เริ่มออกกำลังกายอย่างไรดี!!! สำหรับคนอ้วน รวม#5วิธีออกกำลังกาย หุ่นดีสมใจ เเล้วยังปลอดภัยไม่ต้องพึ่งยา!!!

เริ่มออกกำลังกายอย่างไรดี!!! สำหรับคนอ้วน รวม#5วิธีออกกำลังกาย หุ่นดีสมใจ เเล้วยังปลอดภัยไม่ต้องพึ่งยา!!!
ออกกำลังกายคนอ้วน
https://www.sanook.com/health/7057/

น้ำหนักตัวเยอะแบบนี้

ไม่รู้จะเริ่มออกกำลังกายยังไงเลย กลุ้มใจจัง

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนเลยนะคะ ปัจจุบันมีปาหารเเปลกออกมาเยอะมากกกก เเล้วยังอร่อยถูกปากอีก อือหือออ น้ำหนักไม่ขึ้นก็ให้มันรู้ไปสิ ก็ของมันน่าอร่อยนี่น่า เกิดมาครั้งเดียว ก็จะกินให้คุ้มไปเลยยย!!!!

โอ้โห่ ใจเย็นไว้นะทุกคนนนน อย่าเพิ่งรีบกินจนน้ำหนักเกินมาตรฐานนะคะ มันจะไม่ดีต่อสุขภาพเอา เราควรที่จะเลือกกินให้เหมาะสมอย่ากินเยอะมากจนน้ำหนักขึ้นพุงย้วยขึ้นมา จะใส่ชุดไม่สวยเอาน้าาา เเล้วเราจะรู้ได้ไงว่าอ้วนเเค่ไหน งั้นไปดูกันเลยยย!!!!

อ้วนไม่อ้วนดูยังไงนะ!!! ไปเช็กกันเลยยย

เอ~~~~ เเค่คนว่า “คนอ้วน”ของเเต่ละคนมันไม่เหมือนกันนี่น่า เเล้วเราจะวัดได้ยังไงละ !!! ว่าเราอ้วนหรือยัง งั้นวันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าเราอยู่ในช่วงไหน อ้วนขนาดไหนกันเเน่มาเช็กกันเถอะ

วิธีเช็กความอ้วนมีหลายวิธีนะคะ วันนี้เราขอเเนะนำ

ทั้งหมด 2 วิธี ซึ่งเป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างมาก

งั้นเราไปดูกันเลยค่ะ ว่าเขาวัดกันยังไงกันเเน่!!

1. วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเลยนะคะ เพื่อนๆสามารถเช็กเองได้ที่บ้านเลยว่าตัวเองอยู่ในระดับไหน อ้วนเเค่ไหน

วิธีการเช็ก เพียงเเค่นำเอาส่วนสูงกับนน้ำหนักมาเฉลี่ยกันค่ะ

ตัวอย่าง นาย A มีส่วนสูงอยู่ที่ 180 เซนติเมตร เเต่มีน้ำหนัก 90 กิโลกรัม เปรียบเทียบง่ายๆเพียงเเค่ นำ 100 มาลบที่ส่วนสูง ( 180 – 100 = 80 ) เเสดงว่า น้ำหนักที่เหมาะสมกับนาย A มากที่สุด คือ 80 กิโลกรัม เเต่นาย A น้ำหนัก 90 กิโลกรัม ซึ่งอยู่ในระดับที่ อ้วน

ออกกำลังกายคนอ้วน
https://www.bloggang.com/m/viewdiary.php?id=sweetmombear&month=05-2017&date=11&group=2&gblog=59

2. การหาค่า ดัชนีมวลกาย หรือ BMI วิธีนี้เป็นที่นิยมอย่างมากเลยนะคะ ซึ่งก็จะมีหลักเกณฑ์การวัดดังนี้นะคะ

ต่ำกว่า 18 ค่อนข้าง ผอม
18.5 – 22.9 ปกติ
23 – 24.9 อวบ
25 – 29.9 อ้วน
30 ขึ้นไป อ้วนมาก

วิธีการเช็ก   เริ่มจากการนำ น้ำหนักของตัวเองตั้ง เเล้วนำส่วนสูงที่หาร100เเล้ว มาหารน้ำหนัก พอได้ผลลัพธ์เเล้ว ให้นำส่วนสูง(ที่หาร100เเล้ว) มาหารอีกรอบนะคะ

ตัวอย่าง  นาย A มีน้ำหนัก 90 กิโลกรัม เเละมีส่วนสูง 180 / 100 = 1.8 ดังนั้น นำ 90 หารด้วย 1.8 จะได้เท่ากับ 50 เเล้วหารด้วย 1.8 อีกครั้ง จะได้ 27.7 ผลลัพธ์ออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่ อ้วนนะคะ

ออกกำลังกายคนอ้วน
https://www.fitterminal.com/bmi-ดัชนีมวลกาย/

เริ่มต้นจากการหาสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง!!!!

