คลายข้อสงสัยด้วย 6 ข้อควรรู้ อาหารเสริมคืออะไร ทำไมต้องกิน??

คลายข้อสงสัยด้วย 6 ข้อควรรู้ อาหารเสริมคืออะไร ทำไมต้องกิน??

6 ข้อควรรู้ อาหารเสริมคืออะไร ทำไมต้องกิน??

อาหารเสริมคือ
ภาพจาก: https://www.freepik.com/
  1. อาหารเสริมคืออะไร?
    อาหารเสริม คือ อาหารที่เรารับประทาน เพิ่มเติมจากมึงอ่านหลัก เพื่อให้ร่างกายของเราได้รับสารอาหารครบถ้วนสมบูรณ์ หรือเติมเต็มสารอาหารบางอย่างที่ร่างกายของเรา ไม่ได้รับจากการที่เราไม่ทานอาหารประเภทนั้น ซึ่งก็จะมี สารอาหารตามโภชนาการอาหาร 5 หมู่อย่างวิตามินแคลเซียมโปรตีนแร่ธาตุ ที่ได้จากเนื้อนมไข่พืชผักต่างๆ แต่จะถูกนำมาสกัดให้อยู่ในรูปแบบของอาหารเสริมที่ทานได้ง่าย และสามารถซื้อได้ ตามร้านขายยาหรือให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจัดหาให้ตามความเหมาะสม
  2. ประเภทของอาหารเสริม
    หลัก ๆ แล้วอาหารเสริมจะแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท คือ วิตามิที่จะช่วยเติมเต็มวิตามินบางอย่างที่ร่างกายของเราต้องการ แต่เราไม่สามารถผลิตได้เอง หรือไม่สามารถรับจากอาหารบางอย่างที่เราไม่ทาน ซึ่งวิตามินเหล่านี้จะไปเติมเต็มระบบการทำงานบางอย่างในร่างกายของเราให้สมบูรณ์ขึ้น หรืออาจช่วยลดภาวะการเกิดโรคบางอย่างได้ หากเรารับประทานอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง ส่วนอาหารเสริมอีกประเภทเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้บำรุงร่างกายเฉพาะจุด อย่างอาหารเสริมบำรุงผิวพรรณจำพวกคอลลาเจน หรือกลูต้า อาหารเสริมบำรุงกล้ามเนื้ออย่างเวย์โปรตีน ซึ่งเราอาจต้องเลือกทานตามความเหมาะสม หรือตามความต้องการในส่วนที่เราอยากบำรุงเป็นพิเศษ
  3. อาหารเสริมลดไขมันต่างจากยาลดความอ้วน
    อาหารเสริมที่ขึ้นชื่อเรื่องการช่วยลดภาวะการเกิดโรคอ้วน อาหารเสริมลดไขมัน หรืออาหารเสริมลดความอ้วนนั้น จะมีความแตกต่างจากยาลดความอ้วนโดยสิ้นเชิง เพราะมันจะเข้าไปเติมเต็มระบบการทำงาน หรือกลไกของร่างกายตามธรรมชาติส่วนใหญ่จะเน้นการบล็อกแป้ง เบิร์นไขมัน เปลี่ยนแปลงไขมันสะสมไม่กลายเป็นพลังงาน ต่างจากยาลดความอ้วนที่จะมีฤทธิ์ในการกดประสาท เพื่อไม่ให้รู้สึกหิว หรืออยากอาหาร แต่จะมีผลข้างเคียงหากหยุดทาน เรียกว่าการโยโย่
