ 30 เเคปซูล
ราคา 229 THB
รับประทานแล้ว รู้สึกดีขึ้นอาการอ่อนเพลียตลอดเวลาลดลง ส่วนตัวคิดว่าทานแล้วดี หมดแล้วจะสั่งทานใหม่ ครั้งนี้ทดลองก่อน

 

รีวิวจากคุณ : N****i

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Shopee

คุ้มค่า แนะนำสำหรับวัยทำงานที่ทานอาหารไม่เป็นเวลาค่ะ เพราะส่วนตัวบางวันรีบไปทำงาน ลืมทานข้าวเช้า ทานวิตตามินแล้วรู้สึกไม่เหนื่อย สดชื่น

 

รีวิวจากคุณ : Pr***et

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

บทส่งท้ายวิตามินรวม

จบไปเเล้วนะคะสำหรับวิตามินรวมทั้ง 8 ตัว ซึ่งเเต่ละตัวก็จะประกอบไปด้วยวิตามินเเร่ธาตุเเละเกลือเเร่ต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกายให้เเข็งเเรง อีกทั้งราคาของเเต่ละตัวก็ไม่ได้เเตกต่างกันมากจนเกินไป เเต่มีผลิตภัณฑ์ของ Centrum

Multivitamin ที่ประกอบไปด้วยวิตามินรวมถึง 29 ชนิดซึ่งค่อนข้างที่จะครอบคลุมในการบำรุงร่างกายเลยนะคะ ตัวนี้เหมาะกับผู้ที่ทำงานหนักเเละร่างกายอ่อนเพลีย สามารถช่วยทำให้ร่างกายสดชื่นเเละกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้ค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category