หลายคนที่มีคำถามเข้ามามากมายว่า น้ำหนักตัวเยอะ อ้วนแบบนี้ไม่รู้จะเริ่มออกกำลังกายยังไงดี คำตอบง่ายๆเลยนะคะเราต้องรู้จักตัวเองก่อน

ผมจะเริ่มยังไงดีครับคุณหมอ น้ำหนักตัวผมเยอะ

เเล้วอีกอย่างไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย คนอ้วนๆแบบผม

จะทำได้ไหมครับ เริ่มท้อเเล้ว T.T

ทำได้สิค่ะ ใจเย็นๆนะ เริ่มจากการรู้จักตัวเองก่อน

การที่มีน้ำหนักตัวที่เยอะนะคะ ทำให้การออกกำลัง

กายที่หักโหมหรือใช้เเรงมากเกินไปจะส่งผลเสียต่อ

ร่างกายได้ ฉะนั้นเราควรเลือกการออกกำลังกายที่

เหมาะกับตัวเองเเละไม่หักโหมนะคะ

ซึ่งการรู้จักตัวเองเนี่ยยย เป็นยังไง เเล้วต้องทำยังไงถึงจะรู้จักตัวเอง เเล้วจะรู้ได้อย่างไร ว่าการออกกำลังกายแบบไหนที่เหมาะกับเรา โอยยย คำถามเยอะขนาดนี้ เราไปดูเลยดีกว่าค่ะ เพราะเรารวบรวมคำตอบมาให้ทุกคนเเล้ว!!!!

1. ต้องเริ่มสำรวจตัวเอง การรู้จักตัวเองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ก่อนเริ่มออกกำลังกายเราจะต้องสำรวจตัวเองก่อนว่าเรามีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ไหน เเล้วระบบย่อยต่างๆของเราเป็นอย่างไร ร่างกายเราเหมาะกับอาหารแบบไหน สรีระของเราที่ต้องการเน้น ควรที่จะออกกำลังกายประเภทอะไร
2. เลือกประเภทการออกกำลังกายที่เหมาะสม ซึ่งข้อนี้ก็จะอ้างอิงมาจากข้อที่ 1 เพราะเมื่อเรารู้เเล้วว่าเราอยู่ในเกณฑ์ไหน เราก็จะสามารถกำหนดได้ว่าเราจะออกแบบไหน ซึ่งถ้าน้ำหนักตัวเยอะเกินไป ไม่ควรที่จะออกโดยใช้เเรงกระเเทก เช่น วิ่ง ควรที่จะเดินเร็วหรือโปรเเกรมที่ออกกำลังกายเบาๆไปก่อนเพื่อให้ร่างกายปรับตัว
3. เเนะนำการออกกำลังการในน้ำ สำหรับคนอ้วน การออกกำลังกายในน้ำเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับเพื่อนๆที่มีน้ำหนักเยอะนะคะ เพราะนำ้จะช่วยพยุงตัวเรา ทำให้ไม่เกิดผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย ถือว่าเป็นทางออกที่ปังมากๆเลยน้า
4. ความมั่นใจ ซึ่งสำหรับคนอ้วนความ การออกกำลังกายเป็นสิ่งนึงที่พอเราไปออกที่ฟิตเนส หรือสถานที่ ที่คนเยอะ ชอบมีผู้คนเริ่มมองทำให้เราเสียความมั่นใจไปเลย ความมั่นใจจึงเป็นสิ่งสำคัญมากก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกาย อย่าไปเเคร์สายตาใคร ในเมื่อในอนาคตเราปังกว่านี้เเน่นอน !!!!
ออกกำลังกายคนอ้วน
https://sookapab.com/โยคะสำหรับคนอ้วน-2/ออกกำลังกาย/

#5วิธีออกกำลังกายสำหรับคนอ้วน ที่จะไม่อ้วนอีกต่อไป!!!