  4. เลือกทานอาหารเสริมอย่างไร
    การทานอาหารเสริมเป็นการบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ลดภาวะการเกิดโรคที่เราเสี่ยงจะเป็น อย่างภาวะโรคสมองเสื่อม ภาวะ โรคตับ โรคหัวใจ ความดันโลหิต หรือคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ซึ่งอาหารเสริมเหล่านี้จะมีฤทธิ์ในการบำรุง หรือเข้าไปดูแลการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ที่เสียหาย โดยที่ผู้รับประทานอาจต้องเลือกตามภาวะที่ตนเองเป็น แต่ก็จะมีอาหารเสริมบางชนิดที่มีฤทธิ์เป็นกลางสามารถทานได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นโรคใดโดยเฉพาะ เพียงแต่ทานเพื่อบำรุงให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น เสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายจะได้ไม่ป่วยบ่อย สามารถทานได้อย่างต่อเนื่อง
  5. เลือกอาหารเสริมใหม้เกมาะกับช่วงอายุ
    อาหารเสริมบางชนิดก็จะถูกจัดจำแนกเอาไว้ตามหมวดหมู่ของอายุของผู้ที่จะกิน อย่างสารอาหารจำพวกแคลเซียมส่วนใหญ่ก็จะให้ในวัยสูงอายุ เนื่องจากมีปัญหาในการผลิตแคลเซียมด้วยตนเอง หรือการรับประทานนมแล้วจะย่อยยากจึงต้องเลือกทานอาหารเสริมแทนเพื่อจะได้เติมแคลเซียมไปช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ส่วนอาหารเสริมบำรุงสมอง หรือร่างกายส่วนใหญ่จะได้รับความสนใจจากวัยทำงานที่ต้องใช้ร่างกาย และสมองตลอดทั้งวัน อาจทำให้เกิดอาการล้าในระหว่างวันได้ ถ้าเป็นกลุ่มดูแลผิวพรรณ หน้าใสไร้สิวก็จะเหมาะกับวัยรุ่นที่ฮอร์โมนแปรปรวน และกำลังรักสวยรักงามด้วย
  6. ศึกษาให้ดีก่อนกินอาหารเสริม
    ก่อนที่เราจะเลือกทานอาหารเสริมประเภทใดก็ตามควรเช็คส่วนผสม และแหล่งที่มาของการผลิต รวมทั้งการจดทะเบียน    สินค้า เลขทะเบียนอย. ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยการันตีเรื่องความปลอดภัยให้เราได้ สามารถลองเข้าไปอ่านรีวิวของผู้ที่มีประสบการณ์การกินอาหารเสริมเหล่านี้มาก่อน แล้วได้แต่อย่าเชื่อทั้งหมด รวมทั้งการอ่านฉลากของอาหารเสริมอย่างละเอียดทั้งวิธีการกิน วันผลิต วันหมดอายุ และคำเตือน เพื่อให้ไม่เกิดอันตรายต่อสุขภาพของเราด้วย

