รู้หรือไม่การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก”ควรออก 30 นาทีขึ้นไป” มิเช่นนั้นอาจไม่เป็นผล!!

รู้หรือไม่การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก”ควรออก 30 นาทีขึ้นไป” มิเช่นนั้นอาจไม่เป็นผล!!

ออกกำลังกาย 30นาที

สวัสดีค่าาาเพื่อนๆ วันนี้สำหรับเพื่อนๆคนไหนมีความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกาย เราก็มีสาระดีๆที่เพื่อนๆควรจะรู้ไว้มาแนะนำ เพื่อนๆรู้หรือไม่คะว่าการออกกำลังกายนั้นควรทำอย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไป

สำหรับใครการลดน้ำหนัก เพราะอะไรจึงเป็นเช่นนั้น ถ้าเพื่อนๆอยากรู้และไม่อยากออกกำลังกายฟรีโดยไม่เห็นผลเปลี่ยนเเปลงไปดูกันเลย

ทำไมต้องออกกำลังกาย 30 นาทีขึ้นไป

ออกกำลังกาย 30นาที

ในการออกกำลังกายใน 10-15 นาทีแรกที่เพื่อนๆทำการออกกำลังกาย ร่างกายจะสั่งการให้นำพลังงานหลักที่ร่างกายใช้ขับเคลื่อนชีวิตประจำวันออกมาใช้ แต่ร่างกายดึงพลังงานเหล่านั้นออกมาจนหมด ประมาณ 20-30 นาที

ร่างกายจะเริ่มสั่งการดึงแป้งไขมันและน้ำตาลที่สะสมไว้ในร่างกายออกมาใช้ ดังนั้นเพราะเหตุนี้เองเราจึงควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไปเพราะหากออกน้อยกว่านี้ความหวังที่เพื่อนๆจะลดน้ำหนักก็อาจริบหรี่ลงเช่นกัน

รู้เช่นนี้แล้วเพื่อนๆก็ควรออกกำลังกายกันอย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไปนะค้าา แต่เอ๊ะแล้วถ้าอยากออกกำลังกาย 30 นาทีให้เผาผลาญได้มากที่สุดควรออกกำลังกายด้วยวิธีไหนดีน้าา วันนี้เรามีวิธีออกกำลังกายที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 500 แคลลอรี่ภายใน 30 นาทีเท่านั้น!! ถ้าอยากรู้ว่ามีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลยย

วิธีออกกำลังกายเผาผลาญ 500 แคลอรี่ใน 30 นาที!

ออกกำลังกาย 30 นาที

1.การกระโดดเชือก เป็นการออกกำลังกายที่กระตุ้นการเผาผลาญได้อย่างรวดเร็ว เพื่อนๆสามารถทำเป็นเซตได้ เซตหนึ่งกระโดด 30 ครั้งแล้วหยุดพัก ทำแบบนี้จนครบ 30 นาทีเพื่อนๆก็สามารถเผาผลาญพลังงานได้แล้วว

ออกกำลังกาย 30 นาที

2.การวิ่ง การวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่สามารถเคลื่อนไหวและขยับทุกส่วนของร่างกายดังนั้นเพียงแค่ 30 นาทีจึงสามารถเผาผลาญได้อย่างรวดเร็ว

ออกกำลังกาย 30 นาที

3.การต่อยมวย แน่นอนค่าสายมวยต้องมาไม่ว่าจะเป็นศอกเขาหรือท่าไม้ตายใดๆ เพียง 30 นาทีเท่านั้นเบิร์นดีแน่นอน
ออกกำลังกาย 30 นาที
https://sites.google.com/site/exercisewithmusic/pra-wati-elea-khwam-pen-ma
4.แอลโรบิค ใครจะเชื่อว่าการเต้นแอลโรบิคเพียง 30 นาทีก็ช่วยเผาผลาญไขมันได้ถึง 500 แคลเลยทีเดียว
ออกกำลังกาย 30 นาที
https://www.google.com/search?
5.การว่ายน้ำ ใครไม่ชอบวิ่ง ไม่ชอบความร้อนไม่ชอบเหงื่อ แนะนำการว่ายน้ำเลยค่าเบิร์นได้ดีไม่แพ้วิธีอื่นๆเลยย

เพื่อนสะดวกวิธีไหนสามารถเลือกออกกำลังกายวิธีนั้นตามใจชอบกันได้เลยนะค้าา และวันนี้เรายังมีสาระดีๆในการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักมาบอกเพื่อนๆกันอีกด้วย

สาระน่ารู้ การลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนักนั้นออกกำลังกายอย่างเดียวยังไม่เพียงพอนะคะเพื่อนๆ เพื่อนๆต้องรู้จักควบคุมอาการควบคู่กับการออกกำลังกายอีกด้วย จะทำให้น้ำหนักนั้นลดลงได้เร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราก็มีอาหารที่ควรกินและอาหารต้องห้ามสำหรับคนอยากลดน้ำหนักมาบอกกันด้วย ถ้าอยากรู้ไปดูกันเลยย

อาหารต้องห้ามสำหรับคนลดน้ำหนัก

ออกกำลังกาย 30นาที

  1. น้ำอัดลม น้ำหวาน
  2. อาหารไขมันสูงทุกชนิด
  3. เค้ก
  4. ของทอด
  5. แอลกอฮอล์
  6. อาหารรสจัดทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นหวานจัด เค็มจัด เปรี้ยวจัด
  7. เลี่ยงอาหารที่ย่อยยาก
  8. ผลไม้ที่ให้น้ำตาลสูง เช่น ทุเรียน เงาะ

อาหารที่ควรกินช่วงลดน้ำหนัก

ออกกำลังกาย 30นาที

  1. ผักและผลไม้ที่มีกากใยและไฟเบอร์สูง
  2. เนื้อปลา
  3. ถั่ว
  4. อกไก่
  5. เนื้อไม่ติดมัน
  6. ข้าวกล้อง
  7. สลัดน้ำธรรมชาติ
  8. ไข่ต้ม

อาหารที่เราแนะนำเพื่อนๆในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น เพื่อนสามารถนำไปประยุกต์ปรุงอาหารเป็นเมนูอร่อยๆได้เลยยแต่ต้องอย่าลืมควบคุมปริมาณอาหารกันด้วยนะคะเพื่อนๆ

บทสรุป ทำไมออกกำลังกาย 30 นาทีขึ้นไป

ในการออกกำลังกายเพื่อจุดประสงค์การลดน้ำหนักควรออก 30 นาทีขึ้นไปเพราะร่างกายจะเริ่มดึงพลังงานส่วนเกินมาใช้ในช่วงเวลา 20-30 นาทีหลังการเริ่มออกกำลังกาย

ฉะนั้นเพื่อนๆที่ต้องการลดน้ำหนักอยากเบิร์นไขมันควรออกกำลังกายให้ได้ 30 นาทีเป็นต้นไป และเราก็มีวิธีการออกกำลังกายที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 500 แคลเพียงแค่ 30 นาที เพื่อนๆสามารถเลือกดูและสะดวกแบบไหนเลือกแบบนั้นกันได้เลยค่าารับรองว่าน้ำหนักลดไขมันหายแน่นอน

 

สุขภาพLatest articles in the category