ถึงเวลาเเล้วนะคะที่เราจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเราเอง เพื่อสุขภาพที่ดี ถ้าเพื่อนๆลองเช็คดูเเล้วว่าตัวเองอยู่เกณฑ์ไหน ต่อไปเราก็นำวิธีการออกกำลังกายมาฝาก สำหรับคนที่น้ำหนักเยอะ ซึ่งวิธีเหล่านี้ไม่ต่อผลเสียต่อร่างกายเเน่นอน งั้นอย่ารอช้า ไปดูกันเลยว่ามีการออกกำลังกายแบบไหนบ้าง

การออกกำลังกายด้วยโยคะ คนอ้วน

ออกกำลังกายคนอ้วน
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=jerryvivi&month=29-08-2015&group=13&gblog=13

เพื่อนๆคนไหนที่น้ำหนักเยอะ เราขอเเนะนำนี่เลย การเล่นโยคะสำหรับคนอ้วน ซึ่งจะมีโปรเเกรมที่รับเฉพาะคนที่น้ำหนักเยอะนะคะ ท่าต่างๆไม่ยากเลย ซึ่งมือใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการออกกำลังกาย ควรเล่นเลยยย เป็นการปรับสมดุลย์ร่างกายก่อนที่จะออกกำลังกายอยากจริงจังเเละหนักกว่านี้ค่ะ

ออกกำลังกายในน้ำ 
ออกกำลังกายคนอ้วน
http://sportssci.blogspot.com/2016/11/blog-post_58.html

การออกกำลงภายในน้ำนั้น สามารถช่วยได้เยอะมากๆสำหรับคนที่น้ำหนักตัวเยอะ ซึ่งน้ำจะช่วยพยุงตัวเราเป็นการออกกำลังกายที่หลีกเลี่ยงการกระแทรก ซึ่งการออกกำลังกายในน้ำช่วยเผาพลาญพลังงานพอสมควร ข้อควรระวังนะคะ อย่ายืนในน้ำเฉยๆ ให้เกร็งหน้าท้อง ลอยน้ำหรือว่ายไปมา ทำกิจกรรมจะช่วยได้เยอะมากค่ะ

กาเราปั่นจักรยาน
ออกกำลังกายคนอ้วน
https://m.pantip.com/topic/33481523?
การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่ค่อยข้างง่าย สบาย เพลิดเพลิน เเละไม่เกิดความเครียด ซึ่งการปั่นจักรยานจัดอยู่ในประเภทการออกกำลังกายคาร์ดิโอ ท่าของการปั่นจักรยานจะช่วยเซฟหัวเข่า เเละกล้ามความเเข็งเเรงให้กับกล้ามเนื้อพร้อมเผาพลาญไขมันอีกด้
ออกกำลังกาย แบบ Loe Impact
ออกกำลังกายคนอ้วน
https://goodlifeupdate.com/lifestyle/182998.html
การออกกำลังกายแบบนี้ เหมาะสำหรับบุคคลที่มีน้ำหนักเยอะ ออกกำลังกายลำบากนะคะ ซึ่งการออกกำลังกายแบบนี้กำลังเป็นที่นิยมมากๆเพราะสามารถทำได้ง่ายเเละไม่มีการกระเเทกทำให้ร่างกายได้รับอันตรายอีกด้วย ที่สำคัญสามารถออกได้ทุกที่ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่มีเสียงนั้นเอง

ออกกำลังกาย มวยไทย

ออกกำลังกายคนอ้วน
https://health.kapook.com/view213019.html
การออกกำลังกายกีฬามวยไทย เป็นการเผาพลาญที่ดีมากๆ ได้ออกกำลังกายครบทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีโปรมเเกรมมวยไทยสำหรับคนอ้วน หรือยคนที่อยากลดน้ำหนัก สามารถเข้าไปสอบถามได้ตามยิมมวยไทยได้เลยน้า

คนอ้วนก็ออกกำลังกายได้นะ เหนื่อยวันนี้ หุ่นดีวันหน้า!!!

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ วันนี้เรามีการออกกำลังกายสำหรับคนอ้วนมาฝาก อย่าลืมไปลองกันน้าาา เเล้วก็การเริ่มต้นการออกกำลังกายที่หลายคนคิดไม่ออกว่าจะเริ่มยังไง อย่าลืมนะคะว่าเราต้องเริ่มจากการสำรวจตัวเองก่อนเลยยย

ซึ่งไม่ว่าเราจะอ้วนหรือจะผอม ทุกคนก็มีความสวยหล่อเป็นของตัวเองนะคะ อย่าไปท้อหรือหมดหวัง ตั้งใจเเละทำอย่างที่ตัวเองหวังไว้เชื่อว่าผลลัพธ์อยู่ไม่ไกลเเน่นอนค่ะ !!!!

ออกกำลังกายคนอ้วน
https://www.honeyteruk.com/healthytrick/dont-boring-exercise/

 

สุขภาพLatest articles in the category