รวมสุดยอดอาหารเสริมบำรุงร่างกายสำหรับคนวัยทำงาน

ไหน ๆ วันนี้เราก็ยกข้อควรรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมคืออะไร ทำไมต้องกิน ต้องเลือกกินแบบไหนมาครบครันขนาดนี้ เราก็อยากแนะนำอาาหรเสริมให้ แต่ถ้าจะให้บอกจนหมดเปลือกเลยก็คงจะไม่จบ ดังนั้น เราจะมาเจาะจงอาหารเสริมในวัยทำงาน ที่คิดว่าคนทำงานอย่างเราต้องหามาทานกัน เดี๋ยวเรามาดูกันว่าจะมีอาหารเสริมตัวไหนน่าสนใจสำหรับเราบ้าง

MEGA Ginkgo Biloba
อาหารเสริมคือ
ภาพจาก: https://www.vitamin-xpress.com/product/118/mega-we-care-ginkgo-biloba.

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวแรก ก็คือ Mega we care ginkgo biloba ซึ่งตัวนี้เรียกว่าได้ใจคนวัยทำงานไป มากเลยทีเดียวด้วยคุณสมบัติสำคัญ จากสารสกัด jinko โรบาร์ และใบแปะก๊วย ที่มาผสาน

พลังกันเพื่อเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ไปเลี้ยงสมองทำให้เรารู้สึกตื่นตัว สมองทำงานได้ยาวนานโดยไม่รู้สึกล้า ช่วยให้ความจำดี ช่วยลดภาวะ

การเสื่อมของสมองหรือภาวะความจำเสื่อม ลดความตึงเครียด และให้ความผ่อนคลายกับสมองได้ ใครที่มักเป็นไมเกรนปวดศีรษะตัวนี้มีฤทธิ์ในการบรรเทาอาการปวด ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้คล่อง เพื่อไปหล่อ

เลี้ยงอวัยวะต่างๆในร่างกาย ไม่มีผลข้างเคียง สามารถทานได้อย่างต่อเนื่อง วันละ 3 แคปซูล พร้อมมื้ออาหาร รับประกันว่าเห็นผลลัพธ์ ข้อแนะนำคือควรพักผ่อนให้เพียงพอ และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อประสิทธิภาพที่ดีของอาหารเสริมตัวนี้ ในการออกฤทธิ์ได้อย่างรวดเร็ว

ปริมาณ 60 Capsules
ราคา 199 THB
ซื้อให้คุณแม่ทานเพราะเห็นบอกว่าช่วงนี้วัยทองหรือเปล่ารู้สึกวูบ ๆ ตอนนอนก็รู้สึกชาที่เท้า นอนไม่ค่อยหลับ เหมือนสรรพคุนของแป๊ะก๊วยเลย ทานจะหมดกระปุกก็ดีขึ้นมา กระปุกละ 60 เม็ด ทานได้หนึ่งเดืือน ไม่แพงได้ผลดี ตอนนี้ก็ให้ทานต่อเนื่อง แต่ลดเหลือวันละเม็ดค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: shenesue อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
 รู้สึกว่ากินแล้วทำให้ัความจำดีขึ้น สมองปลอดโปร่งขึ้นค่ะ ซื้อมา 1 กระปุกใกล้จะหมดแล้ว จะสั่งมากินอีกค่ะ
รีวิวจาก Lazada: Pasuta T. อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Blackmore Bio Magnesium
อาหารเสริมคือ
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Blackmores-Bio-Magnesium.

ตัวต่อมาเป็นอาหารเสริมจากแบรนด์ดังอย่าง Blackmore ตัวนี้เป็นสูตร ไบโอ แมกนีเซียมเข้มข้นซึ่งมีคุณสมบัติหลากหลายมาก เหมาะกับคนในวัยทำงานที่มีภาวะความตึงเครียดสูง ทำงานหนักจนเกิดอาการล้า

มือเท้าชา หรือเป็นตะคริวบ่อย ๆ ปวดเมื่อร่างกายจากการนั่งทำงานนาน ๆ  ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และเสริมสร้างกระดูก และใช้บำรุงร่างกาย นอกจากแมกนีเซียมก็ยังได้รับสารบำรุงสำคัญตัวอื่น ๆ อย่าง แคลเซียม

แมงกานีส และวิตามิน D3 B3 ที่ผสานพลังกันเพื่อสมดุลให้กับร่างกายของเรา เพราะบางทีการที่เรทำงานหนัก พักผ่อนน้อยร่างกายของเราจะเสียสมดุล อวัยวะต่าง ๆ ทไงานผิดปกติไปจากเดิม เราจึงจำเป็นต้อง

เติมแมกนีเซียมเข้าร่างกาย ซึ่งอาหารเสริมตัวนี้จะตอบโจทย์คนในวัยทำงานมาก ๆ เพียงรับประทานพร้อมมื้ออาหารวันละ 3 ครั้งอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่างกายให้ร่างกายเราทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ปริมาณ 50 Capsules
ราคา 331 THB
สำคัญกับชีวิตมากเลยตัวนี้ เราต้องทานตลอดเพราะถ้าไม่ได้ทานแล้วเราจะมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายตลอด มันช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวดีมาก ๆ เวลาเป็น Migrain ทานตัวนี้แล้วเข้านอนก็หายจ้า
รีวิวจาก Vanilla: Krystal อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ตั้งแต่เริ่มรับประทาน อาการปวดเข่าดีขึ้นมาก ๆ กระดูกเริ่มถูกซ่อมแซมแล้วค่ะ คุณแม่ยังทานอยู่ทุกวันนี้ ดังนั้นถ้าใครมีปัญหาเรื่องกระดูก นีน่าแนะนำตัวนี้เลยค่ะ เห็นผลชัดเจน
รีวิวจาก Pantip: ladyinpink อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Blackmore Bio Multi B
อาหารเสริมคือ
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/120-blackmores-multi-b-i200427070.html

อาหารเสริมตัวต่อมายังเป็นของแบรนด์ Blackmore แต่ตัวนี้เป็นสูตร
วิตามินบีรวม ซึ่งเป็นสารอาหารที่ทำหน้าที่ฟื้นฟูระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกายเป็นไปโดยปกติ จริง ๆ แล้วร่างกายของคนเราต้องการวิตามิ
นบีมาก ๆ เพราะว่ามันครอบคลุมการดูแลในหลาย ๆ ส่วน สามารถบำรุง

ร่างกายได้ และบำรุงสมองได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะในกลุ่มบุคคลที่น่าจะได้รับวิตามินบีน้อย ๆ อย่างคนที่ทานอาหารเจเป็นประจำ สตรีมีครรภ์ ผุ้สูงอายุ ทำให้ร่างกายอ่อนแอ เวลาป่วยก็จะหายได้ยาก ภูมิต้านทานน้อย ซึ่งในกระปุกนี้กระปุกเดียวมีวิตามินบี 1 ไปจนถึง

บี 12 ดังนั้น จึงสามารถบำรุงได้ทั้งระบบ ลดอาหารเบลอ มึนงงของสมอง ป้องกันการเกิดสิว บำรุงผิวหนัง ผม และ เล็บ เซลล์ ช่วยในการมองเห็น ช่วยมีความจำเป็นต่อ ช่วยสร้างฮอร์โมนของต่อมหมวกไตในการบรรเทาอาการเครียด สร้างเม็ดเลือดแดง ควบคุมสมดุลของเกลือแร่

ในร่างกาย การย่อยอาหาร การดูดซึมของไขมันและโปรตีน การสร้างระบบภูมิต้านทานในร่างกายและยังเข้ามาทำหน้าที่ในเรื่องการสร้างเยื่อหุ้มเซลล์ประสาทได้อย่างดีด้วย เรียกว่าครบครันในกระปุกเดียวจริง ๆ

ปริมาณ 120 Capsules
ราคา 599 THB
เริ่มจากมีอาการเพลียค่ะ ไม่ค่อยกะปรี้กะเปร่า พอทานหลังอาหารเช้าแล้ว รู้สึกหัวแล่น กะปรี้กะเปร่าขึ้นค่ะ (ไม่ใช่ Alert นะคะ) แต่ไม่ชอบตรงฉี่เหลืองง่ะ >< 5555 แต่ถ้าหมดก็คงซื้อต่อนะคะ ไว้กินสำหรับวันที่รู้สึกเพลีย
รีวิวจาก Vanilla: VanilleVla_Noontje อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ทานแล้วช่วยให้ร่างกาย ออกกำลังกายได้นานขึ้น ไม่ค่อยเพลียแม้อดนอน แต่ต้องทานถึง 3 เม็ดต่อวันถึงจะเห็นผล

รีวิวจาก Cosmenet: Koy อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

DHC-Supplement Multi Vitamin 
อาหารเสริมคือ
ภาพจาก: https://shopee.co.th/DHC-Supplement-Multi-Vitamin-60-Days.-i.70998059.1548754262

มาต่อกันด้วยอาหารเสริมวิตามินรวมที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นมาให้มากถึง 13 ชนิด เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชื่อดังจากแบรนด์ DHC โดยในซองนี้อัดแน่นมากด้วยคุณค่าจากวิตามินต่าง ๆ ทั้ง B1 ถึง B12 และยังมีวิตามิน C E D P เรียกว่าครบทุกหมวดหมู่ พร้อมใส่สารบำรุงอย่างกรด

กรดโฟลิค ไบโอติน และเบต้า แคโรทีนมาให้แบบครบถ้วนสมบูรณ์ แนะนำว่าใครที่ทำงานหนัก ๆ อยากหาอะไรบำรุงร่างกายแต่ไม่รู้จะเริ่มจากวิตามินตัวไหนก่อน จัดตัวนี้มาเลยรับรองว่าภูมิต้านทานร่างกายของเราจะแข็งแกร่งยิ่งกว่าอะไรในโลก คุณสมบัติหลัก ๆ ของอาหาร

เสริมตัวนี้คือการปรับความสมดุล และบำรุงร่างกายให้แข็งแรง สดชื่น สุขภาพดี ใครที่เป็นคนเลือกทานอาหารมาก ๆ ผักไม่ค่อยทาน เนื้อไม่ค่อยแตะ ทำให้เราอาจได้รับวิตามินไม่เพียงพอต่อการบำรุงร่างกาย ให้ลองซื้อตัวนี้มาทานดู เหมาะมากกับคนที่งานยุ่งไม่มีเวลา

ดูแลตัวเอง อาหารเสริมตัวนี้จะมาช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เร่งการทำงานของระบบเผาผลาญเปลี่ยนแป้งเป็นพลังงาน พร้อมช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดี ไม่แลดูหมองคล้ำ ไร้ริ้วรอย แลดูสดใส กินวันละเม็ดซองเดียวเอาอยู่เลยจริง ๆ 

ปริมาณ 60 Capsules
ราคา 330 THB
เพิ่มความสมดุลและบำรุงร่างกายด้วยวิตามินรวม ที่จะช่วยเรื่อง ความสวยงาม เพื่อสุขภาพร่างกาย สมอง และผิวที่สวยงามแข็งแรง จาก DHC เราเชื่อมั่นในคุณภาพ ลองต่อเนื่องมาสัก 1-2 เดือน เห็นผล
รีวิวจาก Konvy: Pa***ng อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
 อันนี้เรากินเพื่อบำรุงร่างกาย เติมสิ่งที่ร่างกายอาจขาดไป เนื่องจากอาหารที่กินเข้าไปแต่ละวันอาจจะไม่ครบที่ร่างกายต้องการค่ะ จริง ๆ ตัวนี้ไม่สามารถบอกว่ามันเห็นผลแค่ไหน เพราะจุดประสงค์ก็กินไว้กันร่างกายขาดสารอาหาร แต่ก็คือช่วงที่กิน ร่างกายก็แข็งแรงปกติ ไม่อ่อนเพลีย ไม่ปวดหัว ร่างกายไม่ได้เป็นโรคอะไรเลยค่ะ ตัวนี้ดีตรงฉี่ไม่เหลือง  โดยรวมคือเน้นความรู้สึกส่วนตัวว่าดีที่ได้กินค่ะ

รีวิวจาก Jeban: Miss.Slater อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

Alinamin ex plus
อาหารเสริมคือ
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/alinamin-ex-plus-60-100-i1315384759.html


และก็มาถึงอาหารเสริมสำหรับวัยทำงานตัวสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำ และคิดว่าน้อยคนจะรู้จัก นั่นก็คือผลิตภัณฑ์จาากแบรนด์ อะลินามิน เอ็กซ์ พลัส ตัวนี้เป็นอนุพันธ์วิตามินบี เป็นสูตรที่ขายดีมาก ๆ ใน

ประเทศญี่ปุ่น เพราะมันมีคุณสมบัติหลายอย่างมาก ตั้งแต่การบำรุงประสาท ลดความเครียด ความอ่อนเพลีย ตอบโจทย์วัยทำงานที่ต้องทำงานนาน ๆ นั่งอยู่หน้าจอคอมตลอดทั้งวันหรือการทำงานหนัก พัก

ผ่อนน้อย นอนดึกจนเกิดเป็นภาวะความตึงเครียดโดยที่เราไม่รู้ตัว เกิดอาการสมองล้า รู้สึกไม่สดชื่น ตัวนี้มีวิตตามิน และแร่ธาตุสำคัญ ๆ ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ มีทั้งมีวิตามินบี 6 วิตามินบี 12 และวิตามิน อีกทั้งยังมี Calcium Pantothenate ดังนั้นจึงมีประโยชน์ไปถึง

คนที่มีภาวะเหน็บชา ปลายมือ ปลายเท้าชา ปลายประสาทอักเสบ โดยอาหารเสริมตัวนี้จะเข้าไปทำหน้าที่สร้างพลังงานให้กับเซลล์เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางกาย และแก้ปัญหาให้กับโรคต่าง ๆ ที่เกิดจากภาวะการขาดวิตามินได้อย่างดีด้วย

ปริมาณ 60 Capsules
ราคา 435 THB
อันนี้เภสัชบอกว่าถ้าเป็นหนักๆ ให้กินวันละ 3 เม็ดหลังอาหารเช้า แต่ถ้าดีขึ้นก็ลดจำนวนได้ค่ะ ตอนแรกที่กินเราคิดว่าไม่ได้ผล เพราะกินแล้วปัสสาวะไม่เหม็นเหมือนตัวอื่น แต่พอผ่านไปได้อาทิตย์นึงเริ่มรู้สึกว่าที่เมื่อยเอว เมื่อยคอค่อย ๆ หายไปทีละนิด  อีกอย่างคือมันไม่มีกลิ่น เม็ดเล็กแล้วยังขวดเล็ก พกง่ายดี วันไหนเรากินข้าวที่บ้านไม่ทัน ก็จะพกมากินที่ออฟฟิศเลย
รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 1734447 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ร่างกายอ่อนเพลีย ลองทานตัวนี้แล้วรู้สึกร่างกายแข็งแรงไม่ค่อยอ่อนเพลียดีค่ะ

รีวิวจาก Cosmenet: Baby อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

คืนวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายด้วยอาหารเสริมดี ๆ

จากที่เราได้เรียนรู้ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับอาหารเสริมก็จะได้คลายข้อสงสัยว่าอาหารเสริมคืออะไร ทำไมต้องกินอาหารเสริม ต้องเลือกกินแบบไหนถึงจะเหมาะกับเรา รวมทั้งได้แนะนำอาหารเสริมที่เหมาะกับวัยทำงานให้ เพราะว่าส่วนมหญ่ก็จะเป็นช่วงวัยกลางคนที่มักจะมองหาอะไรมาบำรุงร่างกาย เนื่องจากการทำงานหนัก ใช้สมองเยอะ พักผ่อนน้อย ใช้ชีวิตเร่งรีบมันจึงเป็นเหตุให้ร่างกาย

ของเราค่อนข้างอ่อนแอมาก ถ้าเรารู้ตัวว่าไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองมากนัก เรากควรมองหาตัวช่วยดี ๆ ในการบำรุงร่างกาย เหมือนเป็นการเติมเต็มวิตามิน หรือสารอาหารที่ดีคืนสู่ร่างกาย จะได้มีภูมิคุ้มกันในการต่อต้านโรคที่ดี เพราะถ้าสุขภาพแข็งแรงก็จะส่งผลต่อหน้าที่การงานของเราที่เป็นไปอย่างต่อเนื่องด้วย หวังว่าใครที่ได้ลองกินอาหารเสริมที่เราแนะนำวันนี้จะชื่นชอบ และประทับใจในผลลัพธ์ของมันด้วย

สุขภาพLatest articles in the category